Top 10 cuốn sách hay nên đọc ít nhất một lần trong đời

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Top 10 cuốn sách hay nên đọc ít nhất một lần trong đời
Đọc sách và lợi ích của việc đọc sách là điều không ai phủ nhận. Chọn sách tốt để đọc và ngẫm nghĩ sẽ giúp chúng ta minh triết hơn, tìm được hướng đi vững chắc trong cuộc sống.

Hãy cùng đồng hồ Xwatch điểm lại 10 cuốn sách hay nên đọc ít nhất một lần trong đời ngay sau đây!

1. Hành trình về phương Đông - Nguyên Phong dịch

Đây là cuốn sách được dịch bởi tác giả Nguyên Phong. Cuốn sách kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều pháp luật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo...của nhiều pháp sư, đạo sĩ...họ được tiếp xúc với những vị thế, họ được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như Yoga, thiền định, thuật chiêm duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết....

Hành trình về phương Đông

Hành Trình Về Phương Đông mở ra một chân trời mới về Đông Tây gặp nhau, để khoa học Minh triết hội ngộ, để Hiện đại Cổ xưa giao duyên, để Đất Trời là một. Thế giới, vì vậy đã trở nên hài hòa hơn, rộng mở, diệu kỳ hơn và, do đó, nhân văn hơn.

2. Nhà Giả Kim - Paulo Coelho

Nhà Giả Kim

Tiếp theo là một trong những cuốn sách nên đọc đó là cuốn Nhà Giả Kim. Đây là tác phẩm được ra mắt vào năm 1988, là nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Cuốn tiểu thuyết này kể về Santiago - một cậu bé chăn cừu nghèo người Tây Ban Nha, phiêu lưu đến châu Phi để tìm kiếm và thực hiện giấc mơ của mình. Qua đó, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc một triết lý sâu sắc rằng: đôi khi người ta phải đi qua một hành trình dài, trải qua bao khó khăn, thử thách, chỉ để nhận ra rằng, hạnh phúc thật sự ở ngay dưới chân ta, ở nơi mà ta đã đi qua.

Nhà Giả Kim được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha, được chuyển ngữ sang 56 ngôn ngữ và đã bán được hơn 65 triệu bản trên khắp thế giới.

►►► Xem thêm: Cỏ 4 lá may mắn gì? Ý nghĩa trong cuộc sống, phong thủy

3. Hạt giống tâm hồn - Nhiều tác giả

Hạt giống tâm hồn

Đây là bộ sách của nhiều tác giả. Trong đó, mỗi cuốn sách là những câu chuyện kể sinh động, hấp dẫn về ý nghĩa cuộc sống. Từ đó, giúp nuôi dưỡng tâm hồn của con người, gieo mầm sống trong lành, nhân hậu trong mỗi con người.

4. Rừng Na Uy - Haruki Murakami 

Trong những cuốn sách nên đọc ít nhất một lần trong đời, hãy đừng bỏ qua tác phẩm Rừng Na Uy của tác giả Haruki Murakami. Rừng Na Uy được tác giả sáng tác vào năm 1987 tại Nhật Bản và nhanh chóng trở thành một truyền kì, một hiện tượng với hơn 4 triệu bản bán ra và nhanh chóng lan rộng như một ngọn lửa lớn sang các quốc gia lân cận như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam.

Rừng Na Uy

Tác phẩm viết về Toru Watanabe và mối tình đầu đầy giành xé với Naoko-người yêu của bạn thân nhất quá cố là Kizuki và Midori-cô bạn học chung đại học. Sợi dây liên kết giữa Watanabe, Naoko và Midori như một tam giác xoáy sâu vào trái tim người đọc bởi những rung động, ham muốn nhục dục, sự đau đớn và sợ hãi thường trực cư ngụ trong tuổi trẻ mỗi người. 

Vì thế, Rừng Na-uy của Haruki Murakami tựa như một chân thân bất toàn trỗi dậy từ đầm lầy nhầy nhụa những buồn đau rất đỗi đời thường nhưng cũng đầy mê hoặc, huyền ảo và siêu thực.

5. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Rosie Nguyễn

Đây là một tác phẩm của Rosie Nguyễn. Cuốn sách được viết ra với mong muốn khích lệ tinh thần cố gắng, nhiệt huyết thanh xuân của tuổi trẻ. Hãy sống và khát vọng, hết mình làm điều mình yêu và tin tưởng để có một tuổi trẻ đáng giá nhất.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu

Cuốn sách được tác giả chia làm 3 phần: HỌC, LÀM, ĐI. Mỗi phần đều cổ vũ bạn đọc trên hành trình thực hiện giấc mơ của cuộc đời. “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là một trong những cuốn sách hay nên đọc bạn nhất định không được bỏ lỡ!

6. Những tấm lòng cao cả - Edmondo De Amicis

Những tấm lòng cao cả

Cuốn sách này có có tên tiếng Anh là “Heart” của nhà văn nổi tiếng người Ý – Edmondo De Amicis. Sách kể về cuộc sống bình thường của một cậu bé. Cuộc sống đó đã phản chiếu những tình cảm dung dị và ngây thơ cậu dành cho cô giáo lớp một, bố mẹ, cả bạn bè cùng lớp, trong cái cách mà cậu miêu tả về họ đầy hồn nhiên và yêu thương.

Cuốn sách mang thông điệp nhân văn sâu sắc, nhắn nhủ ta biết yêu thương tất cả những gì bên cạnh mình, biết trân trọng và làm tươi đẹp hơn cuộc sống của mình với trái tim cao cả.

►►► Xem thêm: Những điều nên biết về ngày giỗ tổ Hùng Vương

7. Harry Potter – J. K. Rowling

Bộ truyện Harry Potter

Bộ truyện“Harry Potter”  dài 7 tập là tác phẩm đáng tự hào nhất, nổi tiếng nhất đồng thời cũng là tác phẩm mang lại danh tiếng cho sự nghiệp văn chương của nữ tác giả người Anh J. K. Rowling.

Đây là một câu chuyện viễn tưởng, kể về cuộc chiến của cậu bé phù thủy Harry Potter 1 mình chống lại một phù thủy hắc ám Chúa tể Voldemort - người đã giết cha mẹ cậu cũng như toàn bộ phù thủy chống lại hắn để thực hiện tham vọng làm chủ thế giới phù thủy và con người.

8. Đọc vị bất kỳ ai - David J.Lieberman

Đọc vị bất kì ai

Đọc vị bất kỳ ai là quyển sách được sáng tác bởi David J.Lieberman – một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu về hành vi và các mối quan hệ của con người. 

Quyển sách nói về tâm lý, giúp bạn có thể biết được những suy nghĩ từ bên trong nội tâm của người khác và quan trọng hơn đó là giúp bạn thiết lập cuộc chơi để mình không bao giờ là người thua cuộc.

9. Becoming - Chất Michelle

Cuốn sách kể về kể về những ký ức sinh động và những trải nghiệm rất riêng của một người phụ nữ, một người vợ đặc biệt của người đặc biệt: Tổng thống Obama của nước Mỹ. Cô có tư chất đặc biệt, là một đệ nhất phu nhân xuất thân là cô gái da màu, có những khát vọng lập thân, vươn lên. 

Becoming

Đồng thời cuốn sách còn tái hiện rất chân thật những lát cắt lịch sử nước Mỹ đầy thăng trầm, vui buồn lẫn lộn trong cuộc đời Michelle Obama từ thuở thiếu thời đến khi bước vào Nhà Trắng.

Cuốn sách đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trước câu hỏi cần trả lời cho cuộc đời mình: “Chúng ta là ai, và chúng ta muốn trở thành ai? Đây thực sự là cuốn sách hấp dẫn và lôi cuốn”.

10. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế – Adam Khoo

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế” là cuốn sách được sáng tác bởi một doanh nhân người Singapore tên Adam Khoo. Nội dung của cuốn sách là những chia sẻ về các câu chuyện cũng như phương pháp học tập do chính tác giả đã trải nghiệm khi mới ở độ tuổi cấp 2. 

Đây được xem là một trong sách hay nên đọc bởi nó đã được dịch ra với nhiều ngôn ngữ khác nhau và được truyền bá rộng rãi trên khắp thế giới. Đặc biệt đã truyền cảm hứng cho lớp lớp thế hệ học sinh khao khát khám phá giới hạn bản thân mình, khẳng định năng lực và khả năng của mình để thành công trong cuộc sống.

Trên đây là những cuốn sách hay nên đọc để trau dồi kiến thức, để hiểu cuộc đời và hiểu chính mình. Hiểu mình chính là kim chỉ nam để bạn bước đi vững vàng trong cuộc sống này. Đừng bao giờ tiếc thời gian với sách, và cũng không bao giờ quá muộn để bắt đầu với việc đọc sách. Đừng chần chừ nữa bạn nhé, tìm cho mình một cuốn sách “gối giường” thôi! Theo dõi đồng hồ Xwatch để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 cuốn sách hay nên đọc ít nhất một lần trong đời
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56675 sec| 2543.961 kb