Ngày nhà giáo Việt Nam là ngày gì? Tổng hợp những món quà, lời chúc ngày nhà giáo Việt Nam hay nhất

01/11/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Ngày nhà giáo Việt Nam là ngày gì? Tổng hợp những món quà, lời chúc ngày nhà giáo Việt Nam hay nhất
Là một trong những ngày lễ đặc biệt trong năm, ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để vinh danh các thầy cô giáo, những người lái đò cần mẫn đã chèo lái con thuyền đưa từng thế hệ trẻ đến với tri thức. Vào ngày này, những lớp học sinh, cựu học sinh gửi những lời chúc chân thành, món quà tặng ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo đã và đang dạy dỗ mình nên người.

Trong bài viết lần này, hãy cùng Xwatch tìm hiểu về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ lịch sử, ý nghĩa cho tới những lời chúc, món quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô trong dịp lễ quan trọng này. 

1. Lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

1.1. 20 tháng 11 là ngày gì?

Ngày 20/11 là ngày gì? Theo quy định thì ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Tên gọi đầy đủ của ngày 20/11 là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam và được coi là ngày lễ quan trọng nhất đối với ngành giáo dục nước ta.

Lịch sử ngày nhà giáo việt nam 20/11

Chính bởi tầm quan trọng và ý nghĩa, ngày 20/11 hằng năm được coi là ngày hội trường của thầy cô và các lớp học sinh thuộc nhiều cấp từ mầm non đến bậc Đại học. 

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày gì? Vào ngày này, các trường học ở Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng và tôn vinh công lao của thầy cô trong suốt một năm học cũng như là dịp để các lớp học sinh gửi những lời chúc tốt đẹp, những món quà tặng thầy cô của mình với mục đích bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với thầy cô - những người đã quan tâm, dạy dỗ và giáo dục chúng ta thành người. 

1.2. Ngày Nhà giáo Việt Nam tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, ngày Nhà giáo được gọi là Teacher's Day hoặc Teachers' Day.

1.3. Nguồn gốc của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 là gì?

Tương tự như các ngày lễ đặc biệt khác tại Việt Nam, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng có nguồn gốc rõ ràng. Cụ thể, xuất xứ của ngày này gắn liền với những sự kiện tiêu biểu sau:

  • Vào tháng 1 năm 1946: Tại thủ đô Paris ở nước Pháp, có một tổ chức quốc tế về ngành giáo dục đã được lập nên với tên gọi Féderation International Syndicale des Enseignants (FISE), tạm dịch là Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục. 

  • Năm 1949, tại một hội nghị ở Ba Lan, FISE đã đưa ra bản “Hiến chương các nhà giáo”. Bản Hiến chương này gồm 15 chương với nội dung xoay quanh việc nâng cao quyền lợi của nghề giáo, đồng thời góp ý để xây dựng nên một nền giáo dục tốt đẹp hơn. Trong đó họ nhấn mạnh đến nội dung bảo vệ quyền lợi của nghề giáo, đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy trong giáo dục. 

  • Ngày 20/11/1953: Công đoàn giáo dục Việt Nam chính thức gia nhập vào tổ chức Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục (FISE), lễ gia nhập được diễn ra ở Vienna (thủ đô nước Áo) do Thứ trưởng Bộ giáo dục- ông Nguyễn Khánh Toàn làm trưởng đoàn. Và ngày 20/11/1958 chính là ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo, và lần đầu tiên được tổ chức ở toàn miền Bắc của Việt Nam. Vài năm sau, ngày 20/11 được tổ chức ở nhiều vùng giải phóng của miền Nam hưởng ứng. 

Nguồn gốc của ngày Nhà giáo Việt Nam

Khi đất nước thống nhất, thì ngày 20/11 đã được công nhận là ngày truyền thống, diễn ra hằng năm và được tổ chức trọng thể trên khắp đất nước lần đầu tiên vào ngày 20/11/1982. Kể từ đó đến nay, ngày 20/11 được coi là ngày Nhà giáo Việt Nam và được các thế hệ học sinh quan tâm, được thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô. 

1.4. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 bắt đầu từ khi nào?

Căn cứ theo các thông tin đã nêu trên thì ngày Nhà giáo Việt Nam bắt đầu từ năm 1958, cụ thể là ngày 20/11/1958. Vậy tính đến hiện tại là kỷ niệm bao nhiêu năm ngày Nhà giáo Việt Nam? Dựa theo cách tính lịch Dương thì tính đến ngày 20/11/2022 này, ngày Nhà giáo Việt Nam đã trải qua 64 năm kỷ niệm.

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8-3 ý nghĩa được mẹ, vợ, bạn gái thích mê

1.5. Ý nghĩa của ngày 20/11 là gì?

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được coi là ngày lễ trọng đại, một dịp để các thế hệ học sinh, những người đã và đang ngồi trên ghế nhà trường bày tỏ lòng biết ơn dạy dỗ đến các thầy cô giáo.

►►► Xem thêm: 6/4 là ngày gì? Nên tặng quà gì cho bạn trai ý nghĩa nhất?

2. Những mẫu thiệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam đẹp nhất

Sau đây là một số gợi ý mẫu thiệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam có thiết kế nhẹ nhàng, đẹp mắt đi cùng những lời chúc ý nghĩa, chân thành mà bạn đọc có thể tham khảo:

Thiệp chúc mừng ngày nhà giáo việt nam đẹp

Thiệp chúc mừng ngày nhà giáo việt nam xinh

Thiệp chúc mừng ngày nhà giáo 20/11 đẹp

Thiệp chúc mừng ngày nhà giáo 20/11 xinh

Thiệp chúc mừng ngày nhà giáo đẹp

Thiệp chúc mừng ngày nhà giáo xinh

Thiệp chúc mừng ngày 20-11 đẹp

Thiệp chúc mừng ngày 20-11 xinh

►►► Xem thêm: Khám phá 9/3 là ngày gì, cung hoàng đạo gì, hợp màu gì?

3. Tổng hợp những lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa nhất

Trong ngày lễ 20/11 trọng đại không thể thiếu lời chúc, câu nói hay về ngày Nhà giáo Việt Nam. Thông qua lời nói, chúng ta cách bày tỏ lòng biết ơn sâu đậm, thành kính với các thầy cô giáo. Và sau đây là tổng hợp những lời chúc ngày nhà giáo Việt Nam hay nhất mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Nếu hỏi "Thành công bắt nguồn từ đâu?”, em sẽ trả lời rằng “Từ cô – người đã mang đến cho chúng em kiến thức, hành trang bước vào đời”. 

  • Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý, nghề “trồng người”. Người thầy, dù ở đâu cũng là những người được kính trọng nhất. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy cô. 

  • Xin các thầy, các cô hãy cứ tin rằng, dù là 10 năm, 20 năm… hay bao nhiêu năm trôi qua đi chăng nữa, học trò vẫn luôn nhớ về mái trường thân yêu, nhớ những bàn tay đã dìu dắt trò những bước đi đầu tiên của cuộc sống tự lập. 

  • Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến cô những gì tốt đẹp nhất. Chúc cô luôn trẻ trung vui tươi để mãi là người thầy, người chỉ đường gần gũi nhất với mọi học sinh. Chúc cô luôn mạnh khỏe và luôn được các học sinh yêu quý. Mong cô luôn tự hào và nhớ tới em. 

  • Ơn dạy dỗ cao dường hơn núi, nghĩa thầy cô như nước biển khơi, công cha mẹ con luôn tạc dạ, ơn thầy cô con mãi ghi lòng. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam con xin kính chúc thầy cô mạnh khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người.

  • Dành tặng những tình cảm sâu sắc và tôn kính nhất đến các thầy cô giáo trong ngày 20/11. Em cũng xin gửi lời chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, thành đạt, hạnh phúc và công tác tốt. 

  • "Nghĩa thầy cô như nước biển khơi/ Công mẹ cha con luôn tạc dạ/ Ơn thầy cô con mãi ghi lòng”. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, con xin kính chúc thầy cô mạnh khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người. 

  • Dẫu đi khắp 4 phương trời, cũng không quên nổi lời thầy khắc ghi “tiên học lễ, hậu học văn”. Con không thầy con không lớn nổi thành người. Kính chúc thầy ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai. 

  • Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm chân tình con muốn gửi đến thầy cô lời chúc luôn vui vẻ, tràn ngập niềm tin trong cuộc sống. Chúc thầy cô luôn gặp may mắn và thành công trên con đường dạy học của mình. 

  • Con luôn cảm thấy bản thân may mắn vì được là học trò của cô. Cảm ơn cô vì không chỉ mang đến cho chúng con những bài học hay, mà còn là sự chăm sóc, dạy dỗ như người mẹ. Con xin lỗi vì đôi lúc đã khiến cô phải phiền lòng. Nhân ngày 20/11, con chúc cô luôn thật nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy nhiệt huyết.

4. Gợi ý quà tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam khiến thầy cô bất ngờ, hạnh phúc nhất

Bên cạnh những lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa thì sự xuất hiện của những món quà trong ngày 20/11 chắc chắn sẽ làm cho thầy cô của bạn bất ngờ, hạnh phúc. Nếu bạn đang phân vân không biết ngày Nhà giáo Việt Nam nên tặng gì thì hãy tham khảo ngay 5 món quà ý nghĩa và thiết thực ngay sau đây nhé!

#1. Đồng hồ đeo tay

Mang ý nghĩa biểu tượng cho thời gian, sự vĩnh cửu, đồng hồ đeo tay thực sự là món đồ vừa có hàm ý sâu sắc, vừa rất thiết thực trong cuộc sống hàng ngày đối với các thầy cô giáo. Đây sẽ là công cụ hữu ích sẽ giúp các thầy cô nắm bắt được giờ giấc hiệu quả trong lúc dạy học, đồng thời cũng là món quà ý nghĩa thể hiện sự trân trọng những kỉ niệm đẹp khi chúng ta còn là cô cậu học trò trên giảng đường, là minh chứng cho những khoảnh khắc ý nghĩa trong sự nghiệp “trồng người” dành tặng các thầy cô giáo. 

Một số gợi ý mẫu đồng hồ phù hợp tặng quà trong ngày 20/11 bạn có thể tham khảo như:

Đồng hồ nam:

Đồng hồ nam Srwatch SG8886.4103AT

Đồng hồ SRWATCH SG8886.4103AT “vành cá mập”: Kính Sapphire cong, máy cơ mang đậm phong cách thanh lịch, nam tính

 

Olym Pianus nam OP89322ASK-T

Tiểu “R.O.L.E.X” Olym Pianus OP89322ASK-T diện mạo sang trọng, cỗ máy hai phiên bản trái tim: máy cơ và máy Quartz phù hợp với nhiều đối tượng

Đồng hồ Bentley BL1869-101MKNN-DMK-GL-X

Bentley Mặt Chữ Điền BL1869-101MKNN-DMK-GL-X : Tiểu Patek vỏ mạ vàng đính đá hot nhất hiện nay!

►►► Xem thêm 2001+ mẫu đồng hồ nam lịch lãm nhất: https://xwatch.vn/dong-ho-nam-pc85.html

Đồng hồ nữ:

Olym Pianus OP2467LK-T

Đồng hồ nữ Olym Pianus OP2467LK-T: Món phụ kiện hoàn hảo vừa là công cụ báo thời gian hữu ích, vừa mang dáng dấp của món đồ trang sức thời thượng

Đồng hồ Olym Pianus OP990-45DDLS-GL-T

Đồng hồ Olym Pianus OP990-45DDLS-GL-T: Vỏ thép đính đá, dây cao su thể thao cá tính, mặt số trắng tinh khiết - Biểu tượng thời gian dành cho quý cô hiện đại

Đồng hồ Ogival OG386LSK-T

Ogival OG386LSK-T với thiết kế mặt số hình chữ nhật cách điệu, vỏ mạ vàng cao cấp mang phong cách cổ điển vượt thời gian

►►► Xem thêm 1045+ mẫu đồng hồ nữ sang trọnghttps://xwatch.vn/dong-ho-nu-pc86.html

#2. Bó hoa tươi

Quà tặng 20-11 bó hoa tươi

Một bó hoa tươi cùng chiếc thiệp chứa lời chúc tốt đẹp luôn là cặp đôi quen thuộc trong tất cả các dịp lễ, đặc biệt là ngày Nhà giáo 20/11. Đây không chỉ là món quà tặng tinh thần khiến các thầy cô cảm động mà còn thể hiện sự tinh tế, kính trọng của người tặng đối với thầy cô giáo. 

#3. Khăn quàng cổ 

Quà tặng 20/11 khăn quàng cổ

Ngày 20/11 hàng năm đều rơi vào mùa đông, khi tiết trời đã bắt đầu trở nên se lạnh. Vậy nên việc tặng một chiếc khăn quàng cổ cho thầy cô giáo mang hàm ý thể hiện sự quan tâm sâu sắc của học sinh đến sức khỏe của thầy cô cũng như thể hiện mong muốn thầy cô luôn khỏe mạnh để có thể chèo lái con thuyền đưa các thế hệ học sinh cập bến tri thức.

►►► Xem thêm: 20-10 là ngày gì? Khám phá top những lời chúc và quà tặng 20/10 chị em yêu thích nhất

#4. Bút kí và sổ tay

Quà tặng bút kí và sổ tay

Đây là cặp đôi đắc lực dành cho những người theo nghề giáo thường xuyên ghi chép, làm việc với bút ký, sổ tay. Với gợi ý quà tặng này, bạn nên chọn tặng những mẫu bút ký, sổ tay có vỏ sang trọng, khắc chữ, viền mạ vàng, chất lượng tốt đi kèm hộp đựng. Chắc chắn thầy cô sẽ rất vui khi nhận được món quà tuy giản đơn nhưng tinh tế, trang trọng này. 

#5. Đồ lưu niệm

Quà tặng đồ lưu niệm

Một bức tranh treo tường, một cuốn album lưu giữ khoảnh khắc khi còn được thầy cô dạy dỗ hay những chiếc vòng tay, vòng cổ handmade, tượng lưu niệm,... là những món quà lưu niệm độc đáo thể hiện tấm lòng người tặng dành cho các thầy cô giáo của mình trong ngày Hiến chương Việt Nam 20/11.

►►► Xem thêm: Top 20 quà tặng ý nghĩa dành cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Không chỉ là người dạy dỗ ta những kiến thức bổ ích, thầy cô còn là người có công rất lớn trong việc dạy dỗ ta nên người, định hướng chúng ta trở thành những công dân có ích cho xã hội. Chính vì thế, việc bày tỏ lòng biết ơn, tri ân với thầy cô giáo trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là vô cùng quan trọng và mang ý nghĩa to lớn với nhiều thế hệ học sinh. 

Xwatch hy vọng qua những phân tích, gợi ý quà tặng, lời chúc ý nghĩa kể trên sẽ giúp bạn có thêm động lực “biến” những ngày Hiến chương Việt Nam trở thành khoảnh khắc đáng nhớ nhất với bản thân và thầy cô yêu quý!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngày nhà giáo Việt Nam là ngày gì? Tổng hợp những món quà, lời chúc ngày nhà giáo Việt Nam hay nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67078 sec| 2610.586 kb