Tại sao chúng ta mơ? Giải mã giấc mơ thường gặp

30/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tại sao chúng ta mơ? Giải mã giấc mơ thường gặp
Giải mã giấc mơ luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Nhiều người muốn biết tại sao họ cứ gặp đi gặp lại một giấc mơ, vũ trụ muốn gửi đến họ thông điệp gì đây?

Hãy cùng Xwatch tìm hiểu xem tại sao chúng ta lại mơ và giải mã giấc mơ thường gặp nhất qua bài viết sau nhé!

1. Giấc mơ là gì? 

Trước khi giải mã giấc mơ thường gặp thì bạn nên tìm hiểu giấc mơ là gì. Giấc mơ là khái niệm chỉ những trải nghiệm trong lúc bạn ngủ với những âm thanh, hình ảnh, cảm xúc chân thật như ngoài đời thật. Có một điều thú vị là, giấc mơ không chỉ xuất hiện ở loài người mà còn ở động vật. 

Chuyên gia chia giấc mơ thành 2 loại: 

  • Giấc mơ thông thường: Bạn không hề biết mình đang mơ, hoàn toàn không thể điều khiển được giấc mơ. Khi bạn tỉnh dậy thì sẽ quên gần hết về giấc mơ. 

  • Giấc mơ sáng suốt: Bạn ý thức được bản thân đang ở trong giấc mơ, trong một chừng mực nào đó, bạn thậm chí có thể điều khiển được giấc mơ. Khi tỉnh dậy bạn có khả năng kể lại khoảng 90% câu chuyện mà bạn đã mơ. 

Giấc mơ là gì

Giấc mơ là những âm thanh, hình ảnh, cảm xúc bạn trải qua trong lúc ngủ 

►►► Xem thêm: Giải mã: Mơ thấy tiền báo điềm gì là tốt hay xấu, hên hay xui?

2. Tại sao chúng ta lại mơ? 

Liệu bạn có từng thắc mắc tại sao chúng ta lại nằm mơ không? Để trả lời được câu hỏi này thì bạn nên biết về chu kỳ ngủ. Mọi người vẫn lầm tưởng rằng chúng ta ngủ một giấc đến sáng. Nhưng theo nhiều nhà nghiên cứu giấc ngủ thì cơ thể phải trải qua 4 giai đoạn khác nhau khi ngủ. Và chu kỳ đó sẽ được lặp đi lặp lại. 

Bốn chu kỳ của giấc ngủ bao gồm: 

  • Ru ngủ

  • Ngủ nông

  • Ngủ sâu

  • Ngủ REM (ngủ chuyển động mắt nhanh) 

Giấc mơ sẽ xuất hiện ở giai đoạn ngủ chuyển động mắt nhanh vì đây là lúc não hoạt động mạnh nhất. Nhiều nhà khoa học cho rằng giấc mơ là tái hiện của những khao khát mà con người không thể đạt được trong cuộc sống. Đôi khi thì những giấc mơ chỉ là bộ não đang tái hiện lại những hình ảnh mà bạn đã trải qua trước đó và không có ý nghĩa gì cụ thể. Những người tin vào tôn giáo thì họ cho rằng giấc mơ là thông điệp của những vị thần linh gửi gắm đến họ. 

Tại sao chúng ta lại mơ

​​Các giai đoạn của một chu kỳ ngủ 

3. Giải mã những giấc mơ thường gặp 

3.1. Giải mã giấc mơ thấy rắn

Nếu bạn có cảm giác sợ hãi khi mơ thấy rắn thì giấc mơ đang báo cho bạn biết là bạn có thể gặp một ai đó không tốt và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn hoặc bạn đang bị một mối đe dọa nào đó. Lauri Loewenberg - một chuyên gia về giấc mơ khuyên rằng bạn nên để ý vị trí con rắn xuất hiện trong giấc mơ. 

Nếu con rắn ở trong nhà, những tác nhân đe dọa đến bạn cũng đang trong ngôi nhà bạn. Ngược lại, nếu con rắn ở bên ngoài, đó là dấu hiệu khuyên bạn nên cởi mở hơn khi giải quyết vấn đề với ai đó. 

Giải mã giấc mơ thấy rắn

Giải mã giấc mơ gặp rắn 

3.2. Giải mã giấc mơ được bay lên trời 

Những nhà phân tích giấc mơ đã tốn rất nhiều thời gian để giải mã giấc mơ được bay lên trời. Họ cho rằng đây là giấc mơ cho thấy bạn đang hiểu rõ việc mình đang làm, bạn hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc chính mình và đủ tự tin đạt được thành công hoặc hoàn thành tốt công việc được giao. 

Khi giải mã những giấc mơ kiểu này, Lan Wallace cho rằng đây là cảm giác bạn đang được giải phóng, không còn căng thẳng hay lo lắng khi đã vượt qua được khó khăn. 

Giải mã giấc mơ được bay lên trời 

Giải mã giấc mơ được bay lên trời 

►►► Xem thêm: Bướm bay vào nhà là điềm tốt hay xấu? Nên đuổi đi không?

3.3. Giải mã giấc mơ kết hôn với người lạ 

Mọi người thường tò mò và muốn giải mã giấc mơ kết hôn với người lạ. Theo chuyên gia Alri Morski, đây là lời nhắc nhở khi mà bạn đã cho đi quá nhiều trong những mối quan hệ. Bạn luôn là người phải hy sinh và thỏa hiệp để bảo vệ những mối quan hệ mà bạn đang có. Điều này có thể tránh cho những người xung quanh bị tổn thương. Vậy còn bạn thì sao? Khi bạn mơ thấy mình kết hôn với người lạ, hãy dành thời gian để nhìn lại tình trạng của những mối quan hệ mà bạn đang có. 

Ngoài ra, các chuyên gia khi giải mã giấc mơ này cho thấy rằng đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã cam kết một việc gì đó nhưng bản thân lại không hề chắc chắn về nó, bạn thậm chí còn không biết bản thân đang muốn gì trong cuộc đời mình. 

Giải mã giấc mơ kết hôn với người lạ

Giải mã giấc mơ kết hôn với người lạ 

3.4. Giải mã giấc mơ gặp lại người yêu cũ

Không ít người muốn giải mã giấc mơ khi họ gặp lại người yêu cũ trong những giấc mơ đó. Đây được cho là kết quả của việc bạn cố quên đi những ký ức không vui trong quá khứ nhưng không thể nào quên được. Các chuyên gia giải mã giấc mơ cho rằng, khi bạn mơ thấy người yêu cũ không có liên quan gì đến việc bạn muốn “nối lại tình xưa" cả, mà chúng muốn nhắc nhở bạn đừng bao giờ lặp lại sai lầm trong mối quan hệ cũ với người tình hiện tại của bạn.  

Giải mã giấc mơ gặp lại người yêu cũ

Giải mã giấc mơ gặp lại người yêu cũ 

►►► Xem thêm: Mắt phải giật là điềm gì? Giải mã hiện tượng mắt phải giật ở nam và nữ 

3.5. Giải mã giấc mơ không nói được 

Một trong những giải mã giấc mơ thú vị nhất nên nhắc đến chính là giấc mơ không thể nói được. Charles Lambert McPhee giải thích rằng đây là giấc mơ cho thấy bạn đã bị phớt lờ hoặc bị coi thường. Giấc mơ là cảm giác bất lực của chính bạn với cuộc sống. Bạn càng cố gắng nhiều bao nhiêu thì mọi người càng né tránh bạn. Ngoài ra, giấc mơ không nói được cũng có thể bạn đang bị bóng đè. 

Giải mã giấc mơ không nói được

Giải mã giấc mơ không nói được 

Xwatch vừa cùng bạn tìm hiểu về giấc mơ là gì và giải mã giấc mơ thường gặp. Nhiều người cho rằng giấc mơ là chuyện không có thật nên không cần quan tâm. Nhưng nhiều nhà giải mã giấc mơ đã chứng minh rằng những giấc mơ gắn liền với những trải nghiệm của bạn ở cuộc sống hằng ngày. Bởi vậy, bạn có thể giải mã những giấc mơ của mình để xem nó có liên quan gì đến những việc đang xảy ra với bạn hay không để có những giải pháp phù hợp. 

Xwatch là nhà phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chất lượng với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, là đơn vị số 1 về chính sách bảo hành và hậu mãi. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về đồng hồ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ tận tình nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao chúng ta mơ? Giải mã giấc mơ thường gặp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62071 sec| 2543.859 kb