Khám phá màu xanh lơ - “baby blue” gắn với sự trẻ trung và tươi mới

14/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá màu xanh lơ - “baby blue” gắn với sự trẻ trung và tươi mới
Có rất nhiều màu xanh màu xanh khác nhau: xanh lá, xanh da trời, xanh ngọc... Vậy bạn đã từng nghe qua màu xanh lơ là màu gì, ứng dụng của màu xanh lơ trong cuộc sống, thời trang cũng như trong thiết kế, phong thủy như thế nào chưa?

Để có thể biết những thông tin xung quanh về màu sắc xanh lơ này, theo dõi bài viết dưới đây cùng Xwatch nhé!

1. Màu xanh lơ là màu gì?

Màu xanh lơ (cyan) (còn gọi là màu cánh chả hay màu hồ thủy) là một màu cơ bản trong quang phổ, nhưng một vài biến thể về sắc thái có thể tạo ra bằng cách trộn các lượng bằng nhau của ánh sáng màu xanh lá cây và màu xanh lam. 

Màu xanh lơ là màu gì?

Màu xanh lơ có bước sóng nằm trong khoảng 490 đến 520nm và rất khó để phân biệt được màu xanh lơ dưới ánh sáng của màu xanh lam

Tuy là màu cơ bản nhưng trong một vài biến thể của các sắc thái, màu xanh lơ có thể được tạo ra bằng cách trộn các lượng màu của ánh sáng màu xanh lục và màu xanh lam. Đặc biệt, màu xanh lơ trong thời trang còn được gọi với cái tên thân thương là màu “baby blue”, gắn với sự trẻ trung, thơ ngây và tươi mới.

►►► Xem thêm: Màu xanh lục và những ứng dụng trong đời sống

2. Sắc màu xanh lơ mang ý nghĩa gì

Xanh lơ có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, thời trang, cũng như thiết kế, phong thủy, hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây:

2.1 Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

Giống như những sắc thái khác của màu xanh blue, tone xanh lơ mang đến sự yên bình và có tác dụng chữa lành. Ngắm nhìn màu xanh lơ giúp tâm trí bạn cảm thấy thoải mái hơn sau những căng thẳng do áp lực xã hội. Ngoài ra, màu xanh lơ cũng biểu thị cho hòa bình và tình hữu nghị giữa các mối quan hệ, nhất là đối với sự gắn kết của các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, xanh lơ thường được sử dụng trong các biểu tưởng hòa bình.

Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

Theo tâm lý học màu sắc, màu xanh lơ có liên quan đến sự đáng tin cậy và đáng tin cậy. Màu xanh lơ cũng được cho là thúc đẩy cảm giác yên bình

2.2 Ý nghĩa xanh lơ trong tình yêu

Màu xanh lơ cũng là một trong những màu sắc đại diện cho lời hứa và sự vĩnh cửu, bởi vẻ đẹp êm ái và điềm tĩnh của màu sắc này đã khiến nó trở thành biểu hiện của lòng tin và trách nhiệm. Trong tình yêu. "Một chút màu xanh lơ" là dấu hiệu của sự trung thành, thể hiện vẻ đẹp thanh khiết, tình yêu và lòng thủy chung.

Chuyện kể rằng, trong ngày trọng đại, nếu cô dâu cài trên đầu chiếc trâm cài hoặc xỏ vào chân vào một đôi giày màu xanh lơ, như một lời hẹn ước của tình yêu son sắc, rằng sẽ đi cùng ngày đến chân mây góc trời, cùng nhau bước những bước đầu tiên của cuộc sống chung đôi, cho đến ngày sau cuối cùng.

2.3 Ý nghĩa màu xanh lơ trong phong thủy

Trong phong thủy, màu xanh lơ chính là màu sắc bản mệnh của những người sinh ra thuộc hành Thủy. Màu sắc này được cho là sẽ mang đến vượng khí cho họ nếu thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Màu xanh lơ sẽ hợp với màu xanh da trời, trắng, ánh kim vì cũng thuộc mệnh Thủy.

Ngược lại, những tone màu của hai mệnh Hỏa và mệnh Thổ bao gồm đỏ, cam, tím, hồng, vàng đất và nâu sẽ không hợp với màu xanh lơ nói riêng và những người mệnh Thủy nói chung.

Ý nghĩa màu xanh lơ trong phong thủy

Sao Thiên Vương hiện lên với màu xanh lơ tuyệt đẹp trong ảnh chụp từ các tàu vũ trụ của NASA

►►► Xem thêm: Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

3. Ứng dụng màu xanh lơ trong cuộc sống

3.1 Cách phối màu xanh lơ trong thời trang

Gắn liền với sự mềm mại, trẻ trung, màu xanh lơ thường thấy nhất ở trang phục dự tiệc, sự kiện với hình tượng sang trọng, thanh linh. Hơn hết, nếu màu xanh lơ được thể hiện trên chất liệu lụa, satin, họa tiết thêu đính, bèo nhún lại tạo ra hiệu ứng bồng bềnh, dịu dàng vô cùng cuốn hút.

 Ứng dụng màu xanh lơ trong cuộc sống

Với nét đẹp mềm mại, trẻ trung, công nương Kate và nữ diễn viên Blake Lively thường xuyên lựa chọn màu xanh lơ cho các thiết kế dự tiệc của mình.

Ứng dụng màu xanh lơ trong cuộc sống

Siêu mẫu Gigi Hadid diện jumpsuit màu xanh dịu mắt, chỉ cần nhấn nhá một chút ở phần thắt lưng đã khiến bộ trang phục tưởng chừng nhàm chán trở nên vô cùng cuốn hút, sang trọng

Màu xanh lơ cũng thường xuất hiện trên các thiết kế áo sơ mi. Để tạo nên sự đối lập ấn tượng, bạn có thể kết hợp với trang phục tông màu nổi bật như vàng, cam, tím.

Bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện túi xách, giày hay áo khoác màu xanh lơ để phối đồ thêm cho trang phục. Vì sắc độ dịu nhẹ, điểm nhấn phụ kiện màu xanh lơ thường được kết hợp cùng sắc sáng như màu be, kem, trắng.

►►► Xem thêm: Màu xanh lá cây là gì? Bí ẩn về ý nghĩa trong cuộc sống, văn hóa

3.2 Ứng dụng xanh lơ trong thiết kế nội thất

Màu xanh lơ là một màu thuộc tông lạnh, tạo được sự thoải mái, mát dịu, nhẹ nhàng và không kém phần tinh tế, sang trọng. Đây là một màu không quá nổi bật nhưng cũng không phải là màu nhạt nhòa. Vì vậy, xanh lơ được khá nhiều người lựa chọn trong nội thất. Hầu như tất cả các không gian trong nhà từ mặt tiền, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng ăn… đều có thể sử dụng gam màu này. 

Ứng dụng xanh lơ trong thiết kế nội thất

Bạn có thể kết hợp màu xanh lơ với màu xanh dương, màu trắng, xám… để trang trí màu sắc cho tổ ấm của mình

Phòng ngủ là nơi bạn dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho ngày mới. Sự yên bình của màu xanh lơ sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn thư giãn sau những bộ bề lo toan của cuộc sống. Nhờ vậy mà chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao hơn.

Ứng dụng xanh lơ trong thiết kế nội thất

Nhà bếp sử dụng màu xanh lơ làm màu sắc chủ đạo sẽ mang lại cảm giác yêu đời. Mỗi lần bạn vào không gian này và bắt đầu lên ý tưởng cho một món ăn nào đó, tâm trạng của bạn có thể sẽ cảm thấy tốt hơn. Nhờ vậy mà thành phẩm cũng ngon hơn so với khi tâm trạng buồn bã và không có hứng thú.

Phòng tắm hay phòng vệ sinh trong một công trình kiến trúc là nơi đòi hỏi sự sạch sẽ và thoáng mát. Nhờ vào sắc thái nhẹ nhàng, màu xanh lơ dễ dàng mang đến chính xác những cảm giác thoải mái sạch sẽ cho gia chủ.

3.3 Cách dùng màu xanh lơ trong phong thủy

Màu xanh lơ mang nhiều ứng dụng trong cuộc sống với những ý nghĩa tốt đẹp gồm đại diện cho sự bình yên, tươi mới, dịu dàng và điềm tĩnh. Nếu bạn là người thuộc mệnh Thủy, đừng ngại ngùng sử dụng những đồ vật có màu sắc này để gặp được may mắn và tài lộc. Đó có thể là những đồ vật phong thủy trang trí trong nhà, hoặc phụ kiện đeo tay như đồng hồ màu xanh.

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến màu xanh lơ. Nhìn chung đây là một màu sắc biểu tượng cho sự trẻ trung, tươi mới, bình yên và đáng tin cậy. Để tìm hiểu thêm các màu sắc thú vị khác, đừng ngần ngại theo dõi Xwatch thường xuyên nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá màu xanh lơ - “baby blue” gắn với sự trẻ trung và tươi mới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63039 sec| 2544.031 kb