A-Z về Mercedes G63: Xế hộp danh giá khiến giới nhà giàu thèm khát?

21/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
A-Z về Mercedes G63: Xế hộp danh giá khiến giới nhà giàu thèm khát?
Là “hậu duệ” của dòng xe SUV Mercedes-Benz G-Class hơn 40 năm tuổi đời, dù Mercedes G63 giá trị lên đến hàng trăm cây vàng nhưng vẫn khiến vô số đại gia tình nguyện xếp hàng dài chờ mua

Được mệnh danh “ông vua địa hình”, có khả năng bứt tốc thần thánh, là xế cưng của nhiều nhân vật “máu mặt” trong giới doanh nhân và nghệ sĩ,... Đó là những gì mà người ta nhắc tới Mercedes G63, siêu xe đắt đỏ đang nổi đình nổi đám hiện nay. 

Vậy Mercedes G63 giá bao nhiêu? Có gì nổi bật mà lại hot đến vậy? Để hiểu hơn về dòng xe này, hãy cùng Xwatch đánh giá chi tiết trong nội dung dưới đây.

1. Giới thiệu dòng Mercedes G63 AMG

Nhắc tên Mercedes-Benz, giới mê xe hẳn sẽ nhớ đến G-Class - dòng SUV địa hình siêu đình đám được ra mắt từ năm 1979. Kể từ đó tới nay, dù đã hơn 4 thập kỷ trôi qua nhưng mẫu xe này vẫn vẹn nguyên sức hút.

Giới thiệu dòng Mercedes G63 AMG

Đến năm 2002, G-Class bỗng như “hổ mọc thêm cánh” khi AMG - nhà thiết kế, sản xuất và lắp ráp các loại ô tô dưới trướng Mercedes Benz tiến hành độ lại phiên bản này. Kết quả là, dòng xe Mercedes G63 AMG đã chính thức xuất trận không chỉ với ngoại hình chất lừ mà còn sở hữu cả động cơ mạnh mẽ hơn cả ban đầu.

Khi ấy, báo giới đã không ngớt lời khen ngợi G63 AMG như một “ông vua địa hình” có khả năng cân đẹp mọi cung đường và dễ dàng “múa kim đồng hồ” từ 0 lên 100km chỉ trong vài tích tắc,...

Rất nhanh chóng sau đó, cái tên Mercedes G63 AMG đã trở thành cơn sốt khủng khiếp trong giới mê xe. Không ít dân chơi sẵn sàng xếp hàng cả năm trời để mong rước về “chú khủng long chúa” uy lực này.

Tại Việt Nam, chỉ có khoảng 100 người đã và đang sở hữu những chiếc G63 đáng mơ ước. Trong đó, phải kể đến các nhân vật nổi tiếng như doanh nhân Cường Đô La, ca sĩ Sơn Tùng MTP, ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Hiền Hồ, ca sĩ Đoàn Di Băng, đại gia Minh Nhựa hay ông Lê Thanh Thản - chủ tịch tập đoàn Mường Thanh,...

Giới thiệu dòng Mercedes G63 AMG

Giới thiệu dòng Mercedes G63 AMG

Giới thiệu dòng Mercedes G63 AMG

►►► Xem thêm: Ecko là gì? Top 3 mũ lưỡi trai Ecko hot nhất mùa hè 2023

2. Giá Mercedes G63 AMG tại thị trường Việt Nam

Giá Mercedes G63 AMG tại thị trường Việt Nam

Chỉ cần nhắc tới thương hiệu Mercedes là hầu hết mọi người đều cảm nhận ngay được độ đẳng cấp cũng như đắt đỏ trong từng sản phẩm. Đáng nói ở chỗ, nếu như Mercedes phiên bản thường đắt 1 thì G63 giá trị lại đắt gấp 10. 

Hiện nay, tại thị trường Mỹ, Mercedes G63 AMG được bán với mức khoảng 147.550 USD trở lên (tương đương với 3.4 tỷ VNĐ). Còn tại Việt Nam, số tiền bỏ ra để sở hữu “ngựa chiến” này sẽ không dưới 11 tỷ đồng. 

Dưới đây là giá tham khảo mới nhất của Mercedes AMG G63 đời 2023:

3. Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Với phiên bản Mercedes G63 AMG 2023, các khách hàng tại Việt Nam có thể lựa chọn tới 10 màu sơn đầy sang trọng như: Trắng Polar, Đen Magnetite, Đen Obsidian, Đỏ Rubellite, Bạc Iridium, Bạc Mojave, Xanh Cavansite, Xanh Brilliant, Xanh Emerald, Xám Selenite.

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Bảng màu xe Mercedes G63 AMG

Riêng phần nội thất, khách hàng cũng có tới 4 tùy chọn màu sắc như: Đen, Nâu Espresso, Be Macchiato và Đỏ Classic.

Dường như Mercedes đã rất tinh ý khi hiểu rằng phần lớn người dùng tại Việt Nam đều là những tín đồ của phong thủy. Thật vậy, tùy vào bản mệnh của mình mà họ có thể lựa chọn những gam màu khác nhau. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: Trắng Polar, Bạc Iridium, Bạc Mojave, Xám Selenite và Be Macchiato.

  • Mệnh Mộc: Đen Magnetite, Đen Obsidian, Xanh Cavansite, Xanh Brilliant, Xanh Emerald và Nâu Espresso.

  • Mệnh Thủy: Trắng Polar, Bạc Iridium, Bạc Mojave, Xám Selenite, Xanh Cavansite, Xanh Brilliant, Đen Magnetite và Đen Obsidian.

  • Mệnh Hỏa: Xanh Emerald, Đỏ Rubellite,  Nâu Espresso và Đỏ Classic.

  • Mệnh Thổ:  Đỏ Rubellite, Be Macchiato và Đỏ Classic.

►►► Xem thêm: Top 4 địa chỉ thu mua đồng hồ cũ giá cao tại Hà Nội và TPHCM

4. Đánh giá chi tiết xe Mercedes G63 AMG 2023

4.1. Ưu điểm

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của Mercedes G63 AMG đời 2023:

  • Ngoại hình cool ngầu, đầy nam tính

  • Nội thất tiện nghi, sang trọng và thoải mái

  • Nhiều công nghệ an toàn cùng các tính năng vô cùng hiện đại

  • Vận hành mạnh mẽ, bứt tốc mạnh mẽ, bất chấp mọi địa hình

  • Giá cả cạnh tranh so với nhiều đối thủ cùng phân khúc

4.2. Nhược điểm

Nhược điểm

Bên cạnh các lợi thế kể trên, ở G63 cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Dung tích cốp xe hơi nhỏ so với “tỷ lệ cơ thể”

  • Xe có giá cao hơn nhiều so với nhiều thị trường khác

  • Vì là xe nhà binh nên hệ thống treo khá cứng

  • Chi phí bảo trì tốn kém

4.3. Ngoại thất

Ngoại thất

Đầu tiên, đập vào mắt người xem chính là biểu tượng ngôi sao 3 cánh nổi bật trước đầu xe. Điều này như ngầm thể hiện địa vị và đẳng cấp của người sở hữu. 

Khác với những đường nét thanh thoát ở dòng xe thương mại, G63 AMG sở hữu ngoại hình góc cạnh, đầy nam tính và bụi bặm. Nó khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới những chiếc xe tăng quân sự lầm lũi trên chiến trường. 

Ngoài ra, vì là “con nhà binh” nên kích thước của G63 cũng rất cồng kềnh khi số đo DxRxC lần lượt là 4.763 x 1.855 x 1.938 m. 

Đặc biệt, các tín đồ của dòng xe này hẳn sẽ rất mê thiết kế đèn signal nhô hẳn ra ngoài vô cùng vintage. Đây là đặc điểm thường thấy ở rất nhiều chiếc xe hơi đời xưa.

4.4. Nội thất

Nội thất

Thế giới bên trong của Mercedes G63 AMG dường như chưa bao giờ làm dân tình phải thất vọng. Không hổ danh là dòng xe hạng sang, G63 được trang bị những công nghệ tối tân nhất từ điều hòa tự động, màn hình LCD giải trí tích hợp GPS, đề nổ thông minh, dàn âm thanh xịn sò, đồng hồ IWC đẳng cấp của Thụy Sĩ,...

Ngoài ra, từ táp lô, vô lăng, ghế tài xế và hành khách đều được bọc loại da cao cấp thường thấy ở những chiếc xe hơi đắt tiền.

Bên cạnh đó, khoang hành khách của G63 cũng đề cao tính thoải mái khi mở rộng vị trí để chân hơn 15.2cm so với phiên bản cũ. Thiết kế chỗ ngồi êm ái, dễ chịu, được tối ưu theo trải nghiệm người dùng.

►►► Xem thêm: 999+ Mẫu đồng hồ nữ chính hãng, cực đẹp cho dịp lễ Valentine

4.5. Động cơ và vận hành

Động cơ và vận hành

Nhờ sức mạnh của động cơ V8, G63 có công suất cực đại lên tới 577 mã lực cùng khả năng tăng tốc đầy kinh ngạc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4.5 giây. So với 71 mã lực và thành tích 22 giây của chiếc G-Class đầu tiên, nội lực của G63 quả là đáng nể. 

Ngoài ra, G63 version 2023 còn tiết kiệm xăng hơn hẳn các phiên bản trước nhờ khả năng ngắt bớt số lượng xilanh - nơi diễn ra quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Bên cạnh đó, G63 AMG 2023 còn có thể điều chỉnh tốc độ, tăng cường tính ổn định cho xe nhờ hệ thống treo giảm xóc tự động nhiều chế độ (Comfort, Sport và Sport+ ) 

4.6. Độ an toàn và tiện nghi

Độ an toàn và tiện nghi

Thật xứng danh là “ông vua địa hình”, G63 AMG “nồi đồng cối đá” có thể cân đẹp mọi địa hình từ sa mạc, bùn lầy cho tới đồi núi gồ ghề,... Điều này có được là nhờ hệ thống treo cáp nhiều chế độ off-road giúp người dùng vượt qua mọi cung đường xấu một cách dễ dàng.

Ngoài ra, khung xe ở phiên bản mới cũng được cải tiến cho nhẹ và cứng hơn đến 55%. Do đó, chiến mã này có thể vững vàng, ổn định hơn mỗi khi vào cua.

Đặc biệt, tiêu chuẩn an toàn cũng được G63 chăm chút kỹ lưỡng khi trang bị đầy đủ các hệ thống ngăn chặn tình trạng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao, chống bó cứng phanh, giảm va chạm từ sau, hệ thống hỗ trợ kiểm soát xe móc sau,…

Với tất cả những thông tin kể trên, không có gì khó hiểu khi Mercedes AMG G63 giá trị cao đến thế. Thật hiếm thấy trên đời một dòng xe vừa sang trọng lại khỏe khoắn, mạnh mẽ và hoài cổ như thế này. Chẳng thế mà giới nhà giàu bao lâu nay chưa khi nào thôi thèm muốn sở hữu siêu phẩm xe danh giá này. Cảm ơn độc giả đã dành thời gian theo dõi bài viết của Xwatch, hãy tiếp tục quay lại để đón đọc nhiều nội dung hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về A-Z về Mercedes G63: Xế hộp danh giá khiến giới nhà giàu thèm khát?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53220 sec| 2582 kb