Cách viết chữ kỹ đẹp và hợp phong thủy

07/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Cách viết chữ kỹ đẹp và hợp phong thủy
Chữ ký là một biểu tượng viết tay của mỗi người. Tuỳ thuộc vào sở thích, cá tính và nét bút của từng người mang đến sự đa dạng trong cách ký.

Nếu bạn chưa hiểu ý nghĩa của chữ ký, muốn viết được chữ ký đẹp phải làm sao? Thì hãy xem ngay bài viết này của đồng hồ Xwatch nhé.

1. Chữ ký có ý nghĩa gì?

Đừng bỏ qua việc chỉnh chu từng chữ ký, bởi vì chữ ký một phần nói lên số phận, tài lộc của mỗi người. Chữ ký đẹp, có nét riêng sẽ mang đến cho chủ nhân của nó nhiều thịnh vượng, may mắn trong cuộc sống. 

Nhiều người còn đoán được vận hạn qua chữ ký. Ngoài ra, chữ ký cũng nói lên tính cách, phẩm chất, năng lực của người đó. Chữ ký có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của mỗi người. Chữ  ký tác động đến việc xây dựng sự nghiệp, công danh của người ký. Nó cũng thể hiện dấu ấn cũng như thông điệp riêng của mỗi người muốn gửi gắm vào đó. 

Chữ ký của mỗi người đều mang ý nghĩa riêng

Chính vì những ý nghĩa này, các doanh nhân, ca nghệ sĩ, người nổi tiếng rất chú trọng đến chữ ký. Họ phải rèn luyện từng nét chữ sao cho từng nét chữ phải có hồn trong đó, để tạo ra sự khác biệt, ấn tượng cho cá tính bản thân họ.

Trong thực tế, chữ ký rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng nếu bạn đang là người tìm việc. Một chữ ký đẹp sẽ tạo sức hút mạnh mẽ cho nhà tuyển dụng. Đồng thời, nói lên tính cách, năng lực của bạn có phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển hay không. 

Khi gặp đối tác, họ rất để ý đến chữ ký trong bản hợp đồng. Bởi chữ ký qua đây đối tác có thể thấy được rằng bạn có phải là người đáng tin cậy để hợp tác kinh doanh hay không. 

2. Cách chọn chữ ký hợp mệnh phong thuỷ

Lựa chọn chữ ký đẹp, hợp phong thuỷ sẽ giúp chúng ta có được nhiều tài lộc, may mắn, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Sau đây, sẽ chúng ta sẽ đi tìm những chữ ký hợp với bản mệnh của mình nhé. 

2.1 Chữ ký phong thuỷ của người mệnh Kim

Mệnh Kim được tượng trưng bởi hình tròn là chính. Vì thế, bạn nên tạo những chữ ký có hình tròn làm chủ đạo để hợp với phong thuỷ của mệnh này. Những nét tròn hoặc lươn tròn là phù hợp nhất cho người mệnh Kim. Nét chữ tạo góc 30 sẽ rất đẹp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thể hiện được sự suôn sẻ trên con đường xây dựng công danh, sự nghiệp. 

Chữ ký cho người mệnh Kim

Chữ ký người mệnh Kim không nên có những đường gấp khúc, nhọn hoặc hình tam giác. Vì nó đi ngược lại với hình dáng của mệnh, thể hiện những khó khăn trắc trở trên đường đời. 

Khi ký, không nên cố dùng sức lực của đôi tay để đè nét bút xuống khiến chữ ký trở nên nặng nề. Hãy luyến láy ngòi bút, viết một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng không kém phần dứt khoát, không quá vội vàng để thể hiện sự khôn ngoan, nghiêm túc của bản thân trong các mối quan hệ xã hội. 

Màu sắc của người mệnh Kim là màu trắng, bạc, ánh kim. Vì thế, nên sử dụng những cây bút màu tương ứng sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho bản mệnh này. 

►►► Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì? Cách chọn đồng hồ giúp chiêu tài đổi vận

2.2 Chữ ký hợp với người mệnh Mộc

Chữ ký hợp với người mệnh Mộc

Hình dài và cao là hình dáng chữ ký hợp với người mệnh Mộc. Chữ ký người mệnh Mộc nên có điểm nhấn là một chữ to nhất, sau đó có các chữ nhỏ để tạo điểm nhấn đặc biệt. Nên ký nét chữ thoáng ra, để tạo sự cởi mở, thể hiện con đường đời rộng thênh thang để đón nhận những niềm vui và hạnh phúc. 

Người mệnh Mộc không nên dùng chữ ký có nét hình tròn hay hình nhọn mà nên dùng chữ ký có dáng hình chữ nhật. Bên cạnh đó, không nên để nét chữ đi xuống thể hiện bạn không có ý chí tiến thủ, sẽ có một sự nghiệp đi xuống.

►►► Xem thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn đồng hồ sao cho hợp mệnh?

2.3 Chữ ký đẹp hợp phong thuỷ với người mệnh Thuỷ

Hình lượn như sóng nước chính là nét chữ ký hợp với người mệnh Thuỷ. Hãy để nét đầu và cuối hướng lên sau đó lượn sóng để đón nhận những may mắn và bình an trong cuộc sống. Tạo những sự linh hoạt cũng như độ thông thoáng cho chữ ký giúp bạn có được không gian mở, đón nhận những cơ hội và thoải mái, tự tin hơn trong các mối quan hệ xã hội.

Chữ ký hợp với người mệnh Thủy

Không nên đưa nét chữ ký đi xuống thể hiện bạn là người không có ý chí tiến thủ, dễ gặp phải trở ngại trong cuộc sống. Đồng thời tránh xa những nét chữ hình vuông hoặc hình chữ nhật vì nó không hợp với bản mệnh Thuỷ.

Những chiếc bút màu xanh nước biển hoặc đen là lựa chọn tuyệt vởi cho người mệnh Thuỷ. Bởi đây là màu của mệnh này, sẽ giúp bạn có được nhiều niềm vui, may mắn trên mọi lĩnh vực. 

►►► Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì nhất, đeo đồng hồ màu gì?

2.4 Chữ ký cho người mệnh Hoả

Chữ ký hợp với người mệnh Hỏa

Hoả là biểu tượng của ngọn lửa, không cố định một hình dáng nào. Đây là lợi thế lớn đối với chữ ký của người mệnh Hoả. Bạn có thể biến tấu nét chữ theo ý thích, sự sáng tạo và trí tưởng tưởng riêng. 

Tuy nhiên, không nên dùng những nét chữ uốn lượn quá, hình nhọn, hình bán nguyệt, hình chữ nhật hoặc đi xuống sẽ thể hiện sự hạn hẹp trên con đường đi đến thành công cũng như thể hiện bạn là người không có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

►►► Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì, đeo đồng gì?

2.5 Chữ ký đẹp cho người mệnh Thổ

Chữ ký hợp với người mệnh Thổ

Mệnh Thổ được biểu hiện bởi hình vuông và hình chữ nhật nằm dài. Trong chữ ký, hai hình này dằm dài sẽ mang đến nhiều thuận lợi hơn so với hình đứng dọc. Hình dáng này sẽ giúp cho người mệnh Thổ thành đạt, vững vàng hơn trong sự nghiệp và cuộc sống. 

Những chiếc bút màu vàng, nâu đất rất hợp với người mệnh Thổ để tạo nên những nét chữ ký đẹp, hợp phong thuỷ. Đặc biệt không nên chọn bút màu xanh lá cây hoặc xanh nước biển bởi vì màu này thuộc mệnh Mộc và mệnh Thuỷ tương khắc với mệnh Thổ.

►►► Xem thêm: Mệnh Thổ hợp màu gì? Gợi ý chọn mẫu đồng hồ mang lại tài lộc

3. Khám phá tính cách chủ nhân qua chữ ký

Dân gian ta có câu: “Nét chữ là nết người”. Vì thế, mỗi chữ ký thể hiện được cá tính, tính cách của chủ nhân. Thông qua cách cầm bút, từng nét chữ, kích thước chữ, nét thanh hay đậm, độ nghiêng của chữ, dấu gạch dưới chân chữ ký, dấu chấm trong chữ ký, vị trí của chữ ký chúng ta có thể đoán được phần nào về cuộc đời, số phận của người ký. Hãy cùng khám phá chi tiết tính cách của chủ nhân qua những phân tích sau đây nhé!

3.1 Tính cách của chủ nhân qua cách cầm bút ký chữ

Nhìn nét chữ ký ta cũng có thể đoán được tính cách người đó

  • Người nào khi được đề nghị ký, cầm bút là ký ngay thể hiện người đó là người nóng vội, quả quyết, thẳng thắn. Nhưng quá vội vàng là điểm yếu khiến cho người này dễ gặp trắc trở trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

  • Người nào cầm bút nhưng chưa ký liền mà còn thử một ký một vài nét trước là người cẩn thận, chu đáo, dễ đạt được những thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

  •  Lúc ký dùng lực đôi tay đè nén bút nặng nề thể hiện bạn là người nóng vội, không biết kiềm chế cảm xúc, luôn suy nghĩ theo hướng tiêu cực, khiến cho các vấn đề nhỏ cũng trở nên to tát.

  • Người cầm bút nhưng chưa ký vội mà đưa đi đưa lại ướm trước, đó là những người hay đa nghi, thiếu chín chắn, chân thành, tính sĩ diện, ưa vẻ ngoài hào nhoáng hơn là bản chất thật bên trong.

  • Đặt bút ở tư thế cao, thẳng lên nhưng lúc ký lại không như vậy chứng tỏ người này có tính kiêu ngạo, hay tự tôn bản thân, thích bắt nạt người khác nếu giữ chức to hơn, còn nếu ở chức thấp hơn thì lại hay chê trách, dè bỉu người xung quanh. 

  • Người hay đặt bút xuống và ký nhẹ nhàng lên trang giấy, thể hiện bạn là người luôn khiêm tốn, biết nhường nhịn, hi sinh cho người khác, sống nội tâm sâu sắc, thích sự yên tĩnh, thanh nhàn.

  • Người mà chỉ thích sử dụng riêng một cây bút chỉ dùng để ký chữ chứng tỏ bạn rất khó tính, cầu toàn. Tuy nhiên, trong hôn nhân bạn lại là người chung thuỷ, chín chắn, nghiêm túc.

3.2 Đoán tính cách qua nét chữ ký 

Đoán tính cách qua cách cầm bút ký

Chữ ký đẹp hay không chỉ cần nhìn vào nét ký là biết ngay. Nét chữ ký cũng thê rhiện được tính cách của người ký một cách rõ rệt. Cụ thể qua các yếu tố như sau:

  • Kích cỡ chữ ký càng lớn: Thì thể hiện là người thoải mái, phóng thoáng, thích sự tự do. Còn chữ ký nhỏ là người hẹp hòi, tính toán về tiền bạc, ích kỷ, họ sống nội tâm, rất khiêm tốn. 

  • Nếu chữ cái đầu tiên là chữ in hoa: Người này có lòng tự trọng rất cao, luôn tỏ ra tự hào về bản thân mình, dễ tổn thương. Còn ngược lại, nếu chữ ký đầu tiên là in thường thể hiện là người có lập trường kiên định trong cuộc sống.

  • Về độ nghiêng của chữ: Nếu nghiêng hướng vế phía trước thể hiện là người có tham vọng, biết lo cho tương lai. Nếu chữ nghiêng về sau, là người hay tự ti, ít tin tưởng vảo khả năng của bản thân mình. Còn nếu chữ ký thẳng, là người luôn biết sắp xếp cuộc sống một cách chỉnh chu, cẩn thận, cân bằng được mọi vấn đề. 

  • Xét về việc sử dụng họ/tên trong chữ ký đẹp: Nếu chỉ dùng một mình tên làm chữ ký là người độc lập. Người dùng họ để làm chữ kỹ khẳng định họ là con người của gia đình. Chỉ dùng dùng chữ cái đầu tiên kết hợp với họ là người biết cân bằng cuộc sống. Dùng họ rồi đến tên trong chữ ký, là người luôn nghĩ đến gia đình nhiều hơn bản thân mình.

  • Sử dụng nét gạch dưới chữ ký: Là người sống khiêm tốn, không thích cầu kỳ và thu hút người khác. Chữ ký có một nét gạch là người mong muốn được công nhận sự tồn tại của mình, họ thích nói về mình nhưng có giới hạn. Dùng 2 nét gạch dưới chân chữ ký sẽ là người luôn muốn nhận được sự tin tưởng từ người khách. Chữ ký luôn có nét gạch đi ngang qua lại là người thất tín, thường có không ít mâu thuẫn trong nội tâm của chính mình.

  • Xét về dấu chấm trong chữ ký: Nếu người dùng 1 dấu chấm sau chữ ký, ý chỉ họ muốn người khác biết họ là ai, họ làm gì. Còn nếu có 2 dấu chấm sau chữ ký đẹp thể hiện người này luôn muốn người khác đừng quên mình. 

  • Xét về vị trí của chữ ký: Nếu người có thói quen ký vào bên phải và giữa tờ giấy chứng tỏ người này luôn muốn được mọi người chú ý trở thành trung tâm trong mọi vấn đề, mọi hoàn cảnh. Còn chữ ký bên trái thể hiện người này luôn có sự hoài nghi về vị thế của mình trong xã hội, hay hoài niệm và làm những gì quen thuộc, sống theo phong cách truyền thống. 

Tuỳ vào hoàn cảnh mà chữ ký xuất hiện khác nhau. Tuy nhiên, nhìn vào nét chữ ký là chúng ta đoán được cơ bản tính cách của người này. 

Trong thực tế cuộc sống, rèn luyện chữ ký đẹp và cố định đóng vai trò quan trọng trong các giao dịch, ký kết, đảm bảo tính minh bạch, uy tín bản thân. Bởi vì khi muốn thay đổi một thông tin cá nhân, cơ quan chức năng đều yêu cầu chữ ký cố định. 

Nếu như chúng ta không có chữ ký cố định sẽ gây khó khăn và bất lợi cho chính bản thân mình và cơ quan thẩm định trong việc xác minh hay chứng thực giấy tờ tuỳ thân, giúp hoàn thiện các giao dịch nhanh chóng, chính xác hơn. 

4. Top những mẫu chữ ký đẹp nhất mọi thời đại

Có vô số những mẫu chữ ký đẹp để chúng ta học hỏi. Những mẫu chữ ký đẹp này đều là chữ ký của những người đã rất thành công trong cuộc sống. Sau đây, chúng ta cùng chiêm ngưỡng những mẫu chữ ký này nhé!

Chữ ký Bác Hồ

Chữ ký đẹp của Bác Hồ

Chữ ký của Putin

Chữ ký của Putin

Chữ ký Ronando

Chữ ký Ronando

Chữ ký của Jack

Chữ ký của Jack

Chữ ký của Taylor Swift

Chữ ký của Taylor Swift

Chữ ký của Blackpink

Chữ ký của Blackpink

Chữ ký Khởi My

Chữ ký của Khởi My

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều những chữ ký đẹp mà chúng ta nên học hỏi. Từ nét chữ, độ cong, độ nghiêng, kích thước, chữ in hoa/in thường đều được trình bày rất hài hoà, có độ chuyển thể hiện được cá tính của mỗi người. 

Chúng ta có thể học hỏi cách viết chữ ký đẹp qua những mẫu chữ ký này để có được sự thành công và may mắn trong cuộc sống. Tuy không quyết định tất cả tính cách và số phận của mỗi người, nhưng nó là một phần để chúng ta đoán định được họ là những ai trong thế giới này. 

Trên đây là những thông tin hữu ích xung quanh chủ đề chữ ký đẹp. Hi vọng chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi về mẫu chữ ký cho bản thân mình. Nếu còn băn khoăn không biết nên dùng chữ ký nào hãy đọc kỹ bài viết một lần nữa để tìm được mẫu chữ ký hợp mệnh của mình nhé. Việc chọn chữ ký hợp phong thuỷ có vai trò vô cùng quan trọng giúp mang đến niềm vui và may mắn cho chủ nhân của nó. 

Ngoài chữ ký đẹp thì đồng hồ đeo tay là món đồ phong thuỷ không thể thiếu đối với mỗi người. Hãy giúp cho cuộc sống của mình thêm tươi đẹp hơn bằng việc lựa chọn mẫu đồng hồ hợp tuổi/mệnh của mình tại Xwatch. Là địa chỉ cung cấp đồng hồ chính hãng lớn nhất cả nước, chúng tôi sẽ tư vấn mẫu đồng hồ phù hợp và đẹp nhất dành cho bạn. 

Tham khảo một số bài viết sau:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách viết chữ kỹ đẹp và hợp phong thủy
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50002 sec| 2611.656 kb