Kiếm tiền online là gì? Con đường làm giàu mới hay trò lừa đảo nguy hiểm?

15/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Kiếm tiền online là gì? Con đường làm giàu mới hay trò lừa đảo nguy hiểm?
Những năm gần đây, hình thức kiếm tiền online ngày càng phổ biến. Người thì coi đây là cơ hội làm giàu đầy hứa hẹn nhưng cũng không ít cá nhân cảm thấy e dè trước lựa chọn này.

Vậy kiếm tiền online là gì? Có phải lừa đảo không? Làm công việc online nào vừa hiệu quả lại ít vốn? Để làm rõ điều này, mời bạn hãy cùng Xwatch đi sâu tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

1. Kiếm tiền online là gì?

Kiếm tiền online là gì

Kiếm tiền online là tên gọi Việt hóa của MMO (Make Money Online) - một thuật ngữ kinh doanh hiện đại dùng để chỉ hình thức lao động thông qua nền tảng số.

Với MMO, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời gian nào, miễn là có một chiếc máy tính hoặc điện thoại để truy cập Internet.

Ưu điểm của kiếm tiền online:

  • Có thể làm việc tự do thay vì ngồi 8 tiếng ở văn phòng

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại

  • Có thể tranh thủ thời gian nhàn rỗi

  • Có thêm thời gian cho gia đình và bản thân

  • Thu nhập cao hơn đi làm công nếu chọn đúng con đường phù hợp

Nhược điểm của kiếm tiền online:

  • Đây là hình thức mới, cần thời gian tìm hiểu và trang bị kiến thức

  • Tiềm ẩn các nguy cơ lừa đảo nếu gặp phải đối tượng xấu

►►► Xem thêm: Ton sur ton là gì? Cách phối đồ "tông xoẹt tông" chuẩn Fashionista

2. Cách nhận biết hình thức MMO uy tín

Cách nhận biết hình thức MMO uy tín

Cùng sự phát triển của xã hội, Internet trở thành mảnh đất quá màu mỡ để chúng ta kiếm tiền online. Thực tế cho thấy, không ít nhân vật thức thời đã phất lên nhanh chóng nhờ MMO. Hiện tượng mạng “Bà Tân Vlog” chính là một ví dụ. Vào thời kỳ đỉnh cao, kênh Youtube của nhân vật đình đám này có thể kiếm được từ 68 - 1,1 tỉ đồng/tháng (Theo Social Blade).

Tuy nhiên, nếu chúng ta chọn phải hình thức MMO lừa đảo thì nguy cơ “tiền mất tật mang” là điều không tránh khỏi. Chẳng hạn như những vụ đầu tư tiền ảo um sùm trên báo chí mấy năm gần đây. 

Vậy, làm thế nào để nhận biết đâu là các cơ hội làm giàu đáng tin cậy? Bạn chỉ cần tránh xa những công việc mang đặc điểm sau đây:

  • Hứa hẹn hấp dẫn về cơ hội kiếm tiền trong thời gian ngắn

  • Yêu cầu phí tham gia cao bất thường

  • Thông tin tổ chức mập mờ, thiếu minh bạch

  • Yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân không cần thiết

  • Có vết đen về profile trên Internet

  • Kêu gọi rủ rê, lôi kéo người thân, bạn bè cùng tham gia

  • Người đi trước thường xuyên thuyết giảng đạo lý, khoe khoang sự thành công 

3. Gợi ý top 10 cách kiếm tiền online tại nhà uy tín và ít vốn nhất hiện nay

Nếu bạn đang quan tâm tới hình thức kiếm tiền online nhưng lại băn khoăn không biết đâu là công việc đáng tin cậy và giàu tiềm năng thì hãy tham khảo 10 gợi ý sau đây nhé!

3.1 Bán hàng online

Bán hàng online

Có lẽ đối với chúng ta, bán hàng online ngày nay đã chẳng còn xa lạ. Chỉ cần vào trang Facebook, Tiktok là hàng loạt các bài đăng quảng cáo sẽ xuất hiện nhan nhản. Vì dễ bắt đầu lại không cần bỏ vốn đầu tư quá nhiều cho hàng hóa, trụ sở, nhân sự,... nên rất nhiều người đã và đang “kiếm cơm” bằng công việc này. Gần đây, sự lên ngôi của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... cũng khiến cho không ít “tiểu thương” thu tiền trăm, thậm chí tiền tỷ mỗi tháng. 

►►► Xem thêm: Top 10 shop bán quần áo gần đây đẹp, “chất nhất” tại Hà Nội dành cho nam và nữ

3.2 Làm graphic designer

Làm graphic designer

Graphic designer hay còn gọi là nghề thiết kế đồ họa, một công việc sử dụng chuyên môn về mỹ thuật để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo, truyền thông đẹp mắt theo đúng ý đồ của doanh nghiệp. Vì nghề nghiệp này cần sự thoải mái và sáng tạo nên các designer rất thích làm việc tự do. Họ có thể giam mình cả ngày trong nhà để làm việc mà không đi đâu. Đổi lại, thu nhập từ công việc này lại tương đối cao so với mặt bằng chung. Chỉ bằng vài chục phút “di chuột”, thù lao mà designer nhận được có thể tương đương với một người lao động đi làm cả ngày.

3.3 Trở thành Youtuber

Trở thành Youtuber

Một trong những gợi ý khác cho những ai muốn kiếm tiền online, đó chính là trở thành nhà sáng tạo nội dung trên Youtube. Nhờ việc xây dựng kênh video có chủ đề hấp dẫn, mang lại giá trị cho cộng đồng mà không ít nhân vật đã đổi đời từ đây. Đồng Văn Hùng - chủ channel Ẩm Thực Mẹ Làm chính là một ví dụ. Sau vài năm làm youtuber, xây dựng nên kênh video hơn 1 triệu lượt sub, chàng trai nghèo đã có cuộc sống khấm khá hơn, đủ tiền xây một căn nhà 3 tỷ để báo đáp mẹ già.

3.4 Trở thành Tiktoker

Trở thành Tiktoker

Ngoài gợi ý làm Youtuber, các bạn cũng có thể tìm hiểu cơ hội kiếm tiền online từ Tiktok. Hiện nay, nền tảng này đang có chính sách treo thưởng hậu hĩnh (lên tới 1.75 triệu đồng) cho bất cứ user nào mời được người dùng mới. Bên cạnh đó, những tài khoản hot trên Tik Tok cũng thường được các nhãn hàng mời hợp tác quảng cáo với thù lao cực khủng.

►►► Xem thêm: Còn cái nịt là gì và khám phá ý nghĩa, nguồn gốc, cách sử dụng trend này trên Facebook Tiktok

3.5 Chơi Affiliate 

Chơi Affiliate 

Affiliate hay còn gọi là tiếp thị liên kết, một hình thức kiếm tiền online đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với công việc này, bạn sẽ nhận được hoa hồng khi quảng bá thành công sản phẩm đến người dùng, khiến họ bị thu hút và bấm nút mua hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì dân chơi Affiliate cần xây dựng được kênh truyền thông (fanpage, website, channel) đủ mạnh.

3.6 Trở thành Game Streamer

Trở thành Game Streamer

Nếu là người đam mê các thể loại game, bạn có thể thử sức với công việc này. Bằng việc phát sóng trực tiếp, không quên bình luận và tương tác với khán giả trong khi chơi game, các streamer có thể kiếm tiền từ rất nhiều nguồn như donate, gắn link affiliate hay quảng cáo. Tuy nhiên, nghề nghiệp này cũng đòi hỏi sự hoạt ngôn cùng vốn hiểu biết sâu sắc về trò chơi điện tử. 

3.7 Trở thành Content Freelancer

Trở thành Content Freelancer

Với những ai có thế mạnh về ngôn ngữ và Marketing, các bạn hoàn toàn có thể trở thành những content writer, những người kiếm sống từ con chữ. Hiện nay, thay vì tuyển nhân sự cứng, rất nhiều doanh nghiệp chọn cách thuê freelancer để thực hiện các đầu việc cần thiết. Do đó, cơ hội mở ra cho nghề viết là rất lớn. Thực tế cho thấy, không ít bạn trẻ ngày nay có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ công việc này.

►►► Xem thêm: Điểm qua những shop phụ kiện thời trang nữ hot nhất 2023

3.8 Kiếm tiền nhờ Google Adsense

Kiếm tiền nhờ Google Adsense

Thông qua việc cho phép Google đặt quảng cáo trên website/kênh youtube của mình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được tiền từ đó. Nếu càng nhiều người ghé trang của bạn thì thu nhập kiếm về sẽ càng cao. Đây chính là lợi thế tuyệt vời cho những ai sở hữu website có lượng traffic lớn hoặc kênh youtube nhiều người subscribe. 

3.9 Bán khóa học trực tuyến

Bán khóa học trực tuyến

Nếu có thế mạnh về một mảng nào đó mà xã hội đang cần, chẳng hạn như ngoại ngữ, thiết kế, marketing, chụp ảnh,... Bạn hoàn toàn có thể mở các khóa học online mà không cần thuê địa điểm, chuẩn bị phòng ốc, trang thiết bị gì phức tạp. Điều này vừa giúp bạn tối ưu chi phí mà lại kiếm tiền online rất đỗi dễ dàng. Trong xã hội ngày nay, những dịch vụ như thế này ngày càng phổ biến và được mọi người đón nhận nồng nhiệt. 

►►► Xem thêm: Cosplay là gì? Top 10+ địa chỉ cosplay shop đình đám nhất tại Hà Nội và tp.Hồ Chí Minh

3.10 Quản trị fanpage

Quản trị fanpage

Cuối cùng, quản trị fanpage cũng là một trong những cách kiếm tiền online dễ dàng mà nhiều bạn trẻ đang làm. Nhiệm vụ chủ yếu cho công việc này là cập nhật bài viết, tương tác với fan, trả lời inbox,... Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, số lượng fanpage facebook lập ra càng nhiều thì cơ hội “cá kiếm” từ đây cũng càng rộng mở. 

Ngoài 10 cách kiếm tiền online trên, còn vô vàn những phương thức MMO khác giúp người trẻ làm giàu từ Internet. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải thật thận trọng để tránh trở thành “con mồi” cho những đối tượng lừa đảo nguy hiểm trong thời đại số. Cảm ơn quý vị đã dành thời gian theo dõi bài viết của Xwatch, hãy tiếp tục quay lại để cập nhật nhiều nội dung hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm: 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kiếm tiền online là gì? Con đường làm giàu mới hay trò lừa đảo nguy hiểm?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67113 sec| 2558.578 kb