Những món quà ý nghĩa nhất trong ngày lễ Phục Sinh

23/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Những món quà ý nghĩa nhất trong ngày lễ Phục Sinh
Lễ Phục Sinh là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của Kitô giáo. Ý nghĩa của ngày lễ này là tưởng niệm Chúa Jesus được hồi sinh sau khi chịu hình phạt bị đóng đinh trên Thánh giá.

Hãy cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu xem trong ngày lễ Phục Sinh đặc biệt này thì nên tặng những món quà ý nghĩa gì nhé!

1. Lễ Phục Sinh là gì? 

Lễ Phục Sinh là ngày lễ kỷ niệm biến cố Chúa Jesus sống lại từ cõi chết. Trong Kitô giáo, Chúa Jesus chính là con Thiên Chúa, Đấng tác tạo nên muôn loài, muôn vật. Cái chết thê thảm của Ngài trên thập giá chính là để đền thay cho tội lỗi của loài người. 

Lễ Phục Sinh là gì?

Lễ Phục Sinh là ngày lễ quan trọng nhất của người Ki-tô giáo

Phục Sinh là cốt lõi trong niềm tin của Ki-tô giáo. Những tín hữu của tôn giáo này cho rằng mặc dù Chúa Jesus chết trên cây Thánh giá nhưng Ngài đã từ cõi chết sống lại và trở về Thiên quốc. Vì chỉ có Chúa Jesus mới vượt qua được cái chết nên những người theo đạo cho rằng Ngài có thể mang lại cuộc sống vĩnh cửu cho muôn loài. Và niềm tin đó đã được gửi gắm trong những tiếng xướng lên trong ngày Lễ Phục Sinh cũng như trong ngày Chúa Nhật mỗi tuần. 

►►► Xem thêm: Tết Trung thu là gì, nguồn gốc, vai trò? Gợi ý món quà tặng trung thu ý nghĩa nhất

2. Lễ Phục Sinh 2023 diễn ra vào ngày nào? 

Lễ Phục Sinh sẽ không có một ngày cụ thể trong năm như những ngày lễ khác. Thường thì người dân sẽ tổ chức Lễ Phục Sinh vào ngày chủ nhật bất kỳ vào cuối tháng ba hoặc đầu tháng tư hàng năm. Đây là ngày Xuân phân, do đó trước đây Lễ Phục Sinh còn được gọi là lễ hội mùa xuân, ngày mừng Chúa sống lại cũng là ngày đất trời chuyển mùa rực rỡ. 

Năm 2023, ngày Lễ Phục Sinh sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 4. 

Lễ Phục Sinh 2023 diễn ra vào ngày nào?

Lễ Phục Sinh năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 4

3. Một số việc làm ý nghĩa trong dịp Lễ Phục Sinh

Vì đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Ki-tô giáo nên họ sẽ có những nghi thức không thể bỏ lỡ trong ngày này. 

  • Vào ngày thứ 4 Lễ tro và ngày thứ 6 tuần Thánh (trước Chúa Nhật Phục Sinh), những người theo đạo sẽ phải giữ chay và kiêng thịt. Những nhu cầu không cần thiết đều nên hạn chế. Những thứ dư ra hoặc là dâng tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

  • Đi đàng Thánh Giá: Ngắm tổng cộng 14 bức ảnh mô tả lúc Chúa Jesus bị bắt đến khi qua đời. 

  • Rửa chân: Hoạt động này được lưu truyền từ câu chuyện trong Kinh Thánh kể rằng Chúa Jesus đã rửa chân cho những môn đệ của mình trước khi Ngài bị bắt. Hành động này nói lên sự hạ mình, khiêm nhường để phục vụ anh em mình.

  • Diễn lại hoạt cảnh Chúa bị đóng đinh trên cây Thánh giá. Hoạt cảnh thuật lại toàn bộ câu chuyện từ khi Chúa bị bắt đến lúc Ngài chịu chết trên cây thập giá. 

  • Tặng trứng có nhiều màu sắc cho nhau: Quả trứng là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở. Người ta cho rằng trứng là biểu tượng cho ngày lễ Phục Sinh, mừng sự phục sinh của Chúa. 

Tặng những quả trứng nhiều màu sắc là một hoạt động nổi bật của ngày lễ Phục Sinh

Tặng những quả trứng nhiều màu sắc là một hoạt động nổi bật của ngày lễ Phục Sinh 

  • Ăn món Jambon (Dăm bông). Đối với người theo đạo Thiên Chúa, thịt lợn là món ăn của Chúa. Vào ngày trăng tròn đầu tiên của mùa thu, mọi người sẽ ướp muối thịt lợn và trữ để ăn vào mùa xuân trong ngày lễ Phục Sinh. 
  • Diện quần áo mới. Chính vì là một ngày lễ lớn, nên mọi người sẽ mặc những bộ quần áo đẹp, mới nhất để hòa cùng với niềm vui của đại lễ Phục Sinh. 

►►► Xem thêm: Tìm hiểu về lịch sử và ý nghĩa của ngày lễ phật đản

4. Gợi ý chọn quà tặng lễ Phục Sinh ý nghĩa nhất

Vậy trong ngày lễ Phục Sinh thì nên tặng những quà gì cho phù hợp? Xwatch sẽ cung cấp đến bạn 3 món quà ý nghĩa mà bạn nên tặng vào ngày lễ đặc biệt này. 

4.1. Trứng Phục Sinh (Trứng Paschal)

Món quà không thể thiếu trong ngày lễ Phục Sinh chính là Trứng Phục Sinh. Những quả trứng này được làm từ trứng gà, luộc chín và sơn màu. Trước đây, trứng Phục Sinh được sơn màu đỏ thể hiện cho màu máu của Chúa Jesus. Nhưng sau này trứng Phục Sinh được thay thế bằng nhiều màu sắc hơn và được trang trí rất bắt mắt. Trứng phục sinh được bán khá nhiều vào mỗi dịp lễ Phục Sinh tại các nhà thờ Công giáo. Tại Hà Nội bạn có thể đến những nhà thờ sau để mua: Nhà thờ Thái Hà, nhà thờ lớn Hà Nội, nhà thờ Hàm Long,...

Trứng Phục Sinh (Trứng Paschal)

Những quả trứng Phục sinh bắt mắt là món quà không thể thiếu trong lễ Phục sinh

4.2. Thỏ Phục Sinh (Easter Bunny)

Bạn có thắc mắc là tại sao trong ngày lễ Phục Sinh lại có thỏ không? Theo Kitô giáo, thỏ chính là loài vật đã mang trứng Phục Sinh đến. Thỏ là loài thú có sức sinh sản mạnh, thể hiện cho sức sống mãnh liệt. Tặng thỏ vào ngày lễ này là lời chúc cho một tương lai tốt đẹp, nhiều hứa hẹn. Những chú thỏ bằng socola sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa vào ngày lễ Phục Sinh. 

Thỏ Phục Sinh (Easter Bunny)

Thỏ được xem là con vật đã mang trứng Phục Sinh đến

4.3. Nến Phục Sinh

Theo Thiên Chúa giáo, nến là đại diện của ánh sáng soi rọi nhân loại, xua tan đi tăm tối và sự chết chóc. Khi ngọn nến Phục Sinh được thắp lên, diễn tả Chúa Jesus chính là ánh sáng thế gian. Những cây nến Phục Sinh sẽ được trang trí bằng 2 ký tự Alpha và Omega - đây là ký tự đầu và cuối của bảng chữ cái Hy Lạp, thể hiện cho sự vĩnh hằng, Chúa là khởi nguyên và vĩnh cửu.

Nến Phục Sinh

Nến Phục Sinh với 2 ký tự Alpha và Omega thể hiện cho sự vĩnh hằng

Trên đây là những thông tin gửi đến bạn về ngày lễ Phục Sinh - ngày lễ quan trọng nhất của tín hữu Ki-tô giáo và những món quà ý nghĩa mà mọi người có thể tặng nhau trong ngày lễ này. 

Xwatch là nhà phân phối đồng hồ chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng. Với hàng trăm mẫu đồng hồ đa dạng kiểu dáng và phong cách sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với gu thời trang của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với đồng hồ Xwatch để được hỗ trợ tận tình nhé. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những món quà ý nghĩa nhất trong ngày lễ Phục Sinh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63470 sec| 2542.258 kb