Da ngăm mặc màu gì? Cách phối đồ dành cho nam nữ da ngăm đen sành điệu và cá tính

07/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Da ngăm mặc màu gì? Cách phối đồ dành cho nam nữ da ngăm đen sành điệu và cá tính
Da ngăm mặc màu gì? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trái ngược hoàn toàn với nước da trắng, những bạn có làn da ngăm đen thường gặp khó khăn khi lựa chọn quần áo phù hợp với màu da để tăng độ nổi bật và mang lại sự tự tin khi xuất hiện trước đám đông.

Vậy da ngăm mặc màu gì phù hợp nhất? Trong bài viết ngày hôm nay, đồng hồ Xwatch sẽ giúp các bạn lựa chọn những mẫu quần áo khiến các chàng trai, cô gái sở hữu làn da ngăm đen luôn “tỏa sáng” và thu hút sự chú ý.

1. Da ngăm là gì?

Da ngăm hay còn gọi là da bánh mật, da nâu là tông màu da đặc trưng của các nước phương Tây và những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Có rất nhiều nguyên nhân hình thành lên màu da bánh mật nhưng phổ biến nhất là yếu tố do gen di truyền, chủng tộc và tác động từ môi trường bên ngoài, nắng gắt, ô nhiễm khói bụi hoặc do bệnh lý. 

Da ngăm hay còn gọi là da bánh mật

Mặc dù được đánh giá là tông da khỏe khoắn, cá tính, được nhiều quốc gia phương Tây ưa chuộng nhưng đối với người châu Á, da ngăm, da bánh mật vẫn không được “đẹp” bằng da trắng. Vì thế khi sở hữu làn da này, nhiều chàng trai, cô gái khá tự ti và khó chọn đồ phù hợp. 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, da ngăm đang dần được ưa chuộng vì sự cá tính, độc đáo mang lại. Đã có rất nhiều người châu Á nhuộm da trắng thành da bánh mật vì tông da này mang đến sự khỏe khoắn, tràn đầy sức sống nhưng nếu không biết cách phối đồ sẽ khiến cho làn da của mình trở thành thảm họa. Vậy da ngăm nên mặc màu gì? Da đen mặc màu gì thì đẹp và thời trang? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

►►► Xem thêm: Màu tóc cho da ngăm được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Nữ da ngăm đen nên mặc đồ màu gì đẹp và thần thái?

Nữ da ngăm đen nên mặc áo màu gì? Da ngăm nên mặc váy màu gì? Da đen mặc áo màu gì vừa sang vừa đẹp? Với những quý cô sở hữu làn da ngăm, việc lựa chọn quần áo có màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn tận dụng được thế mạnh của màu da ngăm, tạo phong cách cá tính, ấn tượng mà không khiến làn da trở thành khuyết điểm của bản thân. 

Một số gợi ý màu sắc trang phục dành cho nữ da ngăm đen phổ biến được nhiều người ưa chuộng là: 

2.1. Chọn những gam màu lạnh

Váy gam màu lạnh xanh coban

Tông màu chủ đạo thuộc gam màu lạnh là màu xanh lá mang đến sự mát mắt và thoải mái cho người mặc. Với những cô nàng da ngăm đen gam màu lạnh phù hợp nhất là màu xanh coban, xanh cổ vịt, xanh navy sẽ giúp tôn da và tăng thêm sức sống cho tổng thể outfit. Không nên mặc màu xanh lá cây hoặc tím than vì sắc màu này sẽ khiến làn da của bạn bị nhợt nhạt, xuống sắc. 

2.2. Chọn màu trung tính

Váy xám màu trung tính

Những chiếc váy có màu trung tính nhưng xám, trắng, nâu đất,... luôn là lựa chọn an toàn dành cho những ai đang phân vân không biết nữ da ngăm nên mặc váy màu gì đẹp. Không chỉ có khả năng tôn da, những chiếc váy nữ màu trung tính còn mang tới vẻ sang trọng, quý phái cho người mặc, nhất là khi được kết hợp với những món trang sức, phụ kiện phù hợp.

►►► Xem thêm: Tóc màu nâu khói - Nâng hạng nhan sắc "cứ nhuộm là đẹp"!

2.3. Gam màu ấm

Gam màu ấm như màu nâu đậm

Thật sự phải nói không tông màu nào hợp với làn da ngăm đen hơn gam màu ấm. Không chỉ tôn lên vẻ đẹp của làn da, màu ấm giúp quý cô trở nên thời thượng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Hãy thử ngay những chiếc váy có gam màu đỏ rượu, nâu cam hay những gam màu như nâu đậm,... vừa trang nhã, thanh lịch lại nhẹ nhàng, nữ tính. Tuy nhiên, các nàng cũng nên tránh mặc những chiếc áo có màu neon nhé vì chúng thực sự không phù hợp với làn da ngăm và có thể biến outfit của bạn trở nên thảm họa.

2.4. Màu kem

Áo màu kem là item vô cùng phù hợp

Những chiếc áo, váy màu kem hay trắng sữa luôn là item quen thuộc trong tủ đồ của các cô nàng có làn da ngăm đen. Là lựa chọn hoàn hảo trả lời cho câu hỏi da ngăm đen nên mặc màu gì đẹp, những chiếc áo, váy màu kem mang vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng rất phù hợp với dân công sở. 

►►► Xem thêm: Tổng hợp các kiểu áo sơ mi nữ dễ thương đón đầu xu hướng

2.5. Màu pastel

Màu pastel nhẹ nhàng, cuốn hút

Nhẹ nhàng, cuốn hút và phù hợp với tất cả các màu da khác nhau, màu pastel được coi là một trong những màu sắc lý tưởng với những cô gái có làn da bánh mật. Với gam màu này, các bạn nên chọn 1 trang phục trên người chứ không nên mặc cả cây màu pastel sẽ tránh bị nhạt nhòa.

2.6. Màu đen

Màu đen là màu basic phù hợp với mọi loại da

Là gam màu basic phù hợp với hầu hết những màu da và phong cách khác nhau, các nàng có thể diện nguyên một cây đen cực cá tính và thời trang. Kết hợp thêm những phụ kiện có gam màu đối lập sẽ giúp set đồ của bạn trở nên nổi bật hơn và không bị nhàm chán. 

►►► Xem thêm: 10+ Cách phối đồ với quần bò ống rộng chuẩn FASHIONISTA

3. Nam da ngăm đen nên mặc đồ màu gì?

Tương tự như phái đẹp, cánh mày râu sở hữu làn da ngăm đen cũng thường gặp khó khăn khi không biết da ngăm nên mặc áo màu gì. Làm thế nào để lựa chọn những trang phục với nước da mà vẫn tôn lên sự nam tính, khỏe khoắn vốn có của làn da bánh mật? Hãy cùng tham khảo những màu áo đẹp, phù hợp với nam giới có làn da ngăm đen sau đây:

3.1. Áo màu xanh navy

Áo màu xanh navy rất dễ phối đồ

Không chỉ sở hữu khả năng thích ứng với làn da ngăm khá tốt, áo màu xanh navy còn rất dễ mix match với nhiều phong cách và trang phục khác nhau. Các bạn nam có thể mix áo thun màu xanh navy với quần jean xám hoặc quần kaki kết hợp cùng giày thể thao là đã có một set đồ năng động cho ngày hè. 

►►► Xem thêm: Gợi ý những mẫu áo khoác nam đẹp và bí quyết chọn mua áo khoác dành cho phái mạnh

3.2. Áo màu xám

Màu xám là màu trung tính phù hợp với da ngăm đen

Màu xám vốn là một gam màu trung tính và rất phù hợp với làn da ngăm đen. Linh hoạt và tiện lợi, bạn có thể mix áo màu xám với nhiều loại quần, trang phục và diện trong nhiều dịp khác nhau. Tuy nhiên không nên mặc cả một cây xám vì nó sẽ gây mất thẩm mỹ và làm giảm giá trị gu thời trang của bạn.

3.3. Áo màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây được các chàng có da bánh mật cực yêu thích

Những chiếc áo màu xanh oliu là lựa chọn lý tưởng dành cho các chàng trai sở hữu làn da bánh mật. Là một trong số ít sắc xanh lá cây được người tiêu dùng ưa chuộng, việc mặc một chiếc áo màu xanh oliu kết hợp với quần jean sẽ giúp bạn trở nên bảnh trai và mát mẻ hơn trong những ngày nóng nực. 

►►► Xem thêm: Xanh cổ vịt là màu gì? Mặc với màu gì hợp xu hướng nhất?

3.4. Áo màu vàng cam

Áo màu vàng cam trẻ trung, nổi bật

Mang tới sự trẻ trung, năng động và nổi bật, những chiếc áo màu vàng cam là một trong những item không thể thiếu khi tìm kiếm gợi ý nam da ngăm đen nên mặc áo màu gì. Với những chiếc áo màu vàng cam này, bạn chỉ cần mix & match cùng chiếc quần jean xanh truyền thống, quần kaki màu be hoặc màu kem lịch lãm hay đơn giản là diện một chiếc quần short năng động là đã có thể sẵn sàng cho một buổi dạo chơi hoặc vận động ngoài trời.

4. Cách chọn đồng hồ cho nam nữ da ngăm đen

Chọn đồng hồ cho chàng có da ngăm đen

  • Đối với nữ giới: nên chọn kiểu đồng hồ có dây kim loại sáng màu như đồng hồ thép không gỉ sẽ làm nước da của bạn tươi sáng hơn, và tránh các mẫu đồng hồ kiểu đồng hồ màu trắng hoặc đậm quá sẽ khiến nước da của bạn trông tối hơn hoặc tạo sự tương phản quá mức gây phản tác dụng. Chẳng hạn như màu nâu đậm, đen, xanh dương, xanh lá cây, đỏ booc-đô.

  • Đối với nam giới: nên lựa chọn những chiếc đồng hồ có mặt số sáng, dây và vỏ mạ vàng. Tránh đeo những chiếc đồng hồ có mặt số sẫm màu hoặc dây da nẫu sẫm, dây trắng vì nó sẽ khiến làn da bạn kém hấp dẫn và làm giảm giá trị set đồ của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của đồng hồ Xwatch giải đáp thắc mắc "Da ngăm mặc màu gì đẹp và sang dành cho nam và nữ?". Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được trang phục phù hợp với bản thân hơn. Đừng quên dù sở hữu làn da nào đi chăng nữa, chỉ cần bạn biết chọn đồ, phối đồ và luôn tự tin thì bạn vẫn có thể tỏa sáng và trở nên xinh đẹp và sành điệu nhất!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Da ngăm mặc màu gì? Cách phối đồ dành cho nam nữ da ngăm đen sành điệu và cá tính
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56399 sec| 2558.625 kb