Top các cách buộc và phối đồ với khăn Bandana dành cho quý ông sành điệu

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Top các cách buộc và phối đồ với khăn Bandana dành cho quý ông sành điệu
Với khả năng biến hóa linh hoạt, khăn Bandana đang chiếm được cảm tình của các tín đồ thời trang ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, việc sử dụng khăn Bandana là một cách tuyệt vời để phái mạnh nâng tầm phong cách của mình

Trong bài viết hôm nay, Xwatch sẽ chia sẻ với bạn các bí quyết phối đồ và cách buộc khăn Bandana cực ngầu và thời trang cho các quý ông. 

1. Khăn Bandana là gì?

Bandana là một thuật ngữ bắt nguồn từ "bandhana" trong tiếng Hindi, có nghĩa là "buộc".  Những chiếc khăn này theo truyền thống được đeo quanh cổ hoặc đầu có tác dụng bảo vệ, chống bụi, mồ hôi và trang trí.  Các khăn thường có hình vuông hoặc hình tam giác với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau.

Khăn Bandana là gì

Kiểu khăn này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 70 ở phương Tây và được xem là một phần của phong cách và văn hóa Bohemian.

►►► Xem thêm: Phong cách swag là gì? Gợi ý các phối đồ theo phong cách swag girl, swag boy

2. Khăn bandana cho nam phù hợp diện vào những dịp nào?

Khăn bandana cho nam phù hợp diện vào những dịp nào

Khăn Bandana có thể dễ dàng đeo ở bất kỳ sự kiện nào, bạn có thể lựa chọn dịp mà mình muốn diện khăn như:

 2.1. Tại sự kiện hoặc bữa tiệc

  Khăn Bandana là một phụ kiện tuyệt vời để đồng hành cùng bạn tại các sự kiện thông thường.  Để có vẻ ngoài thanh lịch, bạn hãy chọn một chiếc khăn có màu cổ điển như xanh dương hoặc đỏ hoặc có hoa văn như xanh lục hoặc rằn ri.  Đeo khăn quanh cổ, đầu hoặc cổ tay của bạn, hoặc buộc khăn quanh eo của bạn.

2.2. Đi dạo, đi làm

Đi dạo, đi làm

Một chiếc Bandana có thể là phụ kiện thời trang độc đáo để dạo phố hay đi làm công sở.  Khăn Bandana có thể giúp bạn trông thật quyến rũ với áo sơ mi trắng và quần chinos, hoặc tạo nên vẻ ngoài vui tươi nhưng tinh tế với áo blazer và áo phông.

2.3. Tại các lễ hội hoặc buổi hòa nhạc

 Có nhiều cách để nam giới trông bảnh khi đeo khăn Bandana.  Bạn có thể buộc khăn quanh cổ tay hoặc quanh cổ.  Hoặc đeo khăn trên trán hoặc treo khăn từ thắt lưng khi tham gia các lễ hội hoặc buổi hòa nhạc. Sự có mặt của khăn Bandana sẽ tạo thêm nét tinh tế độc đáo cho bộ quần áo của bạn.

►►► Xem thêm: Tổng quan về Dirty Coins - Thương hiệu Streetwear đình đám với những thiết kế độc đáo, riêng biệt và cá tính

3. Gợi ý cách buộc và phối đồ với khăn bandana đẹp nhất cho các quý ông

3.1. Cách buộc khăn Bandana vào quần ngang hông

 Bạn có thể thắt một chiếc khăn Bandana quanh quần, quanh eo và kết hợp với trang phục hàng ngày của mình.

Cách buộc khăn Bandana vào quần ngang hông

Các điểm nhấn thắt nút sẽ mang màu sắc mới lạ cho trang phục của bạn. Cách thắt khăn Bandana đơn giản là chỉ cần thắt nhẹ trên túi quần hoặc thắt lưng.

3.2. Cách buộc khăn Bandana vào cổ 

Khi đeo khăn Bandana ở cổ như một phụ kiện nổi bật, bạn hãy chọn khăn Bandana có cùng tone màu với bộ đồ. Kiểu kết hợp này sẽ giúp các chàng trai trông trẻ trung, năng động, phù hợp với thời trang mùa hè hơn. 

Cách buộc khăn Bandana vào cổ 

 

Hay bạn có thể chọn những tông màu đậm để tạo thêm sắc màu cho những bộ quần áo trung tính và tông màu nhẹ nhàng hơn cho những bộ trang phục đậm.

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

3.3. Cách buộc khăn Bandana quanh đầu

Cách buộc khăn Bandana quanh đầu

Sử dụng khăn Bandana để trùm đầu là một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng chiếc khăn này cho nam và nữ. Để có vẻ ngoài táo bạo hơn, đậm chất rock hơn, hãy thử quấn một chiếc khăn quanh đầu.  

Cách buộc khăn Bandana quanh đầu

Xu hướng này bắt nguồn từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới.  Đeo khăn theo cách này sẽ khiến bạn trông bảnh bao hơn bao giờ hết.

Khi dùng khăn buộc trên đầu, bạn nên chọn khăn có ít họa tiết và màu sáng hơn. Sau khi chọn được chiếc khăn ưng ý, hãy trải khăn nằm phẳng.  Sau đó, gấp khăn theo chiều dọc nhiều lần để tạo thành một hình chữ nhật.  Cuối cùng, buộc khăn Bandana quanh đầu của bạn.

3.4. Cách quấn khăn quanh bắp tay hoặc cổ tay

Một cách dễ dàng khác để buộc khăn Bandana vừa đơn giản vừa phong cách là  buộc quanh cổ tay của bạn. Một chiếc khăn quấn quanh cổ tay trông đẹp nhất khi được quấn lộn xộn một chút mà không quá phẳng.

Cách quấn khăn quanh bắp tay hoặc cổ tay

Sự xuất hiện của kiểu thắt khăn như vậy sẽ thêm một nét tinh tế cho bất kỳ trang phục nào.  Đeo khăn Bandana trên cổ tay của bạn để có vẻ ngoài ngôi sao nhạc rock ngay lập tức. 

►►► Xem thêm: Mặt vuông để tóc gì? 10 kiểu tóc thời thượng cho nữ mặt vuông

3.5. Cách quấn khăn Bandana quanh chân hoặc mắt cá chân

Cách quấn khăn Bandana quanh chân hoặc mắt cá chân

Cách thắt khăn quanh chân hoặc mắt cá chân rất phổ biến vào những năm 90, thời đại của Rock và Punk.  Cho đến nay, cách thắt này vẫn rất được lòng giới trẻ bởi mang lại nét cá tính và nổi bật.

Cách thắt này giúp trang phục của bạn có thêm màu sắc của phong cách rock and roll, đặc biệt là chiếc quần jeans sẽ không còn cảm giác quá đơn điệu.

3.6. Cách thắt khăn Bandana kiểu cướp biển

Cách thắt khăn Bandana này lấy cảm hứng từ cướp biển dành cho người đàn ông yêu phong cách boho tự do, hoang dã và cổ điển. Cách thắt khăn kiểu cướp biển là gấp đôi khăn thành hình tam giác, sau đó đặt khăn vào chính giữa trán, giữa hai đầu khăn sao cho cạnh dài của khăn ngang qua lông mày.

Cách thắt khăn Bandana kiểu cướp biển

Sau đó vòng khăn quanh gáy và ngược lại đan chéo thành một nút thắt trước trán.  Để cố định, bạn có thể buộc chặt hoặc dùng ghim cài và đừng quên giấu chiếc khăn thừa ra trước trán để trông thật gọn gàng và đẹp mắt.

3.7. Cách buộc khăn Bandana trên đùi

Cách buộc khăn Bandana trên đùi

Những bạn nam có tính cách sôi nổi, đặc biệt những chàng trai thích phong cách rock chắc chắn sẽ mê mẩn cách thắt khăn này.  Cách buộc rất đơn giản. Đầu tiên, bạn xếp khăn giống như cách thắt khăn quanh cổ tay. Quấn khăn quanh đùi, buộc khăn để cố định. Điều chỉnh nút thắt sao cho cân đối và dấu 2 đầu khăn thừa vào trong nút thắt.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc mái bay "Hot Trend" giúp chị em "Thăng hạng nhan sắc" ngoạn mục

4. Cách phối đồ với khăn Bandana để quý ông trông bảnh bao hơn

4.1. Phối khăn Bandana với áo khoác da và quần denim

Phối khăn Bandana với áo khoác da và quần denim

Đây là combo kết hợp rất ăn ý với nhau, giúp bạn tạo nên vẻ ngoài vô cùng cá tính và độc đáo. Bạn có thể sử dụng khăn như một chiếc mũ hoặc đeo quanh cổ. Dù bạn thắt như thế nào thì vẫn tạo được điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn. Bạn có thể diện combo này trong nhiều dịp đặc biệt khác nhau như đi du lịch, đi tiệc, dạo phố,..

4.2. Phối đồ với khăn Bandana cùng áo thun, quần dài

Phối đồ với khăn Bandana cùng áo thun, quần dài

Đây được đánh giá là một trong những cách phối đồ xuất hiện nhiều trên phố và được nhiều bạn trẻ áp dụng nhất. Nét trẻ trung, năng động của bộ trang phục kết hợp với màu sắc, hoạ tiết nổi trội của khăn Bandana sẽ giúp các chàng tạo nên 1 set đồ cực thời trang và bắt mắt.

►►► Xem thêm: Top 10 Kiểu tóc layer bob khiến các nàng chao đảo

4.3. Phối khăn Bandana cùng sơ mi và quần tây

Phối khăn Bandana cùng sơ mi và quần tây

Phối khăn Bandana với sơmi và quần tây là công thức tuyệt vời để bạn trở thành một tín đồ thời trang chuyên nghiệp. Với sự kết hợp này, bạn nên ưu tiên cho những mẫu khăn có tông màu tối để kết hợp hài hòa với trang phục.

Một chiếc khăn đơn giản nếu biết cách kết hợp sẽ giúp bạn nổi bật và thu hút đám đông. Hy vọng với những cách phối đồ và buộc khăn BandanaXwatch đã giới thiệu trên đây chắc chắn có thể làm mới diện mạo thời trang hàng ngày của bạn.  

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top các cách buộc và phối đồ với khăn Bandana dành cho quý ông sành điệu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62341 sec| 2560.117 kb