Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn táo khi đang giảm cân?

16/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn táo khi đang giảm cân?
Nhiều người hiện nay gặp phải tình trạng tăng cân. Vì vậy, các thực phẩm, đặc biệt là các trái cây ít calo ngày càng nhận được nhiều quan tâm. Trong đó phải kể đến táo, một trái cây thơm ngon, bổ dưỡng.

Tuy nhiên, một quả táo chứa bao nhiêu calo, không phải ai cũng hiểu rõ! Theo dõi bài viết sau của đồng hồ Xwatch để hiểu hơn về trái cây này bạn nhé! 

1. Có bao nhiêu calo trong một quả táo?

1.1. Đặc điểm của táo

Táo là một loại trái cây nhiệt đới. Vị của táo là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua và vị ngọt. Trong một quả táo, chúng ta có thể tìm kiếm được hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy, táo là loại quả rất tốt cho sức khỏe. 

Táo là một loại trái cây nhiệt đới

Táo dễ mua, dễ tìm. Vì vậy, đây chính là loại quả vàng mà mỗi người đều nên sử dụng. 

Với quả táo, người dùng có nhiều cách để thưởng thức. Có thể ăn trực tiếp, có thể làm nước ép táo, sinh tố táo. Ngoài ra, chúng ta còn có thể uống rượu táo, chế biến mứt táo, dùng táo nấu ăn - tạo món súp táo,...

1.2. Hàm lượng calo trong một quả táo

Yếu tố quyết định hàm lượng calo trong một quả táo là loại táo và chất táo. Sự khác biệt giữa táo xanh, táo chín, táo giữ nguyên vỏ hay táo gọt vỏ sẽ quy định hàm lượng calo. 

Theo chuyên gia: 

  • Táo xanh nguyên vỏ chứa khoảng 80 calo

  • Táo xanh gọt vỏ thì còn 63 calo

  • Táo đỏ nguyên vỏ có chứa 100 calo

  • Táo đỏ gọt vỏ còn khoảng 80 calo

Còn với táo khô thì 1000g táo khô có 650 calo.

1.3. Thành phần dinh dưỡng có trong táo 

Táo có rất nhiều chất dinh dưỡng

Bên cạnh các calo, trong táo còn có các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, ví dụ như: 

  • Chất đạm

  • Chất xơ

  • Chất béo

  • Vitamin C 

Ngoài ra, quả táo còn cung cấp các hoạt chất mang lại nhiều lợi ích cho con người. Có thể kể đến là: 

  • Pectin: Đây là một dạng chất xơ hòa tan giúp giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Khi cơ thể hấp thụ một lượng Pectin vùa đủ, hệ tiêu hóa sẽ được duy trì khỏe mạnh và còn có thể hỗ trợ xương cũng như não bộ con người.  

  • Quercetin: Đây là hoạt chất giúp giảm nguy cơ ung thư. Và là “kẻ thù” số 1 của những căn bệnh như ung thư phổi, ung thư vú. Ngoài ra, chất Quercetin trong cơ thể còn giúp giảm bớt nguy cơ gây bệnh tuổi già - bệnh Alzheimer.

  • Vitamin C: Đây là vitamin thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể con người cần nhiều vitamin C do vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen chống lại quá trình oxy hóa và giúp cơ thể, đặc biệt là làn da khỏe mạnh.  

  • Vitamin A, vitamin E: Các vitamin này giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tim mạch và hen suyễn.

►► Xem thêm: Bí quyết chọn trang phục thời trang cho người béo mập chi tiết từ A đến Z

2. Những lợi ích khi ăn táo thường xuyên

Ăn táo tốt cho sức khỏe

2.1. Dinh dưỡng trong táo giúp giảm nguy cơ gây ung thư phổi

Tạp chí y khoa Mỹ đã nghiên cứu, trong táo giàu chất flavonoid - một hợp chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Chất này có khả năng chống viêm và giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Việc tăng 20 mg flavonoid mỗi người sẽ giúp làm giảm 10% nguy cơ phát triển của bệnh ung thư phổi. 

2.2. Táo tốt cho hệ tuần hoàn, đặc biệt là tìm mạch 

Chất xơ trong táo giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Nhờ vậy, ăn táo sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

Đồng thời, những chất chống oxy hóa trong táo còn làm giảm nguy cơ đột quỵ. Chỉ với một quả táo, nhưng hệ tuần hoàn của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể. 

2.3. Táo giúp giảm cân, tái tạo năng lượng 

Quay trở lại với câu hỏi ở đầu bài viết: Một quả táo chứa bao nhiêu calo, có nên ăn táo khi đang giảm cân không thì hàm lượng calo trong táo thấp nên đây là lựa chọn tối ưu cho nhiều người đang giảm cân. Táo có dinh dưỡng với chất xơ và vitamin nên có thể thay thế thức ăn, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Táo được đánh giá là thực phầm vàng giúp giảm cân

Nếu muốn thay đổi khẩu vị, không muốn ăn táo nguyên miếng, bạn có thể chế biến nước ép táo.

Ăn, hay uống nước ép táo cũng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mà táo được đánh giá là thực phẩm vàng giúp giảm cân hiệu quả. 

►► Xem thêm: Top 10 gợi ý chọn váy cho người béo bụng "hack dáng" đỉnh cao

2.4. Táo giúp giảm nguy cơ gây ung thư đại tràng 

Trong táo, hợp chất Pectin chiếm hàm lượng cao. Nhờ vậy, chất này góp phần nuôi dưỡng vi sinh vật ở đường ruột. Qua đó, thúc đẩy các vi khuẩn có lợi phát triển. 

Các vi khuẩn này sẽ giúp kích thích sự phát triển của vi sinh vật có lợi trong đường ruột. Quy trình tiêu hóa sẽ diễn ra trơn tru hơn và bệnh ung thư đại tràng sẽ được giảm đến tối đa.  

2.5. Táo giúp giảm hội chứng ruột kích thích

Tình trạng ruột kích thích xảy đến khi ruột già co thắt quá mức và dẫn đến tình trạng đầy hơi và gây nên hiện trạng tiêu chảy, táo bón,..Trong đó, táo lại có tác dụng điều hòa nhu động ruột. Từ đó, giúp cơ thể tránh được tối đa nguy cơ kích thích ruột, gây hại cho tiêu hóa.  

3. Lưu ý gì khi sử dụng táo làm thực phẩm giảm cân? 

Táo tốt cho sức khỏe và hỗ trợ tích cực quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc sử dụng táo mà cần lưu ý:

3.1. Những đối tượng không nên ăn táo? 

Những người có tiền sử bệnh dạ dày không nên ăn nhiều táo. Đó là vì hàm lượng vitamin C cùng vitamin P cao có trong táo khiến bệnh dạ dày trở nặng.

Người đang sử dụng thuốc tây không nên ăn táo bởi táo có thể khiến tác dụng của thuốc bị giảm.

Những người mắc các bệnh như tiểu đường, đau dạ dày,... đồng thời, những người đang bị đau bụng kinh thì cũng không nên ăn táo.

3.2. Một ngày có thể ăn bao nhiêu quả táo? 

Một ngày chỉ nên ăn tối đa 1 đến 2 quả táo

Một ngày một người có thể ăn tối đa 1 - 2 quả táo. Chúng ta không nên lạm dụng ăn quá nhiều táo vì việc ăn nhiều táo cũng có những tác dụng phụ mà mỗi người cần tránh. 

Nhiều người có suy nghĩ ăn táo càng nhiều càng tốt. Nhưng thực tế, không phải cứ ăn nhiều táo là tốt, là giúp giảm cân ngay lập tức. 

Chuyên gia khuyên rằng một ngày chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả táo. Bên cạnh việc ăn táo, có thể kết hợp với một quả chuối để ăn sáng. Đây đều là những trái cây ít calo nhưng có dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. 

Ngoài ra, bạn không nên ăn cả hạt táo khi sử dụng táo. Vì trong hạt táo có nhiều hoạt chất gây nên chất độc xyanua - điều có hại cho sức khỏe.

►► Xem thêm: Thời trang cho người gầy và cách phối đồ sao cho "chuẩn đẹp"

3.3. Thời điểm thích hợp để ăn táo?

Bạn nên ăn táo sau bữa chính

Thời điểm vàng để ăn táo là trước hoặc sau bữa ăn chính khoảng tầm 20 – 30 phút. Thời điểm tốt thứ hai để ăn táo là một giờ trước khi đi ngủ vào buổi tối. Tưởng chừng như vô lí, nhưng thực tế, việc ăn táo vào thời điểm này giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Dinh dưỡng trong táo sẽ giúp cải thiện chức năng thận, giúp chúng ta dễ ngủ. 

Bạn cần tránh không ăn táo trong khi đang đói bụng. Vì khi ăn táo vào thời điểm này, cơn đói không giải quyết vấn được mà còn khiến cho hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể bị giảm đi.

Còn nếu bạn muốn ăn táo vào sáng, thì hãy lót dạ với một món lát bánh mì mỏng trước. Ăn táo sau đó sẽ giúp đường trong táo nhanh chóng chuyển hóa thành glucose và giúp ngăn dịch mật tích tụ và ngăn ngừa sỏi mật.

4. Cách chọn táo ngon và chất lượng

Không phải ai cũng có những bí kíp chọn táo ngon. Có thể kể đến một số bí kíp chọn táo như sau:

Khi chọn táo phải chọn quả đều màu

  • Vỏ táo đều màu, không xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu trắng trên vỏ. Thêm vào đó, phải lựa táo còn tươi ngon và không bị rộp, không bị thối rữa. 

  • Kích thước táo vừa lòng bàn tay. Quả táo đều, không méo mó, không bị sâu, dập và úng. 

  • Khi bạn dùng tay bấm vào vỏ quả táo, quả táo chắc nịch và không bị mềm, nhũn. 

  • Cuống táo bám chặt lấy thân táo và có màu sậm. 

  • Táo chín có mùi thơm đặc trưng của trái cây. 

Hi vọng thông qua bài viết, bạn đã biết một quả táo chứa bao nhiêu calo. Việc chú ý đến calo tưởng chừng nhỏ, nhưng thực tế, đây là vấn đề rất quan trọng. Bởi, số lượng calo sẽ quyết định trực tiếp đến vấn đề giảm cân và giúp sức khỏe của bạn được duy trì ở mức tốt nhất. đồng hồ Xwatch rất vui được đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm sức khỏe tốt. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn táo khi đang giảm cân?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
1.06699 sec| 2567.328 kb