Chọn đồng theo mệnh phong thủy như thế nào cho đúng?

10/02/2020 - Người viết: Quang Ninh
Chọn đồng theo mệnh phong thủy như thế nào cho đúng?
Đồng hồ từ lâu đã trở thành vật bất li thân của phái mạnh. Chính vì thế, rất nhiều người cho rằng chọn lựa một chiếc đồng hồ bên mình đúng với mệnh phong thủy sẽ đem đến tài lộc, may mắn, sức khỏe cho chủ nhân.

Chọn đồng hồ theo mệnh phong thủy như thế nào cho đúng? Hãy chuyên gia Xwatch cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mệnh Kim

Kim trong ngũ hành tượng trưng cho kim khí và kim loại. Hầu hết các bộ phận làm nên chuyển động của cỗ máy thời gian đều làm từ kim loại.  Bên cạnh đó, trong ngũ hành, thổ sinh kim. Đồng thời hình vuông là biểu tượng của mệnh thổ. Những anh em mệnh Kim nên sở hữu một chiếc đồng hồ mặt vuông để mang đến sự hòa hợp và may mắn.

Đồng hồ cho mệnh Thoa Xuyến Kim

Độc đoán, cương trực, mạnh mẽ; những quý ông Thoa Xuyến Kim sẽ càng tỏa sáng hơn khi trên tay chiếc đồng hồ có màu vàng, nâu đất… Bởi theo phân tích, thổ sinh kim nghĩa là đất bao bọc và nuôi dưỡng kim loại tương đồng với một chiếc đồng hồ mạ vàng, có dây da hoặc mặt số màu nâu.

Đồng hồ hợp người mệnh Kim

Không khó để người mệnh Kim có thể tìm thấy những mẫu đồng hồ như vậy. Ngoài ra, người mệnh Kim rất phù hợp với màu vàng trắng, màu ghi và những màu sáng khác. 

Mệnh Mộc

Trái lại, những anh em mệnh mộc như Tang Đố Mộc lại không quá phù hợp với những tone màu sáng như trắng, vàng, ánh kim. Bởi lẽ mệnh Mộc theo quan hệ tương khắc thì lại khắc Kim.

Đồng hồ cho mệnh Tang Đố Mộc

Theo quy luật ngũ hành: Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc sẽ ưu tiên chọn những màu sắc vốn là biểu trưng của nước như màu xanh nước biển: xanh đen… Những gam màu vốn được những nhà chế tác đồng hồ rất ưa chuộng. 

Bản chất của đàn ông Thạch Lựu Mộc khá mềm mỏng và linh hoạt song ẩn sâu trong đó lại là sự cáp và rắn giỏi. Họ có đầu óc nhanh nhạy, tư duy mạch lạc và rất chủ động trong mọi công việc. Chính vì thế, chiếc đồng hồ đại diện cho họ cũng sẽ là hội tụ của những yếu tố đó. 

Đồng hồ cho Thạch Lựu Mộc

Những chiếc đồng hồ dây da nâu sẽ ôm trọn cổ tay người đeo, tạo nên nét thanh lịch và tinh tế cho chủ nhân. Không chỉ vậy, màu sắc tương ứng với bản mệnh mộc chính là nâu, xanh lá, … lại chính là màu thường thấy của dây da đồng hồ. Quả là trọn cả đôi đường!

Mệnh Thủy

Giống như đặc tính của nước, người đàn ông mệnh Thủy sẽ cho người bên cạnh cảm nhận được sự dịu dàng, sâu sắc và chân thành của mình. Họ cũng chính là những người có ước mơ và hoài bão lớn, được nhiều cảm tình của mọi người xung quanh. Lựa chọn một chiếc đồng hồ phù hợp với người mệnh Thủy sẽ giúp cho mọi công việc trở nên suôn sẻ và thuận lợi. 

Đồng hồ hợp người mệnh Thuỷ

Như chúng ta đã biết: Kim sinh Thủy. Chính vì thế, màu sắc thuộc hành Kim sẽ chính là màu sắc tương sinh cho người mệnh Đại Hải Thủy . Những màu thuộc tone sáng như xám bạc, xám trắng hay ánh kim chính là “best choice” để bạn lựa chọn.

Đặc biệt, họa tiết gợn sóng, mềm mại chính là biểu trưng cho mệnh Đại Khê Thủy hay Thiên Hà Thủy, … Rất nhiều mẫu đồng hồ với đường vân guilloche tại showroom đồng hồ chính hãng XWATCH cực kì phù hợp với quý ông mệnh Thủy.

Mệnh Hỏa 

Vốn là biểu tượng của mùa hè và sức nhiệt, nóng, lửa. Năng lượng của những người mệnh Hỏa đặc biệt là Phú Đăng Hỏa tỏa ra luôn dồi dào. Một chiếc đồng hồ năng động, tạo ra sự tự tin chính là “nửa kia” hoàn hảo với những phái mạnh mệnh Hỏa.

Đồng hồ cho người mệnh Hoả

Theo ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, người mệnh Hỏa từ đó kết hợp với những yếu tố của mệnh Mộc sẽ tạo ra sự may mắn, tài lộc. Người đàn ông Thiên Thượng Hỏa… cần tìm tới những mẫu đồng hồ có màu xanh lá cây. Màu sắc này lại tương đối hiếm gặp trong thiết kế đồng hồ. 

Mệnh Thổ 

Vì Hỏa sinh Thổ, những người mệnh thổ và đặc biệt là Đại Trạch Thổ  nên chọn những màu tương sinh của mệnh Hỏa đó là cam, đỏ, hồng tím và đặc biệt là những gam màu nguyên bản của đất như nâu, vàng nâu…

Đồng hồ cho người mệnh Thổ

Quý ông Sa Trung Thổ rất phù hợp với những mẫu đồng hồ mặt vuông hoặc chữ nhật bởi lẽ mệnh Thổ vốn tượng trưng cho đất, cho sự vuông vắn và đủ đầy. 

Với những anh em mới bước chân vào thế giới đồng hồ, việc chọn lựa đồng hồ đôi khi không hề dễ dàng khi có cả ngàn thiết kế và mức giá đang được phân phối. Chính vì thế, hãy tìm tới showroom đồng hồ chính hãng XWATCH để trải nghiệm đồng hồ trên tay và được tư vấn bởi chuyên viên giàu kinh nghiệm nhất!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chọn đồng theo mệnh phong thủy như thế nào cho đúng?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53846 sec| 2540.164 kb