Màu xanh pastel – Xu hướng màu sắc “dịu nhẹ” lên ngôi

16/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Màu xanh pastel – Xu hướng màu sắc “dịu nhẹ” lên ngôi
Màu pastel dường như đã quá đỗi quen thuộc với tính ứng dụng cao trong những thiết kế đương đại. Dẫn đầu xu hướng với vẻ ngoài nhẹ nhàng, tươi tắn, xanh pastel được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực như thời trang, nội thất, thiết kế, liệu bạn đã biết nhiều về tông xanh pastel – màu sắc đang “làm mưa làm gió” trên thế giới những năm gần đây?

Vậy màu xanh pastel là màu gì? Ý nghĩa, ứng dụng, cách phối màu xanh pastel như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về màu sắc vô cùng dễ thương và dịu mát này với cửa hàng đồng hồ Xwatch nhé!

1. Màu pastel là gì? Khám phá màu xanh pastel là gì?

Pastel là những màu nhạt tạo cảm giác dễ chịu cho đôi mắt, là từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có, chia làm 2 nhóm màu ấm áp và dịu mát. Tông mát dịu bao gồm hồng, tím lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà, trong khi các màu coral, vàng sáng, đào, xanh quả bơ được xếp vào tông ấp mắt. Ngoài ra, màu pastel còn được gọi là “Muted Colors” – tone màu thể hiện được vẻ đẹp tinh khiết, nhẹ nhàng, mang tới cho người xem cảm giác yên bình.

Màu pastel là gì? Khám phá màu xanh pastel là gì?

Gam màu pastel hay còn gọi là phấn màu được cho là sự pha loãng của những tông màu mang đấm. Nhằm cho ra đời các tông màu nhạt, dịu nhẹ, mang hơi hướng “phấn” hơn màu gốc vài tông (tone)

Xanh pastel là màu thuộc gam màu dịu mát trong bảng màu pastel và cũng là gam màu được ứng dụng và chọn dùng nhiều nhất. Các gam màu xanh pastel phổ biến bao gồm: màu xanh dương pastel, màu xanh nước biển pastel, xanh lá cây, xanh bạc hà, xanh baby…

2. Gam màu xanh pastel có những ưu điểm gì?

Hầu hết những người chọn xanh pastel đều nói rằng mình thích màu này do nó là một gam màu dịu mát và dễ kết hợp. Không những vậy, màu pastel còn được nghiên cứu chỉ ra là loại màu sắc có thể giúp tinh thần thêm năng động, tự tin.

Gam màu xanh pastel có những ưu điểm gì?

Trong phong thủy, xanh pastel (thiên về màu xanh dương) là màu bản mệnh của mệnh Thủy

Màu sắc này kích thích sự sáng tạo, thúc đẩy và tăng cường năng suất học tập và làm việc hơn. Đặc biệt, xanh dương được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh rằng nó giúp con người ngủ ngon hơn, thời gian ngủ nhiều hơn.

►►► Xem thêm: Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

3. Ứng dụng màu xanh pastel

Xu hướng sử dụng và phối màu xanh pastel trong thiết kế đang rất được ưa chuộng. Không chỉ là trong thiết kế thời trang, quần áo mà trong lĩnh vực thiết kế, nội thất, cũng sử dụng rất nhiều tone màu pastel.

3.1 Ứng dụng màu xanh pastel trong thời trang

Từ những thập niên trước, tone màu Pastel đã được các tín đồ thời trang rất yêu thích. Nó không chỉ đem đến sự thanh lịch, sang trọng mà còn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người mặc. Đặc biệt, màu xanh pastel mang đến sự nhẹ nhàng, tươi tắn, dễ chịu cho các bộ sưu tập mùa hè.

Ứng dụng màu xanh pastel trong thời trang

Vì là màu sắc dịu nhẹ, nữ tình, màu xanh pastel phù hợp để “mix match” thời trang cho các chị em phụ nữ trong mùa hè

Đối với phái nữ, xanh pastel luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chị em bởi sự thanh lịch, nhẹ nhàng và nữ tính của nó. Hơn hết, xanh pastel còn rất tôn da người mặc, giúp các cô nàng khoe làn da trắng hồng và tô điểm thêm cho phong cách nhã nhặn, sang trọng.

Ứng dụng màu xanh pastel trong thời trang

Đối với nam giới, việc sử dụng màu xanh pastel gặp khó khăn hơn một chút trong việc lựa chọn item trang phục phù hợp, để vừa tạo được sự trẻ trung, vừa giữ được chất mạnh mẽ, nam tính. Một số gợi ý màu màu xanh pastel cho các chàng trai có thể thử qua như: màu dương, xanh bạc hà, màu xanh baby… 

3.2 Ứng dụng màu xanh pastel trong thiết kế

Những mẫu thiết kế sử dụng gam màu xanh pastel đều mang đến vẻ hiện đại, ấn tượng và thu hút ánh nhìn của mọi người từ ánh nhìn đầu tiên.

Màu xanh pastel dịu nhẹ tạo cảm giác dễ nhìn và thích hợp để sử dụng với mức độ dày đặc. Nó đặc biệt phổ biến trong thiết kế, mang lại một cảm giác cổ điển, tinh tế. Xanh pastel cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn một màu sắc thể hiện được tinh thần thư giãn tươi mới.

 Ứng dụng màu xanh pastel trong thiết kế

Bên cạnh thời trang, lĩnh vực thiết kế cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi “làn sóng” màu xanh pastel. Chúng thường được sử dụng trong các thiết kế thương hiệu, bao bì sản phẩm, minh họa hay background trong nhiếp ảnh…

3.3 Ứng dụng màu xanh pastel trong nội thất

Trong nội thất, màu xanh pastel mang lại cảm giác dịu mát và thư giãn cho gia chủ, chúng được sử dụng chủ yếu cho phòng ngủ và phòng khách.

Vào những năm 50 – 60 màu xanh pastel cho phòng ngủ thường được kết hợp với gam màu đậm hơn để tạo điểm nhấn tương phản. Nhưng hiện nay màu xanh pastel được sử dụng đơn giản hơn với nhiều cách kết hợp, tùy theo giới tính và độ tuổi mà chúng ta phối hợp màu sắc.

Ứng dụng màu xanh pastel trong nội thất

Màu xanh pastel trước đây chỉ được sử dụng phổ biến cho phong cách nội thất Retro hay Vintage, mang hơi hướng cổ điển, hoàng gia

Tuy nhiên hiện nay, màu sắc này đã được sử dụng ở nhiều phong cách khác nhau từ sang trọng, cổ điển đến hiện đại, đơn giản. Gam màu này phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự mềm mại, nhẹ nhàng và muốn đổi mới không gian sống trở nên trẻ trung, sống động vui tươi hơn.

Hy vọng với những thông tin mà đồng hồ Xwatch mang đến sẽ giúp bạn hiểu thêm về màu xanh pastel, cũng như ý nghĩa và ứng dụng của nó trong cuộc sống!

(Bảo Châu)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu xanh pastel – Xu hướng màu sắc “dịu nhẹ” lên ngôi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59755 sec| 2526.766 kb