Ngày của cha & câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau! Top 10+ ý tưởng quà tặng cho ngày của cha 2023

20/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Ngày của cha & câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau! Top 10+ ý tưởng quà tặng cho ngày của cha 2023
Ngày của cha (Father's Day) đúng như tên gọi là 24 giờ đặc biệt dành để tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn với cha - người đàn ông vĩ đại trong gia đình. Thế nhưng đằng sau Ngày của Cha là một câu chuyện buồn, một thảm kịch khiến hàng triệu người trên khắp thế giới phải rơi nước mắt.

Hãy cùng Xwatch khám phá nguồn gốc, ý tưởng quà tặng và lời chúc ngày của cha ý nghĩa ngay trong bài viết dưới đây! 

I. Ngày của cha là ngày nào?

1. Ngày của cha là ngày gì?

Ngày của cha hay còn gọi là Father’s Day

Ngày của cha hay còn gọi là Father’s Day được xem là một mảnh ghép cực kỳ ý nghĩa hoàn thiện các ngày lễ “tôn vinh” những con người đặc biệt trong gia đình.

Nếu như Ngày 1/6 là ngày đặc biệt dành cho các bé thiếu nhi, Ngày của mẹ (Mother's Day) được sinh ra với ý nghĩa tri ân tình cảm thiêng liêng của mẹ, “Ngày của ông bà” để nhắc nhở con cháu luôn nhớ về cội nguồn, về ông bà nội ngoại thì Father’s Day dành riêng cho những ông bố gánh vác cả gia đình, “cân” cả thế giới trên vai.

2. Nguồn gốc Ngày của cha

Ngược dòng thời gian về thế kỷ 20, Ngày của cha được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 5/7/1908 tại Tây Virginia. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức nhằm tưởng niệm 361 nạn nhân xấu số đã vĩnh viễn ra đi trong Thảm họa Hầm mỏ Monongah kinh hoàng cách đây vài tháng (6/12/1907), trong đó có cha của bà.

Đau buồn hơn, trong số người người tử nạn có đến 250 người đàn ông đang là trụ cột của gia đình, là cha của bầy con nhỏ. Thảm họa kinh khủng đó đã khiến hàng trăm người vợ mất chồng, hơn 1.000 trẻ mất cha. Bà Clayton đã quyết định chọn Ngày chủ nhật gần nhất với ngày sinh nhật của cha mình để tổ chức thường niên sự kiện này.

Ngày của cha được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 5/7/1908 tại Tây Virginia

Thế nhưng, do sự kiện được tổ chức tự phát và thiếu tính quy mô bài bản, nó đã bị lu mờ bởi hàng chục sự kiện khác thời điểm đó. Hơn nữa, Bang Tây Virginia không chấp thuận xem đó là một ngày lễ chính thức. Từ đó, Ngày của cha không được phép tổ chức nữa!

Tuy nhiên, vào khoảng 2 năm sau, “không hẹn mà gặp”, ý tưởng tổ chức Ngày của cha lại được khơi dậy bởi Sonora Dodd người Spokane. Trong một lần nghe bài thuyết giáo về Ngày của mẹ, Sonora đã nảy ra ý tưởng về một ngày tương tự để tôn vinh người cha. Vì sinh ra trong một gia đình đông con với 6 chị em, mẹ cô mất sớm nên cha chịu cảnh “gà trống nuôi con” với vất vả trăm đường. 

Thấu hiểu sự hi sinh, nỗ lực hết mình của cha để lo cho đàn con nhỏ, Sonora đã quyết định chọn ngày sinh nhật của cha (19/6) mình làm Ngày của cha.

Năm 1966, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Lyndon Johnson đã chính thức ấn định ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 là Ngày của cha. Kể từ đó, ngày lễ này được tổ chức thường niên tại Mỹ và sau đó lan tỏa ra khắp các nước trên thế giới.

►►► Xem thêm: Ngày của Mẹ 2022 và món quà ý nghĩa dành tặng cho những người mẹ

II. Ngày của cha 2023 là ngày nào?

1. Ngày của cha là ngày nào trong năm 2023?

Ngày của cha năm 2023 vào ngày 18/06/2023

Ngày của cha 2023 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6, tức ngày 18/06/2023.

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8/3 ý nghĩa được mẹ, vợ, bạn gái thích mê

2. Thống kê Ngày của cha các năm từ 2020 - 2030

STT

Ngày của Cha các năm

Thời gian diễn ra

1

Ngày của cha năm 2020

Chủ nhật, 21/06/2020

2

Ngày của cha năm 2021

Chủ nhật, 20/06/2021

3

Ngày của cha năm 2022

Chủ nhật, 19/06/2022

4

Ngày của cha năm 2023

Chủ nhật, 18/06/2023

5

Ngày của cha năm 2024

Chủ nhật, 16/06/2024

6

Ngày của cha năm 2025

Chủ nhật, 15/06/2025

7

Ngày của cha năm 2026

Chủ nhật, 21/06/2026

8

Ngày của cha năm 2027

Chủ nhật, 20/06/2027

9

Ngày của cha năm 2028

Chủ nhật,18/06/2028

10

Ngày của cha năm 2029

Chủ nhật, 17/06/2029

11

Ngày của cha năm 2030

Chủ nhật, 16/06/2030

III. Những lời chúc hay cho Ngày của cha (Father's day)

Cha chính là người đàn ông tuyệt vời nhất của con

1. Nhân ngày của Cha, con xin gửi đến người đàn ông tuyệt vời nhất trong đời con lời chúc sức khỏe, mong cha mãi ở bên chúng tôi.

2. Con chúc bố luôn khỏe mạnh, sống an vui, khỏe mạnh mỗi ngày. Chỉ cần còn có ba trên đời, đó là niềm hạnh phúc nhất của con!

3. Ngày của Cha năm nay con không thể về thăm ba! Nhưng con muốn gửi đến ba những tình yêu, lòng biết ơn và những lời nói từ tận đáy lòng. Chúc ba mãi khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình mình. Con yêu ba nhiều lắm.

4. Chúc mừng Ngày của cha! Cảm ơn cha đã chăm chút và theo dõi từng bước đi của con. Dù cuộc sống có khó khăn thế nào, chỉ cần trở về nhà mình, trở về vòng tay ấm áp của cha, con lại có thêm sức mạnh để tiếp tục theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình! Con mong ba luôn khỏe!

5. Với con, bố luôn là người cha đáng tự hào! Bất kể thế nào, bố vẫn mãi là thần tượng trong lòng con.

6. Con nhớ những ngày bé được ngồi trên vai ba rong ruổi khắp làng xóm, nhớ những lần áp lực, thất bại, chạy về ôm chặt ba kể khổ, nhớ chiếc bánh ngon ba nỗ lực để mua cho con dù nhà mình rất nghèo… Con cảm ơn ba vì tất cả!

7. Kính chúc ba cả 365 ngày đều là ngày hạnh phúc. Con chúc ba mãi mạnh khỏe và dõi theo từng bước đi của chúng con!

►►► Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay về tình yêu lãng mạn nhất 2022

IV. 10 Ý tưởng quà tặng cho Ngày của cha

1/ Đồng hồ chính hãng 

ĐỒNG HỒ ORIENT FAG00002W0

ĐỒNG HỒ ORIENT FAG00002W0: Hòa quyện giữa nét đẹp cổ điển và tinh hoa hiện đại

Đồng hồ - cỗ máy thời gian âm thầm ghi dấu những khoảnh khắc cuộc đời, ghi dấu những nhọc nhằn vất vả của cha, những yêu thương chan chứa cha dành cho con cái!

Mỗi chiếc đồng hồ sẽ như người bạn ở bên cạnh cha những lúc vui buồn…

►►► Xem thêm: 999+ mẫu đồng hồ nam chính hãng chất lượng dành tặng cha nhân ngày Father’s Day

2/ Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Dành cho cha mẹ một chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Cả một cuộc đời vất vả vì vợ con, hãy dành tặng cho cha mẹ chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng những hạnh phúc tuổi về già.

3/ Đôi giày chất lượng

Giày da chất lượng cho cha

Ngày của cha 2023 nên tặng gì cho cha? Câu trả lời là một đôi giày chất lượng. Bạn có thể chọn một đôi giày tây để cha dùng trong những ngày đặc biệt: gặp gỡ bạn bè, ngày trọng đại cưới xin của con cái, hoặc đôi giày thể thao êm ái để cha đi tập thể dục.

⇒ Xem thêm: 7 kiểu giày Oxford nam thời trang hot nhất mùa hè 2022

4/ Nấu một bữa ăn ngon thịnh soạn cho gia đình

Nấu một bữa ăn thịnh soạn cho cả gia đình

Hãy thể hiện tấm lòng của mình với người cha thân yêu của cha trong Ngày của cha bằng cách tự tay vào bếp trổ tài nấu một bữa ăn thịnh soạn cho gia đình.

5/ Sữa cải thiện xương khớp

Sữa giúp cải thiện xương khớp

Một món quà sức khỏe sẽ thay lời biết ơn, quan tâm của bạn dành cho người cha yêu dấu của mình trong Ngày của cha.

6/ Một bộ vest lịch sự

Bộ vest lịch sự sang trọng

Cả một đời cha vất vả gió sương, tấm áo mới cha chẳng màng mà dành hết những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Chính vì vậy, trong ngày Father’s Day, hãy dành tặng cho ba một bộ quần áo trang trọng để cha mặc trong những dịp đặc biệt. Chắc hẳn, cha của bạn sẽ vô cùng yêu thích món quà ý nghĩa này!

7/ Thắt lưng da cao cấp

Thắt lưng da cao cấp

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu thắt lưng da nổi tiếng như: Gucci, Hermes, Louis Vuitton, Salvatore Ferragamo, Calvin Klein, Valentino, Versace…

Hoặc nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép, bạn có thể mua thắt lưng da đến từ các thương hiệu Việt Nam như: Đồ da Tâm Anh, Laforce, Lata, 4MEN, LODY, Lee&Tee…

8/ Cây cảnh

Người cao tuổi có thú vui chăm cây cảnh

Người trung tuổi thường có thú vui cây cảnh tuổi về già. Nếu cha bạn là người yêu thích thiên nhiên, cây cối, vậy thì đừng quên tặng cha chậu cây cảnh hoặc giỏ phong lan tuyệt đẹp trong Ngày của cha nhé!

9/ Bộ tách uống trà

Bộ tách uống trà

Những lúc thư nhàn rảnh rỗi ngồi uống trà, cha sẽ nhớ đến món quà ý nghĩa mà bạn đã dành tặng cha và bất giác mỉm cười!

10/ Bộ dụng cụ cạo râu

Bộ dụng cụ cạo râu

Bộ dụng cụ dao cạo râu được xem là một trong những món quà thiết thực dành tặng cha trong ngày của cha. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu dao cạo râu nổi tiếng như: Gillette, Flyco, Philips, Panasonic, Hitachi,...

Ngày của cha là một ngày đặc biệt trong năm, thời khắc đặc biệt để bạn có thể cất lời nói cảm ơn hoặc Con yêu bố đến người đàn ông quan trọng nhất trong cuộc đời. Đừng để ngày của cha trôi qua mà không đọng lại một điều gì đặc biệt. Ngay từ bây giờ, hãy bắt tay chuẩn bị những món quà ý nghĩa dành tặng cha trong ngày ý nghĩa này nhé! Hãy ghé thăm Xwatch nếu bạn muốn mua đồng hồ chính hãng để tặng cha nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngày của cha & câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau! Top 10+ ý tưởng quà tặng cho ngày của cha 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57372 sec| 2570.523 kb