Vàng Ý là gì? Những điều bạn chưa biết về Vàng Ý

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Vàng Ý là gì? Những điều bạn chưa biết về Vàng Ý
Tuy không được sử dụng rộng rãi trong chế tác trang sức như vàng trắng nhưng các sản phẩm làm từ vàng Ý vẫn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu thời trang

Vậy vàng Ý là gì? Có đặc điểm thế nào, giá bán bao nhiêu tiền 1 chỉ? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Xwatch.

1. Vàng Ý là gì? Khác gì so với vàng trắng

Vàng Ý là hợp kim của vàng và các kim loại khác, có độ cứng và độ bóng cao, có xuất xứ từ Ý. Vàng Ý được đánh giá là một trong những loại vàng có chất lượng và giá trị cao trên thị trường.

Vàng Ý là gì? Khác gì so với vàng trắng

Chất liệu vàng Ý được các nghệ nhân người Ý xử lý một cách độc đáo, tạo thành các nếp dập khác nhau, mang lại độ bóng khác biệt so với các sản phẩm vàng trong nước. Ngày nay, vàng Ý phổ biến ở nước ta là chủ yếu do các đơn vị sản xuất trong nước sử dụng máy móc, dây chuyền sản xuất và phương pháp gia công của Ý chứ rất ít vàng nhập khẩu từ Ý.

Vàng Ý là gì? Khác gì so với vàng trắng

Vàng Ý thường có độ sáng và độ bền cao hơn so với vàng trắng, đồng thời cũng ít bị xỉn màu hay mất đi độ bóng. Vàng Ý cũng có giá trị cao hơn so với vàng trắng bởi vì nó là một loại vàng quý hiếm và có độ thuần khiết cao hơn. Tuy nhiên, do quá trình sản xuất vàng Ý phức tạp hơn so với vàng trắng thông thường, nên giá thành của chúng cũng cao hơn.

►►► Xem thêm: Vàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu 1 chỉ [Cập nhật nhanh nhất, mới nhất]

2. Vàng Ý có ưu điểm gì?

Vàng Ý có ưu điểm gì

Vàng Ý được chế tác bởi các nghệ nhân đến từ Ý. Ý là đất nước nổi tiếng về thủ công mỹ nghệ và trang sức, quy tụ nhiều thương hiệu trang sức nổi tiếng trên thế giới. Tỷ lệ bạc sterling cao nên màu của vàng Ý có màu trắng nhạt tự nhiên, khá bắt mắt. Thông qua sự kết hợp và xử lý của nhiều kim loại, nó tạo ra ánh sáng tự nhiên, mịn màng mà nhiều người nhầm lẫn với bạch kim.

Vàng Ý có ưu điểm gì

Vàng Ý ít gây kích ứng da, phù hợp với nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người có da nhạy cảm. Vàng Ý cũng dễ dàng chế tác, có thể được uốn cong, đúc và tạo hình nên rất phù hợp với các sản phẩm trang sức. Đặc biệt, màu sắc của vàng Ý rất bền và không bị phai màu theo thời gian sử dụng.

3. Phân loại vàng Ý

Thông qua công nghệ hiện đại và tay nghề thủ công tinh tế của Ý. Sản phẩm vàng Ý luôn có sẵn cho người dùng lựa chọn với màu sắc đẹp, kiểu dáng sang trọng. Hiện nay trên thị trường có 2 loại vàng Ý:

  • Vàng Ý 925: với thành phần 92.5% vàng nguyên chất, còn lại là hợp kim bạc

  •  Vàng Ý 750: với 75% vàng nguyên chất và 25% hợp kim bạc

►►► Xem thêm: Các loại vàng phổ biến hiện nay, nên mua vàng nào tốt nhất?

4. Vàng Ý có giá bao nhiêu 1 chỉ?

Vàng là kim loại có giá trị nhất trên thị trường trong nhiều thế hệ. Nhiều người thường mua vàng để đeo hoặc tích trữ để bán khi giá tăng. Giá vàng thường biến động và không cố định. Chính vì vậy, vàng Ý giá bao nhiêu tiền 1 chỉ luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Theo tin tức mới nhất, giá vàng Ý đang có xu hướng giảm nhẹ. Một phần của vấn đề là suy thoái kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do đó, để mua bán với mức giá lý tưởng, bạn nên tìm hiểu và cập nhật liên tục giá thị trường để có lợi cho mình.

Vàng Ý có giá bao nhiêu 1 chỉ

Tham khảo các quy ước chuyển đổi sau để biết thêm thông tin về giá vàng Ý:

» 1 lượng vàng = 1 cây = 10 chỉ = 37.5 gam

» 1kg = 1000 gram = 266 dây (tương ứng 26 dây là 6 dây và 6 phân bạc)

Thông tin mới nhất về giá vàng Ý trên thị trường:

» Vàng Ý 750: 4.096.000 – 4.146.000 đ/cái

» Vàng Ý 950: 4.102.000 – 4.152.000 đ/cái

» Vàng Ý 18k: 4.000.000 – 10.000.000/chiếc (tùy trang sức đá quý đính kèm)

►►► Xem thêm: Review đồng hồ mạ PVD là gì, có ưu điểm vượt trội nào?

5. Hướng dẫn cách bảo quản vàng Ý

Để vàng Ý không bị mất giá và giữ cho phụ kiện của bạn luôn bền đẹp, những cách bảo quản dưới đây sẽ giúp sản phẩm của bạn không chỉ giữ được vẻ sáng bóng mà còn giữ được độ tinh khiết và sang trọng bên trong.

Hướng dẫn cách bảo quản vàng Ý

5.1. Tránh tiếp xúc với các chất hóa học

Vàng Ý dễ bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học trong môi trường xung quanh. Vì vậy, bạn nên tránh tiếp xúc với các chất hóa học, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, thuốc tẩy, chất tẩy rửa và thuốc diệt côn trùng.

5.2. Tránh tiếp xúc với nước

Vàng Ý cũng dễ bị ảnh hưởng bởi nước, đặc biệt là nước biển hoặc nước muối. Bạn nên tránh tiếp xúc với nước và giữ vàng khô ráo.

5.3. Bảo quản trong hộp đựng

Bảo quản trong hộp đựng

Vàng Ý nên được bảo quản trong hộp đựng, đặc biệt là khi không sử dụng. Hộp đựng nên được làm bằng chất liệu không bị oxi hóa, chẳng hạn như gỗ hoặc da, và được đóng kín để tránh tiếp xúc với không khí.

►►► Xem thêm: HOT! Top 5 mẫu lắc tay nữ rẻ đẹp khiến chị em xiêu lòng

5.4. Vệ sinh định kỳ

Vệ sinh định kỳ

Để duy trì sự bóng đẹp và lấp lánh của vàng Ý, bạn nên lau chùi bề mặt vàng bằng bông vàng hoặc khăn mềm ẩm. Tránh sử dụng khăn vải cứng hoặc chổi cứng có thể làm trầy xước bề mặt vàng.

5.5. Bảo quản nơi khô ráo

Bạn nên bảo quản vàng ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với độ ẩm. Nếu bạn sống ở vùng có độ ẩm cao, hãy đặt một túi chất hút ẩm trong hộp đựng vàng để giảm độ ẩm.

Sản phẩm vàng Ý đẹp tạo ra nhiều trang sức bắt mắt, sang trọng được nhiều người dùng yêu thích lựa chọn. Xwatch hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc hiểu sâu hơn về loại trang sức đặc biệt này và chọn mua hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vàng Ý là gì? Những điều bạn chưa biết về Vàng Ý
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61037 sec| 2541.977 kb