Kim Dauphine - Chiếc kim phù hợp nhiều phong cách thiết kế đồng hồ khác nhau

10/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Kim Dauphine - Chiếc kim phù hợp nhiều phong cách thiết kế đồng hồ khác nhau
Kim Dauphine là một trong những kiểu dáng phổ biến nhất trong thị trường đồng hồ hiện nay vì nó phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, thời thượng từ tối giản, thanh lịch đến năng động, trẻ trung

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu rõ về kim Dauphine và những mẫu đồng hồ sử dụng loại kim này. Hãy cùng Xwatch tìm hiểu rõ hơn về kim Dauphine qua bài viết sau nhé!

1. Kim Dauphine là gì? 

Kim đồng hồ Dauphine là một trong những kiểu kim đồng hồ phổ biến nhất hiện nay. Tên của loại kim Dauphine được đặt theo tên của một vùng đất ở phía đông nam của nước Pháp xinh đẹp. Đây là dáng kim đồng hồ có hình chữ nhật dài, với phần đầu nhọn và các góc thì được bo tròn vô cùng tỉ mỉ, tinh tế. Kim Dauphine được sử dụng cho các dòng đồng hồ với phong cách thanh lịch, tối giản nhưng mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung. 

Kim Dauphine là gì

Kim Dauphine phù hợp với những dòng đồng hồ đơn giản, thanh lịch, hiện đại 

►►► Xem thêm: Hàng Outlet là gì? Chế độ bảo hành và giảm giá ra sao?

2. Các mẫu đồng hồ sử dụng kim Dauphine nổi tiếng 

2.1. Rolex Datejust

Mẫu đồng hồ Rolex Datejust là thiết kế được ưa chuộng nhất của thương hiệu Rolex sử dụng kim Dauphine tinh tế, sang trọng. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1945, Datejust là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có hiển thị ngày trên mặt đồng hồ. 

Thiết kế khá đơn giản, thanh lịch với 2 loại vật liệu chính là thép không gỉ hoặc vàng 18K. Ở một số dòng Datejust, nhà sản xuất còn đính thêm các loại đá quý và kim cương. Kim Dauphine chính là điểm nhấn hoàn hảo cho Rolex Datejust, vô cùng phù hợp với những quý ông yêu thích sự sang trọng và tinh tế. Đây cũng là chiếc đồng hồ kim Dauphine được ưa chuộng bởi giới thượng lưu và những người yêu thích đồng hồ cao cấp. 

Rolex Datejust

Đồng hồ Rolex Datejust

2.2. Cartier Tank

Mẫu đồng hồ Cartier Tank được tung ra thị trường vào năm 1917, là chiếc đồng hồ cổ điển nhất của thương hiệu thời trang xa xỉ Cartier. Điểm nổi bật của Cartier Tank là 2 chiếc kim Dauphine bằng vàng hoặc bạc ở ngay giữa mặt đồng hồ. Đường nét của mẫu đồng hồ này vô cùng tinh tế, đem lại cảm giác đẳng cấp và sang trọng cho người đeo. Cartier Tank được sản xuất với khá nhiều phiên bản giúp bạn dễ dàng lựa chọn về kích thước, kiểu dáng sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Cartier Tank

Đồng hồ Cartier Tank

2.3. Jaeger-LeCoultre Reverso

Jaeger-LeCoultre Reverso là dòng đồng hồ nổi tiếng được ra đời vào năm 1931 với thiết kể độc đáo có thể lật ngược mặt đồng hồ khi tham gia các hoạt động ngoài trời giúp tránh trầy xước hay va chạm. Đến nay, Jaeger - LeCoultre Reverso đã có rất nhiều phiên bản khác nhau nhưng vẫn giữ lại phong cách sang trọng, cổ điển với 2 chiếc kim Dauphine được gia công tỉ mỉ và tinh tế. Đây là một trong những dòng đồng hồ được giới mộ điệu yêu thích và săn đón. 

Jaeger-LeCoultre Reverso

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Reverso

2.4. Patek Philippe Calatrava

Patek Philippe Calatrava là mẫu đồng hồ cổ điển của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng bậc nhất Thuỵ Sĩ - Patek Philippe được thiết kế tinh xảo, thanh lịch với các chi tiết mạnh mẽ cùng chiếc kim Dauphine tối giản, tạo nên một tổng thể đậm nét kiến trúc của Đế quốc La Mã. Đây chính là biểu tượng của sự thanh nhã và tinh tế. 

Patek Philippe Calatrava

Đồng hồ Patek Philippe Calatrava

2.5. Omega De Ville

Đây là mẫu đồng hồ cao cấp của thương hiệu Omega. Ra mắt vào năm 1960 và trở thành lựa chọn đầu tiên của giới thượng lưu khi họ muốn tìm kiếm một chiếc đồng hồ thể hiện sự đẳng cấp và thanh lịch. Được làm từ các chất liệu quý giá như vàng, bạc và tích hợp các tính năng phức tạp cùng chiếc kim Dauphine thời thượng, tinh tế. Omega De Ville đích thực là một tác phẩm mỹ thuật khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế hoàn mỹ. 

Omega De Ville

Đồng hồ Omega De Ville

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ thép không gỉ nam chính hãng hot nhất tại Xwatch

3. Một số loại kim đồng hồ phổ biến khác

3.1. Kim đồng hồng Alpha

Kim đồng hồ alpha khá giống với kim Dauphine vì có hình dáng phình to ở phần chân kim rồi nhỏ dần về hướng đầu kim. 

Kim đồng hồng Alpha

Kim đồng hồ Alpha 

3.2. Kim đồng hồ hình mũi tên

Giống như tên gọi của nó, kim đồng hồ kiểu này sẽ có hình dáng của một mũi tên. Nếu như kim Dauphine phù hợp với những chiếc đồng hồ đơn giản, thanh lịch thì kim đồng hồ hình mũi tên là điểm nhấn cho những chiếc đồng hồ trẻ trung, năng động. 

Kim đồng hồ hình mũi tên

 Kim đồng hồ hình mũi tên 

3.3. Kim đồng hồ dáng cây gậy 

Đây là kiểu kim đồng hồ nhìn như một cây gậy mỏng, thẳng và có chiều rộng đồng đều nhau, không thu nhọn về phía đầu kim như dáng kim Dauphine. Loại kim cây gậy rất phổ biến trên những đồng hồ pin hơn là đồng hồ cơ. 

Kim đồng hồ dáng cây gậy 

Kim đồng hồ cây gậy

3.4. Kim đồng hồ Breguet 

Cha đẻ của chiếc kim đồng hồ này chính là Abraham-Louis Breguet - nghệ nhân chế tác đồng hồ nổi tiếng của nước Pháp. Thiết kế của những chiếc kim này khá đặt biệt vì có một vòng tròn rỗng nằm ở gần đầu kim. Những chiếc đồng hồ của thương hiệu Breguet rất ưa chuộng kiểu kim này hơn là kim Dauphine. 

Kim đồng hồ Breguet 

Kim đồng hồ Breguet 

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

3.5. Kim đồng hồ bút chì 

Những chiếc kim đồng hồ này có hình dáng như một chiếc bút chì, phần thân của kim thẳng, dài và phần đầu kim nhọn. 

Kim đồng hồ bút chì 

Kim đồng hồ bút chì 

Xwatch đã giới thiệu đến bạn về kim Dauphine, những mẫu đồng hồ nổi tiếng sử dụng loại kim này và một vài kiểu dáng kim đồng hồ phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích khi lựa chọn đồng hồ. 

Xwatch là nhà phân phối đồng hồ chính hãng chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay với chính sách hậu mãi cực tốt cho quý khách hàng. Đừng quên ghé mắt qua Xwatch để xem thêm những mẫu đồng hồ kim Dauphine được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau nhé!

Có thể bạn quan tâm:

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-AS0101S10B

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-AS0101S10B

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-083AMS-T

 

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-083AMS-T

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP5695MSK-T

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP5695MSK-T


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kim Dauphine - Chiếc kim phù hợp nhiều phong cách thiết kế đồng hồ khác nhau
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.66921 sec| 2542.633 kb