Gợi ý top quà tặng sinh nhật cho bé trai tinh tế nhất

05/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Gợi ý top quà tặng sinh nhật cho bé trai tinh tế nhất
Chọn quà sinh nhật luôn là điều khó khăn khi mua quà. Tặng quà sinh nhật cho em bé, đặc biệt là quà sinh nhật cho bé trai thì càng thêm khó khăn. Bởi lẽ, tặng quà cho bé trai phải làm sao để đảm bảo món quà không chỉ đẹp mà còn cần phù hợp.

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì đừng lo, trong bài viết này, Xwatch gợi ý cho bạn top quà sinh nhật cho bé trai đẹp và tinh tế nhất.

1. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 1 tuổi

1.1 Ô tô, xe đẩy đồ chơi

Ô tô đồ chơi là sự lựa chọn hàng đầu mà nhiều người nghĩ tới

Ô tô, xe đẩy đồ chơi luôn là lựa chọn số 1 khi mua quà tặng cho bé trai. Với bé trai 1 tuổi, các em đã có thể cầm, nắm được xe đồ chơi. 

Thêm vào đó, khi tặng quà ô tô, bố mẹ có thể chơi cùng con và hướng dẫn cho con những bộ phận của xe. 

Phù hợp cho bé trai 1 tuổi là ô tô cỡ nhỏ, có thể là ô tô bốn chỗ, ô tô chở hàng hoặc xe đẩy để em bé có đa dạng trải nghiệm. 

Ô tô đồ chơi là món quà sinh nhật ý nghĩa mà bạn nên tặng cho bé trai 1 tuổi. 

1.2 Tã, bỉm cho bé 

Nên mua tã bỉm cho bé với độ mềm mại, thấm hút tốt

Em bé một tuổi vẫn còn sử dụng bỉm, tã như một vật bất li thân. Quà là tã, bỉm vừa thể hiện sự thân thiết, lại vừa có công dụng cao. 

Bạn nên tham khảo số tháng của bé trai rồi mua bỉm, tã cho bé. Các loại bỉm được khuyên dùng là bỉm thấm hút, chất liệu mềm mại, co giãn tốt. Đặc biệt, vì bé sẽ sử dụng trực tiếp nên cần chọn thương hiệu uy tín, và nếu có thể tham khảo các sản phẩm bé trai hay dùng thì càng thuận tiện. 

1.3 Giày tập đi

Giày tập đi giúp bé tự tin sải bước

Em bé một tuổi đang trong thời kì tập đi. Món quà sinh nhật giày tập đi sẽ giúp bé tự tin sải bước. 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu giày xinh cho bé trai. Bạn có thể cân nhắc mẫu giày siêu nhân, mẫu giày có hoạt tiết ô tô, rô bốt. Còn nếu chọn giày đế mềm thì có thể chọn loại vải mềm, giặt nhanh khô, bám chân để bé dễ mang. 

Bạn cũng nên mua từ 2 đến 3 đôi để em bé và mẹ linh hoạt trong trang phục.

⇒ Xem thêm: Top quà sinh nhật cho bé gái từ 1-2-3-4-7-8-9-10-15-16 tuổi

2. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 2 tuổi

2.1 Bóng nhựa

Bóng nhựa loại nhỏ cho những bé hiếu động

Bé 2 tuổi đã tự vận động và làm được nhiều việc. Nhiều bé trai trong độ tuổi này tỏ ra rất hiếu động và muốn làm nhiều điều hơn là đứng yên một chỗ. 

Bóng nhựa, với bề ngoài tròn, lại tạo được âm thanh vang động nhỏ khi rơi được các bé yêu thích. Các bé sẽ rất vui khi nhận được quà sinh nhật là quả bóng để vui chơi, “khoe” với bạn bè. 

Lưu ý khi chọn bóng là không chọn loại bóng nhỏ - bóng bàn vì em bé trai có thể tưởng đó là đồ ăn và nuốt vào bụng. Bạn có thể chọn bóng nhựa hoặc bóng da, vừa độc đáo trong thiết kế lại đa dạng trong hình ảnh. 

2.2 Truyện tranh

Truyện tranh cổ tích sẽ phù hợp với bé hai tuổi

Truyện tranh phù hợp cho bé hai tuổi là các câu chuyện cổ tích, truyện dũng sĩ,...Bạn có thể tặng làm quà sinh nhật cho bé và bố mẹ sẽ kể cho bé nghe và phân tích câu chuyện để bé hiểu. 

Các truyện nên chọn để tặng làm quà sinh nhật cần là những truyện nhiều màu sắc. Vì bé không chỉ nghe truyện mà còn muốn quan sát, học hỏi sự quan sát từ trong chính những câu chuyện.

⇒ Xem thêm: Top 10 mẫu bánh sinh nhật đẹp và ý nghĩa nhất 2023

3. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 3 tuổi

3.1 Xe đạp 3 bánh

Xe đạp ba bánh sẽ khiến bé có nhiều cảm hứng và vui đùa nhiều hơn

Bé trai 3 tuổi đã có những vận động mạnh. Việc tặng xe đạp 3 bánh cho bé giúp bé có thể đổi hình thức vui chơi. 

Thay vì chỉ ngồi im một chỗ, các bé có thể bắt đầu vận động và khám phá sự kì diệu của cơ thể. Xe ba bánh còn giúp các bé trai tránh xa việc chỉ ngồi xem thiết bị điện tử. Bé sẽ có nhiều cảm hứng và vui chơi tinh nghịch hơn. 

3.2 Bộ chữ cái, chữ số bằng xốp

Bộ chữ cái giúp bé tập làm quen với các con chữ

Bé trai trong giai đoạn này cũng đã có thêm những nhận thức về thế giới quanh mình. Và việc tặng bộ chữ cái, bộ chữ số giúp bé làm quen với kiến thức đa màu xung quanh. 

Những hình vẽ, con số sống động cho các bé cơ hội được liên tưởng, tưởng tượng tối đa. Từ đó, nuôi dưỡng trong bé trai niềm yêu thích dành cho việc sáng tạo, suy nghĩ. 

3.3 Gấu bông

Thú nhồi bông là thứ mà trẻ em rất thích

Bé trai tầm 3 tuổi đã bắt đầu hiểu chuyện và biết đâu là món đồ của riêng mình. Bé sẽ rất thích các con thú nhồi bông. Nhiều bé còn tạo dựng những câu chuyện kì diệu về thế giới cùng thú bông của mình. 

Tặng quà sinh nhật là thú bông sẽ giúp các em thấy thích thú hơn về thế giới tự nhiên. Ngoài ra, qua những bạn gấu bông, bố mẹ có thể cùng các bé học những câu chuyện, bài học cùng nhau như chăm sóc bạn, chơi với bạn, chia sẻ với bạn,...

4. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 4 tuổi

4.1 Bộ cờ vua hoặc cờ cá ngựa 

Cờ vua là môn thể thao trí não phù hợp với bé

Bé 4 tuổi có phần nào phát triển toàn diện. Nên cờ vua sẽ là bộ môn thể thao trí não dành cho bé. 

Bố mẹ chỉ cần hướng dẫn bé cách chơi để bé hiểu được đơn giản về các quân cờ và cho bé phân biệt, sắp xếp. 

Còn với cờ cá ngựa, bố mẹ và người thân nên tham gia cùng bé. Cả gia đình cần kiên nhẫn để bé hiểu cách chơi, luật chơi. Đồng thời, hoạt động trò chơi kết nối cả gia đình cũng sẽ giúp cho bé và bố mẹ tăng thêm sự yêu thương.

4.2 Đồ chơi xếp hình

Đồ chơi xếp hình giúp bé tự do sáng tạo

Với bé trai 4 tuổi, sinh nhật được nhận một bộ đồ chơi xếp hình quả là ý nghĩa. Đồ chơi xếp hình cho bé 4 tuổi không cần là những đồ chơi phức tạp. Đồ chơi ấy đơn giản là những hình khối lớn và bé có thể tự do sáng tạo. 

Trong tầm tuổi này, bé đã có nhận thức nên bố mẹ không sợ bố sẽ cắn hay nhai đồ chơi. 

4.3 Vòng bạc

Vòng bạc không chỉ giúp làm đẹp mà còn giảm ốm cho bé

Vòng bạc không chỉ có tác dụng làm đẹp. Các bé trai đeo vòng bạc còn nhằm để giảm ốm. 

Theo quan niệm dân gian, vòng bạc có tác dụng cản gió độc xâm nhập. Mua vòng cho bé, bố mẹ hoặc người thân nên mua vòng tay, hoặc vòng cổ. 

Vòng bạc có thể khắc tên của bé để bé biết rằng đó là món đồ độc đáo của riêng mình. 

⇒ Xem thêm: Mẫu dây chuyền bạc nam hot trend 2022

5. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 5 tuổi

5.1 Quần áo đi chơi hoặc bộ đồ ngủ

Bộ đồ ngủ cho bé

Thực tế, có thể tặng quà sinh nhật cho bé là đồ ngủ khi bé còn nhỏ. Nhưng vì ở độ tuổi quá nhỏ, các bé trai thường hay tè dầm. Như vậy, việc mặc đồ bộ sẽ có thể gây vướng víu. 

Khi bé 5 tuổi, quà tặng là đồ ngủ có cơ hội phát huy công dụng. Nên mua cho bé một số đồ ngủ theo phong cách gia đình để bé kết nối cùng bố mẹ. 

Còn nếu mua đồ mặc ngoài cho bé, các loại áo mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi được xem là lựa chọn hàng đầu. Bé lớn rất nhanh nên khi mua quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi, không nên mua số lượng lớn. 

5.2 Đất nặn

Đất nặn giúp bé thỏa sức sáng tạo

Với nhận thức về thế giới xung quanh, các bé 5 tuổi hoàn toàn hiểu được đất nặn là đồ chơi. Bé sẽ không xem đó là đồ ăn và từ đó có những sáng tạo phù hợp với đất nặn. 

Bố mẹ có thể làm mẫu để bé hiểu mình cần làm gì với đất nặn. Sau đó, cả gia đình có thể cùng nhau nặn đất và vui chơi. 

5.3 Balo đi học, đi chơi 

Balo xinh cho bé đến trường

Bố mẹ hoặc người thân có thể tặng cho bé balo. Bé trai cần phải đi học, đi chơi, nên một chiếc balo xinh sẽ giúp bé thấy rất thích thú. 

Các mẫu balo trên thị trường hiện nay ngày càng đa dạng với các mẫu mã, màu sắc phong phú. Các hình ảnh balo con vật, balo siêu nhân sẽ hấp dẫn các bé. 

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8-3 ý nghĩa được mẹ, vợ, bạn gái thích mê

6. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 6 tuổi

6.1 Đồng hồ định vị

Đồng hồ định vị để bố mẹ thêm yên tâm

Với bé trai 6 tuổi, bố mẹ đã có thể tặng quà sinh nhật cho con là một đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ định vị. 

Em bé đã bắt đầu đi học, có đồng hồ định vị thì bố mẹ sẽ dễ dàng cập nhật vị trí của con và giảm bớt lo lắng. 

⇒ Xem thêm: 4 kinh nghiệm hữu ích khi mua đồng hồ trẻ em

6.2 Sách đọc, viết 

Giúp bé tập làm quen với việc tập đọc sách

Một gợi ý quà sinh nhật cho bé trai được ưa chuộng là sách đọc, viết. Em bé mới đi học nên sẽ rất mong muốn học tốt, học giỏi. 

Lúc này, mong muốn học viết của em bé tăng lên đáng kể. Bố mẹ nên tặng cho con những cuốn sách để con tập đọc và cuốn vở để con tập viết. 

6.3 Tranh tô màu 

Tranh tô màu hoạt hình là một sự lựa chọn thú vị cho bé

Bên cạnh việc tặng cho bé trai 6 tuổi đồng hồ định vị, sách vở thì tặng tranh để con tô màu cũng được xem là lựa chọn thú vị. 

Bé đã bắt cẩn thận hơn trong việc học, viết và tranh tô màu sẽ giúp tăng cường sáng tạo trong bé. Bé sẽ có thể tô đường nét nguệch ngoạc, thậm chí là tô sai. Nhưng bố mẹ đừng lo lắng mà hãy khuyến khích con thỏa sức thể hiện mình. 

7. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 7 tuổi

7.1. Đồ chơi điều khiển từ xa

Ô tô điều khiển giúp bé có những trải nhiệm thực hơn

Đồ chơi điều khiển từ xa là món quà có giá trị. Thêm vào đó, với đồ chơi điều khiển từ xa, con sẽ được cân bằng giữa hoạt động vui chơi và học tập. 

Việc chơi đồ chơi điều khiển từ xa sẽ giúp con có những trải nghiệm thực. Con sẽ giảm bớt thời gian dành cho màn hình điện thoại hay máy tính. Từ đó, con có thể bắt đầu hoạt động khám phá thế giới. 

7.2 Mô hình hoặc tranh lắp ghép phức tạp

Mô hình ghép tranh phức tạp giúp bé rèn luyện trí não

Các chuyên gia nghiên cứu về tâm lí trẻ em cho rằng 7 tuổi là thời điểm vàng cho sự rèn luyện trí não. Khi bé 7 tuổi, mô hình, tranh lắp ghép phức tạp sẽ kích thích mong muốn chinh phục trong bé. 

Bé trai với cá tính của mình lại càng mong muốn có thể tạo ra những thành quả đầu đời. Khi đó, bố mẹ có thể chọn lựa cho con mô hình phức tạp với những chi tiết nhỏ để lắp ghép. Còn nếu con gặp khó khăn, bố mẹ có thể đồng hành cùng con. Sự kết nối giữa bố mẹ và con cũng sẽ tăng lên từ đó. 

8. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 8 tuổi

8.1 Xe đạp 2 bánh

Xe đạp chính là người bạn đồng hành của bé

Nếu 4 tuổi bé trai được tặng quà sinh nhật là xe đạp 3 bánh thì khi 8 tuổi, các em đã hoàn toàn đi được xe đạp hai bánh. 

Món quà này như một sự chúc mừng mà bố mẹ, người thân dành tặng cho bé trai - đánh dấu hành trình trưởng thành của con. 

Khi chọn mua quà sinh nhật là xe đẹp cho con trai, bố mẹ cần chú ý về màu sắc. Các bé trai rất quan tâm màu của xe vì đó là bạn đồng hành dài lâu của con. 

8.2 Dụng cụ, đồ chơi thể thao 

Chơi thể thao giúp bé năng động hơn

Với các bé có nhiều tế bào vận động, đồ chơi thể thao là món quà tuyệt nhất. Một số dụng cụ như giày trượt patin, ván trượt, dây nhảy, tạ nhỏ, vợt đánh bóng,...được các bé rất ưa chuộng. 

Không chỉ chơi một mình, các bé trai còn có thể kết hợp cùng bạn bè để tạo đội, nhóm cùng chơi để gắn kết tình bạn. 

9. Quà tặng sinh nhật cho bé trai 9 tuổi

9.1 Giày thể thao thời trang

Giày thể thao thời trang năng động

Bé trai giai đoạn này hay hoạt động và ham thích thể thao. Một đôi giày thể thao có chất liệu bền sẽ được các bé ưa chuộng hơn cả. 

Giày cho bé không chỉ cần thẩm mỹ mà còn cần phù hợp với môn thể thao mà bé thích. Bố mẹ cần chú ý công dụng các loại giày. Giày đá bóng sẽ khác so với giày chạy bộ, giày đi bộ,...

9.2 Đồng hồ thời trang

Đồng hồ thời trang cho bé thêm chững trạc

Bé trai đã lớn nên các bé đã có trong mình phong cách của một quý ông. Các quý ông nhỏ sẽ rất vui nếu nhận về đồng hồ đeo tay, một phụ kiện giúp các quý ông thêm phần chững chạc. 

Các bé trai sẽ không muốn mọi người nhìn là một em bé. Do đó, trong khả năng, bố mẹ nên tặng đồng hồ đeo tay để con bắt đầu có tư duy về thời gian và biết quản lý, sắp xếp công việc học tập, vui chơi của bản thân.

Khám phá thêm các mẫu đồng hồ nam lịch lãm và hot nhất tại Xwatch

Tặng quà sinh nhật cho bé trai sao cho phù hợp với lứa tuổi không phải là điều dễ dàng. Hy vọng qua bài viết, Xwatch đã giúp bạn có thêm những ý tưởng tặng quà cho bé trai và gửi đi yêu thương trong món quà bạn nhé. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gợi ý top quà tặng sinh nhật cho bé trai tinh tế nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60623 sec| 2604.125 kb