Yết hầu là gì? “Điểm G” không nên tùy tiện “đụng” vào! Top 5 nam thần có yết hầu siêu quyến rũ!

01/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Yết hầu là gì? “Điểm G” không nên tùy tiện “đụng” vào! Top 5 nam thần có yết hầu siêu quyến rũ!
Nếu từng nghe tới câu chuyện “Quả táo của Adam” thì hẳn bạn đã biết yết hầu là gì. Được mệnh danh là điểm quyến rũ “chết người” của phái mạnh, yết hầu ẩn chứa nhiều bí mật thú vị mà chúng ta sẽ được khám phá qua bài viết này.

Vậy yết hầu là gì? Vì sao chỉ xuất hiện trên cơ thể nam giới? Không nên chạm vào yết hầu là quan niệm đúng hay sai? Để làm rõ điều này, mời bạn hãy cùng Xwatch khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1. Yết hầu là gì?

1.1 Yết hầu là gì?

Yết hầu là gì

Yết hầu (Adam’s Apple) còn có tên khác là trái cổ. Thuật ngữ này dùng để chỉ phần sụn giáp bọc quanh dây thanh và nhô cao trên cổ của người đàn ông. Thực tế cho thấy, tất cả nam giới đều có yết hầu dù to hay nhỏ. Chúng có thể quan sát được bằng mắt thường và đặc biệt rõ nét mỗi khi phái mạnh ăn uống hoặc nói chuyện.

►►► Xem thêm: Nốt ruồi trên môi có ý nghĩa gì? Cách chọn đồng hồ phù hợp nhất

1.2 Nguồn gốc của yết hầu là gì?

Nguồn gốc của yết hầu là gì

Theo kinh thánh, anh chàng Adam (tượng trưng cho phái nam) sau khi ăn vụng trái cấm hái trong vườn địa đàng thì bị mắc nghẹn ở cổ. Kể từ đó, các hậu duệ đời sau của Adam - tức đàn ông ngày nay đều sở hữu một cục lồi ở cổ giống như tổ tiên mình.

Còn theo các nhà khoa học, yết hầu vốn đã có từ khi chúng ta sinh ra. Nó đặc biệt phát triển mạnh ở các chàng trai khi họ bước vào giai đoạn dậy thì. Khi đó, nồng độ hormone nam testosterone tăng cao khiến thanh quản và yết hầu phát triển lớn hơn. Bộ phận này góp phần tạo ra giọng nói trầm vang đầy khác biệt của đấng mày râu.

1.3 Phụ nữ có yết hầu hay không?

Phụ nữ có yết hầu hay không

Trên thực tế, phái đẹp cũng có yết hầu giống đàn ông. Tuy nhiên, bộ phận này không lộ rõ như ở nam giới. Điều này đến từ hai lý do sau:

Thứ nhất, hormone estrogen chiếm ưu thế ở phụ nữ. Khi bước vào tuổi dậy thì, chúng khiến thanh quản và phần sụn bao quanh (tức yết hầu) bắt đầu thu hẹp, dẫn tới giọng nói của các chị em trở nên cao và thánh thót hơn. Đối với một số cô gái có nồng độ hormone nam cao hơn bình thường, điều này cũng chỉ đủ khiến họ sở hữu chất giọng trầm, tóc dày, lông mày rậm chứ trái cổ thì không hề lộ rõ.

Thứ hai, về mặt cấu tạo, yết hầu có 2 mảnh sụn phải và trái tiếp giáp nhau tại đường giữa cổ. Ở đàn ông, 2 sụn tạo với nhau một góc 90 độ, còn ở phụ nữ là 120 độ. Do đó ta thường thấy trái cổ của phái mạnh lớn và nhô hơn so với phái yếu.

1.4 Yết hầu đóng vai trò gì với nam giới?

Yết hầu đóng vai trò gì với nam giới

Như đã nói ở trên, sự phát triển của yết hầu góp phần mang tới cho phái mạnh một chất giọng đặc trưng: trầm ấm và vang vọng. 

Ngoài ra, trái cổ còn được người ta coi là biểu tượng của sự nam tính. Thực tế cho thấy, chàng trai nào có lượng hormone testosterone càng nhiều thì yết hầu sẽ càng to và lộ rõ. Đồng nghĩa với đó, khả năng “giường chiếu” của các anh chàng này cũng ở mức độ thượng thừa.

►►► Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở mũi nam và nữ các vị trí cực chuẩn

2. Vì sao không nên chạm vào yết hầu của nam giới?

Vì sao không nên chạm vào yết hầu của nam giới

Có ý kiến cho rằng: Chúng ta không nên chạm vào yết hầu của nam giới. Vì sao lại như vậy? Để lý giải điều này, người ta đưa ra một số nguyên nhân như sau:

Thứ nhất, trái cổ là một vị trí đặc biệt nhạy cảm trên cơ thể đàn ông. Việc chạm vào yết hầu có thể khiến họ cảm thấy không thoải mái.

Thứ hai, không giống như tay - chân - mặt mũi hay các khu vực dễ thấy khác, yết hầu tuy lộ ra ngoài xong lại nằm ở vùng da dưới cằm và trên ngực. Đây là vị trí thể hiện sự sexy cực kỳ cao. Do đó, hành động đụng chạm lên trái cổ mang thông điệp gì đó quá gần gũi và thân mật. Nó cũng đồng nghĩa với một sự khêu gợi, mời gọi nào đó về tình dục.

Vì sao không nên chạm vào yết hầu của nam giới

Thứ ba, tác động lực lên yết hầu được tin là sẽ vô tình phát tín hiệu sản sinh ra nội tiết tố nam, gia tăng ham muốn của đàn ông về chuyện ấy. Tuy nhiên, nguyên nhân thứ 3 này vẫn chưa được khoa học kiểm chứng. Hiện nay, chúng ta chưa tìm thấy một công trình nghiên cứu nào khẳng định rằng trái cổ bị kích thích sẽ đẩy mạnh quá trình tăng sinh testosterone.

Mặc dù vậy, việc đụng chạm vào yết hầu đàn ông vẫn là chuyện không hề được khuyến khích. Trừ khi chủ nhân của nó cho phép hoặc bạn và ai đó đang trong một mối quan hệ tình cảm thì bạn mới thực hiện hành động này .

3. Top 5 sao nam sở hữu yết hầu đẹp chuẩn soái ca

  • Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Sehun (EXO)

Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Sehun (EXO)

Sehun (tên Hán Việt là Ngô Thế Huân), là thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm nhạc EXO đình đám xứ Hàn. Không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát ấn tượng, khả năng vũ đạo đỉnh cao, tài năng diễn xuất tuyệt vời, Sehun còn khiến các fan girl đổ gục vì vẻ ngoài cực kỳ điển trai, manly. Đặc biệt, ông trời còn ban cho chàng trai này một yết hầu cực kỳ quyến rũ, tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với công chúng.

►►► Xem thêm: Nốt ruồi ở tai nam và nữ có ý nghĩa gì? Xem giải mã vận tướng!

  • Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Park Seo Joon

Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Park Seo Joon

Nếu như bạn từng theo dõi các bộ phim như Tìm lại chính mình, Cô nàng xinh đẹp, Hoa Lang, Cảnh sát tập sự, Thư ký Kim sao thế, Bàn tay diệt quỷ,... thì hẳn sẽ không quên được Park Seo Joon - nam tài tử gắn liền với sự thành công của các dự án điện ảnh trên. Nếu không kể tới tài năng nghệ thuật xuất chúng thì diễn viên 8X vẫn khiến người hâm mộ chết mê vì vẻ ngoài lịch lãm, mạnh mẽ tựa nam thần. Trái cổ cực “gợi tình” cũng là một điểm thu hút “chết người” trên cơ thể anh.

  • Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Gong Yoo

Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Gong Yoo

Mặc dù đã ngoài 40 tuổi xong độ hot của “ông chú” Gong Yoo vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Anh là cái tên khiến người ta không thể quên mỗi khi nhắc tới hạng loạt bộ phim như Yêu tinh, Chuyến tàu sinh tử, Tiệm cà phê hoàng tử,.. Nổi tiếng là vậy xong nam diễn viên lại có đời tư cực kỳ bí ẩn vì hiếm khi tham gia các gameshow giải trí và cũng chẳng dùng mạng xã hội. Một nam diễn viên độc thân với gương mặt hiền lành, body cuồn cuộn và tính cách thâm trầm như Gong Yoo luôn khiến các chị em phải đổ rầm rầm.

►►► Xem thêm: Giải mã các nốt ruồi son trên cơ thể người mang ý nghĩa gì?

  • Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Jin (BTS)

Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Jin (BTS)

Đẹp trai, hát hay, học giỏi, con nhà giàu - Jin (BTS) đúng là hình mẫu con nhà người ta mà bao fangirl phải thầm thương trộm nhớ. Nam ca sĩ 9x được mệnh danh là idol điển trai bậc nhất thế hệ Kpop Gen3. Anh sở hữu gương mặt tỷ lệ vàng đẹp như tượng tạc, visual xuất sắc kể cả khi không trang điểm, bờ vai rộng như biển Thái Bình Dương, bờ môi cong sexy và đặc biệt là yết hầu cực men đủ làm các cô nàng ngất lên ngất xuống.

►►► Xem thêm: Ý nghĩa nốt ruồi sau gáy nam nữ và xem đoán vận tướng

  • Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Lee Dong Wook

Nam thần sở hữu yết hầu đẹp - Lee Dong Wook

Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bộ phim ăn khách như Yêu tinh, Bạn trai tôi là hồ ly, Chạm vào tim em,... Cũng giống như Gong Yoo, dù đã ở độ tuổi tứ tuần xong nhan sắc của nam thần xứ Hàn đủ khiến cánh chị em phải “rụng trứng”. Anh ghi điểm tuyệt đối nhờ gương mặt góc cạnh, yết hầu hút hồn, bờ môi đỏ mọng và phong cách dù là lịch lãm, phong trần hay lãng tử, hào hoa thì đều làm dân tình chết mê chết mệt.

Ngoài 5 nhân vật này ra, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ khác sở hữu trái cổ đầy khiêu khích mà chúng tôi chưa kịp đề cập đến. Như vậy, có lẽ đến đây thì các bạn đều đã hiểu được yết hầu là gì rồi phải không nào. Mặc dù có kích cỡ không hề lớn so với tỷ lệ cơ thể nam giới xong phải công nhận rằng yết hầu là vị trí đầy quyến rũ, hút hồn đối với các chị em. Hy vọng Xwatch đã đem đến bạn đọc thêm những tin tức thú vị, đừng quên theo dõi web để khám phá thêm nhiều điều bí ẩn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Yết hầu là gì? “Điểm G” không nên tùy tiện “đụng” vào! Top 5 nam thần có yết hầu siêu quyến rũ!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61824 sec| 2560.266 kb