Màu đỏ đô - Nguồn năng lượng tích cực

14/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Màu đỏ đô - Nguồn năng lượng tích cực
Màu đỏ luôn là màu sắc được ưa chuộng trong cả thiết kế và cuộc sống vì chúng mang lại nguồn năng lượng tích cực và kích thích thị giác người nhìn. Vậy còn màu đỏ đô thì sao? Liệu chúng có mang lại những ý nghĩa và hiệu ứng tương tự?

Hãy cùng shop đồng hồ Xwatch tìm hiểu xem màu đỏ đô là gì và những ý nghĩa của màu sắc này nhé!

1. Màu đỏ đô là màu gì? 

Màu đỏ đô là sự phối trộn giữa màu đỏ tươi và màu xanh dương hoặc màu tím. Dù có sắc thái đậm hơn màu đỏ thông thường, đây vẫn là một tông màu nóng. Mã màu RGB của đỏ đô là (128,0,0). Cái tên đỏ đô xuất phát từ một loại rượu vang tên là Bordeaux. Phiên âm tiếng Việt của loại rượu này là boóc-đô và đã được dùng để đặt tên cho màu đỏ đô hay còn gọi là màu đô. 

Màu đỏ đô là màu gì?

Màu đỏ đô được đặt tên theo loại rượu nổi tiếng Bordeaux

2. Các màu đỏ đô phổ biến hiện nay 

Đỏ đô (nguyên bản) hay đỏ rượu là màu sắc thể hiện sự mạnh mẽ, luôn hướng về phía trước. Màu đỏ đô thường được sử dụng trong thiết kế nội thất để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

Đỏ nâu (đỏ thẫm) sẽ dành cho những bạn yêu thích tông màu đỏ nhưng lại e ngại sự loè loẹt và quá nổi bật. Màu đỏ thẫm mang đến sự tinh tế và sang trọng. Đây cũng là màu sắc mà các quý ông thường lựa chọn cho trang phục của họ. 

Đỏ mận là màu phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Hoả. Đây là màu sắc tạo cảm giác lịch sự, trang nhã và thịnh vượng. 

Đỏ tím là biểu tượng cho sự lãng mạn trong cả tình yêu và tình bạn. Nhiều phòng ngủ được sơn màu đỏ tím với mục đích tiếp lửa trong hôn nhân, giúp cho tình cảm vợ chồng thêm ngọt ngào. 

Các màu đỏ đô phổ biến hiện nay

Những sắc thái đỏ khác nhau 

3. Màu đỏ đô mang ý nghĩa gì? 

3.1. Ý nghĩa của màu đỏ đô trong cuộc sống

Trong cuộc sống, màu đỏ thể hiện cho sự nhiệt huyết vì đây chính là màu của máu và lửa. Đó cũng là lí do vì sao những băng rôn cổ vũ thường có màu đỏ. Người hâm mộ muốn truyền sự nhiệt huyết và máu lửa đến những vận động viên giúp họ giành chiến thắng cuối cùng. Dù màu đỏ đô có sắc thái đậm hơn nhưng vẫn thuộc nhóm màu đỏ và có ý nghĩa tương đồng.

Đây cũng là màu sắc thể hiện cho hạnh phúc bền lâu nên được sử dụng nhiều trong các dịp lễ tết hoặc ngày cưới. ​​

Ý nghĩa của màu đỏ đô trong cuộc sống

Màu đỏ đô thể hiện cho tình yêu và hạnh phúc bền lâu

3.2. Ý nghĩa của màu đỏ đô trong thiết kế 

Trong thiết kế, màu đỏ đô được sử dụng để làm nổi bật những vấn đề quan trọng và thu hút sự chú ý. Màu đỏ còn có chức năng kích thích tuyến yên và làm tăng nhịp tim. Phản ứng này của cơ thể khi nhìn thấy màu đỏ đã được các thương hiệu đồ ăn nhanh lựa chọn trong quảng bá hình ảnh. 

Ý nghĩa của màu đỏ đô trong thiết kế

​​Những thương hiệu sử dụng màu đỏ làm thiết kế chủ đạo

3.3. Ý nghĩa của màu đỏ đô trong phong thủy 

Trong phong thuỷ, màu đỏ đô thể hiện cho nguồn năng lượng tích cực. Chính lí do này mà mọi người thường thích sử dụng màu đỏ đô để decor căn nhà giúp tạo cảm giác có nhiều năng lượng, tràn đầy sức sống. 

Đỏ đô cũng là biểu tượng của danh vọng, may mắn và thuận lợi. Tuy nhiên việc lạm dụng quá nhiều màu đỏ đô sẽ gây phản tác dụng, cần khéo léo kết hợp với những màu khác để tạo cảm giác hài hòa. 

3.4. Ý nghĩa của màu đỏ đô trong văn hóa các quốc gia

Ở các nước Á Đông, màu đỏ đô là màu sắc của may mắn, cuộc sống sung túc, lâu dài. Trong hôn nhân, màu đỏ đô đại diện cho hạnh phúc, một tình yêu thuần khiết, viên mãn. Ở Phương Tây, màu đỏ đô là màu của tình yêu và đam mê. Họ yêu thích màu đỏ đô vì chúng mang lại sự tươi trẻ, nhiều năng lượng. Ngược lại, ở những nước Trung Đông thì màu đỏ đô biểu hiện cho mối đe dọa và sự nguy hiểm. 

►►► Xem thêm: Màu nóng và màu lạnh là gì? nguyên tắc phối màu chuẩn cho trang phục

4. Ứng dụng của màu đỏ đô trong cuộc sống 

4.1. Cách phối màu đỏ đô với các màu khác trong thời trang

Mặc dù màu đỏ đô có sắc thái đậm nhưng nó vẫn là một màu nóng. Khi lựa chọn trang phục phối hợp với màu đỏ đô thì nên chọn những nhóm màu trầm. Trắng, xám, đen khi được kết hợp với màu đỏ đô sẽ giúp người mặc trở nên hài hoà và cuốn hút. 

Cách phối màu đỏ đô với các màu khác trong thời trang

Trang phục màu đỏ đô tạo nên sự cuốn hút và quyến rũ cho người mặc 

Mặc dù nhiều người yêu thích trang phục màu đỏ đô vì chúng tôn da và tăng độ quyến rũ. Người mặc vẫn cần phối đồ sao cho phù hợp để tránh màu sắc này khiến bạn trở nên quê mùa. 

4.2. Cách dùng màu đỏ đô trong phong thủy

Màu đỏ đô thuộc mệnh Hỏa, mang năng lượng tích cực, là đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc, giàu sang, phú quý. Mỗi căn phòng trong ngôi nhà nên decor một điểm nhấn màu đỏ đô ở hướng Nam, hướng Đông Nam hoặc hướng Tây Bắc để giúp cân bằng năng lượng và tạo cảm giác gần gũi, ấm áp. 

5. Tổng kết

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức về màu đỏ đô cũng như cách ứng dụng chúng phù hợp trong cuộc sống. Hãy lựa chọn một vài mẫu đồng hồ màu đỏ đô phù hợp với sở thích và phong cách thời trang của bạn tại Xwatch để bạn có thể tận dụng nguồn năng lượng tích cực của màu sắc này nhé!

 

 

(Bảo Châu)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu đỏ đô - Nguồn năng lượng tích cực
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59906 sec| 2543.898 kb