Màu xanh ghi là gì? Ứng dụng trong nội thất, phong thủy?

14/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Màu xanh ghi là gì? Ứng dụng trong nội thất, phong thủy?
Là sự kết hợp giữa màu xanh năng động trẻ trung, vừa có tone màu ghi trầm buồn, sâu lắng, vậy màu xanh ghi cụ thể là sắc màu như thế nào, ứng dụng của nó trong nội thất, phong thủy ra sao?

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về màu xanh ghi với Xwatch dưới đây!

1. Màu xanh ghi là màu gì?

Màu xanh ghi hay màu ghi xanh là màu sắc được kết hợp từ màu xanh, cụ thể là màu xanh denim và màu ghi mix lại với nhau. Tùy theo tỉ lệ mà có thể cho ra sắc độ đậm hoặc nhạt khác nhau. 

– Xanh denim: Trong bản màu gốc là có màu xanh da trời và khi màu này biến chuyển ở nhiều sắc thái khác nhau nó sẽ tạo ra được các màu xanh denim.

– Màu ghi hoặc màu xám: là màu được tạo ra từ sự kết hợp của 2 màu cơ bản là màu trắng và đen.

Màu xanh ghi là màu gì?

Sự kết hợp giữa màu ghi xám pha thêm với màu xanh denim đã tạo nên một màu sắc độc đáo và đẹp mắt là màu xanh ghi. Xanh ghi là một gam màu trung tính, không quá nổi bật song cũng không hề đơn điệu, nhạt nhòa. 

2. Màu xanh ghi có ý nghĩa gì?

Màu xanh ghi mang ý nghĩa của hai màu sắc đã kết hợp để tạo thành nó là màu xanh denim và màu ghi xám.

Màu ghi được coi là màu sắc khá trầm buồn, nhưng mà lại sự yên tĩnh và giản dị, trong khi màu xanh denim lại là màu sắc của sự tươi trẻ, thú vị và năng động. Khi kết hợp 2 màu sắc này để tạo thành màu xanh ghi, lại mang đến cho chúng ta một màu sắc vô cùng độc đáo, khi vừa nhẹ nhàng yên tĩnh vừa có chút tươi vui chứ không hề buồn chán, tẻ nhạt.

►►► Xem thêm: Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

3. Màu xanh ghi trong phong thủy

Trong phong thủy, màu xanh nói chung và màu xanh ghi nói riêng có ý nghĩa của sự hòa bình, điềm tĩnh. Từ bầu trời thiên thanh đến nền nước lấp lánh ở đại dương, màu xanh luôn mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. 

Màu xanh ghi trong phong thủy

Cũng theo phong thủy, màu xanh dương sẽ phát huy tối đa nguồn lực nếu được sử dụng trong bát quái tại ngôi nhà của bạn, như sơn màu xanh ở hướng đông (phù trợ cho sức khỏe), hướng đông nam (tiền tài) và hướng bắc (cơ nghiệp)

4. Ứng dụng màu xanh ghi trong nội thất

Trong thiết kế nội thất, xanh ghi là màu sắc được ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Sự kết hợp khéo léo giữa hai tông màu lạnh đã tạo nên vẻ hiện đại, sang trọng và thanh lịch.

Mặc dù là một tông tối, trung tính song xám ghi lại không hề nhạt nhòa hay đơn điệu. Ánh xanh trong màu ghi xám vẫn khiến căn nhà trông sinh động và có sức sống. Bên cạnh đó, màu xanh ghi này còn rất dễ kết hợp với các gam màu khác, giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo điểm nhấn cho căn nhà. 

4.1 Ứng dụng màu xanh ghi trong phòng khách

Ứng dụng màu xanh ghi trong phòng khách

Bạn có thể chọn màu xanh ghi làm tông màu chủ đạo cho cả bức tường và trần nhà nổi bật bằng tông màu đậm hơn, kết hợp thêm một bộ ghế salon cùng màu

Trong phòng khách màu xanh ghi, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng một bộ sofa bằng màu trắng cùng một vài chi tiết chậu cây, rèm cửa màu tông màu của sofa. Thiết kế này sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên rộng rãi, thoáng đãng và luôn tại cảm giác mát mẻ, tươi tắn.

4.2 Ứng dụng màu xanh ghi trong phòng bếp

Ứng dụng màu xanh ghi trong phòng bếp

Màu xanh ghi hợp với các màu trắng, màu kem, màu be… tạo sẽ nền nã, nhẹ nhàng

Bạn nên chọn gam màu xanh ghi hơi đậm để sơn tường, màu rèm cửa và cả thảm trải dưới bàn ăn kết hợp thêm một chiếc bàn ăn và ghế có màu kem hoặc trắng xám, nhằm giúp không gian phòng bếp trở nên thoáng đãng hơn, những vẫn đầm ấm, thể hiện được không khí ấm áp của gia đình.

4.3 Ứng dụng màu xanh ghi trong phòng ngủ

Ứng dụng màu xanh ghi trong phòng ngủ

Với tông màu chủ đạo xanh ghi, “bao bọc” toàn bộ căn phòng ngủ từ tường cho đến giường ngủ, tạo điểm nhấn bằng những chiếc gối có thêm họa tiết hoa văn cùng màu, sẽ mang lại cảm giác yên tĩnh, thoải mái và nhẹ nhàng giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon sau ngày làm việc mệt mỏi.

5. Ứng dụng màu xanh ghi trong phong thủy

Màu xanh ghi thuộc phần lớn về mệnh Thủy, vì vậy sẽ tốt cho người mệnh Mộc (với ý nghĩa: nước tưới cho cây từ đó cây sẽ sinh trưởng tốt). Màu xanh ghi hợp với màu trắng, xám, bạc, ghi (Kim) và đen (Thủy), và kỵ với các màu như màu vàng, nâu đất… 

Nếu thuộc mệnh Mộc, bạn có thể sử dụng các loại trang sức như đồng hồ, vòng cổ, vòng tay… màu xanh ghi để tăng thêm may mắn, thuận lợi cho mình.

Một số mẫu đồng hồ màu xanh ghi:

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45ADDGS-GL-X với mặt đồng hồ màu xanh ghi lịch lãm, sang trọng

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45ADDGS-GL-X với mặt đồng hồ màu xanh ghi lịch lãm, sang trọng

 

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP9908-88AGSK-X thể hiện đẳng cấp quý ông

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP9908-88AGSK-X thể hiện đẳng cấp quý ông

 

ĐỒNG HỒ ORIENT FAG03001D0 lôi cuốn, ấn tượng với mặt đồng hồ xanh ghi

ĐỒNG HỒ ORIENT FAG03001D0 lôi cuốn, ấn tượng với mặt đồng hồ xanh ghi

Trên đây là những thông tin xoay quanh màu xanh ghi, một màu sắc vô cùng độc đáo vào thú vị. Xwatch mong rằng các chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn ứng dụng màu sắc này trong cuộc sống cũng như phong cách sống của mình.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu xanh ghi là gì? Ứng dụng trong nội thất, phong thủy?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63239 sec| 2528.078 kb