“Thăng hạng nhan sắc” với 77/49 kiểu tóc layer cho nữ mặt dài

15/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
“Thăng hạng nhan sắc” với 77/49 kiểu tóc layer cho nữ mặt dài
Tóc layer nữ mặt dài hiện đang là một trong những từ khóa về làm đẹp được giới trẻ Việt quan tâm nhất trên Google. Với độ cá tính, thời thượng và khả năng che giấu khuyết điểm thần thánh, tóc layer trở thành lựa chọn yêu thích hàng đầu cho phái đẹp, đặc biệt là các bạn nữ có gương mặt dài nhỏ.

Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng đồng hồ Xwatch đi sâu vào tìm hiểu tóc layer là gì, cách chăm sóc tóc layer cũng như định hướng một số kiểu tóc layer nữ mặt dài nhé!

1. Thế nào là gương mặt dài?

Mặt dài là gương mặt có hình khối chữ nhật với chiều dọc lớn hơn chiều ngang

  • Về mặt tổng quan, mặt dài là gương mặt có hình khối chữ nhật với chiều dọc lớn hơn chiều ngang, phần gò má khá hẹp và tỷ lệ trán - phần giữa - cằm không đều nhau. 

  • Nếu xét về độ thẩm mỹ, mặt dài chưa có độ cân đối, hài hòa nên không được đánh giá tốt như mặt trái xoan hay V-line.

  • Còn theo nhân tướng học, nữ nhân sở hữu gương mặt dài là người giàu ý chí, luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống, kỹ tính trong công việc và tạo được mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.

  • Vì mặc cảm ngoại hình nên các bạn nữ mặt dài thường có phần hơi nhút nhát so với người có tướng mặt khác. Tuy nhiên, nếu biết cách trang điểm và làm tóc phù hợp, bạn nữ mặt dài sẽ vẫn rất xinh đẹp và tự tin. Theo gợi ý của giới hair stylist, tóc layer chính là một cứu cánh hoàn hảo cho bạn nữ mặt dài.

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

2. Tóc layer là gì?

Tóc layer hay còn gọi là tóc lá, tóc đuổi

Tóc layer hay còn gọi là tóc lá, tóc đuổi. Trong tiếng Anh, layer có nghĩa là “lớp” nên dịch nôm na thì đây chính là kiểu tóc được cắt tỉa thành nhiều tầng xếp chồng lên nhau. Trong vòng 3 năm trở lại đây, kiểu tóc này đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn làm đẹp.

2.1 Vì sao tóc layer phù hợp với bạn nữ mặt dài?

Tóc layer hợp với nữ mặt dài giúp che khuyết điểm

Điểm yếu của gương mặt dài chính là bề dọc quá lớn khiến tỷ lệ gương mặt chưa thật sự hài hòa. Ngoài ra, gương mặt dài cũng tương đối kén kiểu tóc vì nhiều mốt tóc tuy thời thượng, hot trend nhưng lại làm lộ thêm những khuyết điểm của gương mặt này. Tuy nhiên, mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng với kiểu tóc layer vừa mềm mại và cá tính nhờ những thế mạnh đặc biệt.

►►► Xem thêm: 10+ Màu tóc cho nữ da ngăm cực TRENDY 2023

2.2 Ưu điểm của tóc layer là gì?

Tóc layer có khả năng che khuyết điểm cực tốt

  • Đầu tiên, tóc layer giúp bạn che đi những khuyết điểm về gương mặt rất tốt nhờ những lớp tóc sole ôm sát lấy khuôn mặt. Do đó, kiểu tóc này cực kỳ thích hợp với những bạn gái mặt dài nhỏ/mặt vuông/góc cạnh.

  • Thứ hai, tóc layer có khả năng biến hình ấn tượng, giúp bạn nữ trở nên cá tính, thời thượng hơn. Ngoài ra, vào những lúc cần, lựa chọn này cũng sẽ mang đến vẻ ngoài trẻ trung và năng động.

  • Thứ ba, tóc layer tạo ra độ phồng tự nhiên nên sẽ hô biến mái tóc trở nên bồng bềnh. Do đó, bạn cũng khỏi cần lo lắng rằng liệu tóc mỏng có cắt layer được hay không.

►►► Xem thêm: Mặt vuông để tóc gì? 10 kiểu tóc thời thượng cho nữ mặt vuông

2.3 Nhược điểm của tóc layer là gì?

Tóc layer khá dễ bị hư tổn

Bên cạnh những điểm mạnh vừa đề cập, tóc layer cũng tồn tại một vài điểm trừ nho nhỏ. Cụ thể:

  • Do được cắt tỉa khá nhiều nên mái tóc layer rất dễ bị hư tổn. Để tránh cho tóc bị các vấn đề như khô, xơ, chẻ ngọn thì bạn nữ cần đầu tư thời gian chăm chút cho mái tóc của mình.

  • Ngoài ra, đuôi tóc layer rất dễ bị vểnh ra thay vì cụp vào trong nên có lẽ bạn sẽ cần can thiệp tạo kiểu bằng máy sấy, lược tròn hay gel giữ nếp.

3. Tại sao mái tóc layer của bạn nữ mặt dài cần chăm sóc?

Tóc layer khá dễ hư tổn nên bạn cần lưu ý khi chăm sóc mái tóc của mình

Như đã đề cập ở phía bên trên, kiểu tóc layer dù rất trendy nhưng lại dễ bị hư tổn hoặc cong vểnh gây mất thẩm mỹ. Để hạn chế những nhược điểm này cũng như giữ cho mái tóc được khỏe mạnh hơn, các bạn nên quan tâm đến mái tóc một cách thường xuyên. Một số lưu ý cho việc chăm sóc mái tóc này, đó là:

  • Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng cho tóc hư tổn như dầu gội, dầu xả, gel giữ nếp, xịt dưỡng tóc, serum dưỡng tóc.

  • Thay vì nước nóng, hãy gội đầu bằng nước lạnh (2-3 lần/tuần là đủ) để tóc thơm tho và giữ độ ẩm tối đa.

  • Tránh vò rối khi gội đầu bởi điều đó sẽ làm tóc bị rối và mất nếp

  • Chú ý sấy tóc với nhiệt độ không quá cao, kết hợp sử dụng lược tròn trong quá trình sấy để định hình form tóc

  • Dùng kiểu lược phù hợp cho tóc. Đối với tóc layer, bạn nên sử dụng lược tròn để dễ dàng uốn tóc cụp vào bên trong.

  • Nếu có thời gian, hãy làm mặt nạ dưỡng tóc hàng tuần từ bơ, chuối, trứng gà để tóc thêm dày mượt và chắc khỏe.

  • Che chắn cho tóc khi ra ngoài để tránh ánh nắng và khói bụi.

4. Các mẫu tóc layer dành cho bạn nữ có khuôn mặt dài

4.1 Tóc layer nữ mặt dài có mái bay

Kiểu tóc layer cho nữ mặt dài có mái bay cực ăn điểm

Sự kết hợp giữa tóc layer ấn tượng và mái bay mềm mại buông lơi chính là option ăn điểm giúp các cô nàng có được vẻ ngoài thanh tú, trẻ trung. Chỉ cần tưởng tượng thôi, các bạn cũng dễ dàng cảm nhận được sự thu hút của kiểu tóc này. Nếu nhấn nhá thêm đôi chút màu nhuộm tinh nghịch thì đảm bảo outfit của các nàng cứ gọi là nổi bần bật giữa đám đông.

►►► Xem thêm: Các kiểu tóc layer mái bay Hàn Quốc nên thử trong năm 2023

4.2 Tóc layer nữ mặt dài trán cao

Kiểu tóc layer thích hợp cho bạn nữ có mặt dài trán cao

Với các cô nàng có vầng trán cao thì kiểu tóc layer uốn sóng sẽ là lựa chọn cực kỳ thích hợp. Các lọn tóc với hiệu ứng sóng nước mềm mại sẽ tôn lên vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính cho bạn gái mà lại cân bằng tỷ lệ gương mặt một cách thông minh.

4.3 Tóc layer nữ mặt dài mái thưa

Kiểu tóc layer cho nữ mặt dài mái thưa không nên bỏ qua

Nếu bạn yêu thích phong cách làm đẹp Hàn Quốc thì kiểu tóc layer cho nữ mặt dài mái thưa chính là lựa chọn không nên bỏ qua. Dịu dàng, mong manh và dễ dàng thay đổi với nhiều phong cách, tóc layer mái thưa được mệnh danh là mốt tóc quốc dân cho giới trẻ hiện nay.

►►► Xem thêm: Tóc tém và xu hướng tóc nữ đẹp năm 2023

4.4 Tóc layer nữ mặt dài không mái

Một option tóc layer cho nữ mặt dài không mái

Bên cạnh những option tóc layer kèm mái ngắn, bạn cũng có thể cân nhắc kiểu tóc layer không mái giúp khoe ra vầng trán cao thông minh mà không hề bị “ố dề”. Vừa nhấn thêm độ sáng cho gương mặt mà lại còn toát lên thần thái sang chảnh, tóc layer không mái cho nữ mặt dài đã và đang ghi điểm cực mạnh thời gian vừa qua.

4.5 Tóc layer nữ mặt dài ngắn

Kiểu tóc layer cho nữ mặt dài ngắn sắc sảo

Không cần bận tâm nếu mái tóc của bạn chưa thật sự dài vì điều này vẫn được nhiều kiểu tóc layer cân đẹp. So với những mái tóc dài, layer dáng ngắn sẽ khiến bạn nữ mặt dài phải bất ngờ với độ sắc sảo và hoạt bát đến không tưởng.  

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc đẹp dành cho mặt tròn thăng hạng nhan sắc đỉnh của chóp

4.6 Tóc layer nữ mặt dài ngang vai

Kiểu tóc layer nữ mặt dài ngang vai thời thượng

Thành thực mà nói, các cô nàng có gương mặt dài chớ nên bỏ qua kiểu tóc này bởi vì chúng rất rất hợp với bạn đấy. Từng lớp tóc đuổi nhau ôm lấy gương mặt đáng yêu kết hợp với màu nhuộm ấn tượng sẽ khiến bạn trông thật thời thượng và khả ái.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc ngang vai "siêu hack tuổi" cho chị em

4.7 Tóc mullet layer nữ mặt dài

Kiểu tóc layer cho nữ mặt dài ngang vai siêu hót hít

Ngoài những gợi ý nêu trên, bạn gái mặt dài có thể tham khảo mốt tóc mullet - style hot hit của phái mạnh trong thập niên 80 của thế kỷ XX. Với đặc điểm là ngắn ở phía trước, dài ở phía sau và ôm gọn vào hai bên quai hàm, kiểu tóc mullet layer cho nữ mặt dài sẽ giúp các cô nàng trông thật cool ngầu và hấp dẫn. 

Mặc dù dễ dàng biến hóa với mọi kiểu gương mặt xong tóc layer lại gây ra hiệu ứng ngược với những ai có form đầu to/mái tóc quá mỏng, xẹp hoặc xoăn tự nhiên. Do đó, trước khi làm tóc, các bạn hãy cân nhắc thật kỹ xem đâu là kiểu tóc layer cho nữ mặt dài phù hợp nhất với mình nhé! Và đừng quên theo dõi đồng hồ Xwatch để cập nhật những kiểu tóc xu hướng nhất hiện nay nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về “Thăng hạng nhan sắc” với 77/49 kiểu tóc layer cho nữ mặt dài
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62275 sec| 2566.625 kb