Femboy là gì ? Phong cách Femboy có gì đặc biệt?

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Femboy là gì ? Phong cách Femboy có gì đặc biệt?
Cuộc sống của con người đã trải qua những thay đổi nhất định cả về thể chất và tinh thần. Những tư tưởng, định kiến ​​trọng nam khinh nữ dần được thay thế bằng sự cởi mở, bình đẳng hơn

Femboy cũng là một trong những biểu hiện của những thay đổi này. Hãy cùng Xwatch tìm hiểu thêm về khái niệm Femboy là gì và những điều thú vị về phong cách Femboy trong bài viết sau.

1. Femboy là gì? Nguồn gốc của “Femboy”?

Femboy là gì?

Femboy (từ kết hợp giữa “Feminine” và “Boy”) là từ lóng dùng để chững người đàn ông ở độ tuổi dưới 30, nhưng thường có những biểu hiện nữ tính.

Định nghĩa này khiến nhiều người nhầm lẫn femboy là "gay" hay thuộc cộng đồng  "LGBT". Nhưng không giống như những người đồng tính nam, Femboy chỉ là những người nam giới yêu thích việc diện các bộ trang phục nữ tính, hoàn toàn không liên quan gì đến xu hướng tình dục.

Hay hiểu đơn giản, nhắc đến Femboy, bạn sẽ nghĩ ngay đến những chàng trai mặc đồ nữ, tự tin trang điểm và thể hiện hình ảnh của mình trước ống kính.  

Femboy là gì?

Nguồn gốc xuất hiện của Femboy

Vào cuối những năm 1990, Femboy nổi lên và được sử dụng một cách tiêu cực để chỉ những người đàn ông không đáp ứng các tiêu chuẩn nam tính truyền thống và thường được dùng để chỉ trích những người đàn ông phá vỡ truyền thống và ưa chuộng những thứ liên quan đến nữ tính. Từ này được tạo ra bằng cách kết hợp một phiên bản rút gọn của từ nữ tính “fem” và “boy” nghĩa là nam giới.

Nguồn gốc xuất hiện của Femboy

Vài năm trở lại đây, cụm từ này đã phổ biến trở lại nhưng với sự đón nhận cởi mở và tích cực hơn từ cộng đồng. Từ này cũng dần trở thành một từ lóng dùng để ca ngợi sự nữ tính và tinh thần yêu bản thân, dám sống thật với chính mình.

Sự phổ biến ngày càng tăng của nền văn hóa này đã khiến cộng đồng LGBTQ+ đón nhận từ này. Cuối cùng, họ sửa đổi nó thành femboy để tượng trưng cho những nam thanh niên có xu hướng nữ tính. Ngày nay, từ này không còn là một từ miệt thị nữa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng nó trong bối cảnh xúc phạm.

Nguồn gốc xuất hiện của Femboy

►►► Xem thêm: Trap Girl, Trap Boy là gì? Cách nhận biết Trap Girl, Trap Boy

2. Dấu hiệu nhận biết Femboy 

Nhìn chung, Femboy thường nổi bật là sự kết hợp giữa nam tính và nữ tính. Để phát hiện ra một Femboy trong đám đông không khó. Họ thích mặc váy, đầm và đôi khi là một đôi giày cao gót tôn dáng như phụ nữ.  Femboy có thể trang điểm theo phong cách hơi nữ tính. Femboy không bị thu hút bởi những người thuộc giới tính nam. 

Dấu hiệu nhận biết Femboy 

3. Xu hướng Femboy trong thời gian gần đây

Hiện nay, Femboy đã và đang được các nghệ sĩ tên tuổi cũng hiểu rõ vai trò, phong cách thời trang cá nhân để tự tin thể hiện cá tính của một Femboy thực thụ, nhằm tôn vẻ nữ tính của nam giới. 

Đầu tiên phải kể đến bộ ảnh bìa các thành viên nhóm nhạc rap Young Thug trong album "No, My Name is Jeffrey" mặc váy bèo nhún. Hay những năm gần đây, các nhóm nhạc Hàn Quốc cũng chạy theo trào lưu mặc váy, để tóc dài buộc cao, tô son... cực "nữ tính".Harry Styles cũng là một trong những cái tên đang cố gắng lăng xê thời trang Femboy trên các tạp chí và ngay cả khi xuất hiện trước công chúng.

Xu hướng Femboy trong thời gian gần đây

TikTok cũng biến #FemboyFriday trở thành một xu hướng đang phát triển và là chủ đề phổ biến hàng tuần với hơn 158,3 triệu lượt xem trên nền tảng này. Trong đó, Seth William có tên @thatsusboi - một thanh niên 17 tuổi gây ấn tượng với hình ảnh mặc váy tennis và sơn móng tay sáng màu.  

Ở Việt Nam, nhiều nhân vật nổi tiếng dám thể hiện mình với phong cách ăn mặc nữ tính, phá cách như Phạm Thoại, Trần Đức Bo. 

►►► Xem thêm: Swag là gì? Cách phối đồ chuẩn phong cách Swag Girl, Swag Boy

4. Khám phá những outfit không thể thiếu trong phong cách Femboy 

Dưới đây là một vài trang phục cực chất dành cho Femboy. Chỉ cần sáng tạo một chút là bạn có thể tạo ra những set đồ cực chất, cá tính.

Áo croptop bó sát

Những chiếc croptop bó sát không chỉ giúp các cô gái tôn lên đường cong cơ thể mà khi các Femboy mặc lên cũng khiến chúng ta mắt chữ A mồm chữ O. Cơ bụng hoàn hảo được để lộ, toát lên vẻ quyến rũ khó tả, vừa bí ẩn lại vừa sexy. 

Áo croptop bó sát

Váy ngắn thời trang

Váy ngắn thời trang

Một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của Femboy là chân váy ngắn. Sự linh hoạt mà váy mang lại khiến các chàng trai thích thú khi mặc.  Đây cũng là cách giúp họ khoe khéo đôi chân dài miên man. Việc các Femboy tự tin diện váy là cách họ thể hiện tình yêu và sự trân trọng với chính mình.

►►► Xem thêm: Tổng hợp các kiểu áo sơ mi nữ dễ thương đón đầu xu hướng

Áo Sơ mi cách điệu

Những chiếc áo sơ mi cách điệu sẽ không tuân theo những màu sắc thông thường theo gu thẩm mỹ của các Femboy, bất cứ màu sắc nào cũng có thể là điểm nhấn cho chiếc áo này. Những chàng trai đầy cá tính và có phong cách ăn mặc hay thay đổi thường chọn chiếc áo này khi dạo phố, dự tiệc và các dịp khác.

Voan đen gợi cảm

Voan đen gợi cảm

Nếu croptop tôn lên vẻ nữ tính qua những đường cong thì áo voan lại gây ấn tượng với người nhìn bằng những thân hình lấp ló sau lớp áo mỏng.  Phong cách Femboy thiên về màu đen, một gam màu khiến đàn ông trở nên khó nắm bắt hơn bao giờ hết.

Hy vọng với những thông tin mà đồng hồ Xwatch đã cung cấp trong bài viết, chắc hẳn các bạn đã hiểu sâu hơn về Femboy là gì. Hãy cứ sống hết mình và chọn phong cách phù hợp với bạn nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Femboy là gì ? Phong cách Femboy có gì đặc biệt?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61097 sec| 2534 kb