Mắt 1 mí và quan niệm về nhân tướng học

26/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Mắt 1 mí và quan niệm về nhân tướng học
Đối với người Châu Á, nhất là các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam, mắt 1 mí đã không còn quá xa lạ.

Bạn có thể bắt gặp những chàng trai, cô gái bình thường hay cả những người nổi tiếng đều có thể sở hữu cặp mắt 1 mí đầy ấn tượng. Vậy mắt 1 mí là gì và quan niệm nhân tướng học về mắt 1 mí như thế nào, hãy cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Mắt 1 mí là gì và nguyên nhân có mắt 1 mí

Mắt 1 mí là gì và nguyên nhân có mắt 1 mí

 Người sở hữu mắt 1 mí thường có đôi mắt nhỏ

Mắt 1 mí là mắt có mí mắt nhỏ hoặc không hiện rõ ràng, một số thậm chí không có mí mắt. Vì nếp gấp mí mắt nhỏ hoặc không có nên người sở hữu mắt 1 mí thường có đôi mắt nhỏ, không to tròn như mắt 2 mí. Nhiều người còn lo lắng nếu đôi mắt nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ chưa chính xác, theo nghiên cứu từ các chuyên gia nhãn khoa, thì việc sở hữu mắt 1 mí hay 2 mí đều không ảnh hưởng đến tầm nhìn. 

Mắt 1 mí là gì và nguyên nhân có mắt 1 mí

Nếu ba hay mẹ có mắt 1 mí thì tỷ lệ sinh con mắt 1 mí rất cao

Nguyên nhân có mắt 1 mí thường do gen, bẩm sinh hay yếu tố di truyền. Nếu bố hoặc mẹ có mắt 1 mí, thì khả năng cao em bé sinh ra sẽ sở hữu đôi mắt 1 mí ấn tượng. Cũng có trường hợp bố hoặc mẹ đều mắt 2 mí, nhưng sinh con ra lại mắt 1 mí vì có thể người thân trong gia đình như ông, bà, chú, bác, vv…có mắt như vậy thì cũng có khả năng di truyền qua các thế hệ. 

Ngoài ra còn có những yếu tố khách quan khác ảnh hưởng như: do tai nạn, do thẩm mỹ mắt sai cách, do chế độ sinh hoạt thiếu ngủ khiến mắt bị sưng, phù, sụp mí…

►►► Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Xem tướng số, vận mệnh, tốt hay xấu?

2. Mắt 1 mí đẹp hay không

Mắt 1 mí đẹp hay không

Nhiều người chọn cách trang điểm cho cặp mắt 1 mí thật cuốn hút và sắc sảo

Xét về tướng số và tính thẩm mỹ theo tiêu chuẩn người Châu Á  thì mắt 1 mí được xem là tướng mắt chưa đẹp. Thường bị đánh giá là làm cho gương mặt trông hung dữ, ít thiện cảm. Hiện nay người sở hữu mắt 1 mí đã biết cách làm cho đôi mắt của mình trông cuốn hút và ấn tượng hơn bằng nhiều cách khác nhau như trang điểm sắc sảo, nhấn nhá vào đôi mắt cho thêm phần long lanh và hấp dẫn, to tròn và sống động. Một số khác lại sử dụng các biện pháp thẩm mỹ để can thiệp nhằm sửa mắt 1 mí thành mắt 2 mí.

Mắt 1 mí đẹp hay không

Nhiều ca sĩ, diễn viên sở hữu đôi mắt 1 mí vẫn cuốn hút, tự tin, tỏa sáng

Tuy nhiên, quan niệm mắt 1 mí không đẹp hay không thu hút đã không còn phù hợp. Bằng chứng là những người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên sở hữu mắt 1 mí vẫn tự tin, toả sáng và biến đặc điểm đặc biệt của đôi mắt ấy thành nét đẹp cá nhân, khó bị nhầm lẫn với người khác. 

3. Mắt 1 mí và quan niệm về nhân tướng học

3.1 Đối với nữ giới

Đối với nữ giới

Nữ giới sở hữu mắt 1 mí là người sống nội tâm, tính cách tốt, hay thương người

Mắt được xem là yếu tố quan trọng đứng đầu trong ngũ quan của con người. Vì thông qua đôi mắt có thể đánh giá được tính cách, sự nghiệp, tình duyên của người sở hữu. Vậy nữ giới sở hữu mắt 1 mí thì quan niệm về nhân tướng học sẽ như thế nào, cùng tìm hiểu nhé. 

  • Tính cách

Theo nhân tướng học, con gái có mắt 1 mí có tính cách tốt bụng, thương người, thích sống nội tâm, không thích cuộc sống quá xô bồ, tấp nập. Họ giỏi che giấu cảm xúc, không giỏi giao tiếp nên thường bị hiểu lầm là không thân thiện, khó gần. Tuy nhiên, nếu thân thiết, bạn sẽ nhận ra họ rất thật thà, tốt tính, luôn hết lòng giúp đỡ người khác. Bản chất người sở hữu mắt 1 mí thường mạnh mẽ và nghị lực, đầy quyết tâm và không bỏ cuộc trước những khó khăn. 

  • Sự nghiệp

Đối với nữ giới

Nữ giới mắt 1 mí thích sống giản dị nhưng mạnh mẽ và đầy nghị lực

Sự nghiệp người mắt 1 mí thường ổn định vì sống nội tâm, chu đáo và cẩn thận. Nhưng vì không giỏi giao tiếp nên thường bỏ qua những cơ hội tốt, các mối quan hệ khó phát triển. Hơn nữa, tính cách sống khép kín, ngại va chạm nên sự nghiệp người nữ mắt 1 mí thường bình ổn, không quá phát triển.

Để sự nghiệp thăng hoa, nên mở rộng các quan hệ bằng cách thay đổi lối sống khép kín, nên hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh. 

  • Tình duyên

Đường tình duyên nữ giới mắt 1 mí cũng không quá suôn sẻ hay hạnh phúc tràn đầy. Nếu chưa lập gia đình thì khó khăn trong việc tìm kiếm người phù hợp, còn nếu có gia đình rồi gì hôn nhân cũng không mặn nồng mà thường trắc trở, thường xuyên cãi vã. 

►►► Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Tướng số nam nữ sở hữu mắt tam bạch tốt hay xấu?

3.2 Đối với nam giới

Đối với nam giới

Nam giới mắt 1 mí thường có tính cách lạnh lùng

  • Tính cách

Nam giới có đôi mắt 1 mí thường có tính cách lạnh lùng, mạnh mẽ, chu đáo và cẩn thận. Họ nhiều năng lượng, nghị lực và luôn nỗ lực theo đuổi đam mê đến cùng, nên đôi khi họ bị nhận xét là bảo thủ và khá cứng đầu. Chính nhờ vẻ ngoài đó mà đàn ông mắt 1 mí lại rất cuốn hút và hấp dẫn người đối diện. 

  • Sự nghiệp

Đối với nam giới

Nam giới mắt 1 mí có cuộc sống ổn định về sự nghiệp, công danh

Lối sống giản dị, tiết kiệm, chịu khó nên đa phần nam giới mắt 1 mí đều khá ổn định về đường tiền tài, công danh, sự nghiệp. Cuộc sống của họ yên ổn,bình dị và không quá giàu sang, sung túc. Tuy nhiên một số trường hợp đặc biệt, người nam mắt 1 mí dù có nghị lực, có tài năng nhưng tính tình lại hẹp hòi, ưa nịnh, so đo nên họ khó hòa đồng với mọi người xung quanh. 

  • Tình duyên

Đối với nam giới

Tình duyên nam mắt 1 mí thường không suôn sẻ, nhiều trắc trở

Nam giới mắt 1 mí được nhiều người ấn tượng bởi vẻ ngoài lạnh lùng, nam tính nhưng tình duyên không mấy suôn sẻ vì tính cách ngại giao tiếp, không thích tiếp xúc với người khác giới. Một số có người yêu hay bạn đời cũng thường xuyên cãi vã vì họ không chủ động quan tâm, yêu thương, chia sẻ với nửa kia. Tuy nhiên nếu đã có gia đình, đàn ông mắt 1 mí thường ít ngoại tình vì tính cách chung thuỷ và ngại tìm hiểu một mối quan hệ mới.

Xwatch vừa cùng bạn tìm hiểu về mắt 1 mí và nhân tướng học người có đôi mắt 1 mí. Để vẻ ngoài thêm phần ấn tượng và thu hút, người sở hữu đôi mắt 1 mí đừng quên sắm cho mình những phụ kiện thời trang để nâng tầm gu ăn mặc của bạn nhé. Một chiếc đồng hồ lịch lãm và sang trọng là một ý tưởng không tồi.  

Có thể bạn quan tâm:

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG358.53A42GR-GL

Cực ngầu và đẳng cấp với đồng hồ OGIVAL OG358.53A42GR-GL

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG829-65AGSK-T

Sang trọng và cuốn hút với đồng hồ OGIVAL OG829-65AGSK-T

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP2467LK-T

Ngọt ngào và nữ tính với đồng hồ OLYM PIANUS OP2467LK-T


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mắt 1 mí và quan niệm về nhân tướng học
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61400 sec| 2542.031 kb