Đồng hồ báo thức - Bí mật đằng sau những âm thanh

25/05/2020 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ báo thức - Bí mật đằng sau những âm thanh
Nhắc đến đồng hồ báo thức có lẽ ai cũng nghĩ đến hình ảnh quen thuộc thường được đặt đầu giường với mục đích gọi chúng ta thức dậy mỗi sáng. Tuy nhiên, thế giới của đồng hồ báo thức kỳ diệu hơn nhiều.

Hãy cùng Xwatch tìm hiểu từ những điều cơ bản cho tới bất ngờ nhé!

1/ NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ CHỨNG KIẾN SỰ RA ĐỜI CỦA ĐỒNG HỒ BÁO THỨC

Chiếc đồng hồ báo thức đầu tiên được phát minh vào năm 1876 bởi Seth.E.Thomas. Tuy nhiên, câu chuyện thú vị lại nằm ở nhiều năm trước đó. Con người đã tạo ra những cỗ máy báo thức bằng chính chuyên liệu của tự nhiên vô cùng ấn tượng.

Ban đầu, con người nhờ vào ánh sáng mặt trời và tiếng gà gáy để thức dậy. Cũng nhờ mặt trời mà những năm 1500 TCN đồng hồ mặt trời ra đời. Sau đó là đồng hồ nước nhưng cả 2 loại đồng hồ này chỉ có thể xem bằng mắt chứ không thể đánh thức giấc ngủ.

Lịch sử đồng hồ báo thức

Đến thế kỷ 14, tháp đồng hồ xuất hiện với khả năng đánh chuông vào các mốc thời gian nhất định trong ngày. Nhưng nó cũng không đủ để có thể đánh thức con người dậy được vào khung giờ mà họ mong muốn.

Tháp đồng hồ Big Ben (London)

Một chuyện khá buồn cười liên quan đến việc tác động vào giấc ngủ đó chính là tiếng ồn. Vào những năm 1850, khi các cuộc cách mạng công nghiệp bắt đầu nở rộ, tiếng ồn từ các khu công nghiệp đã thay thế tiếng gà gáy khiến cho người dân sống xung quanh đó buộc phải thức dậy.

Sau gần 30 năm, con người biết cách khắc phục tình trạng tiếng ồn từ các khu công nghiệp, nhà máy. Đặc biệt, họ đã phát minh ra đồng hồ báo thức có thể điều tùy chọn thời gian đánh thức. 

Đồng hồ báo thức cổ

Đầu tiên là đồng hồ báo thức radio phát minh vào những năm 1940, con người được đánh thức bởi âm thanh nhẹ nhàng kèm theo bản tin trong ngày. Nhưng theo tôi được biết thì bạn không thể tắt nó mà chỉ có thể lắng nghe cho đến khi kết thúc đoạn nhạc và bản tin mới thôi.

Đến năm 1956, chiếc đồng hồ báo thức đầu tiên có nút tắt mới được phát minh. Thế nhưng chính vì cái nút này mà nhiều người trễ học, đi làm muộn, trễ xe vì tắt đi ngủ tiếp.

Đồng hồ báo thức kỹ thuật số

Từ đó đến nay, con người tạo ra vô số cách để báo thức mà không cần đồng hồ báo thức truyền thống nhờ các thiết bị công nghệ mới như điện thoại, máy tính, đồng hồ đeo tay, đồng hồ báo thức thông minh…

2/ ĐỒNG HỒ BÁO THỨC ĐIỆN TỬ - CÔNG CỤ BÁO THỨC THÔNG MINH

Thiết kế độc đáo, lạ mắt, báo thức giờ chuẩn xác cùng chức năng hiện giờ điện tử trong bóng tối… là những gì có thể miêu tả về loại đồng hồ báo thức này.

ĐỒNG HỒ BÁO THỨC ĐIỆN TỬ

Bên cạnh việc báo thức, xem giờ và nhắc nhở giờ giấc, thì chiếc đồng hồ còn là vật dụng trang trí cho ngôi nhà hoặc nơi làm việc, nơi học tập của chúng ta. 

Hơn thế, đồng hồ báo thức điện tử còn được thiết kế đẹp mắt với đèn led hiển thị. Chạy bằng pin và có bản mạch điện tử bên trong, để xử lý thông tin và thực hiện lệnh chuông báo thức. 

Một chiếc đồng hồ báo thức mini dễ thương sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các cô gái. Còn với phái mạnh thì nên chọn cỗ máy thiết kế góc cạnh, to một chút với màu sắc đơn giản, trầm tính sẽ phù hợp hơn.

3/ KHÔNG CHỈ ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN MỚI CÓ THỂ BÁO THỨC

Đồng hồ đeo tay vẫn có thể đánh thức bạn mỗi sáng hoặc nhắc nhở bạn những thời điểm quan trọng trong ngày. Với đồng hồ thông minh thì đó dường như là tính năng dễ thấy nhưng ở đồng hồ truyền thống thì chỉ những cỗ máy cao cấp, bộ máy phức tạp và đắt tiền mới có tính năng báo thức.

Đơn cử như chiếc Blancpain Villeret Réveil GMT (Giá trung bình từ $24,700 tới $55,700) có chức năng báo thức hoạt động tương tự như hiển thị múi giờ thứ hai. Đồng hồ có một mặt số phụ nằm ở vị trí 3h dùng để hiển thị giờ báo thức, có thể chỉnh qua nút bấm góc 8 giờ.

Đồng hồ đeo tay báo thức

Hay chiếc Glashütte Original Senator Diary có chức năng báo thức và đặt lịch hẹn. Tính năng báo thức được cung cấp năng lượng bởi một hộp cót riêng biệt gắn vào một module. Để dừng hoặc hủy báo thức đó, bạn nhấn vào nút bấm một lần nữa cho đến khi biểu tượng tắt chuông báo thức hiện ra. Cỗ máy này có giá $39,000 (đối với phiên bản vàng hồng) và $24,400 (dây đeo bằng thép), $23,100 (vỏ bằng thép, dây da) hoặc $41,400 (vàng trắng).

Đồng hồ báo thức đeo tay

Thế giới đồng hồ quả rất phong phú, đa dạng. Càng tìm hiểu càng thấy nhiều điều thú vị.

Anh em cần biết thêm điều gì về đồng hồ báo thức và đồng hồ đeo tay nữa không? Chat Trực Tiếp hoặc Comment để được giải đáp nhanh nhất nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ báo thức - Bí mật đằng sau những âm thanh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52459 sec| 2539.734 kb