Từ A-Z: Mũi tẹt là gì? Vận số thế nào? Cách khắc phục ra sao?

26/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Từ A-Z: Mũi tẹt là gì? Vận số thế nào? Cách khắc phục ra sao?
Từ xưa tới nay, chiếc mũi dọc dừa luôn là đặc điểm được đánh giá cao trong thẩm mỹ và nhân tướng học. Vậy còn mũi tẹt, nó được mọi người nhìn nhận như thế nào?

Là dáng mũi phổ biến ở người châu Á, chiếc mũi tẹt thường trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn nhan sắc và tướng số. Vậy mũi tẹt đẹp hay xấu? Có ý nghĩa ra sao? Làm thế nào để mũi tẹt trở nên đẹp hơn? Để làm rõ điều này, xin mời độc giả hãy cùng đồng hồ Xwatch theo dõi nội dung bên dưới nhé!

1. Mũi tẹt là gì? Đẹp hay xấu?

Mũi tẹt là gì? Đẹp hay xấu

1.1 Mũi tẹt là gì?

Về đặc điểm sinh học: Đây là kiểu mũi có phần sống thấp, cấu trúc xương bè ngang, đầu mũi to hếch lên, lỗ mũi rộng. Ngoài ra, nếu chúng ta nhìn nghiêng thì sẽ thấy ở người mũi tẹt, phần chóp mũi - môi - cằm sẽ không nằm trên một đường thẳng.

Về nguyên nhân gây ra mũi tẹt: Các nhà khoa học nhận định rằng lý do chủ yếu đến từ gen di truyền Ngoài ra, sự tác động của ngoại lực khi va đập, nặn mụn, kẹp mũi sai cách,... cũng có thể khiến cho dáng mũi bị tẹt đi.

Ngày nay, số lượng người mũi tẹt trên thế giới không phải là hiếm. Đây là kiểu mũi phổ biến ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Mũi tẹt là gì

►►► Xem thêm: Nốt ruồi ở tai nam & nữ có ý nghĩa gì? Xem giải mã vận tướng

1.2 Mũi tẹt đẹp hay xấu?

Dưới góc độ thẩm mỹ, chiếc mũi tẹt chưa bao giờ được đánh giá cao như mũi dọc dừa. Lý do là loại mũi này khiến gương mặt trở nên kém thanh thoát, không sang trọng mặc dù có thể các nét khác rất xinh.

Chính vì vậy, có không ít người mũi tẹt cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình. Mặc cảm này khiến họ ngại giao tiếp xã hội, rụt rè khi kết bạn, bị động trong tình cảm, nhút nhát tại cơ quan và bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển bản thân. 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều người nổi tiếng vẫn thành công dù sở hữu chiếc mũi tẹt dí. Ví dụ như ca sĩ Joong Hook (BTS), rapper Jennie (Blackpink), nam ca sĩ Khắc Việt, người mẫu Ngọc Trinh,...

Vậy, chi tiết vận số của nam nữ mũi tẹt như thế nào? Sau đây chính là nội dung luận giải chi tiết.

2. Xem tướng nam nữ mũi tẹt

2.1 Tướng số nam giới mũi tẹt

Tướng số nam giới mũi tẹt

  • Về tính cách: Đàn ông mũi tẹt được nhận xét là người hướng nội, ít quan hệ xã hội, tính tình có có phần bảo thủ, gia trưởng và khó gần.

  • Về sự nghiệp: Họ không giỏi trong việc quản lý tài chính, thường ít gặp may mắn trong chuyện làm ăn nên chủ yếu vẫn là dựa vào sức mình. Nhìn chung, đường công danh của người này có phần chậm hơn so với người khác. Tuy nhiên, ở một góc độ tích cực nào đó thì người xưa nói rằng chậm mà chắc thì vẫn hơn nhanh mà ẩu.

  • Về tình duyên: Chuyện tình duyên của người này có phần lận đận, họ từng trải qua nhiều mối tình xong không đi tới kết thúc tốt đẹp. Trong hôn nhân, đây là mẫu đàn ông thích áp đặt ý kiến của mình lên vợ con. Do đó, cuộc sống gia đình của họ thường xảy ra nhiều cãi vã.

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lòng bàn tay theo các vị trí

2.2 Tướng số phụ nữ mũi tẹt

Tướng số phụ nữ mũi tẹt

  • Về tính cách: Họ là những cô gái dễ thương, coi trọng tình cảm hơn vật chất.nhưng lại thiếu kiên nhẫn, hay nổi nóng và dễ tin người.

  • Về sự nghiệp: Với nhược điểm trong tính cách của mình, người này gặp nhiều khó khăn trong công việc. Đường công danh không mấy thuận lợi và khởi sắc.

  • Về tình duyên: Đây là mẫu phụ nữ hay ghen, đau khổ vì tình và bị phụ thuộc vào chồng. Khi lập gia đình, hai vợ chồng nhiều khi “cơm không lành, canh không ngọt”, mâu thuẫn cãi vã liên miên. Có lẽ, nếu muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, êm đềm hơn thì người này cần biết hạ cái tôi và suy nghĩ lý trí hơn nữa.

Tướng số phụ nữ mũi tẹt

3. Gợi ý một vài bí quyết sửa mũi tẹt đơn giản và hiệu quả nhất

Có thể thấy, xét cả về mặt thẩm mỹ lẫn nhân tướng học thì mũi tẹt đều không được đánh giá cao. Điều này không chỉ khiến nhiều người tự ti về ngoại hình mà còn tạo ra nhiều rào cản trong việc xây dựng gia đình và sự nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có cách để chiếc mũi của chúng ta trở nên thon gọn và cao ráo hơn. Cụ thể như sau:

►►► Xem thêm: Khám phá vận tướng nốt ruồi dưới mắt ở nam và nữ cực chuẩn

3.1 Dùng kẹp nâng mũi để chữa mũi tẹt

Dùng kẹp nâng mũi để chữa mũi tẹt

Với phương pháp này, chúng ta có thể sở hữu chiếc mũi cao thon hơn mà không cần can thiệp dao kéo. Điểm cộng của cách làm này là tiện lợi, giá rẻ nhưng lại có nhược điểm là cần kiên trì trong thời gian dài mà hiệu quả lại không bền vững.

3.2 Mát xa để chữa mũi tẹt

Mát xa để chữa mũi tẹt

Bên cạnh phương pháp kẹp mũi thì mát xa sống mũi cũng là option được nhiều người lựa chọn. Bằng một số động tác nắn, vuốt sống mũi hàng ngày, chiếc mũi của bạn sẽ dần trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với trẻ em dưới 18 tuổi có cấu trúc xương còn mềm.

►►► Xem thêm: Nốt ruồi trên môi ở nam và nữ có ý nghĩa gì, xem cách chọn đồng hồ phù hợp

3.3 Trang điểm tạo để mũi cao hơn

Trang điểm tạo để mũi cao hơn

Đối với các chị em phụ nữ thì đây chính là bí quyết tuyệt vời để chúng ta có được diện mạo xinh đẹp và long lanh. Chỉ qua một vài kỹ thuật make up đơn giản là sống mũi các nàng đã có vẻ cao, thon hơn hẳn so với bình thường.

3.4 Phẫu thuật thẩm mỹ chữa mũi tẹt

Phẫu thuật thẩm mỹ chữa mũi tẹt

Ngoài các phương pháp nêu trên thì phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một gợi ý không nên bỏ qua dành cho những ai ao ước sở hữu chiếc mũi dọc dừa xinh đẹp, sang chảnh. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tài chính khá tốt, tìm tới cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề để thực hiện nhé!

Mặc dù không được đánh giá cao về thẩm mỹ lẫn nhân tướng học xong trên thực tế, có vô số người mũi tẹt vẫn rất nổi tiếng với nhan sắc mỹ miều và tài năng tuyệt vời. Điều đó cho thấy, chỉ cần chúng ta thấu hiểu bản thân mình, luôn suy nghĩ tích cực và nỗ lực không ngừng thì những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai. Hy vọng những thông tin này của đồng hồ XWatch sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm cũng như giải đáp được thắc mắc.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A-Z: Mũi tẹt là gì? Vận số thế nào? Cách khắc phục ra sao?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67184 sec| 2542.133 kb