Podcast là gì? 10+ kênh radio Podcast đáng trải nghiệm nhất hiện nay

28/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Podcast là gì? 10+ kênh radio Podcast đáng trải nghiệm nhất hiện nay
Podcast là một trong những phương tiện truyền thông hiện đại được người dùng đặc biệt yêu thích trong xã hội hiện đại.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ Podcast là gì và biết thêm những kênh Podcast trên Spotify với nội dung mới lạ, độc đáo và truyền cảm hứng đáng trải nghiệm nhất hiện nay nhé!

1. Podcast là gì?

Podcast là một hình thức phát sóng trực tuyến cho phép người dùng tải xuống và nghe các chương trình âm thanh hoặc video trên thiết bị di động của mình. Podcast thường được sản xuất bởi các cá nhân hoặc tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau. Trong đó gồm có tin tức, văn hóa, giáo dục, giải trí, kinh doanh và nhiều chủ đề khác.

Podcast là gì

2. Hướng dẫn sử dụng Podcast trên các nền tảng đơn giản nhất

Với những cách sử dụng Podcast trên các nền tảng khác nhau như trên điện thoại, trên iTunes, trên TV và trên trang web, bạn có thể dễ dàng tìm và nghe những chương trình Podcast mà mình yêu thích và tận hưởng sự thuận tiện của hình thức phát sóng trực tuyến này.

►►► Xem thêm: Hướng dẫn tải video Tik Tok không logo miễn phí trên điện thoại dễ làm nhất hiện nay

2.1 Cách sử dụng Podcast trên điện thoại

Nếu sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn có thể sử dụng ứng dụng Apple Podcasts để tìm và nghe Podcast trên App Store. Nếu sử dụng điện thoại Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Podcasts để tìm và nghe Podcast trên Google Play Store. Sau đó tải ứng dụng xuống và cài đặt cho thiết bị.

Khi bạn đã có ứng dụng này, hãy tìm kiếm các Podcast yêu thích của mình và nghe chúng trên điện thoại của mình.

Cách sử dụng Podcast trên điện thoại

Sử dụng Podcast trên iTunes

Nếu sử dụng máy tính Mac hoặc PC, các bạn có thể tải và cài đặt iTunes để tìm và nghe Podcast. Sau khi tải xuống và cài đặt iTunes, hãy mở ứng dụng và tìm kiếm Podcast trong thư viện của iTunes. Bạn có thể tìm kiếm các Podcast yêu thích của mình và nghe chúng trên máy tính của mình.

Đối với người dùng iPhone hoặc iPad, bạn có thể sử dụng ứng dụng Apple Podcasts để tìm và nghe Podcast trên thiết bị của mình.

Sử dụng Podcast trên iTunes

Sử dụng Podcast trên Tivi

Nếu sử dụng TV thông minh có tính năng Podcast, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Podcast trên TV và tìm kiếm các Podcast yêu thích của mình.

Trong trường hợp TV không có tính năng Podcast, các bạn có thể sử dụng thiết bị streaming như Chromecast hoặc Apple TV để truyền phát các chương trình Podcast từ điện thoại hoặc máy tính của mình lên TV.

Sử dụng Podcast trên Tivi

Sử dụng Podcast trên Website

Nếu bạn muốn nghe Podcast trực tiếp trên trang web của Podcast, bạn hãy truy cập trang web đó và chọn chương trình mà bạn muốn nghe. Thường thì trên trang web của Podcast sẽ có các liên kết để người dùng đăng ký để nhận các bản cập nhật mới nhất hoặc để tải xuống các chương trình Podcast về máy tính của mình.

►►► Xem thêm: Top 6 quán karaoke gần đây sang trọng và lịch sự nhất ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

3. Giới thiệu top 10 kênh radio Podcast hữu ích và nổi tiếng nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm hiểu Podcast là gì và muốn tìm kiếm những kênh radio Podcast hữu ích cho sức khỏe tinh thần của giới trẻ hãy tham khảo 10 gợi ý dưới đây.

3.1 Giang ơi Radio

Nàng Giang là một thành viên của thế hệ Gen Z sẽ chia sẻ với bạn những câu chuyện tản mạn trên hành trình trở thành người lớn ở thời hiện đại.

Giang ơi Radio

3.2 Tâm Lý ơi

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, chán chường, hay đang đối mặt với những áp lực và stress trong cuộc sống hãy đến với kênh Tâm Lý ơi (Dear Mind). Kênh này được thiết kế như một cuộc trò chuyện với bạn về những vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý theo phong cách giản dị và bình dân.

►►► Xem thêm: Top 10 cuốn sách hay nên đọc cực bổ ích dành cho tất cả mọi người

3.3 Thuần Radio

Thuần Radio là cái tên quen thuộc trong giới trẻ Việt. Thuần đáng yêu thường chia sẻ những câu chuyện ngớ ngẩn, vụn vặt, thậm chí vô nghĩa nhưng lại vô cùng dễ thương và đáng yêu. Nhờ có cô ấy mà cuộc sống của bạn sẽ được tô điểm thêm nhiều màu sắc tươi vui và hạnh phúc.

Thuần Radio

3.4 Vì sao thế nhỉ

“Vì sao thế nhỉ” là chuỗi mini podcast ngắn gọn, súc tích bắt đầu bằng những câu hỏi, thắc mắc “tại sao…” Nhờ đó, bạn sẽ hiểu sâu hơn về những thông điệp ẩn giấu đằng sau mỗi câu chuyện, sự kiện và hoạt động.

3.5 Đắp chăn nghe Tun kể

Bạn đang phải đối mặt với những thách thức trong cuộc sống? Bạn mệt mỏi vì đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không đạt được thành công? Vậy thì hãy đến với kênh “Đắp chăn nằm nghe Tun kể”. Tại đây, bạn có thể tâm sự với Tun và lắng nghe những lời khuyên chân thành để chữa lành vết thương tâm hồn.

Đắp chăn nghe Tun kể

3.6 Podcast học tiếng Anh

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng nghe nói tiếng Anh một cách hiệu quả, hãy tham gia nghe các kênh podcast luyện nghe tiếng Anh. Hãy cố gắng nghe một ít mỗi ngày và bạn sẽ cải thiện được kỹ năng của mình.

3.7 Podcast Nguyễn Hữu Trí

Tham gia kênh radio của Nguyễn Hữu Trí, bạn sẽ được học thêm nhiều kiến thức bổ ích về nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Đồng thời cũng sẽ học được nhiều kỹ năng mềm cũng như cách đánh thức năng lực tiềm ẩn bên trong của chính mình.

Podcast Nguyễn Hữu Trí

3.8 Thư viện sách nói

Thư viện sách nói là một kho sách online khổng lồ dành cho mọi người, với đa dạng các lĩnh vực như hạt giống tâm hồn, kinh tế, khoa học, văn học, thơ, truyện, tâm lý, lịch sử và nhiều lĩnh vực khác.

Sử dụng thư viện sách nói, bạn sẽ được cập nhật tin tức mới, học thêm kiến thức và lý giải những vấn đề trong cuộc sống xung quanh một cách dễ dàng.

3.9 Bài giảng của thầy Thích Nhất Hạnh

Nếu bạn quan tâm đến Phật giáo, thiền định hoặc nuôi dưỡng sự bình an nội tâm thì các bài pháp thoại và video được ghi lại của Thích Nhất Hạnh là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thay vì tham dự các buổi hội thảo hoặc hội thảo, bạn chỉ cần ngồi trong phòng và lắng nghe những lời dạy của anh ấy trên Spotify.

Bài giảng của thầy Thích Nhất Hạnh

3.10 Gen Z tập lớn radio

Gen Z Tập Lớn là kênh radio phục vụ cho sở thích của các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên sinh năm 1997 trở về sau. Tại đây, bạn có thể nghe những câu chuyện, trải nghiệm đời thường do Gen Z chia sẻ, đơn giản nhưng ý nghĩa.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về Podcast là gì. Sau khi đã hiểu rõ về nó, người dùng có thể đăng ký để tự động tải các chương trình mới nhất và nghe chúng khi có thời gian hoặc muốn giải trí. Podcast được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới và đã trở thành một phương tiện thông tin và giải trí phổ biến trong thời đại số ngày nay. Hãy chia sẻ những thông tin thú vị khác về loài hoa đặc biệt này ngay dưới comment cho đồng hồ Xwatch nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Podcast là gì? 10+ kênh radio Podcast đáng trải nghiệm nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59275 sec| 2542.234 kb