Mắt lá khoai: Lỡ yêu thì nên “bỏ của chạy lấy người”?

08/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Mắt lá khoai: Lỡ yêu thì nên “bỏ của chạy lấy người”?
Đã bao giờ bạn nghe về mắt lá khoai chưa? Trong dân gian lại có câu: “Đàn bà cặp mắt lá khoai, liếc chồng chồng chết, liếc trai trai mù”. Cặp mắt là khoai vì đâu lại mang điều tiếng xấu như vậy?

Nói về dáng mắt, chúng ta đã từng nghe tới mắt một mí, mắt hai mí, mắt bồ câu, mắt lươn, mắt phượng, mắt lá răm... nhưng còn mắt là khoai thì hẳn ít người biết đến. Vậy mắt lá khoai là gì? Có đặc điểm như thế nào? Đẹp hay xấu? Chúng thể hiện ý nghĩa ra sao? Để làm rõ điều này, hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mắt lá khoai là gì? Đẹp hay xấu?

Mắt lá khoai là gì?

1.1 Đặc điểm của mắt lá khoai

Mắt lá khoai là khái niệm lạ mà quen trong cuộc sống của chúng ta. Cụm từ này dùng để chỉ kiểu mắt một mí hoặc hai mí, dáng mắt dài nhỏ, phần đầu hẹp, ngư vĩ hướng lên trên. Như vậy, có thể coi đây là một dạng của mắt xếch. Nó mang đến vẻ ngoài rất sắc sảo và thu hút cho người sở hữu, bất kể họ là đàn ông hay phụ nữ.

1.2 Nguồn gốc cái tên mắt lá khoai

Sở dĩ cặp mắt này có tên gọi như vậy bởi hình dáng xếch lên như chiếc lá khoai. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, đây là đặc điểm nhận dạng của những kẻ lẳng lơ, dâm đãng nên cặp mắt lúc nào cũng đong đưa như lá khoai nước.

Nguồn gốc cái tên mắt lá khoai là gì?

1.3 Mắt lá khoai đẹp hay xấu?

Trên thực tế, chàng trai hay cô gái nào sở hữu cặp mắt lá khoai đều phát ra một mãnh lực đặc biệt. Chính vì thế, nhiều người vẫn xem đây là cặp mắt “chết người” khiến bất cứ ai nhìn vào đều say như điếu đổ. Như vậy, ở một khía cạnh nào đó, có thể thấy mắt lá khoai là một đôi mắt khá đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, dưới góc nhìn nhân tướng học thì nhãn tướng này lại không được đánh giá cao. 

Trong dân gian có câu ca dao “Đàn bà cặp mắt lá khoai, liếc chồng chồng chết, liếc trai trai mù. Ý nói phụ nữ mang nét tướng này thường là kiểu con gái đa dâm, lăng loàn, có thói lang chạ. Bởi vậy những ai sở hữu mắt lá khoai xưa nay luôn bị đàm tiếu và có phần mặc cảm về bản thân.

Vậy đàn ông, phụ nữ có mắt lá khoai là người như thế nào? Có đúng như những gì cổ nhân truyền lại? Để làm rõ điều này, xin mời độc giả tiếp tục tìm hiểu về vận số của họ nhé!

►►► Xem thêm: Mắt phượng là gì? Bật mí quý tướng tiết lộ vận số bất phàm 

2. Xem tướng số nam giới mắt lá khoai

Nam giới mắt lá khoai

2.1 Tính cách nam giới mắt lá khoai

Theo nhân tướng học, đàn ông có mắt lá khoai là người hướng ngoại, vui vẻ, thích giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, với ánh nhìn sắc lạnh của mình thì ban đầu họ khó gây thiện cảm với mọi người xung quanh.

2.2 Sự nghiệp nam giới mắt lá khoai

Trong công việc, họ là người chăm chỉ, có năng lực xong đường công danh quan lộ lại chậm hơn những người khác. Mặc dù không cố ý nhưng ánh mắt kém tươi của đàn ông mắt lá khoai không chiếm được cảm tình của đồng nghiệp và cấp trên.

2.3 Tình duyên nam giới mắt lá khoai

Trong tình yêu, đây thường là mẫu người có máu trăng hoa hoặc đứng núi này trông núi nọ. Vì thế, hoặc là họ sẽ lập gia đình muộn hoặc là thường có cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc. 

►►► Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Tướng số nam nữ sở hữu mắt tam bạch tốt hay xấu?

3. Xem tướng số phụ nữ mắt lá khoai

 

Phụ nữ mắt lá khoai

3.1 Tính cách nữ giới mắt lá khoai

Đàn bà sở hữu đôi mắt lá khoai được nhận xét là mẫu phụ nữ độc lập, tự chủ, không thích dựa dẫm vào người khác. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là lẳng lơ, gặp ai cũng liếc mắt đưa tình.

3.2 Sự nghiệp nữ giới mắt lá khoai

Với bản tính độc lập, mạnh mẽ của mình, phụ nữ mắt lá khoai dễ dàng gây dựng sự nghiệp hoặc leo lên vị trí cao trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, thành công của họ thường bị người ngoài đàm tiếu là do lấy tình đổi danh.

3.3 Tình duyên nữ giới mắt lá khoai

Họ thường có nhan sắc xinh đẹp, dễ dàng thu hút người khác phái. Tuy nhiên, đường tình duyên lại gặp nhiều trắc trở vì đối phương cho rằng họ thiếu chung thủy trong tình yêu. Về lâu về dài, điều đó sẽ gây nên sự tan vỡ trong hôn nhân.

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa, sự nghiệp, tình duyên và tài lộc của người có bàn tay chữ M

4. Cách khắc phục mắt lá khoai

Ngày nay, dù những thành kiến về cặp mắt lá khoai đã giảm đi ít nhiều xong không ít người vẫn mặc cảm, tự ti về ngoài hình. Nếu bạn đang muốn khắc phục nhược điểm cặp mắt của mình thì có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

  • Đeo kính giãn tròng giúp mắt long lanh hơn

  • Dùng kích mí để nếp mí trở nên rõ ràng

  • Tô vẽ cho đôi mắt to và bớt xếch 

  • Phẫu thuật thẩm mỹ hạ đuôi mắt, mở góc mắt và bấm mí

Người xưa có câu: “Tâm sinh tướng”, cho dù bạn sở hữu cặp mắt lá khoai - một nhãn tướng không mấy tốt đẹp xong nếu sống đời ngay thẳng, lòng dạ đoan chính, suy nghĩ tích cực thì tự khắc ánh nhìn của mọi người xung quanh cũng dần thay đổi và những điều tốt đẹp sẽ đến với ta. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của đồng hồ Xwatch, nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin mời để lại bình luận ngay phía bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mắt lá khoai: Lỡ yêu thì nên “bỏ của chạy lấy người”?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60558 sec| 2540.102 kb