Màu than chì là gì? Sắc màu “hot trend” trong thời trang tóc

16/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Màu than chì là gì? Sắc màu “hot trend” trong thời trang tóc
Màu than chì là một trong những màu tóc hot nhất hiện nay và được giới trẻ đặc biệt yêu thích bởi tông màu hài hòa và bắt mắt, màu tóc mới lạ giúp nàng trở nên hoàn hảo hơn trong mắt mọi người. Đồng thời màu sắc này cũng mang ý nghĩa riêng trong cuộc sống và phong thủy.

Hãy cùng shop đồng hồ Xwatch tìm hiểu về màu than chì dưới đây nhé!

1. Màu than chì là gì?

Màu than chì (tên tiếng anh: Graphite) là màu đen pha với chút ánh khói xám bạc, lại có chút ánh của màu xanh nước biển. Các màu sắc này hòa quyện lại với nhau tạo nên sự độc đáo, cực kỳ đẹp mắt. Màu than chì được ứng dụng nhiều trong việc nhuộm màu tóc thời trang cho các chị em phụ nữ.

Màu than chì là gì?

Được đặt tên theo một loại khoáng chất tự nhiên được hình thành từ carbon, màu xám đậm mang lại cảm giác màu sắc tốt hơn so với xám hoặc đen – khi màu sắc này vừa đủ tối để tạo ra một bầu không khí sang trọng mà không khiến bạn cảm thấy quá u tối trong căn phòng.

2. Ý nghĩa màu than chì trong cuộc sống và phong thủy

Màu than chì thuộc gam màu tối, cùng thuộc nhóm với game màu xám hoặc đen, nhưng có thêm cả sắc màu xanh dương. Vậy nên màu xanh này cũng được “pha trộn” nhiều ý nghĩa tương ứng với các màu sắc tạo nên nó:

Màu xám là màu sắc của sự rõ ràng, khách quan và trung tính. Nhiều người thường cho rằng màu xám mang đến sự buồn bã, chán nản, thiếu sức sống. Tuy nhiên, màu xám có thể được sử dụng trong phong thủy và nghệ thuật vì nó thể hiện được sự sang trọng trong các thiết kế nội thất.  

Ý nghĩa màu than chì trong cuộc sống và phong thủy

Trên bát quái, màu xám thu hút năng lượng tốt khi được sử dụng ở phía Tây (nhiều sáng tạo), phía Tây Bắc (nhiều bác ái hơn) và phía Bắc (hỗ trợ cho bản đồ)

Trong khi đó, ý nghĩa của màu xanh dương là sự điềm tĩnh, hòa bình. Màu xanh dương có liên quan mật thiết đến trí tuệ và sự thông minh. 

Do vậy, màu than chì - một màu sắc pha trộn giữa xám và xanh dương, vừa thể hiện sự sang trọng nghệ thuật, vừa mang lại cảm giác trầm tĩnh, hòa bình, nhẹ nhàng. Nếu dùng trong phong thủy, sẽ làm cho tâm trạng của bạn nhẹ nhàng, dịu lắng hơn, mọi việc sẽ được quyết định sáng suốt, hanh thông hơn.

►►► Xem thêm: Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

3. Màu than chì trong thời trang

Màu than chì khá tôn da nên phù hợp với hầu hết các kiểu loại trang phục. Màu sắc này trầm tính, nhẹ nhàng, đơn giản, nên phù hợp hơn cả là các trang phục dạo phố thông thường, trang phục công sở đi làm hoặc đi chơi nhẹ nhàng.

Màu than chì trong thời trang

Do là màu thời trang, nên dòng điện thoại đình đám Iphone cũng cập nhật màu sắc này cho dòng Iphone cao cấp của mình

Than chì là màu sắc tuyệt vời cho các bạn gái còn đang đi học hoặc làm công sở bởi khả năng ẩn màu, huyền bí, thanh lịch, nhẹ nhàng và không kém phần quyến rũ cũng như dễ dàng phối đồ đi phố hoặc đi làm, đi học…

4. Màu than chì – xu hướng tóc hot nhất hiện nay

 Tóc màu than chì là kiểu tóc không phải thuần màu đen mà hơi thiên về màu ánh bạc có chút tông xanh dương nhẹ. 

Màu than chì – xu hướng tóc hot nhất hiện nay

Tóc than chì ánh xanh phù hợp với những cô nàng yêu thích màu tóc xanh dương và than chì. Màu tóc than chì giúp các cô nàng thêm tự tin, thể hiện được cá tính của bản thân.

Hãy cùng tìm hiểu một số kiểu tóc màu than chì đẹp dưới đây.

4.1 Màu than chì ánh xanh

Nếu bạn thích màu xanh nhưng không muốn quá nổi bật, bạn có thể thử nhuộm tóc màu than chì ánh xanh. Với gam màu hài hòa pha một chút bí ẩn, màu tóc này hứa hẹn mang lại cho bạn sự xinh đẹp và thu hút mọi ánh nhìn.

4.2 Màu đen than chì

Nếu bạn ngại tẩy tóc nhưng vẫn muốn nổi bật với màu tóc than chì, bạn có thể thử nhuộm tóc màu đen than chì. 

nhuộm tóc màu đen than chì

Lấy nền tóc màu đen làm chủ đạo, kết hợp với màu ghi tạo nên tone màu lạ mắt nhưng lại vô cùng diu dang, nữ tính tự nhiên này

4.3 Màu than chì ánh khói

Là màu than chì kết hợp từ hai tone màu đen và xám bạc pha ánh khói, màu than chì ánh khói khiến mái tóc của cô gái trở nên “ảo diệu” tuy nhiên vẫn đảm bảo yêu cầu về sự trẻ trung, đẹp mắt, vô cùng độc đáo và ấn tượng mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

4.4 Màu xám than chì

Màu xám thường mang nét đẹp trầm lắng và buồn nên ít được ưa chuộng. Tuy nhiên bạn chỉ cần lựa chọn trang phục cùng lối trang điểm đẹp thì bạn luôn nổi bật và thu hút ánh nhìn. Tóc màu xám than chì sẽ nổi bật hơn khi ra ngoài nắng.

 Tóc màu xám than chì cuốn hút cực hot

Màu than chì mang lại vẻ đẹp dịu dàng nữ tính mà lại rất sành điệu, thời trang

4.5 Màu nâu than chì

Vẻ đẹp óng ánh của màu than chì kết hợp với nâu tôn da thần thánh. Màu nhuộm tóc nâu than chì giúp bạn có làn da rạng rỡ và thu hút hơn. Màu tóc này được đánh giá là màu sắc “không lỗi thời”, do màu nhuộm này rất tôn da, đặc biệt phù hợp với các cô nàng châu Á.

Trên đây là những thông tin thú vị về màu sắc thời trang – màu than chì, đang được các chị em đặc biệt ưa chuộng để nhuộm màu tóc vừa sành điệu, vừa trẻ trung xinh đẹp. Không chỉ ấn tượng trong thời trang, màu than chì cũng là màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng trong phong thủy và cuộc sống. Hy vọng những chia sẻ từ đồng hồ Xwatch sẽ giúp ích cho bạn để ứng dụng màu sắc này phù hợp.

(Bảo Châu)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu than chì là gì? Sắc màu “hot trend” trong thời trang tóc
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63573 sec| 2536.289 kb