Ngày Thần Tài là gì? Ý nghĩa của ngày này như thế nào?

21/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Ngày Thần Tài là gì? Ý nghĩa của ngày này như thế nào?
Thần Tài là vị thần mang đến tiền tài, sự may mắn cho mọi gia đình. Một phong tục quen thuộc của người Việt Nam, ngày đặc biệt cho những ai kinh doanh để sắm vật phẩm làm lễ cúng lấy vía. Ngày Thần Tài sẽ giúp cho mọi người kinh doanh phát đạt, tiền vào như nước theo mong muốn.

Vậy ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào? Đồng hồ Xwatch sẽ cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa của ngày Thần Tài.

I. Ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào?

Ngày vía Thần Tài 2023

Ngày vía Thần Tài vào mùng 10 tháng giêng năm 2023 âm lịch sẽ rơi vào thứ hai ngày 21/02/2023 dương lịch. Một ngày quan trọng cho những ai làm kinh doanh, buôn bán. 

►►► Xem thêm: 5/5 là ngày gì? "Bật mí" nguồn gốc, ý nghĩa ngày Tết Đoan Ngọ

II. Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần Tài đã có từ rất lâu và bắt nguồn chính thức từ Trung Quốc. Vào ngày này thì nhiều người đều truyền tai nhau rằng nên mua một ít vàng vào ngày mùng 10 tháng giêng để có thêm sự may mắn, tiền bạc vào như nước. Mua vàng là một phong tục của người Việt Nam từ rất lâu và là thói quen của nhiều gia đình.

Ngày vía Thần Tài có nguồn gốc từ Trung Quốc

Nó còn có ý nghĩa là tiết kiệm, để dành sau những ngày làm việc mệt nhọc. Trong ngày Thần Tài mọi người nên chuẩn bị 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay thơm ngon, 1 bộ tiền vàng mã, 1 đĩa quả, rượu. Để mong cho một năm làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn trong kinh doanh buôn bán.

►►► Xem thêm: Các loại vàng phổ biến hiện nay, nên mua vàng nào tốt nhất?

III. Ngày Thần Tài nên làm gì?

Ngày Thần Tài là ngày quan trọng trong năm nên được nhiều gia chủ lưu tâm. Sau đây là những việc nên làm vào ngày này bạn nên làm theo.

1. Đi mua vàng

Xu thế mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã quá quen thuộc với nhiều người Việt. Theo như phong tục của người xưa thì gia đình nào muốn làm ăn tốt hơn, tiền vào như nước thì cần phải đi mua vàng vào mùng 10 tháng giêng. Đó là hình thức cầu may cho ngày này mà nhà nào cũng nên làm.

Mua vàng ngày vía Thần Tài

Hiện nay có nhiều kiểu vàng như vàng đính đá, đính charm phong thủy nên mọi người có thể tự do lựa chọn loại mà mình thích. Ví dụ như nhẫn vàng đính đá Ruby với hình chú cá dễ thương sẽ hỗ trợ cho gia chủ có năng lượng tích cực, mọi chuyện bình an, tiền vào như nước, cuộc sống đủ đầy hạnh phúc.

►►► Xem thêm: Vàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

2. Mua đồ phong thủy

Mua đồ phong thủy vào ngày vía Thần Tài

Không chỉ có mua vàng mà bạn cũng có thể chọn một vài loại trang sức, vật phong thủy để lấy vía. Bạn nên mua những đồ như mặt dây chuyền phong thủy, vòng tay…cầu mong công việc thăng tiến, mọi chuyện may mắn. Đồ phong thủy mang lại sự may mắn và đặc biệt mua vào ngày vía Thần Tài thì may mắn gấp đôi.

►►► Xem thêm: Tỳ hưu là gì? Hợp với tuổi nào? Cách đeo tỳ hưu hợp mệnh

3. Cúng vía Thần Tài

Cúng ngày vía Thần Tài

Cúng vía Thần Tài vô cùng quan trọng và bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Hương: Thắp hương là việc cần phải làm để mong sao mọi việc hanh thông thuận lợi hơn. 

  • Nước: Bàn thờ Thần Tài cần có một chén nước, nên rửa sạch và cho nước sạch vào.

  • Hoa: Bạn nên chuẩn bị một loại hoa tươi có hương thơm. Bạn không nên dùng hoa giả, hoa nhựa mà nên dùng hoa thật như hoa cúc…

  • Hoa quả: Ngũ quả để cúng Thần Tài nên chọn loại hoa quả tươi ngon.

  • Đèn, nến: Nến là một vật dụng cần thiết cho một mâm cúng Thần Tài và cần dùng nến an toàn.

  • Gạo, muối: Chuẩn bị 1 bát gạo thơm ngon dẻo và đĩa muối để cúng tiến lên Thần Tài.

  • Tưới rượu hoặc nước vào nhà: Việc tưới nước vào nhà thì nên tưới vào nhà và nó mang ý nghĩa mang lộc lá vào nhà.

  • Thụ lộc: Bánh trái, hoa quả được ví như lộc của Thần Tài ban cho. Vì vậy, những đồ này nên chọn người nhà mà không nên cho người ngoài.

  • Đọc văn khấn Thần Tài: Để thỉnh được Thần Tài về thì cần có một vài văn cúng. Đọc đúng và to bài văn khấn Thần Tài sẽ giúp mọi việc thuận lợi hơn. Công việc kinh doanh ngày một may mắn, thuận lợi hơn.

III. Một số kiêng kỵ vào ngày vía Thần Tài

Những điều cần kiêng kỵ vào ngày vía Thần Tài

Nếu như những ai quan tâm đến cúng ngày Thần Tài thì cần phải biết một số kiêng kỵ sau đây:

1. Không vệ sinh bàn thờ Thần Tài

Vệ sinh bàn thờ Thần Tài là việc vô cùng quan trọng và đó như một sự tôn trọng với Thần Tài. Bạn nên sử dụng nước hoa bưởi hoặc gừng để làm sạch bàn thờ Thần Tài. Sau khi đã hoàn thành việc làm sạch thì lau khô nước sau mới đặt mọi thứ lên bàn thờ.

2. Bàn thờ Thần Tài quá lộn xộn

Thờ cúng Thần Tài cần phải chú ý việc sắp xếp đồ cúng sao cho ngay ngắn nhất và tránh việc làm lộn xộn. Việc bàn thờ Thần Tài lộn xộn là việc tối kị mà bạn cần phải chú ý.

3. Để bàn thờ gần với nơi không sạch sẽ

Trong việc thờ cúng Thần Tài thì bạn nên tránh đặt bàn thờ ở nơi không sạch sẽ. Nếu như bạn không chú ý mà để bàn thờ gần nhà vệ sinh, nhà tắm, bếp…thì sẽ vấy bẩn không gian linh thiêng của Thần Tài.

4. Nói tục, chửi bậy trong ngày cúng vía Thần Tài

Vào ngày Thần Tài, bạn nên chú ý là không nên gây sự để xảy ra cãi vã, đánh chửi nhau. Trong khi thực hiện làm lễ, trước và sau khi cúng lễ không được mắng chửi người khác vì đó là điều tối kỵ.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn nên biết về ngày Thần Tài. Đó là ngày vô cùng quan trọng để mong cầu tiền tài, con đường tài lộc hanh thông. Vì thế, vào ngày này nhiều nhà thường mua vàng và cúng vía Thần Tài để xin lộc, may mắn cho gia đình. Trong ngày thần tài, bạn có thể mua thêm một chiếc đồng hồ đeo tay nam/nữ chính hãng tại đồng hồ Xwatch để mang lại niềm vui, may mắn. Gọi ngay cho chúng tôi nếu có nhu cầu nhé.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngày Thần Tài là gì? Ý nghĩa của ngày này như thế nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57560 sec| 2544.031 kb