Giải thưởng Red Dot là gì? Tổng hợp từ A - Z thông tin thú vị về giải thưởng độc đáo này

31/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Giải thưởng Red Dot là gì? Tổng hợp từ A - Z thông tin thú vị về giải thưởng độc đáo này
Với hơn 13 triệu kết quả trả về khi tra cứu từ khóa “giải thưởng Red Dot” trên Google đã chứng tỏ đây là chủ đề được rất nhiều người quan tâm.

Thuộc về lĩnh vực công nghệ, Red Dot được xem là một trong những giải thưởng quan trọng trong cộng đồng các nhà thiết kế trên toàn thế giới. Vậy giải thưởng Red Dot là gì? Ra đời khi nào? Các danh mục giải thưởng? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Tổng quan về giải thưởng Red Dot

Tổng quan về giải thưởng Red Dot

Giải thưởng Red Dot là một giải thưởng danh giá trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo sản phẩm. Red Dot Design Award được tổ chức hàng năm tại Đức bởi Viện Thiết kế Xứ Bergisch, có trụ sở tại Essen. Giải thưởng này đã tồn tại từ năm 1955 và đã trở thành một trong những giải thưởng uy tín nhất và được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong lĩnh vực thiết kế. 

Tổng quan về giải thưởng Red Dot

Giải thưởng Red Dot Design Award được chia thành ba danh mục chính: Thiết kế Sản phẩm (Product Design), Thiết kế Truyền thông (Communication Design) và Thiết kế Thiệp (Design Concept). Trong mỗi danh mục, giải thưởng được trao cho các sản phẩm và dự án xuất sắc có thiết kế sáng tạo, chất lượng và tiên phong. 

Được xem như một dấu hiệu cao quý cho sự công nhận và thịnh vượng trong lĩnh vực thiết kế, các sản phẩm và dự án đoạt giải Red Dot thường được coi là có giá trị và chất lượng cao, và việc nhận giải Red Dot cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thiết kế, công ty và thương hiệu để tăng cường sự tín nhiệm và tiếp cận thị trường quốc tế.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

2. Các cột mốc quan trọng liên quan tới giải thưởng Red Dot

  • Năm 1955: Red Dot Design Award được tổ chức lần đầu tiên. Giải thưởng được sáng lập bởi Viện Thiết kế Xứ Bergisch, tại Essen, Đức. 

  • Năm 1993: Ra mắt danh mục "Best of the Best": Đây là danh mục cao nhất trong giải thưởng Red Dot, dành cho những sản phẩm và dự án thiết kế xuất sắc nhất. Giải thưởng này chỉ được trao cho một số lượng hạn chế các đề cử xuất sắc. 

  • Năm 2000: Ra mắt danh mục "Red Dot: Luminary": Đây là giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực Thiết kế Truyền thông, được trao cho một dự án xuất sắc đại diện cho sự sáng tạo và tầm nhìn trong lĩnh vực này. 

  • Năm 2005: Red Dot Design Museum ở Singapore: Bắt đầu với việc mở cửa Red Dot Design Museum tại Singapore, trở thành một điểm đến quan trọng để trưng bày những sản phẩm và dự án đoạt giải thưởng Red Dot. 

  • Năm 2015: Red Dot Award: Product Design đạt con số kỷ lục: Trong năm 2015, số lượng đăng ký tham gia giải thưởng Red Dot Award: Product Design vượt qua mốc 17.000, là một con số ấn tượng cho sự phát triển và sự quan tâm đối với giải thưởng này. 

  • Năm 2018: Red Dot Design Team of the Year: Giải thưởng này được trao cho một nhóm thiết kế xuất sắc và tiên phong, nhận diện sự đóng góp đáng kể của nhóm đó đối với lĩnh vực thiết kế. 

  • Năm 2021: Red Dot: Design Team of the Year 2021: Giải thưởng được trao cho Porsche Design Group, nhận diện tầm ảnh hưởng và thành tựu lớn trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm.

3. Các danh mục giải thưởng Red Dot là gì?

Các danh mục giải thưởng Red Dot là gì

Các danh mục giải thưởng Red Dot bao gồm: 

  • Red Dot Award lĩnh vực Product Design (Thiết kế sản phẩm): Đây là danh mục chính của giải thưởng Red Dot, tập trung vào thiết kế sản phẩm đa dạng như đồ gia dụng, công nghiệp, công nghệ, đồ điện tử, đồ trang sức, đồ chơi, ô tô, đồ đồng hồ, thiết bị y tế và nhiều hơn nữa. Các sản phẩm trong danh mục này được đánh giá dựa trên các tiêu chí như độ sáng tạo, chất lượng thiết kế, tính thẩm mỹ, chức năng và khả năng tương tác. 

  • Red Dot Award lĩnh vực Communication Design (Thiết kế truyền thông): Danh mục này tập trung vào các dự án và sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông, bao gồm thiết kế đồ họa, quảng cáo, bao bì, thiết kế sách, thiết kế hình ảnh, thiết kế trang web, quảng cáo kỹ thuật số và nhiều hơn nữa. Các tiêu chí đánh giá bao gồm sự sáng tạo, hiệu quả truyền thông, tương tác người dùng và thực hiện chất lượng. 

Các danh mục giải thưởng Red Dot là gì

  • Red Dot Award lĩnh vực Design Concept (Ý tưởng thiết kế): Danh mục này tập trung vào các ý tưởng và dự án thiết kế độc đáo và tiên phong, chưa được thực hiện thành sản phẩm hoàn chỉnh. Đây là một nền tảng cho các nhà thiết kế trình bày ý tưởng và khám phá các khả năng sáng tạo. Các tiêu chí đánh giá bao gồm tính sáng tạo, khả năng thực hiện, khả năng ứng dụng và tiềm năng thị trường. 

Mỗi danh mục trong giải thưởng Red Dot đều tôn vinh sự xuất sắc và tài năng trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo, mang lại sự công nhận quốc tế và cung cấp một diễn đàn để trưng bày và chia sẻ các thành tựu thiết kế xuất sắc.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Orient Golden Eye II - Ngôi sao sáng của Orient

4. Các hãng đồng hồ từng được nhận giải thưởng Red Dot là gì?

Các hãng đồng hồ từng được nhận giải thưởng Red Dot là gì

Dưới đây là một số hãng đồng hồ đã từng nhận giải thưởng Red Dot Design Award trong lĩnh vực Thiết kế Sản phẩm (Product Design) của giải thưởng Red Dot: 

  • Rolex: Hãng đồng hồ danh tiếng từ Thụy Sĩ, Rolex đã nhận nhiều giải thưởng Red Dot cho các mẫu đồng hồ của họ, như Rolex Oyster Perpetual, Rolex Submariner và Rolex GMT-Master II. 

  • Omega: Hãng đồng hồ cũng từ Thụy Sĩ, Omega đã nhận giải thưởng Red Dot cho các mẫu đồng hồ nổi tiếng như Omega Seamaster và Omega Speedmaster. 

  • TAG Heuer: Hãng đồng hồ cao cấp từ Thụy Sĩ, TAG Heuer đã được vinh danh bởi giải thưởng Red Dot cho các thiết kế đồng hồ như TAG Heuer Carrera và TAG Heuer Monaco. 

  • Swatch: Nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ, Swatch đã nhận nhiều giải thưởng Red Dot cho các thiết kế đồng hồ sáng tạo và đa dạng của mình. 

  • Rado: Rado, một hãng đồng hồ thuộc tập đoàn Swatch Group, đã nhận nhiều giải thưởng Red Dot cho các mẫu đồng hồ hiện đại và độc đáo của họ. 

  • Hublot: Thương hiệu từng dành giải thưởng Red Dot Award lĩnh vực Product Design (thiết kế sản phẩm) dành cho mẫu đồng hồ Hublot Big Bang Meca-10 Magic Gold kết hợp giữa thiết kế phá cách sáng tạo, bộ máy trong và những công nghệ độc quyền đầy táo bạo.

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

Như vậy, Xwatch đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về giải thưởng Red Dot để bạn đọc cùng tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có nhiều kiến thức bổ ích và những phút giây thư giãn tuyệt vời! Đừng quên thường xuyên truy cập website Xwatch.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về thế giới đồng hồ nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải thưởng Red Dot là gì? Tổng hợp từ A - Z thông tin thú vị về giải thưởng độc đáo này
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61201 sec| 2544.078 kb