Xinh ngất với 1001 mẫu tóc màu nâu hạt dẻ đẹp dịu dàng và tự nhiên

20/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Xinh ngất với 1001 mẫu tóc màu nâu hạt dẻ đẹp dịu dàng và tự nhiên
Là điển hình cho những màu tóc nhuộm chưa bao giờ lỗi mốt, nâu hạt dẻ đã và đang chiếm được cảm tình không nhỏ của phái đẹp.

Nếu là người yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, tự nhiên thì hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua nâu hạt dẻ - một tông màu nhuộm với độ hot chưa bao giờ hạ nhiệt dù đã nhiều thập kỷ trôi qua. Vậy nâu hạt dẻ là màu gì? Phù hợp với làn da như thế nào? Có cần thiết phải tẩy tóc không? Các bạn hãy cùng Xwatch khám phá những điều này qua nội dung dưới đây nhé!

1. Nâu hạt dẻ là màu gì?

nâu hạt dẻ là một trong những gam màu nhuộm được đông đảo phụ nữ trên toàn thế giới yêu thích

  • Nâu hạt dẻ (tên tiếng Anh là chestnut brown) được tạo nên nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh giữa sắc đỏ rực rỡ và nâu hài hòa. 

  • Theo Wikipedia, nâu hạt dẻ là thuật ngữ chỉ màu bắt nguồn từ tiếng Pháp. Sau đó, cách gọi này đã được sử dụng rộng rãi và xuất hiện trong tiếng Anh từ những năm 1550s.

  • Ngày nay, nâu hạt dẻ là một trong những gam màu nhuộm được đông đảo phụ nữ trên toàn thế giới yêu thích. Điều đó đã được khẳng định qua hàng loạt cuộc khảo sát về màu tóc ưa chuộng bởi cả hai giới.

  • Đặc biệt, có rất nhiều ngôi sao quốc tế đình đám đương thời như diễn viên Emma Watson, ca sĩ Selena Gomez, diễn viên Park Shin Hye,... cũng vô cùng mê mẩn màu tóc này.

►►► Xem thêm: 7749 Màu tóc Nâu Socola đẹp mê mẩn, hot hit hiện nay

2. Ưu nhược điểm của tóc nhuộm nâu hạt dẻ

2.1 Ưu điểm của tóc nhuộm nâu hạt dẻ

Tóc nâu hạt dẻ mang đến cho các bạn gái thêm phần trẻ trung, xinh đẹp

  • Đầu tiên, sự mới mẻ mà màu tóc này mang lại sẽ giúp bạn gái sẽ thêm phần trẻ trung, xinh đẹp và cuốn hút.

  • Nhờ sự trung tính của mình, nâu hạt dẻ tỏ ra phù hợp với mọi khuôn mặt, mọi độ tuổi, mọi màu sắc và mọi phong cách thời trang.

  • Đặc biệt, người ta còn gọi nâu hạt dẻ là gam màu siêu dễ tính vì chúng có thể cân đẹp bất cứ màu da nào. Cụ thể như ở châu Á, nơi phái nữ có ngoại hình chưa thật trắng trẻo thì màu nhuộm này chính là bí kíp thần thánh để chị em nâng tông da rõ rệt. Còn đối với các quốc gia phương Tây, nơi làn da rám nắng được coi là tiêu chuẩn thẩm mĩ thì màu nâu hạt dẻ lại giúp người dân nơi đây tôn lên vẻ đẹp khỏe khoắn, đầy sức sống của mình.

  • Cuối cùng, một điểm cộng siêu to khổng lồ cho gam màu này chính là bạn sẽ không cần phải tẩy tóc mới có được kiểu đầu ưng ý. Chính vì thế, tình trạng mái tóc hư tổn do hóa chất có thể giảm thiểu đi đáng kể.

2.2 Nhược điểm của tóc nhuộm nâu hạt dẻ

Cũng giống bao màu nhuộm tông trầm khác, nâu hạt dẻ mang lại tinh thần thanh lịch, nền nã nên có vẻ sẽ hơi lệch pha với những bạn trẻ muốn thể hiện bản thân theo hướng hầm hố và khác biệt với số đông.

3. Tổng hợp những mẫu tóc nhuộm nâu hạt dẻ đẹp dịu dàng và tự nhiên nhất

3.1 Tóc màu nâu hạt dẻ socola

Tóc màu nâu hạt dẻ socola

Sự pha trộn giữa hai gam màu hot hit tạo nên một visual “hết nước chấm” cho các cô nàng. Chúng giúp vẻ ngoài bạn gái tăng thêm phần thanh lịch, đáng yêu còn nước da thì được bật tông hết cỡ.

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc màu nâu socola ngọt ngào, ấn tượng 2023

3.2 Màu nâu hạt dẻ nhuộm hidden

Màu nâu hạt dẻ nhuộm hidden

Đối với các cô nàng sành điệu, mái tóc nâu nhuộm hidden sẽ là kiểu đầu vừa sang chảnh, thời thượng lại vừa ấn tượng hết nấc. Đúng là chẳng cần đến những gì gai góc, chói chang thì bạn gái vẫn có thể tự tin tỏa sáng.

3.3 Tóc màu nâu hạt dẻ highlight

Tóc màu nâu hạt dẻ highlight

Bên cạnh mốt nhuộm giấu màu vừa được đề cập bên trên, các XX thế kỷ 21 cũng không nên bỏ qua mái tóc gẩy light vô cùng thời trang này. Trên nền tóc nâu nhẹ nhàng, sự xuất hiện của những đường line tươi sáng sẽ giúp bạn lột xác với style thật khác: cá tính, hiện đại và thật có gu!

►►► Xem thêm: 10+ Kiểu tóc nâu tây thời thượng giúp nàng "Thăng hạng nhan sắc" đỉnh cao

3.4 Tóc màu nâu hạt dẻ sữa

Tóc màu nâu hạt dẻ sữa

Là màu nhuộm siêu ngọt ngào và nhã nhặn dành cho các girl, nâu hạt dẻ sữa thật biết cách tôn lên gương mặt khả ái và xinh xắn của con gái. Với màu tóc này, bạn chỉ cần thoa một chút son là đã đủ đốn tim các chàng trai rồi đấy!

3.5 Tóc màu nâu hạt dẻ vàng

Tóc màu nâu hạt dẻ vàng

Nếu cảm thấy tông nâu hạt dẻ tự nhiên vẫn hơi trầm, bạn có thể thử qua option này nhé! Sự kết hợp giữa sắc vàng ấm áp cùng gam nâu ôn hòa sẽ khiến cho mái tóc của bạn thực sự sexy và đầy quyến rũ.

►►► Xem thêm: Bấn loạn trước 10 kiểu tóc màu nâu đỏ trẻ trung, bật tone da trắng nõn

3.6 Tóc màu nâu hạt dẻ trầm

Tóc màu nâu hạt dẻ trầm

Nếu bạn đang chuẩn bị về ra mắt gia đình người thương mà chưa biết nên để màu tóc như thế nào để vừa xinh đẹp vừa đoan trang thì nâu hạt dẻ trầm chính là lựa chọn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, nó cũng rất phù hợp với đối tượng nữ sinh, giáo viên hoặc người làm trong môi trường công sở.

3.7 Tóc màu nâu hạt dẻ sáng

Tóc màu nâu hạt dẻ sáng

Không còn từ ngữ nào có thể miêu tả được vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm của kiểu đầu này. Với sóng tóc bồng bềnh nhuộm nâu hạt dẻ sáng, dường như bạn gái chính là một nàng công chúa bị thất lạc của vương quốc Disney.

►►► Xem thêm: Top 10 màu tóc nâu cam siêu đẹp, hot trend và hack tuổi bạn gái

3.8 Tóc màu nâu hạt dẻ lạnh

Tóc màu nâu hạt dẻ lạnh

Option này được đồn là sau một thời gian sẽ phai màu cực đẹp. Vì thế, đây sẽ là màu tóc đạt chuẩn sang - xịn - mịn để chị em có được vẻ ngoài long lanh bền vững cùng năm tháng.

3.9 Tóc màu nâu hạt dẻ ánh tím

Tóc màu nâu hạt dẻ ánh tím

Nếu cảm thấy chán những màu nhuộm truyền thống, bạn có thể phá cách cùng mái tóc nâu hạt dẻ ánh tím ấn tượng này. Cuộc gặp gỡ giữa gam tím quý tộc cùng sắc nâu “nịnh da” sẽ  khiến con gái có được thần thái đỉnh cao, vừa trẻ trung lại vừa sang chảnh.

3.10 Tóc màu nâu hạt dẻ Ombre

Tóc màu nâu hạt dẻ Ombre

Cuối cùng, mái tóc nâu hạt dẻ kiểu ombre chính là ý tưởng rất “nghệ” mà các girl yêu thời trang không nên bỏ lỡ. Đây cũng là xu hướng tóc đầu bảng trong danh sách các màu nhuộm được yêu thích nhất hiện nay.

►►► Xem thêm: 11+ Mẫu tóc xanh rêu chất chơi lột xác & tỏa sáng

4. Một số câu hỏi liên quan về tóc nâu hạt dẻ

4.1 Nâu hạt dẻ có cần tẩy tóc không?

Nhuộm tóc nâu hạt dẻ sẽ ít phải tẩy tóc

Là một gam màu khá trầm nên nâu hạt dẻ không cần phải tẩy tóc. Tuy nhiên, nếu kiểu đầu của bạn có nhuộm hidden hoặc gẩy light màu sáng thì vẫn sẽ cần xử lý hóa chất một cách cục bộ.

4.2 Nâu hạt dẻ phai ra màu gì?

Mặc dù nâu hạt dẻ là màu tóc tương đối bền xong dần dần về sau, dưới tác động của môi trường, chúng sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu vàng hoặc nâu vàng. Tuy nhiên, điều này có lẽ không phải là vấn đề quá lớn bởi khoảng thời gian đó đủ lâu để bạn cảm thấy chán và muốn đổi sang màu tóc tiếp theo.

4.3 Lưu ý sau khi nhuộm tóc nâu hạt dẻ

Để có được mái tóc nâu hạt dẻ khỏe đẹp, bền màu thì các bạn nên tham khảo một số lời khuyên như sau:

  • Tuyệt đối không gội đầu trong vòng 72h chính là lưu ý đầu tiên mà bạn cần nằm lòng sau khi nhuộm tóc. Lý do là khi đó, tế bào biểu bì của tóc vẫn chưa co lại, việc gội đầu sẽ làm màu tóc bị phai đi nhanh hơn.

  • Ngoài ra, việc chúng ta gội đầu quá thường xuyên cũng dẫn đến hậu quả tương tự. Bởi vậy, các bạn chỉ nên gội đầu khoảng 2 tới 3 lần mỗi tuần.

  • Do nhiệt độ cao vốn là khắc tinh của mái tóc nên chúng ta cũng cần hạn chế gội nước nóng, uốn - sấy - tạo kiểu hoặc để đầu trần khi đi ra ngoài.

  • Tóc được nhuộm màu đồng nghĩa với việc “sức đề kháng” của chúng cũng bị suy giảm. Bởi vậy, các bạn nên dành thời gian nuôi dưỡng mái tóc của mình bằng việc sử dụng đúng sản phẩm dành cho tóc nhuộm, ủ tóc hàng tuần hoặc đi hấp dầu ngoài tiệm salon.

Vừa rồi là một số nội dung liên quan tới nâu hạt dẻ - màu tóc tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, dịu dàng một cách tự nhiên cho con gái mà đồng hồ Xwatch muốn chia sẻ đến bạn. Sự thật đã chứng minh, dù cuộc sống có thay đổi thế nào thì sự mềm mại, trang nhã, hài hòa như những gì mà nâu hạt dẻ mang lại sẽ luôn được đón nhận và sống mãi với thời gian.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xinh ngất với 1001 mẫu tóc màu nâu hạt dẻ đẹp dịu dàng và tự nhiên
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54215 sec| 2585.117 kb