Đồng hồ cây là gì? Những lưu ý khi mua đồng hồ cây không phải ai cũng biết

13/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng hồ cây là gì? Những lưu ý khi mua đồng hồ cây không phải ai cũng biết
Là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đồng hồ cây đối với dân sành sỏi là món đồ quý hiếm, giá trị lớn và có thể khẳng định được đẳng cấp của chủ nhân.

Vậy đồng hồ cây là gì? Những lưu ý khi mua đồng hồ cây theo lời khuyên của các chuyên gia? Tất cả sẽ được đồng hồ Xwatch bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

1. Đồng hồ cây là gì?

Đồng hồ cây hay còn được gọi là đồng hồ đứng là những mẫu đồng hồ có kiểu dáng đứng, chiều cao tối thiểu từ 1m trở lên và thường được đặt trên sàn nhà. Ngoài công dụng báo thời gian, những chiếc đồng hồ cây còn đóng vai trò là vật trang trí dùng để che đi các “góc chết” của không gian phòng khách, phòng làm việc,... giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt, ấn tượng hơn. 

Đồng hồ cây là đồng hồ có kiểu dáng đứng, chiều cao tối thiểu từ 1m trở lên

Đồng hồ cây đa phần có cấu tạo gồm 2 phần chính là vỏ và bộ máy cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động. 

  • Phần vỏ đồng hồ thường làm từ gỗ quý tự nhiên hoặc pha lê, nhựa nhưng số lượng này không phổ biến bằng gỗ quý. Bề mặt vỏ được hoàn thiện tinh xảo, bắt mắt với họa tiết tinh tế, chi tiết tạo nên nét độc đáo, riêng biệt cho sản phẩm. Ngoài mang giá trị thẩm mỹ, chất liệu vỏ cũng góp phần quyết định âm thanh trầm bổng của tiếng chuông.

  • Phần bộ máy có cấu tạo phức tạp hơn, gồm nhiều linh kiện như: mặt đồng hồ, quả tạ, quả lắc, bánh răng, gông,... được sắp xếp theo trình tự nhất định giúp đồng hồ hoạt động nhịp nhàng, báo thời gian chính xác. 

Hầu hết đồng hồ cây đều có mặt số tráng men hoặc chạm khắc hoa văn cổ điển, sử dụng cọc số La Mã và bảo vệ trong lớp kính trong suốt. Phần thân đồng hồ sẽ có thiết kế quả tạ hoặc quả lắc tinh xảo dùng để tích trữ năng lượng hoạt động cho bộ máy. 

►►► Xem thêm: Đồng hồ báo thức có những chức năng gì? Top 7 mẫu đồng hồ báo thức thông minh nhất ai cũng cần có

2. Những lưu ý khi mua đồng hồ cây đẹp, tạo điểm nhấn giúp ngôi nhà thêm sang trọng, đẹp đẽ

Vốn được xem là vật dụng trang trí dành riêng cho các không gian sang trọng và cổ điển, sự hiện diện của đồng hồ cây trong ngôi nhà không chỉ tạo điểm nhấn tinh tế, thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân của gia chủ, mà còn thu hút vượng khí, mang lại nhiều lợi ích về mặt phong thủy nếu được đặt đúng hướng đẹp. Vậy nên đây là vật dụng được đông đảo giới thượng lưu, quý tộc ưa chuộng, thường xuyên được đặt trang trọng ở những vị trí dễ thấy trong ngôi nhà. 

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu mua đồng hồ cây trên thị trường tăng cao, để đáp ứng thị hiếu khách hàng, các nhà sản xuất đã đưa ra rất nhiều mẫu đồng hồ mới với thiết kế linh hoạt, phong cách đa dạng phù hợp với từng ngôi nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ cây cho gia đình, hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây nhé!

2.1. Lựa chọn hàng chính hãng

Bạn hãy lựa chọn đồng hồ cây tại đơn vị kinh doanh uy tín

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều mẫu đồng hồ cây là hàng giả, hàng nhái được chào bán với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng khiến người tiêu dùng hoang mang. Để tránh mua phải đồng hồ cây fake, người tiêu dùng nên lựa chọn những đơn vị kinh doanh đồng hồ chính hãng phân phối lớn, có uy tín trên thị trường như Galle Watch, Đồng Hồ Hải Triều,.. hoặc những cơ sở là đại lý phân phối đồng hồ chính hãng được các thương hiệu đồng hồ cây đến từ Đức hay Thụy Sỹ cấp phép tại Việt Nam. 

►►► Xem thêm: Top 5 thương hiệu đồng hồ quả lắc tốt nhất thế giới hiện nay

2.2. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp với gia đình

Việc lựa chọn một chiếc đồng hồ cây có kiểu dáng phù hợp sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên trang hoàng

Việc lựa chọn một chiếc đồng hồ có kiểu dáng phù hợp sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên trang hoàng, rực rỡ và sang trọng hơn và ngược lại cũng có thể làm giảm giá trị thẩm mỹ nếu không phù hợp với không gian nhà bạn. Do đó, khi chọn mua đồng hồ, bạn hãy tham khảo các tiêu chí sau đây:

Lựa chọn theo kích thước:

  • Không gian rộng từ 20m2 trở xuống nên chọn đồng hồ có bán kính mặt từ 17-23cm và chiều cao từ 150cm. 

  • Không gian lớn 20m2 đến 40m2 nên chọn đồng hồ có bán kính mặt từ 27-30cm và chiều cao trên 170cm. 

  • Không gian lớn hơn 40m2 thì mẫu đồng hồ bán kính mặt lớn 30-40cm và cao trên 190cm là phù hợp nhất.

Lựa chọn theo phong cách thiết kế tại nơi đặt đồng hồ (thông thường là phòng khách):

  • Với phòng khách hiện đại, tối giản, nên sử dụng mẫu đồng hồ có thiết kế đơn giản, ít hoa văn, màu sắc trung tính như xám, trắng, be.

  • Với phòng khách theo phong cách tân Cổ điển thì nên chọn mẫu đồng hồ theo phong cách Châu Âu có họa tiết giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. 

  • Với phòng khách cổ điển, hãy lựa chọn những mẫu đồng hồ cây bề thế, có chạm khắc họa tiết tinh tế, hoa văn phức tạp, thể hiện sự hoài niệm, sâu lắng của thời gian.

Ngoài hai tiêu chí trên, gia chủ có thể dựa vào màu sắc của phòng khách và nội thất để chọn lựa màu sắc đồng hồ phù hợp. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho gia chủ trong trường hợp này là hãy chọn những mẫu có màu sắc khác biệt so với đồ đạc trong phòng để tạo điểm nhấn, nâng tầm đẳng cấp cho không gian. Để chiếc đồng hồ không bị lạc lõng, hãy trang trí thêm những món đồ nội thất khác có cùng phong cách cổ điển, xưa cũ như trường kỷ, sập gụ, tủ chè,...

►►► Xem thêm: Cách tính giờ phút giây ngắn gọn dễ hiểu

2.3. Chất liệu đồng hồ

Chọn đồng hồ cây với chất lượng gỗ tốt, giúp giữ được độ bền màu

Hầu hết đồng hồ cây hiện nay đều có phần vỏ làm từ gỗ tự nhiên quý. Tuy nhiên, với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam thì không phải chất liệu gỗ nào cũng có thể giữ được độ bền màu, chất lượng và tuổi thọ tốt sau một thời gian sử dụng và lựa chọn tốt nhất ở đây là gỗ óc chó. Ưu điểm của loại gỗ này là độ bền cao, độ cứng tốt, không bị cong vênh, mối mọt do có tính kháng sâu tự nhiên, giá thành hợp lý nên được rất nhiều người chơi đồng hồ cây yêu thích. 

Thêm vào đó, để đảm bảo độ bền của bộ máy bên trong, gia chủ nên chọn những chiếc đồng hồ có vỏ làm từ đồng thau để tránh bị oxi hóa hay bay màu trong quá trình sử dụng. 

►►► Xem thêm: Tổng hợp từ A - Z về dòng đồng hồ quả quýt nổi tiếng hàng thế kỷ

2.4. Tính năng đồng hồ

Đồng hồ cây ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng thiết thực

Không đơn thuần chỉ báo thời gian cơ bản, đồng hồ cây ngày nay còn được trang bị nhiều tính năng thiết thực, đáp ứng nhu cầu và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cụ thể trên thị trường có những mẫu đồng hồ cây với chức năng chính như:

  • Tính năng điểm chuông với âm thanh tựa nhạc điệu vui tai là một trong những tính năng phức tạp nhất trong giới chế tác. Để hoàn thiện một cỗ máy điểm chuông trơn tru, người nghệ nhân buộc phải lắp ráp và sắp xếp các bộ phận một cách hoàn hảo, không tì vết. 

  • Tự động ngắt chuông thông minh vào ban đêm để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. 

  • Lịch tuần trăng mô phỏng chu kỳ hoạt động của Mặt Trăng sinh động, trực quan, từ đó cho phép người dùng có thể tính được ngày Âm lịch trong tháng. Tuy nhiên, hiện nay, tính năng này đa phần đóng vai trò là một vật phong thủy cũng như thỏa mãn sở thích của những người đam mê bộ môn thiên văn học. 

2.5. Chính sách bảo hành đồng hồ cây

Chọn những nơi bán đồng hồ cây có chế độ bảo hành tốt

Vì đồng hồ cây là cỗ máy thời gian phức tạp, khó chế tạo và cũng khó sửa chữa như các loại đồng hồ khác. Chưa kể linh kiện máy cũng rất khan hiếm do phải nhập khẩu từ nước ngoài. Vậy nên khi lựa chọn mua đồng hồ cây, gia chủ hãy chọn những địa chỉ có chế độ bảo hành tốt, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm để có thể khắc phục sự cố và sửa chữa đồng hồ kịp thời, nhanh chóng. 

Trên đây là những thông tin về khái niệm đồng hồ cây cũng như những lưu ý khi mua đồng hồ cây dành cho người yêu đồng hồ. Hy vọng bài viết này đồng hồ Xwatch sẽ phần nào giúp gia chủ tìm và chọn được mẫu đồng hồ ưng ý cũng như đơn vị uy tín để gửi gắm niềm tin khi mua hàng!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ cây là gì? Những lưu ý khi mua đồng hồ cây không phải ai cũng biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58125 sec| 2560.094 kb