Đồng hồ James Bond – những mẫu đồng hồ nổi tiếng mà huyền thoại điệp viên 007 từng đeo

10/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ James Bond – những mẫu đồng hồ nổi tiếng mà huyền thoại điệp viên 007 từng đeo
Chắc không ai là không biết đến hình ảnh lịch lãm, hào nhoáng và toàn siêu phẩm hàng hiệu từ điệp viên 007 – James Bond.

Mỗi chiếc đồng hồ James Bond đều phản ánh những gì tuyệt vời nhất trong thời đại của nó, từ những cỗ máy đo thời gian cơ khí mạnh mẽ những năm 60 đi đến đồng hồ kỹ thuật số trong năm 70 và đạt được nghệ thuật đo thời gian của ngày nay. Hãy cùng Xwatch khám phá các mẫu đồng hồ James Bond dưới đây.

1. James Bond - Điệp viên 007 là ai? 

Jame Bond hay còn được biết đến nhiều hơn với mật danh điệp viên 007 (agent 007) là một nhân vật hư cấu tưởng tượng được sáng tạo bởi nhà văn nổi tiếng người Anh Ian Fleming vào năm 1953.

James Bond bắt đầu cuộc sống mình trên những trang giấy. Tên của nhân vật xuất phát từ tên của nhà điểu học người Mỹ James Bond - một chuyên gia về chim trời vùng Caribe và là tác giả của cuốn sách hướng dẫn thực địa ''Birds of the West Indies.''

James Bond - Điệp viên 007 là ai

Jame Bond – Không chỉ là một nhân vật hư cấu mà còn là một biểu tượng văn hóa của Anh Quốc

Lúc sinh thời, nhà văn-nhà báo người Anh Ian Flemming đã giải thích rằng: "Tôi chợt nhận ra, cái tên ngắn gọn, gai góc, đậm chất Anglo-Saxon và đầy nam tính này chính là thứ mà tôi cần, và thế là James Bond thứ hai ra đời."

Nhân vật James Bond được Fleming gửi gắm những kinh nghiệm thực tế phong phú mà ông có được khi làm việc trong lực lượng tình báo hải quân hồi Chiến tranh thế giới thứ hai.

►►► Xem thêm: Top 3 thương hiệu đồng hồ của Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay

2. Cuộc đời của James Bond trong những tiểu thuyết nào?

Nhà văn Fleming đã khắc họa James Bond trong 12 cuốn tiểu thuyết và hai tuyển tập truyện ngắn, trong đó cuốn tiểu thuyết đầu tiên là ''Casino Royale'' - phát hành vào năm 1953.

Sau khi ông qua đời vào năm 1964 (ở tuổi 56), đã có tám tác giả tiếp tục viết tiếp các tác phẩm tiểu thuyết hoặc tiểu thuyết chuyển thể về James Bond, bao gồm Kingsley Amis, Christopher Wood, John Gardner, Raymond Benson, Sebastian Faulks, Jeffery Deaver, William Boyd và Anthony Horowitz.

Cuộc đời của James Bond trong những tiểu thuyết nào

''Forever and a Day'' của Anthony Horowitz, xuất bản vào tháng 5/2018, là cuốn tiểu thuyết James Bond mới nhất. Ngoài ra, có thể kể đến loạt truyện viết về Bond thời trẻ của Charlie Higson hay Kate Westbrook với bộ ba tiểu thuyết dựa trên cuốn nhật ký của Moneypenny, một nhân vật từng xuất hiện trong loạt truyện.

3. Top các mẫu đồng hồ nổi tiếng James Bond đã từng đeo

3.1. Đồng hồ James Bond - đồng hồ Rolex Submariner

Năm 1962, lần đầu tiên điệp viên 007 xuất hiện trên màn bạc, cùng với ô tô, quần áo và đồng hồ đeo tay, James Bond xuất hiện làm khuynh đảo và siêu lòng người xem khi thể hiện độ chịu chơi hàng hiệu thứ thiệt của mình.

Đồng hồ James Bond - đồng hồ Rolex Submariner

Đồng hồ James Bond đeo đầu tiên là mẫu sản phẩm Rolex Submariner Số Hiệu 6538

3.2. Đồng hồ James Bond – đồng hồ Breitling Top Time

Đồng hồ James Bond – đồng hồ Breitling Top Time

Mẫu đồng hồ Breitling Top Time được James Bond dùng để đo bức xạ ion hóa với sự hỗ trợ của chức năng geiger counter được bổ sung trên mẫu đồng hồ này.

3.3. Đồng hồ James Bond - Rolex Chronograph 6238

James Bond tiếp tục sử dụng một mẫu đồng hồ khác của Rolex trong phần phim On Her Majesty’s Secret Service, do diễn viên Australia George Lazenby thủ diễn, đồng hồ điệp viên 007 đeo trên tay lại là Rolex Chronograph Số hiệu 6238.

Đồng hồ James Bond - Rolex Chronograph 6238

Đồng hồ Rolex Chronograph số hiệu 6238

3.4. Đồng hồ James Bond - đồng hồ Rolex Submariner 5513

Khi Roger Moore trong vai James Bond ở phần Live and Let Die và The Man with Golden Gun đã đeo chiếc đồng hồ của James Bond Rolex Submariner Số Hiệu 5513 được trang bị thêm chức năng “cưa” bởi Q để cắt đứt còng tay. Ngoài ra, mẫu đồng hồ này cũng được tích hợp thêm một nam châm để làm chệch hướng đạn khi cần thiết. 

Đồng hồ James Bond - đồng hồ Rolex Submariner 5513

Đồng hồ Rolex Submariner số hiệu 5513

3.5. Đồng hồ James Bond - Đồng hồ Seiko 0674 LC

Ở phần The Spy Who Loved Me, James Bond có sử dụng chiếc đồng hồ Seiko 0674 LC đảm nhiệm chức năng như một máy in những thông điệp quan trọng từ nhân vật bí danh M.

Đồng hồ James Bond - Đồng hồ Seiko 0674 LC

Đồng hồ Seiko 0674 LC được biến đổi thành máy nhắn tin

3.6. Đồng hồ James Bond – đồng hồ Seiko 7549-7009

Trong cuộc phiêu lưu của phần For Your Eyes Only do diễn viên Roger Moore đảm nhiệm, Vì lặn quá nhiều ở biển Aegean nên đồng hồ điệp viên 007 sử dụng là Seiko 7549-7009 có khả năng chịu nước đến độ sâu 600m.

Đồng hồ James Bond – đồng hồ Seiko 7549-7009

Đồng hồ Seiko 7549-7009 có khả năng chịu nước đến độ sâu 600m

►►► Xem thêm: Đánh giá dòng đồng hồ Orient Sun and Moon có tốt không, có nên mua?

3.7. Đồng hồ James Bond – đồng hồ Omega 

Đến lượt diễn viên Pierce Brosnan làm James Bond, ông sử dụng chiếc đồng hồ pin có khả năng chịu nước 300 m của Omega là Omega Seamaster Professional 300M (Số Hiệu 2541.80) trong phần GoldenEye.

Đồng hồ James Bond – đồng hồ Omega 

Đồng hồ Omega Seamaster Professional 300M (Số Hiệu 2541.80) cũng có khả năng chịu nước

Trong các phần phim tiếp theo, James Bond tiếp tục sử dụng các mẫu đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M (Số Hiệu 2220.80), Omega Seamaster Planet Ocean (Số Hiệu 2900.50.91) và Omega Seamaster Planet Ocean 600M (Số Hiệu 2201.50) có thể chịu nước lên đến độ sâu 600m.

3.8. Đồng hồ James Bond – Đồng hồ Spectre

Đồng hồ James Bond – Đồng hồ Spectre

Omega Seamaster 300 Spectre là chiếc đồng hồ James Bond mới nhất mà nhân vật này đeo.

OMEGA Seamaster Aqua Terra 150M Bond Limited Edition được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ thuộc dòng Seamaster. Biểu tượng mang đậm phong cách James Bond đã được OMEGA đưa vào thiết kế mặt số mới, chi tiết này được lấy cảm hứng từ gia huy của gia đình Bond.

►►► Xem thêm: 10 Tuyệt phẩm đồng hồ đính đá sang trọng, đẳng cấp cho nam và nữ

4. Một số thông tin thú vị khác về James Bond

  • Không chỉ nhân vật Jame Bond mà các sản phẩm khác trong các bộ phim về Jame Bond cũng trở nên vô cùng nổi tiếng như nhạc phim được đề cử giải Oscar hay các các dụng cụ, ô tô được sử dụng cũng trở nên nổi tiếng

  • Daniel Craig – diễn viên thủ vai 007 gần nhất thừa nhận rằng ngoài danh tiếng thì vai diễn huyền thoại này cũng mang đến cho anh rất nhiều áp lực và anh cho rằng mình hoàn toàn không giống Jame Bond một chút nào.

Một số thông tin thú vị khác về James Bond

Daniel Craig – Diễn viên đảm nhận 007 với nhân vật James Bond gần nhất

James Bond hay còn gọi là điệp viên 007 là một nhân vật hư cấu nổi tiếng có thú chơi đồ hiệu, dĩ nhiên, những chiếc đồng hồ mà nhân vật này sử dụng cũng là những siêu phẩm hàng đầu phải không nào? 

Trên đây là những thông tin thú vị và đồng hồ James Bond. Để khám phá và tìm hiểu những câu chuyện và thông tin hữu ích khác trong thế giới đồng hồ, đừng quên theo dõi Xwatch mỗi ngày nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ James Bond – những mẫu đồng hồ nổi tiếng mà huyền thoại điệp viên 007 từng đeo
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57739 sec| 2550.711 kb