Bí mật Ngày Quốc Tế Phụ Nữ - TOP 10+ Quà tặng Ngày 8/3 Ý Nghĩa, “Đốn Tim” Phái Đẹp!

23/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Bí mật Ngày Quốc Tế Phụ Nữ - TOP 10+ Quà tặng Ngày 8/3 Ý Nghĩa, “Đốn Tim” Phái Đẹp!
Ngày Quốc tế phụ nữ là một ngày quá quen thuộc với các đấng mày râu. Thế nhưng bạn có biết đằng sau một ngày tưởng như bình yên ấy là một một sự kiện gây chấn động toàn cầu - cuộc biểu tình rầm rộ của 15.000 người phụ nữ?

Hãy cùng đồng hồ Xwatch ngược dòng lịch sử khám phá ngày Quốc tế phụ nữ cũng như “bỏ túi” ngay 10 món quà 8/3 ý nghĩa dành tặng cho những người phụ nữ của đời mình nhé!

I. Nguồn gốc ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày Quốc tế phụ nữ (tiếng anh là International Women's Day hoặc Women's Day) là một ngày đặc biệt dành riêng cho một nửa thế giới. 

Tính đến nay, Quốc tế phụ nữ đã kỷ niệm được 165 năm, tính từ thời điểm năm 1857.

Bạn có biết nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3? Hãy cùng Xwatch trở lại thế kỷ XIX để xem chuyện gì đã xảy ra nhé!

Thời điểm này, chủ nghĩa tư bản tại Mỹ phát triển mạnh mẽ, nền công nghiệp cần một lượng lớn nhân công lao động. Vì thế, trẻ em và phụ nữ được xem là lực lượng bổ sung với mức giá vô cùng rẻ mạt, thấp hơn hẳn so với đàn ông.

Cuộc nổi dậy của các công nhân ngành dệt để đòi quyền lợi

Đứng trước những bất công đó, ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đã vùng dậy đứng lên đòi quyền lợi, đòi tăng lương giảm giờ làm. Mặc dù bị đàn áp dã man, nhưng nhờ sự đoàn kết một lòng của chị em phụ nữ, cuối cùng chủ nghĩa tư bản đã phải nhượng bộ.

Cuộc biểu tình này đã thổi một làn gió đấu tranh và lan tỏa tinh chiến đấu của chị em phụ nữ trên khắp thế giới. Đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York để đòi các quyền lợi xứng đáng cho người phụ nữ và trẻ nhỏ. 

Đặc biệt, ngày 8/3/1910, trong Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2, 100 đại biểu là nữ giới đến từ 17 quốc gia khác nhau đã đứng lên đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Và sau đó, Chủ tịch hội nghị đã quyết định chọn 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ.

Tại hội nghị quốc tế lần 2 rất nhiều người đã đứng lên đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ

Từ đó trở đi, ngày 8/3 hàng năm là ngày “vùng dậy” của phái nữ, biểu dương tinh thần chiến đấu bất khuất, mạnh mẽ của một nửa thế giới. Ý nghĩa đặc biệt của ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là thời khắc quan trọng trong năm để tôn vinh những nỗ lực, sự hy sinh thầm lặng của người phụ nữ, đóng góp cho gia đình, xã hội.

►►► Xem thêm: 20-10 là ngày gì? TOP lời chúc và quà tặng 20/10 chị em mê tít

II. Những mẫu thiệp chúc mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ đẹp nhất

Trong ngày tôn vinh phái đẹp, ngoài những món quà, đừng quên gửi gắm những tình cảm yêu thương qua tấm thiệp nhỏ xinh gửi đến người phụ nữ của đời mình nhé!

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

Thiệp chúc mừng ngày 8/3

III. Tổng hợp những lời chúc ngày Quốc Tế Phụ nữ hay và ý nghĩa nhất

8/3, đôi khi chỉ cần một lời chúc chân thành cũng đủ khiến những người phụ nữ hạnh phúc! Tham khảo ngay những lời chúc ngày Quốc tế phụ nữ hay và ý nghĩa dành tặng cho mẹ, vợ nhé!

1. Lời chúc ngày Quốc tế phụ nữ dành tặng mẹ

Mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời nhất của con

- Mẹ là điều tuyệt vời nhất mà con có được trong đời. Chúc mẹ luôn xinh đẹp như bó hoa, dồi dào sức khỏe và hạnh phúc mãi bên bố con và cả gia đình mình/

- Con cám ơn mẹ vì đã luôn yêu thương, hi sinh tất cả vì chúng con! 8/3 con chúc mẹ luôn khỏe mạnh, mãi ở bên chúng con. Con yêu mẹ nhiều lắm!

- Con mong mẹ không chỉ ngày Quốc tế phụ nữ mà 365 ngày luôn khỏe mạnh, mãi là bến đậu bình yên để chúng con trở về.

- Mẹ ơi, con hiếm khi nói với mẹ 3 từ: Con yêu mẹ”. Nhưng từ trong thâm tâm mình, con luôn biết ơn công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ. Con cảm ơn mẹ vì đã dành tất cả những điều tuyệt vời nhất cho con.

⇒ Xem thêm: Những điều người Việt cần phải nhớ về ngày giỗ tổ Hùng Vương 2023

2. Lời chúc ngày Quốc tế phụ nữ dành tặng mẹ

- Anh biết mình vô cùng may mắn khi có em trong đời. Cảm ơn em đã luôn tần tảo hi sinh, chăm lo cho bố con anh. Chúc em 8/3 hạnh phúc và ngập tràn niềm vui!

- Anh yêu em! Chúc vợ của anh luôn xinh đẹp, tươi sáng như Mặt trời, rộng lượng như Trái Đất. Anh cảm ơn em vì đã đến và ở bên cạnh anh dù có những lúc thăng trầm sướng khổ.

- Ngày Quốc tế phụ nữ, mong em luôn ngập tràn hạnh phúc và nụ cười trên môi! Chúng ta hãy cùng nhau vun đắp cho tổ ấm nhỏ của mình, luôn nắm tay nhau em nhé.

- Ngày em bước chân vào cuộc đời anh, cuộc sống anh đã thực sự bước sang một trang mới. Hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười. Cảm ơn em vì tất cả.

- Hãy luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi, bởi nụ cười của em còn đẹp hơn hàng ngàn bông hoa trong ngày 8/3. Chúc em luôn hạnh phúc và bình an.

⇒ Xem thêm: Ngày 1-6 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày quốc tế thiếu nhi

IV. Gợi ý quà tặng nhân ngày Quốc tế phụ nữ cho phái đẹp

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2023 sắp đến gần, bạn đã chọn được món quà ý nghĩa dành tặng cho một nửa yêu thương chưa? 

Khỏi cần băn khoăn: “Ngày Quốc tế phụ nữ nên tặng gì?”, hãy tham khảo ngay 10 món quà ấn tượng ngay dưới đây nhé.

1. Đồng hồ nữ sang trọng

Đồng hồ nữ sang trọng tại Xwatch

Đồng hồ nữ được xem là biểu tượng của thời gian, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận, thấu hiểu, yêu thương của người đàn ông dành cho một nửa của đời mình

►►► Xem thêm: 999+ mẫu đồng hồ nữ dành tặng nàng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

2. Máy rửa bát 

Máy rửa bát là trợ thủ đắc lực cho phụ nữ

Máy rửa bát là một món quà thiết thực trong ngày Quốc tế phụ nữ, giúp người phụ nữ bớt vất vả, dành thêm thời gian để chăm sóc bản thân mình. Một số hãng máy rửa bát nổi tiếng bạn có thể tham khảo: Bosch, Teka, Kaff, Hafele, Canzy, Electrolux.

3. Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu giúp gia đình bạn có những bữa ăn ngon

Nấu những bữa ăn ngon cho gia đình chỉ trong tích tắc, giúp nàng giảm thiểu thời gian bếp núc và dành thời gian cho chính bạn.

4. Tự tay nấu một bữa ăn ngon cho nàng

Nấu một bữa ăn ngon cho gia đình

Ngày thường, vợ luôn là người chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cho bạn. Trong ngày Quốc tế phụ nữ hãy thể hiện thành ý của mình bằng cách tự tay vào bếp nấu cho nàng bữa ăn ngon.

5. Hoa

Hoa là biểu tượng của tình yêu

Hoa được xem là biểu tượng của sắc đẹp và tình yêu. Tặng nàng một bó hoa hồng trong ngày 8/3 thể hiện tình yêu sắt son bạn dành cho một nửa yêu thương, tại sao không?

6. Son môi

Son là vật bất ly thân của phụ nữ

Son môi được xem là vật bất ly thân của phái đẹp. Chắc hẳn khi bạn dành tặng cho nàng một thỏi son môi chính hãng, nàng sẽ vô cùng thích thú!

►►► Xem thêm: Son dưỡng Dior giúp "nàng thơ" môi hồng căng mọng chẳng sợ nắng hè

7. Nhẫn

Nhẫn là biểu tượng của tình yêu vẹn nguyên

Nhẫn tròn là biểu tượng của tình yêu vẹn nguyên, gắn kết. Hãy dành tặng cho người thương của mình một chiếc nhẫn, gắn kết tình cảm lứa đôi.

8. Váy

Tặng váy sẽ khiến phụ nữ thích mê

Một chiếc váy điệu đàng tặng riêng cho người thương trong ngày Quốc tế phụ nữ chắc hẳn sẽ khiến cô ấy thích mê. Tâm lý hơn, bạn có thể dẫn nàng đến cửa hàng váy quen và tự tay lựa chọn, tư vấn cho nàng chiếc váy phù hợp.

9. Túi xách

Túi xách cũng được các chị em rất ưa thích

Bao lâu rồi vợ bạn, mẹ bạn chưa thay túi xách mới? 8/3 chính là thời điểm phù hợp để tặng cho những người phụ nữ tuyệt vời ấy một chiếc túi xách thời trang, tiện dụng.

►►► Xem thêm: Top 10 thương hiệu túi xách nữ yêu thích của các quý cô sành điệu

10. Chuyến đi du lịch

Chuyến đi du lịch hâm nóng tình cảm

Nhân ngày đặc biệt như Quốc tế phụ nữ, hãy book vé du lịch để cả hai du hí, hâm nóng tình cảm lứa đôi.

11. Thẻ ATM và password

Món quà thực tế chị em nào cũng cần

Một món quà vô cùng thực tế mà tôi cá 99% chị em phụ nữ đều “thích mê”!

Với những kinh nghiệm mà đồng hồ Xwatch chia sẻ, chắc hẳn bạn có thêm “tư liệu” để lựa chọn được món quà tặng ý nghĩa dành tặng cho người phụ nữ của đời mình trong ngày Quốc tế phụ nữ. Nếu bạn muốn tư vấn thêm, hãy chat với chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí mật Ngày Quốc Tế Phụ Nữ - TOP 10+ Quà tặng Ngày 8/3 Ý Nghĩa, “Đốn Tim” Phái Đẹp!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63792 sec| 2572.391 kb