Khám phá bí mật tử vi 12 con giáp trong phong thuỷ

23/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá bí mật tử vi 12 con giáp trong phong thuỷ
Thông thường chúng ta dựa vào quy luật ngũ hành để biết được tuổi và mệnh của mình. Thế nhưng không hề biết về nguồn gốc, ý nghĩa của 12 con giáp, vì sao lại có 12 con giáp.

Trong bài viết này, hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá về tử vi 12 con giáp trong phong thủy nhé. 

I. Nguồn gốc, ý nghĩa của 12 con giáp

Trước khi tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của 12 con giáp, chúng ta cần biết được 12 con giáp là gì? 

1. 12 con giáp là gì?

12 con giáp là tổng hợp 12 con vật theo thứ tự từ 1 đến 12. Mỗi con vật đại diện cho một thời gian nhất định (ngày, giờ, tháng, năm), theo từng giai đoạn chu kỳ tự nhiên. Ở Đông Á, chu kỳ này được vận dụng khá nhiều trong đó có các quốc gia tiêu biểu như: Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Ngoài ra, nhiều nhà phong thuỷ nguyên cứu cho thấy, 12 con giáp bắt nguồn từ Trung Quốc, chúng ta thường gọi là Can Chi – Yếu tố để xác định tuổi, cung của các năm sinh.

2. Nguồn gốc ra đời của 12 con giáp

Có một truyền thuyết về sự tích ra đời 12 con giáp

Có một truyền thuyết kể về sự tích ra đời của 12 con giáp vô cùng kỳ thú mà chỉ những người am hiểu mới hiểu sâu sắc hết câu chuyện này. Chúng ta hãy cùng khám phá xem nguồn gốc của 12 con giáp qua câu chuyện này nhé:

Chuyện kể rằng, ngày xưa khi khai sinh lập địa, Ngọc Hoàng đã tổ chức một cuộc thi cho các con vật để phân chia thời gian. Các con vật sẽ phải thi chạy đua vượt qua các chướng ngại vật con nào về đích trước thì con đó dành phần thắng và xếp hạng nhất.

Qua vòng thi, Chuột là con vật tinh ranh và nhanh nhạy nên đã về đích trước. Sau đó đến Trâu, Hổ, Thỏ, Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ, Gà, Chó, Lợn. 

Yếu tố Thiên Can – Địa Chi cũng hình thành từ đây khi 12 con giáp được ghép với một thành tố trong ngũ hành thuộc Thiên Can tạo nên tổ hợp khác nhau mang tên là Can Chi. 

ở Trung Quốc, cuộc đua này quyết định con vật nào được thờ chính trong lịch hoàng đạo. Nhưng khi 12 con giáp này có mặt ở các nước khác tại Châu Á, thì có sự thay đổi theo văn hoá của mỗi quốc gia. Ở Việt Nam, con Thỏ sẽ được thay thế bởi con Mèo, còn ở Thái Lan, con Rồng sẽ được thay thế bởi con Rắn Naga.

►►► Xem thêm: Ý nghĩa các con số tâm linh từ 00 đến 8686 chuẩn nhất

3. Ý nghĩa của 12 con giáp

12 con giáp giúp chúng ta xác định được tuổi và mệnh theo từng năm

Trong ngũ hành, 12 con giáp giúp chúng ta xác định được tuổi và mệnh của từng năm sinh. Đồng thời, có thêm căn cứ để tìm ra tính cách, số phận của mỗi người. Qua đó, tìm được người phù hợp để kết hôn, làm ăn, xây dựng nhà cửa, mang đến cuộc sống suôn sẻ, may mắn, công việc thuận buồm xuôi gió hơn. 

Số thứ tự của mỗi con giáp tương ứng với số thứ tự năm, mệnh cung. Điều này giúp chúng ta xác định được rõ ràng và dễ dàng các yếu tố trong quy luật ngũ hành. Dựa vào đây chúng ta cũng tìm ra được các học thuyết khác nhau trong phong thuỷ liên quan đến thiên văn, lý giải các vấn đề về tâm linh.  

►►► Xem thêm: BST đồng hồ Ogival 12 con giáp - bùa hộ mệnh cho doanh nhân thành đạt

II. Khám phá thứ tự đúng của 12 con giáp

Chúng ta cần biết thứ tự đúng của 12 con giáp để biết được chính xác tuổi, năm sinh, giờ sinh của mình thuộc con giáp nào. 

Theo cung hoàng đạo truyền thống, thứ tự 12 con giáp đúng như sau:

-Tý (con chuột): Những người sinh Từ 23 – 1 giờ sáng

-Sửu (con trâu): Những người sinh từ 1- 3 giờ sáng

-Dần (con hổ): Những người sinh từ 3-5 giờ sáng

-Mẹo/Mão con Mèo: Những người sinh từ 5-7 giờ sáng

Thìn (con rồng): Những người sinh từ 7-9 giờ sáng

Tỵ (con rắn): Những người sinh từ 9 – 11 giờ sáng

Ngọ (con Ngựa): Những người sinh từ 11 – 13 giờ trưa

Mùi (con Dê): Những người sinh 13- 15 giờ chiều

Thân (con Khỉ): Những người sinh từ 15-`17 giờ chiều

 Dậu (con Gà): Những người sinh từ 17 – 19 giờ tối

Tuất (con Chó): Những người sinh từ 19 – 21 giờ tối 

Hợi (con Lợn): Những người sinh 21- 23 giờ tối

>>> Xem Thêm: 5 Cách chọn đồng hồ theo mệnh giúp tài vận đi lên

III. Tử vi 12 con giáp cho nam và nữ hôm nay (2023)

Nắm được tử vi 12 con giáp hôm nay sẽ giúp chúng ta đề phòng được những rủi ro hoặc bệnh tật xấu có thể gặp phải. Ngoài ra, biết được tình hình bản công danh, sự nghiệp ra sao sẽ giúp chúng ta có định hướng đúng đắn hơn cho tương lai của mình.

1. Tuổi Tý năm 2023

Tuổi tý năm 2023

Người tuổi Tý (Quý Mão) năm 2023 ra sao? Dự đoán về sức khỏe, họ sẽ có những bệnh ốm đau lâu khỏi, phải suy nghĩ về bệnh tật. Lý do chủ yếu dẫn đến ốm đau bệnh tật là do công việc làm ăn không được may mắn, thường phải đi xa vất vả, nhiều thị phi. Đặc biệt trong tháng 2 năm 2023, tuổi Tý cần chú ý đến sức khoẻ của mình hơn nữa vì có thể sẽ suy nhược nặng, cần có chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng hợp lý.

Về tiền tài, năm 2023 tuổi Tý lại tương đối ổn định về mặt tài chính, dòng tiền về nhiều nên hãy yên tâm. 

►►► Xem thêm: Giải đáp sinh năm 1984 mệnh gì, tuổi gì, cung hoàng đạo nào?

2. Tử vi tuổi Sửu năm 2023

Tuổi sửu năm 2023

Tuổi Sửa năm 2023 tương đối ổn định cả về tiền bạc lẫn sức khỏe. Tuy nhiên, năm này, người tuổi Sửa cần lưu ý cẩn trọng có những người sẽ làm phiền, khiến tổn hại, làm hao hụt đến kinh tế của bạn.

Về tình duyên: Tuổi Sửa nên cố gắng lấy lòng nửa kia một chút để cuộc sống tình yêu và hôn nhân bền bỉ hơn. 

Về tài chính: Trước đây có phải do bạn làm nhiều việc có lỗi với đồng nghiệp nên có một số người nợ tiền họ lâu trả cho bạn. Nên cần chú ý hạn chế cho đồng nghiệp mượn tiền bạc nhé. 

3. Tuổi Dần năm 2023

Tuổi dần năm 2023

Năm 2023, tuổi Dần cũng có gặp một chút trục trặc về tiền bạc. Vì thế, không nên tiêu xài hoang phí vào những việc không đáng. Hãy tiết kiệm để lo toan cho những phát sinh mới trong cuộc sống. 

Về sức khỏe, tuổi Sửa đang bị hao hụt về sức khoẻ vì thế không nên làm việc quá sức.

►►► Xem thêm: Top 5 đồng hồ hàng hiệu "CHẤT ĐẾN TỪNG ĐỒNG" 2023

4. Tuổi Mão năm 2023

Tuổi mão năm 2023

Trong năm 2023, tuổi Mão tương đối ổn về cả tiền bạc lẫn sức khỏe, tình duyên. Tuy nhiên, cần cẩn thận trong những giao dịch bởi có những trục trặc bất lợi cho bạn, khiến thất thu về tài chính.

►►► Xem thêm: Người sinh năm 1986 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu nào?

5. Tuổi Rồng năm 2023 ra sao?

Tuổi thìn năm 2023

Tuổi Thìn năm 2023 cũng không có gì đáng ngại nhiều. Tuy nhiên, về tiền bạc cần đảm bảo sòng phẳng, minh bạch vì sẽ có kẻ lợi dụng bạn. Đồng thời, tuổi Thìn cũng nên khéo léo trong ăn nói để không gây ra những tai tiếng không đáng có.

6. Tuổi Ngọ năm 2023 như thế nào?

Tuổi ngọ năm 2023

Năm 2023 tuổi Ngọ gặp khá nhiều rắc rối bởi đây là năm xung của tuổi Ngọ. Bạn cần cẩn thận tránh những tai tiếng, thị phi, cùng những rủi ro về sức khoẻ, hôn nhân. Có thể có những mâu thuẫn dẫn đến kiện tụng làm ảnh hưởng đến nhiều người. Vì thế hãy cẩn trọng hơn nữa nhé. 

7. Tuổi Mùi năm 2023 có tốt không?

Tuổi mùi năm 2023

Hôn nhân và tình duyên tuổi Mùi năm 2023 gặp khá nhiều trắc trở bởi năm nay sẽ có những tranh cãi và hiểu lầm từ phía kia. Bạn cũng cần quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn. Tuy nhiên, về tài chính lại tương đối ổn, sẽ có vốn đầu tư nên yên tâm để khởi nghiệp.

8. Tuổi Thân năm 2023 có gì quan tâm?

Tuổi thân năm 2023

Năm 2023, tuổi Thân không có gì đáng lo ngại về vấn đề tiền bạc, tài chính. Những người độc thân năm nay cũng sẽ tìm được nửa kia của mình. Tuy nhiên, cần chú ý đến vấn đề đi lại bởi có thể sẽ gặp chút trắc trở trên con đường di chuyển. Không nên đi xa và tránh những chiếc ôtô để đảm bảo an toàn cho bản thân.

9. Tuổi Dậu năm 2023 có gì bất ổn không?

Tuổi dậu 2023

Có vẻ như tuổi Dậu năm 2023 có nhiều kế hoạch và dự án cần thực hiện nên họ suy nghĩ rất nhiều về thời gian, tài chính. Họ cần cẩn thận trong các giấy tờ kiểm kê, thanh toán để tránh tổn hại, thất thoát tiền bạc.

►►► Xem thêm: Tân Dậu 1981 mệnh gì? Hợp mệnh nào, tuổi nào, màu gì?

10. Tuổi Tuất năm 2023

Tuổi tuất là con gì

Sức khỏe tuổi Tuất năm 2023 cần chú ý hơn vì bạn có rất nhiều cơ hội để khởi nghiệp. Cần nhiều sức khoẻ để thực hiện những kế hoạch của mình.

Cơ hội làm ăn, đầu tư của tuổi Tuất khá nhiều nên cần nhanh chóng nắm bắt đừng để tuột mất cơ hội. 

11. Tử vi tuổi Hợi năm 2023

Tuổi hợi năm 2023

Dự báo sức khỏe tuổi Hợi năm 2023 tương đối ổn định, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, về tài chính không dư nhiều, chỉ đủ tiêu vì công việc của đang làm cũng nhàn nhã. Vì thế, tuổi Hợi nên tìm một công việc thu nhập tốt hơn để đảm bảo cuộc sống. 

Bài viết trên chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn thông tin về 12 con giáp cũng như nguồn gốc, ý nghĩa của 12 con giáp trong phong thuỷ. Hi vọng, từ đây chúng ta đã hiểu được cội nguồn của tuổi tác, bản mệnh của mình. Nếu muốn mua đồng hồ chính hãng phù hợp với năm tuổi của mình để mang tới may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống, hãy gọi ngay cho hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch.

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá bí mật tử vi 12 con giáp trong phong thuỷ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62982 sec| 2566.805 kb