Tổng hợp cách phân biệt đồng hồ Certina chính hãng đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu

01/06/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tổng hợp cách phân biệt đồng hồ Certina chính hãng đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu
Với lịch sử kéo dài hơn 1 thế kỷ, Certina là một thương hiệu đồng hồ được rất nhiều khách hàng yêu thích, ngay cả thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cũng chính vì được săn đón trên thị trường nên đồng hồ của hãng rất dễ bị làm nhái, hàng fake kém chất lượng.

Trong bài viết lần này, Xwatch sẽ tổng hợp những cách phân biệt đồng hồ Certina chính hãng đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu. Hãy cùng theo dõi nhé!

I. Bí kíp phân biệt đồng hồ Certina thật - giả nhanh chóng 

1. Nhận biết đồng hồ Certina chính hãng qua mặt số 

Nhận biết đồng hồ Certina chính hãng qua mặt số 

Góp phần tạo nên sự hoàn hảo cho một chiếc đồng hồ Certina chính hãng phải kể đến sự xuất hiện của mặt kính Sapphire được cấu tạo từ các tinh thể sapphire trong suốt nhưng độ cứng cao chỉ đứng sau kim cương và có khả năng chống trầy xước hoàn hảo. Trong khi đó, đồng hồ fake chỉ được làm bằng mica mờ, không có tính thẩm mỹ, không có sự bóng đẹp hay chống xước hoàn hảo như kính Sapphire. 

Nhận biết đồng hồ Certina chính hãng qua mặt số 

Bạn có thể kiểm tra mặt kính bằng cách nhỏ 1 giọt nước lên bề mặt, nếu giọt nước đó ngưng tụ tại 1 điểm thì đó là kính Sapphire còn nếu lan tỏa ra xung quanh thì đó là kính mica kém chất lượng. 

Đồng hồ Certina chính hãng sẽ có mặt số hoàn thiện đẹp mắt. Các góc cạnh mặt kính được mài dũa cẩn thận, mịn màng, khi sờ vào không có cảm giác gợn tay. Kỹ thuật tráng men cho bề mặt đồng đều, độ dày giống nhau, phẳng không gợn và vừa khít với vỏ đồng hồ. Sản phẩm đạo nhái chắc chắn sẽ không thể đạt được độ hoàn hảo đến như vậy. 

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

2. Nhận biết qua kim đồng hồ

Nhận biết qua kim đồng hồ

Đồng hồ Certina được hoàn thiện theo tiêu chuẩn Swiss Made nên ngay từ những chi tiết nhỏ như kim đồng hồ đều được chăm chút tỉ mỉ. Đường nét sắc sảo, kim mảnh nhưng vận hành êm ái, nhịp nhàng và không bị giật như kim đồng hồ fake. Kim giờ, phút đồng hồ chính hãng thường có thiết kế hình chiếc lá, đường nét sắc trong khi kim giây dạng mũi tên hoặc dạng vạch dài mảnh mang giá trị thẩm mỹ ấn tượng. 

Nhận biết qua kim đồng hồ

Đối với trường hợp đồng hồ thể thao, kim phủ dạ quang thì lớp dạ quang phải được sơn màu đồng đều, có phát sáng trong bóng tối một cách rõ nét. Nhiều đồng hồ fake thường có lớp phủ dạ quang nhạt màu và không nổi bật khi đặt vào bóng tối. 

3. Nhận biết qua dây đeo đồng hồ

Đồng hồ Certina thật có đa dạng loại dây đeo từ dây da cho đến dây kim loại nhưng đặc điểm chung đều có logo hãng được in rõ nét trên dây đeo. Với dây kim loại thì các mối nối được chế tác với độ rộng đều nhau, các khớp nối linh hoạt và khi lên tay mang lại cảm giác đằm tay vô cùng vừa vặn và thoải mái. 

Nhận biết qua dây đeo đồng hồ

Trong khi đó, những bộ dây da lại có phần êm ái và mềm mại hơn với bề mặt ngoài vân da, bên trong da mềm có in tên thương hiệu. Dây da chính hãng thường được may thủ công, đường chỉ may đều tăm tắp, không có hiện tượng xù lông, nhăn nhúm gây mất thẩm mỹ. Đây là những điều mà dây đeo đồng hồ fake thường không chú trọng. 

4. Kiểm tra qua bộ máy

Kiểm tra qua bộ máy

Certina cung cấp những cỗ máy thời gian được trang bị bộ máy được lắp ráp tại Thụy Sỹ hơn 60% và kiểm định bởi các chuyên gia Thụy Sỹ trước khi phát hành ra thị trường. Vậy nên khi lật mặt đáy đồng hồ, nếu là đồng hồ chính hãng bạn sẽ dễ dàng quan sát được thông số kỹ thuật cũng như có thể tự tra cứu thông tin theo số seri trên các kênh thông tin đồng hồ chính hãng uy tín. Còn trường hợp đồng hồ fake thường sẽ khắc dập thông tin sai chính tả, sai mã hoặc bỏ qua một số thông số như kháng nước.

►►► Xem ngay: Top 999 mẫu đồng hồ nam lịch lãm chính hãng hot nhất tại Xwatch năm 2023

5. Kiểm tra trọng lượng

Kiểm tra trọng lượng

Đồng hồ Certina chính hãng được chế tác từ chất liệu thép không gỉ 316L, titanium,... kết hợp công nghệ mạ vàng PVD. Nếu bạn cầm đồng hồ mà cảm thấy chúng nhẹ hơn và khi lên tay cảm thấy lỏng lẻo, bề mặt không được bóng bẩy, các chi tiết không được hoàn thiện kỹ lưỡng thì rất có thể đây là hàng kém chất lượng. 

6. Phân biệt thật giả thông qua code đồng hồ

Bạn có thể tra cứu thông tin chiếc đồng hồ mình mua bằng cách tra cứu trên website hãng: https://www.certina.com/ để kiểm tra mẫu mã có trùng khớp, thông số và số seri có chuẩn xác hay không. Thông qua cách tìm kiếm này, bạn đồng thời có thể xác định được thời gian bảo hành quốc tế của chiếc đồng hồ là bao lâu. 

7. Phân biệt đồng hồ Certina thật - giả qua vỏ hộp, phụ kiện đi kèm

 Phân biệt đồng hồ Certina thật - giả qua vỏ hộp, phụ kiện đi kèm

Mọi sản phẩm đồng hồ Certina chính hãng đều có kèm theo hộp, sổ và phụ kiện đi kèm (nếu có).  Bạn có thể quan sát vỏ hộp để kiểm tra các thông tin về thương hiệu như tên, logo có được in ấn sắc nét hay không, phần sổ thông tin có được in rõ chữ hay mờ nhạt hoặc thiếu sót. Nếu khi kiểm tra bạn nhận thấy thiếu phụ kiện, giấy tờ thì rất có thể sản phẩm bạn đang sở hữu là hàng nhái và cần cân nhắc trước khi quyết định xuống tiền. 

►►► Xem thêm: 100+ Đồng hồ đôi thiết kế đẹp cho tình cảm thăng hoa mặn nồng

II. Mua đồng hồ Certina chính hãng ở đâu?

Có một điều chắc chắn rằng khi mua đồng hồ Certina chính hãng tại các nhà bán lẻ được thương hiệu ủy quyền bạn sẽ không phải lo ngại về chất lượng cũng như phải kiểm định thật - giả. Bởi khi mua tại các cửa hàng này bạn sẽ được cung cấp phiếu bảo hành đã điền đầy đủ thông tin tham chiếu cho đồng hồ, số seri, ngày mua, tên và địa chỉ công ty đầy đủ. 

Mua đồng hồ Certina chính hãng ở đâu

Tại Việt Nam, Đồng Hồ Xwatch là một trong những địa lý phân phối đồng hồ Certina chính hãng đã có giấy phép ủy quyền với đa dạng dòng sản phẩm và thường xuyên cập nhật các mẫu đồng hồ mới nhất từ hãng. 

Mua đồng hồ Certina chính hãng ở đâu

Khi mua đồng hồ Certina tại Đồng Hồ Xwatch, khách hàng không chỉ nhận được bảo hành quốc tế của hãng mà còn được nhận gói bảo hiểm 5 năm dành cho lỗi người dùng của Xwatch giúp tiết kiệm nhiều chi phí bảo dưỡng hoặc sửa chữa trong trường hợp đồng hồ hỏng do lỗi từ phía chủ sở hữu trong quá trình sử dụng. 

Như vậy, Xwatch đã bật mí đến bạn những cách kiểm tra đồng hồ Certina chính hãng nhanh chóng và đơn giản nhất. Tuy nhiên để chắc chắn không mua phải hàng giả, kém chất lượng, bạn hãy lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín và có tiếng tăm trên thị trường để đảm bảo hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia để có lựa chọn đúng đắn nhất. 

Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về đồng hồ Certina chính hãng tại Đồng Hồ Xwatch, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp cách phân biệt đồng hồ Certina chính hãng đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59363 sec| 2556.891 kb