Màu nâu – biểu tượng của sự mộc mạc và lối sống khiêm nhường

11/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Màu nâu – biểu tượng của sự mộc mạc và lối sống khiêm nhường
Màu nâu là màu của đất, của cây gỗ mộc mạc, giản dị nhưng ý chí mạnh mẽ, quyết liệt

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa màu nâu và các ứng dụng của màu nâu trong phong thủy và cuộc sống thì hãy cùng Xwatch tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Màu nâu là gì?

Theo Wikipedia, màu nâu là màu tạo ra bởi việc trộn một lượng nhỏ chất màu có màu đỏ và màu xanh lá cây, màu da cam và màu xanh lam, hay màu vàng và màu tía. 

Màu nâu là gì

Trong tiếng Việt, tên gọi của nó có nguồn gốc từ củ nâu, do màu này rất gần với màu của chất chứa tanin chiết ra từ loải củ này trong thiên nhiên, dùng để nhuộm quần áo.

►►► Xem thêm: Sơn Đầu Hoả sinh năm 1994 mệnh gì? Hợp tuổi gì? Hợp màu gì? Đeo đồng hồ gì?

2. Ý nghĩa của màu nâu

2.1. Màu nâu trong văn hóa các quốc gia trên thế giới

Màu nâu là màu của đất và nó cũng là gam màu mang nhiều ý nghĩa nhất ở các quốc gia trên thế giới. Màu nâu là màu của sự sống và cũng là màu của sự sinh sôi nảy nở.

Tại Châu Phi màu nâu được dùng trong nghi thức thôi miên. Màu nâu được biết đến là một màu có khả năng tác động mạnh mẽ đến tâm trí của con người. Chính vì vậy màu này thường được sử dụng trong phòng ngủ giúp mang đến cho con người những giấc ngủ ngon hơn.

Màu nâu trong văn hóa các quốc gia trên thế giới

Tại Hy Lạp, màu nâu được mang ra để tôn vinh, là màu của nữ thần nông nghiệp. Đây là gam màu tượng trưng cho mùa vụ bội thu và năng suất làm việc cao.

2.2. Trong tâm lý học và cuộc sống

Màu của sự thư giãn

Một không gian mang sắc nâu giúp con người cảm thấy thư giãn và bớt căng thẳng hơn. Chính vì thế mỗi khi mệt mỏi, áp lực, căng thẳng người ta thường tìm đến những nơi tĩnh lặng, gắn liền với màu nâu của đất đai, cây cối, gỗ… để giải tỏa tâm trạng, giúp tâm hồn và tâm trí thư giãn, an nhiên.

Màu của niềm tin

Một số mặt hàng mang màu nâu tự nhiên luôn mang đến cho chúng ta cảm giác gần gũi và sang trọng. Các chuyên gia tâm lý khuyên những người trong lĩnh vực thương mại, tài chính nên sử dụng tông màu nâu để có thể tạo dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Trong tâm lý học và cuộc sống

Màu nâu mang đến sự tin tưởng và thể hiện được sự trầm ấm, đáng tin cậy.

Màu của lối sống giản dị

Những người yêu thích màu nâu này thường là những người thích lối sống giản dị, khiêm tốn và mộc mạc. Họ thường là những người chịu khó, chăm chỉ, cần cù nhưng sở hữu ý chí quyết liệt, mạnh mẽ.

Màu của sự trung thực

Màu nâu cho ta cảm giác đơn giản và dịu nhẹ. Người yêu thích tông màu nâu thường là những người ấm áp, luôn có cách đối nhân xử thế một cách thông minh nhất, họ cũng được mọi người yêu quý và tôn trong vì sự trung thực, mộc mạc của mình.

►►► Xem thêm: Màu xanh mint, tô điểm cuộc đời bằng sự trẻ trung và tươi mới

3. Các loại màu nâu phổ biến

  • Màu nâu nhạt thể hiện sự thân thiện, chào đón, trung thực, chân thành và chân thật.

  • Màu nâu sẫm thể hiện sự mạnh mẽ, nhưng đôi khi cũng buồn và chán nản.

  • Màu nâu be được coi là thiết thực, đáng tin cậy, bảo thủ và trung thành.

  • Màu nâu đất là màu thể hiện sự mộc mạc và ấm cúng.

Các loại màu nâu phổ biến

Các loại màu nâu phổ biến như: nâu be, nâu đất, nâu đậm, nâu nhạt…

4. Ứng dụng của màu nâu

4.1. Ứng dụng màu nâu trong phong thủy

Màu nâu có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy và được dùng nhiều trong các thiết kế nội ngoại thất. Những gia chủ có mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa thích hợp sử dụng màu nâu, bởi đây là gam màu tượng trưng cho hành Mộc. 

Ứng dụng màu nâu trong phong thủy

Tuy nhiên, những gia chủ mang mệnh Thổ cần lưu ý, vì Mộc khắc Thổ nên tránh sử dụng màu sơn này khi sơn ngôi nhà của mình.

Đông, Đông Nam và Nam là hướng nhà thích hợp sử dụng gam màu nâu, còn ngôi nhà hướng Tây, Tây Nam thì nên tránh sử dụng màu sơn này. Khi bạn vận dụng lựa chọn màu sơn hợp phong thủy cho ngôi nhà sẽ giúp tăng vượng khí, tránh được những điều không không may.

4.2. Ứng dụng màu nâu trong thời trang

Mang âm hưởng văn hóa của nền thời trang Phục Hưng, màu nâu trong thời trang mang đậm bản sắc hoài cổ, được ứng dụng phổ biến ở trong nền văn hoá phục hưng. Từ thời trang cho đến nội thất, màu nâu luôn được song hành với những thương hiệu nổi tiếng như:  Bottega Veneta, Bottega Veneta và Prabal Gurung trên sàn diễn thời trang.

Trước thông điệp kêu gọi và bảo vệ môi trường thì gam màu này cũng dần trở thành màu sắc được các nhà thiết kế thời trang sử dụng. 

Ứng dụng màu nâu trong thời trang

Đỉnh điểm là vào năm 2017, Gucci, North Face và Comme des Garçons cho ra đời dòng thời trang dã ngoại với gam màu nâu tự nhiên rất ấn tượng.

Màu nâu xuất hiện rất nhiều ở trên sàn diễn thời trang và nhận được sự chào đón của những người yêu thích phong cách tối giản.

Nổi bật trong đó là màu nâu gỗ rất được các thương hiệu lớn yêu thích. Màu nâu trầm toát lên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và quý phái. Những “tín đồ fashion” còn ví von màu nâu như một làn gió mới thổi hồn vào thời trang, tạo nên trang phục nhã nhặn, đẹp mắt.

►►► Xem thêm: Màu xanh cổ vịt là màu gì? ý nghĩa, cách phối đồ màu xanh cổ vịt đẹp và ấn tượng

5. Một số mẫu đồng hồ cao cấp sang trọng màu nâu

Bên cạnh những bộ trang phục, phụ kiện thời trang màu nâu cũng được ưa chuộng bởi sự sang trọng, quý phái. Hãy cùng Xwatch điểm qua một vài mẫu đồng hồ màu nâu ấn tượng và phù hợp nhất cho bạn nhé!

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG358.61AMR-GL

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG358.61AMR-GL – đẳng cấp dành cho quý ông

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-AS0009S10B

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-AS0009S10B – lịch lãm, lôi cuốn

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG358.53A42GR-GL

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG358.53A42GR-GL - ấn tượng không thể rời mắt

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ liên quan đến màu nâu là gì, ý nghĩa và ứng dụng của màu nâu trong văn hóa các nước, thời trang, phong thủy... Hy vọng với thông tin này của đồng hồ Xwatch sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về màu nâu và vận dụng màu sắc mộc mạc giản dị nhưng cũng không kém phần sang trọng nhã nhặn này một cách hữu ích trong cuộc sống.

Có thể bạn quam tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Màu nâu – biểu tượng của sự mộc mạc và lối sống khiêm nhường
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56244 sec| 2542.836 kb