Ngày của Mẹ 2023 và món quà ý nghĩa dành tặng cho những người mẹ

19/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Ngày của Mẹ 2023 và món quà ý nghĩa dành tặng cho những người mẹ
Ngày của Mẹ hay Mother's day là một ngày lễ đặc biệt tôn vinh những người mẹ cũng như ý nghĩa thiêng liêng của tình mẫu tử. Mỗi quốc gia trên thế giới đều tổ chức Ngày của Mẹ nhưng mỗi nơi lại có những điểm nhấn riêng.

Hãy cùng tìm hiểu về ngày lễ này cũng như lưu ngay gợi ý quà tặng cho ngày của mẹ 2023 trong bài viết này của Xwatch nhé!

1. Ngày của mẹ là ngày gì? 

Ngày của Mẹ hiểu đơn giản là ngày mà tất cả những người mẹ đều được tôn vinh, ca ngợi và nhận những món quà ý nghĩa. Vào ngày này họ sẽ được ưu tiên và nhận rất nhiều yêu thương.

Ngày của mẹ là ngày gì

Mỗi quốc gia lại quy định Ngày của Mẹ khác nhau. Ví dụ ở Anh, ngày này được tổ chức vào Chủ nhật thứ tư của Mùa Chay. Tại Hoa Kỳ, ngày này hay còn gọi là Mother day là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm.  

Tại Việt Nam, chúng ta chưa định ra Ngày của Mẹ Việt Nam nhưng có thể coi những ngày như ngày 08/03, 20/10 vừa để tôn vinh phụ nữ nói chung và những người mẹ nói riêng. Ngoài ra, chúng ta có tháng 7 là tháng Vu lan báo hiếu. Đây chính là dịp mà những người con thể hiện lòng biết ơn và thành kính của mình với các bậc cha mẹ.

►►► Xem thêm: Thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Nên kiêng kỵ điều gì vào thứ 6 ngày 13?

2. Ngày của mẹ là ngày nào trong năm 2023? 

Trong năm 2023 nếu xét theo truyền thống của Hoa Kỳ và nhiều nước trên thế giới thì ngày dành cho các bà mẹ là ngày 14/05. Tính tới thời điểm hiện tại thì đến ngày ấy còn hơn 4 tháng 8 ngày. 

Tuy nhiên với Việt Nam, chúng ta vẫn còn có ngày 20/10 - ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam và cũng được coi là ngày của các bà mẹ trên đất nước mình.

20-10 cũng là ngày của các bà mẹ

20-10 có thể được xem là ngày của những bà mẹ

3. Những lời chúc hay cho ngày của mẹ (Mother's day)

Phụ nữ rất thích tình yêu thương được thể hiện bằng lời, mẹ của bạn cũng không phải ngoại lệ. Vì vậy, yêu thương cần được nói ra để nó có thể dễ dàng chạm đến trái tim của người mẹ hơn.

Hãy dùng những lời chúc chân thành từ trong tim để khiến mẹ của bạn vui vẻ và hạnh phúc. Bạn có thể sử dụng thiệp, hoặc nhắn tin, hoặc nói trực tiếp những lời yêu thương ấy.

Những lời chúc hay cho ngày của mẹ

Nếu như bạn chưa tìm được lời để nói, bạn có thể tham khảo những lời chúc ngày của mẹ dưới đây nhé: 

  • Cảm ơn vì đã là mẹ của con! Cảm ơn vì tất cả những cái ôm, những lời động viên, và sự kiên nhẫn trong suốt những năm qua mà mẹ dành cho con.

  • Chúc mẹ một ngày bình lặng và thư thái.

  • Gửi đến Mẹ, với tình yêu thương từ đứa con ngoan của mẹ

  • Con yêu mẹ. Mẹ hãy luôn khỏe mạnh và vui vẻ nhé. Hãy nói với con bất cứ điều gì mà mẹ muốn chia sẻ để nhẹ bớt nỗi lòng. 

  • Mẹ hãy luôn cười vui và hạnh phúc nhé, như thế mẹ sẽ luôn xinh đẹp và không có nếp nhăn. 

  • Mẹ vẫn còn đẹp lắm, vậy nên mẹ đừng cau mày nhiều quá, cũng đừng buồn lo nhiều quá, như thế sẽ giảm bớt sự xinh đẹp.

  • ....

►►► Xem thêm: Ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3, 14/4 là gì, ai tặng ai, quà gì ý nghĩa?

4. Top quà tặng ý nghĩa nhân ngày của mẹ 

Trong Ngày của Mẹ, bên cạnh những lời yêu thương, bạn có thể gửi đến mẹ những món quà tặng nói thay tấm lòng. Tùy vào sở thích, tính cách cũng như nhu cầu cá nhân mà bạn hãy chọn món quà phù hợp nhất với mẹ mình!

Quà tặng ý nghĩa nhân ngày của mẹ

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8-3 ý nghĩa cho mẹ, bà xã, bạn gái nhìn thấy là thích mê

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những ý tưởng quà tặng cho ngày của mẹ được gợi ý dưới đây trước khi quyết định.

#1. Gợi ý những món quà sức khỏe

Món quà sức khỏe là một trong những ý tưởng tặng quà rất thiết thực và gần như người mẹ nào cũng có thể sử dụng. Bạn có thể lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng như nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, thực phẩm chức năng, thảo mộc… để dành tặng cho mẹ của mình. Ngoài ra các loại máy móc như máy mát xa cổ, máy/ghế mát ma, máy tập thể dục… cũng sẽ là những lựa chọn không tồi

Tuy nhiên, khi lựa chọn món quà sức khỏe bạn hãy lưu ý đặc thù sức khỏe của mẹ có phù hợp sử dụng hay không nhé. 

#2. Gợi ý những món quà trang sức, phụ kiện thời trang

Ngoài ra, quần áo, trang sức, phụ kiện trang phục là những thứ bạn có thể dễ dàng lựa chọn để tạo niềm vui bất ngờ cho mẹ. Ví dụ: 

  • Quần áo, váy vóc 

  • Túi xách 

  • Bông tai: Hầu như tất cả phụ nữ từ già đến trẻ đều rất thích bông tai 

  • Đồng hồ nữ: Đồng hồ là một phụ kiện trang sức vừa có ý nghĩa làm đẹp lại vừa có ý nghĩa về mặt kỷ vật). Đây là món quà rất phù hợp để tặng nếu như bạn đang không biết ngày của mẹ 2022 nên tặng gì cho mẹ. Nếu như chưa biết nên chọn mẫu đồng hồ nào bạn có thể tham khảo các dòng đồng hồ của Xwatch - thương hiệu đồng hồ uy tín và có đầy đủ mẫu mã phù hợp với các độ tuổi, giới tính và gu thẩm mỹ khác nhau. 

Quà tặng đồng hồ nữ ngày của mẹ

Đồng hồ nữ là món quà lý tưởng nhân ngày của mẹ

►►► Xem thêm: Top 20 quà tặng 20-10 cho mẹ, vợ yêu và bạn gái ý nghĩa nhất hiện nay

#3. Gợi ý những món quà phụ kiện làm đẹp

Ngoài sức khỏe thì sắc đẹp là một trong những vấn đề mà tất cả phụ nữ trên thế giới này đều quan tâm. Dù theo cách này hay cách khác, bạn có thể chọn một trong những món quà sau: 

  • Mỹ phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, serum, collagen…

  • Đồ dùng chăm sóc cơ thể (như sữa tắm, dầu gội)

  • Các loại máy móc làm đẹp như máy phun tinh chất, máy xông mặt… 

Nếu như mẹ bạn có sở thích makeup thì bạn có thể chọn một số dòng sản phẩm make up an toàn, tự nhiên cho mẹ dùng để tránh những ảnh hưởng từ hóa chất nhé.

Mặc dù mỗi năm trên danh nghĩa chúng ta chỉ có một hoặc một số ngày của mẹ. Tuy nhiên, đừng quên rằng những ngày còn lại chúng ta vẫn phải luôn tâm niệm rằng mình cần yêu thương mẹ thật nhiều. Theo Xwatch bạn đừng ngần ngại bày tỏ yêu thương và biết ơn với những người mẹ của mình cho dù đó có phải là ngày của họ hay không nhé.

Có thể bạn quan tâm:

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngày của Mẹ 2023 và món quà ý nghĩa dành tặng cho những người mẹ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.73975 sec| 2545.977 kb