Giải mã bí ẩn về nhẫn lông voi! Tuổi nào hợp? Đeo nhẫn lông voi ở ngón nào?

07/06/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Giải mã bí ẩn về nhẫn lông voi! Tuổi nào hợp? Đeo nhẫn lông voi ở ngón nào?
Không chỉ là một món phụ kiện thời trang độc đáo, nhẫn lông voi còn được xem như “bảo vật phong thủy” đem lại may mắn, tài lộc cho người đeo.

Hãy cùng Xwatch khám phá ý nghĩa của nhẫn lông voi cùng những thông tin thú vị xoay quanh món đồ này nhé!

1. Nhẫn lông voi là gì?

Từ ngàn đời xa xưa, người dân Ê Đê và M’nông ở Tây Nguyên đã biết cách tự tạo ra những món trang sức cho mình bằng cách tết những chiếc lông voi (khoảng 1 - 5 sợi) thành vòng tròn để tạo thành nhẫn đeo tay.

Không chỉ vậy, với tâm niệm nhẫn lông đuôi voi mang đến may mắn, tài lộc, tránh tà xua đuổi ma quỷ, món đồ này còn được xem là vật “hộ mệnh phòng thân” của người dân xứ Tây Nguyên.

Sau này, vượt ra khỏi phạm vi của vùng đất Tây Nguyên, nhẫn đuôi voi trở nên phổ biến ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, để đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, chiếc nhẫn đuôi voi đã được “cải tiến” để trở nên thu hút và thời trang hơn.

Nhẫn lông voi là gì

Không đơn thuần là những chiếc nhẫn lông voi tự chế với những sợi lông đuôi voi thô sơ tết lại với nhau mà nó đã được biến tấu độc lạ khi kết hợp với chất liệu kim loại, tạo ra những chiếc nhẫn lông voi vàng, nhẫn lông voi bạc, nhẫn lông voi vàng trắng vô cùng ấn tượng, độc đáo. Thậm chí, sành điệu hơn, các nhà chế tác còn sử dụng những viên kim cương đính vào chiếc nhẫn tạo độ sang trọng, ấn tượng cho món trang sức đặc biệt này.

Sau khi đã hiểu được nguồn gốc, xuất xứ của nhẫn lông voi, hãy cùng Xwatch tiếp tục khám phá ý nghĩa nhẫn lông đuôi voi trong phần 2 dưới đây nhé!

►►► Xem thêm: Cỏ 4 lá may mắn gì? Ý nghĩa của cỏ bốn lá trong cuộc sống và phong thủy

2. Đeo nhẫn lông voi có tác dụng gì?

2.1. Ý nghĩa phong thủy, thu hút tài lộc, may mắn

Đeo nhẫn lông voi có ý nghĩa gì? Với đặc tính to, dai và không bao giờ đứt nên những sợi lông đuôi voi thường được kết lại tạo thành chiếc nhẫn phòng thân có tác dụng xua đuổi ma quỷ, tránh tà và giảm thiểu các triệu chứng bóng đè về đêm hay các bệnh vặt như cảm mạo, trúng gió.

Ngoài ra, nhẫn lông voi còn có tác dụng thu hút may mắn, tài lộc, đem đến thịnh vượng, bình an, phúc khí cho người đeo.

2.2. Biểu trưng cho tình yêu và sự chung thủy

Tương truyền kể rằng, có một chàng trai và cô gái đem lòng yêu nhau. Thế nhưng vì hoàn cảnh, chàng trai buộc phải đi xa, vì thế chàng ta đã buộc vào cổ tay của cô gái sợi lông đuôi voi làm tín vật tình yêu. Kể từ đó, người ta thường truyền lại với nhau rằng, sử dụng nhẫn đuôi voi làm nhẫn cầu hôn hoặc nhẫn cưới sẽ khiến cho hạnh phúc viên mãn, vợ chồng bên nhau đến răng long đầu bạc.

Ý nghĩa đeo nhẫn lông voi

Sở dĩ nhẫn lông voi được xem là biểu tượng của lòng thủy chung, bởi voi là loài vật có đặc tính: 1 con voi cái chỉ chịu phối với 1 con voi đực. Vì thế rất nhiều cặp đôi trao nhau chiếc nhẫn lông đuôi nhằm gửi gắm tình cảm và sự thủy chung bên nhau mãi mãi.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn nam đẹp nhất hiện nay cực sành điệu và mang lại may mắn cả năm

3. Tuổi nào đeo nhẫn lông voi hợp?

Nhẫn lông đuôi voi bắt nguồn từ đồng bào người Ê Đê và M’nông. Trong khi đó, các dân tộc vùng thiểu số họ không có quan niệm theo 12 con giáp hay ngũ hành tương sinh tương khắc. Vì thế, nhẫn lông đuôi voi có thể sử dụng như vật trang sức hoặc bùa hộ mệnh phòng thân cho bất kỳ ai, độ tuổi nào.

4. Nên đeo nhẫn lông đuôi voi ngón nào?

Nên đeo nhẫn lông đuôi voi ngón nào

Để xác định việc bạn nên đeo nhẫn lông đuôi voi ngón nào phù hợp, hãy đọc toàn bộ thông tin dưới đây để có lựa chọn chính xác nhé!

4.1. Đeo nhẫn lông voi ở ngón cái

Đeo nhẫn lông voi ở ngón cái là đại diện cho sự uy quyền, sang trọng, thể hiện người có “quyền cao chức trọng”, được mọi người trong xã hội kính nể.

Việc đeo ở ngón cái sẽ giúp gia tăng vượng khí, mang lại vận may, công danh sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió.

4.2. Đeo nhẫn lông voi ở ngón trỏ

Ngón trỏ đại diện cho sự nghiệp, vị thế của bản thân trong xã hội, nơi tụ hội nguồn năng lượng cực kỳ lớn. Vì thế đeo nhẫn lông voi ngón cái sẽ giúp công việc làm ăn thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.

Ngoài ra, đeo nhẫn ở vị trí này sẽ giúp tinh thần bạn luôn lạc quan phơi phới, gia tăng nhuệ khí vươn lên, đạp bằng chông gai, vươn tới thành công.

4.3. Đeo nhẫn lông voi ở ngón giữa

Là nơi “linh khí tụ họp”, nơi tập trung sức mạnh lớn nhất của con người, đeo nhẫn lông voi ngón giữa sẽ giúp bạn bình tâm tĩnh khí, tập trung để hoàn thành thuận buồm xuôi gió mọi công việc đặt ra.

4.4. Đeo nhẫn lông voi ở ngón áp út

Ngón áp út thường là biểu trưng của người đã có gia đình hoặc đã đính hôn. Khi đeo nhẫn lông voi ở vị trí này sẽ giúp mối quan hệ luôn hài hòa, vợ chồng sắt son, thủy chung gắn bó.

4.5. Đeo nhẫn lông voi ở ngón út

Đeo nhẫn lông voi ngón út sẽ giúp bạn gặp được nhiều vận may trong cuộc sống, vận thế hanh thông, quý nhân phù trợ.

Ngoài ra, ngón út tượng trưng cho bản năng của giới tính. Vì thế, khi bạn chưa hiểu rõ về giới tính của mình có thể đeo nhẫn ở vị trí này.

►►► Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa và cách chọn các mẫu nhẫn đeo ngón giữa đẹp nhất

5. Nhẫn lông voi vàng giá bao nhiêu?

Nhẫn lông voi trên thị trường có mức giá khá đa dạng, trung bình dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu, thậm chí cao cấp có mẫu 20 - 30 triệu.

Nhẫn lông voi vàng giá bao nhiêu

Nhẫn lông voi bạc có tầm giá khá vừa phải, chỉ từ 200.000đ - 400.000đ với đủ loại mẫu mã, thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi.

Trong khi đó nhẫn lông voi vàng có mức giá dao động từ 2 triệu đến 3 triệu đồng, phụ thuộc vào tỉ lệ vàng. Với những thiết kế xa xỉ hơn, nhẫn lông voi có giá từ 4 triệu, thậm chí 25 - 30 triệu cho các thiết kế đính đá quý tinh xảo.

>>> Xem Thêm: Top đồng hồ đôi đẹp nhất 2023 cho tình cảm lên ngôi

6. Các mẫu nhẫn lông đuôi voi đẹp

Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu nhẫn lông voi vàng, nhẫn lông voi bạc hay nhẫn lông voi bạch kim với đủ kiểu dáng, thiết kế phù hợp với mọi độ tuổi, lứa tuổi hay giới tính.

Hãy cùng Xwatch ngắm một vài mẫu nhẫn lông đuôi voi đẹp ngay dưới đây nhé!

Các mẫu nhẫn lông đuôi voi đẹp

 

Mẫu nhẫn lông voi đẹp

Mẫu nhẫn lông đuôi voi bạc đẹp

►►► Xem thêm: Top 3 cách chọn nhẫn đẹp cho nam đơn giản và hiệu quả

Với bài viết mà chúng tôi chia sẻ, chắc hẳn bạn đã có thêm những thông tin thú vị về nhẫn lông voi rồi đúng không? Nếu còn băn khoăn điều gì hãy CHAT với Xwatch để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã bí ẩn về nhẫn lông voi! Tuổi nào hợp? Đeo nhẫn lông voi ở ngón nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55595 sec| 2564.039 kb