Ngày 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 1/6? Gợi ý quà 1/6 cho bé ý nghĩa nhất 2022

04/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Ngày 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 1/6? Gợi ý quà 1/6 cho bé ý nghĩa nhất 2022
Ngày 1/6 hằng năm là ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ nhỏ được vui chơi và nhận được những món quà ý nghĩa từ người lớn.

Vậy ngày 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc ngày 1/6? Ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là gì? Tất cả sẽ được đồng hồ Xwatch bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

1. Ngày 1/6 là ngày gì? 1/6 cung gì?

1/6 là ngày gì? Mùng 1 tháng 6 theo Dương lịch là ngày Quốc tế Thiếu nhi hay còn gọi là Tết Thiếu nhi. Vào ngày này, ông bà, cha mẹ hay cô dì, chú bác trong gia đình sẽ cùng nhau tổ chức một buổi liên hoan dành cho trẻ con với những món quà bất ngờ và lời chúc đầy ý nghĩa. 

1-6 là ngày quốc tế thiếu nhi

Đối với trẻ em, ngày 1/6 là ngày quan trọng không kém Tết Âm lịch vì chúng được nhận rất nhiều quà tặng kèm lời chúc ý nghĩa. Đây cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và người thân thể hiện tình yêu thương dành cho con cháu của mình. Chính vì vậy, vào ngày lễ Tết Thiếu nhi hằng năm, người lớn thường gác lại những bận rộn của công việc thường nhật để dành thời gian đưa trẻ con trong nhà đi chơi hoặc tặng cho chúng những món quà chúng yêu thích và ao ước bấy lâu. 

1/6 cung gì? Theo Chiêm tinh học, ngày 1/6 trong bản đồ sao thuộc cung Song Tử. Những người sinh vào ngày này thường có tài quan sát vô cùng nhạy bén, sắc sảo và là bậc thầy giao tiếp trong công việc và cuộc sống. Trong chuyện tình cảm, cung Song Tử là những người chân thành, nồng nhiệt và rất nghiêm túc vun đắp một mối quan hệ tình cảm bền chặt. 

⇒ Xem thêm: 5/5 là ngày gì? "Bật mí" nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết Đoan Ngọ

2. Nguồn gốc ngày 1/6?

Tết Thiếu nhi 1/6 gắn liền với sự kiện đầy bi thương về vụ thảm sát phụ nữ và trẻ em vô tội tại làng Li-đi-xơ ở Tiệp Khắc

Trái ngược hoàn toàn với không khí ngày lễ vui vẻ, náo nhiệt, nguồn gốc của Tết Thiếu nhi 1/6 gắn liền với sự kiện đầy bi thương về vụ thảm sát phụ nữ và trẻ em vô tội tại làng Li-đi-xơ ở Tiệp Khắc (ngày 1/6/1942) và thị trấn Ô - ra - đua của Pháp (ngày 10/6/1944) do quân phát xít Đức thực hiện. Quá bức xúc với tội ác tày trời này, vào năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế đã lựa chọn ngày 1/6 làm ngày Quốc tế Thiếu nhi như một hành động tưởng niệm những trẻ em vô tội đã mất trong chiến tranh cũng như truyền tải thông điệp nhắc nhở mọi người hãy bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn. 

3. Ý nghĩa của ngày 1/6 là gì?

Ngày 1-6 như một lời nhắc nhở đến quý phụ huynh hãy luôn biết bảo vệ và che chở con em mình

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 không chỉ là hành động tưởng niệm sau sự kiện đau thương, mất mát dành cho trẻ em trong chiến tranh mà còn là lời cảnh tỉnh, nhắc nhở đến những bậc phụ huynh trong mọi thời đại hãy luôn ghi nhớ việc bảo vệ và che chở cho con em của mình. 

Vì trẻ em ví như trang giấy trắng, mầm non tương lai của một thế hệ, chúng rất dễ bị tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ chiến tranh, đói nghèo, dịch bệnh, ấu dâm,... dẫn đến việc phát triển, tư duy sau này bị lệch lạc, không còn trong sáng và dễ bị sa ngã vào tệ nạn xã hội và trở thành người xấu. 

Do đó, bên cạnh việc chăm sóc, bảo vệ và xây dựng cho trẻ em một môi trường giáo dục, phát triển lành mạnh, tốt nhất, người lớn cũng phải luôn là tấm gương đạo đức để chúng noi theo. 

4. Những lời chúc 1/6 cho con hay nhất

Bên cạnh những món quà bất ngờ, những lời chúc 1/6 cho con đầy tình cảm trong ngày Tết Thiếu nhi cũng là món quà ý nghĩa mà nhiều bạn nhỏ mong đợi nhất. Sau đây là một số câu chúc 1/6 độc đáo, thú vị dành cho bé mà các bậc phụ huynh, thầy cô giáo có thể tham khảo:

  • Nhân ngày 1/6, bố mẹ chúc con yêu luôn mạnh khỏe, học giỏi và ngoan ngoãn. Con luôn là niềm tự hào của bố mẹ. Mãi yêu con!

  • Trong ngày Tết Thiếu nhi này, bố mẹ sẽ dành hết thời gian để cùng các con vui chơi và làm những điều mình yêu thích. Chúc con luôn vui vẻ, thật khỏe mạnh và hãy luôn là đứa trẻ ngoan ngoãn, đáng yêu nhé.

  • Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan. Nhân dịp tết thiếu nhi, chúc các bé luôn vui khỏe, ăn nhiều, chơi nhiều và chóng lớn.

  • Chúc thiên thần của bố mẹ có một ngày tết thiếu nhi thật vui vẻ, chăm ngoan, học giỏi.

  • Chúc các con có một ngày 1/6 thật nhiều niềm vui, hạnh phúc. Các con hãy luôn chăm ngoan học giỏi, nghe lời người lớn và khỏe mạnh nhé.

  • Chúc các bé thiếu nhi có một ngày lễ thật vui vẻ và hạnh phúc bên những người thân yêu trong gia đình. Chúc các con sẽ được bố mẹ dẫn đi chơi, đi ăn và có thật nhiều quà, đặc biệt hơn là đừng quên việc học nhé!

  • Mỗi đứa trẻ là một phép màu có khả năng biến thế giới trở thành một nơi tuyệt đẹp. Chúc các em một ngày quốc tế thiếu nhi vui vẻ và hạnh phúc.

  • Sự hồn nhiên của thế giới này được thể hiện qua những nụ cười đẹp đẽ của trẻ thơ. Nhân ngày đặc biệt này, thầy gửi đến các em những lời chúc ấm áp, học giỏi và thành công trong tương lai!

  • Mỗi đứa trẻ đều là món quà vô giá của tự nhiên, hãy cho các em ngày hôm nay, cho các em thời gian để vui chơi và mở đường cho tương lai tươi sáng phía trước của các em. Chúc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, các học sinh của cô!

  • Sự hồn nhiên của thế giới này được thể hiện qua những nụ cười đẹp đẽ của trẻ thơ. Nhân ngày đặc biệt này, thầy gửi đến các em những lời chúc ấm áp, học giỏi và thành công trong tương lai!

⇒ Xem thêm: Top 25 lời chúc ngày mới tốt lành hay và ý nghĩa nhất

5. Top 5 món quà 1/6 cho bé ý nghĩa và đầy bất ngờ bé nào cũng thích

5.1. Quần áo 

Tặng quần áo trẻ em là vô cùng thực tế và tiện dụng

Trẻ em thường rất mau lớn và năng động nên thường làm bẩn quần áo, vì thế việc tặng quần áo cho trẻ em là vô cùng thực tế và tiện dụng. Đặc biệt, với những đứa trẻ cá tính, có gu thời trang riêng thì món quà tặng là những bộ quần áo xinh xắn sẽ cực kỳ độc đáo và phù hợp.

5.2. Xe đạp

Trẻ em ai cũng muốn sở hữu cho mình chiếc xe đạp cá nhân

Gần như mọi đứa trẻ đều mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe đạp cá nhân, nhất là những cô bé, cậu bé yêu thích khám phá, trải nghiệm. Ngoài thỏa mãn sở thích của bé, món quà này còn rèn luyện cho trẻ khả năng giữ thăng bằng, hình thành tính phản xạ cao cũng như rèn luyện sức khỏe bằng những buổi tập xe, đạp xe cùng bố mẹ giúp tăng sự gắn kết các thành viên trong gia đình.

5.3. Đồ điện tử

Sở hữu thiết bị điện tử sẽ giúp trẻ em dễ dàng tìm tòi học hỏi

Độ tuổi từ 12 - 14 tuổi là độ tuổi trẻ em bắt đầu tò mò, muốn khám phá thế giới xung quanh. Vậy nên việc lựa chọn món quà là máy tính bàn, điện thoại di động,... sẽ giúp chúng dễ dàng học hỏi, tìm tòi được nhiều thông tin và kiến thức bổ ích. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng lưu ý thường xuyên kiểm tra việc trẻ em dùng thiết bị điện tử trong độ tuổi này để tránh trường hợp chúng xem những nội dung “độc hại”, bắt chước gây hậu quả tiêu cực.

5.4. Gấu bông

Đứa trẻ nào cũng yêu thích gấu nhồi bông

Đối với các bé gái, gấu bông được coi là người bạn thân thiết, luôn đồng hành cùng chúng trong mọi giai đoạn trưởng thành. Chắc chắn quà tặng là một chú gấu nhồi bông sẽ khiến chúng vỡ òa hạnh phúc. 

⇒ Xem thêm: Chọn quà sinh nhật cho bé gái theo từng độ tuổi 1 đến 16

5.5 Cây cảnh

Cây xanh là biểu tượng cho sự yêu thương và hy vọng

Cây xanh vốn được coi là biểu tượng cho sự yêu thương và hy vọng. Việc tặng cây cảnh cho trẻ em và để chúng tự tay chăm sóc không chỉ là một ý tưởng độc đáo, thú vị mà còn mang hàm ý giúp trẻ học được cách yêu thương, quan tâm và chăm sóc những người xung quanh. 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc ngày 1/6 là ngày gì, ý nghĩa và nguồn gốc của Tết Thiếu nhi 1/6 cũng như gợi ý quà tặng thú vị cho bé dành cho người lớn. Trẻ em là mầm non của đất nước, hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, bạn đọc sẽ hiểu và dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc các bé nhiều hơn để giúp trẻ em được phát triển toàn diện, trở thành những người lớn có ích cho gia đình và xã hội. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngày 1/6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 1/6? Gợi ý quà 1/6 cho bé ý nghĩa nhất 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63016 sec| 2558.281 kb