3 cách tìm cây xăng gần nhất bằng thiết bị thông minh đơn giản nhất

07/01/2023 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
3 cách tìm cây xăng gần nhất bằng thiết bị thông minh đơn giản nhất
Bạn đang đi trên đường thì xe đột ngột báo hiệu sắp hết xăng? Đoạn đường bạn đang đi vô cùng xa lạ, bạn mới chỉ đi được 1 - 2 lần và bạn chưa từng đổ xăng ở đoạn đường đó bao giờ? Gọi điện cho bạn bè, người thân thì không ai bắt máy hoặc không thể giúp bạn vì họ cũng không biết.

Đừng lo lắng, hãy mở điện thoại và tra cứu cây xăng gần nhất theo những cách dưới đây từ đồng hồ Xwatch để có thể đổ xăng kịp thời khi cấp bách nhé!

1. Khi nào cần tìm cây xăng gần nhất?

Nhiều khi bạn đang di chuyển trên một tuyến đường lạ nhưng xe máy, ô tô của bạn chạm vạch đỏ báo hiệu sắp hết xăng hoặc bạn đã đi 3,4 cây xăng mà vẫn chưa đổ được xăng do phải xếp hàng quá đông hay do những cây xăng bạn biết thì đều đã đóng cửa. Bạn rơi vào trường hợp éo le xe bị hết xăng khi trời đã tối muộn hoặc giờ cao điểm tắc đường khiến bạn khó có thể đến cây xăng gần nhất kịp thời. 

Khi nào cần tìm cây xăng

Nếu rơi vào các trường hợp đó thì việc đầu tiên là bạn phải thật bình tĩnh và rút điện thoại có kết nối Internet ra để tìm cây xăng gần nhất. Tra cứu bằng cách nào? Hãy tham khảo ngay những phương pháp đơn giản mà hiệu quả sau đây!

►►► Xem thêm: Hiệu thuốc gần nhất ở đâu? Top 5 nhà thuốc uy tín hàng đầu

2. Tổng hợp các cách tìm tiệm xăng gần nhất nhanh chóng, dễ thực hiện nhất

#1.  Cách tìm trạm xăng gần nhất bằng điện thoại Smartphone

Để tìm được cây xăng gần nhất khi cấp bách bằng điện thoại Smartphone, bạn đọc hãy tiến hành theo 2 bước sau:

Bước 1: Trước hết, mở ứng dụng Google Maps trên thiết bị của mình. Sau đó, nhấn chọn vào Vị trí nằm ở góc phải nằm gần bên dưới màn hình.

Cách tìm trạm xăng bằng Smartphone

Bước 2: Nhấn vào Trạm xăng và chờ đợi điện thoại định vị những trạm xăng ở xung quanh chỗ bạn đang đứng. 

Lưu ý: Với cách tìm cây xăng gần nhất bằng điện thoại Smartphone, bạn nên tải ứng dụng Google Maps về thiết bị của mình. Cách làm này không chỉ giúp bạn tìm được cây xăng gần nhất mà còn rất hữu ích khi dùng để tìm kiếm những địa điểm khác như tìm nhà nghỉ gần đây, nhà hàng gần đây,... hoặc bất cứ địa chỉ nào bạn muốn đến nếu nhớ vị trí cụ thể.

►►► Xem thêm: Top 20 quán cà phê mua mang về gần đây nổi tiếng nhất ở Hà Nội và TPHCM

#2. Cách tìm cây xăng gần nhất bằng Google Maps

Đây là cách tìm cây xăng gần nhất áp dụng cho các thiết bị thông minh đã được cài đặt sẵn phần mềm Google Maps. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, truy cập ứng dụng Google Maps có sẵn trên thiết bị thông minh. Sau đó, bạn bấm vào ô Tìm kiếm (khung ở phần trên màn hình) và gõ vào địa điểm bạn muốn tìm kiếm. Trong trường hợp này là “cây xăng gần nhất”.

Cách tìm cây xăng bằng Google Maps

►►► Xem thêm: 9 cách tải video Tik Tok không logo miễn phí và đơn giản nhất bằng điện thoại

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Bắt đầu (mũi tên) để có thể theo dõi tuyến đường mà bạn sẽ đi. Tiếp đến, bạn hãy chọn vào biểu tượng Kính lúp để phóng to lộ trình để theo dõi tuyến đường bạn cần phải đi để tìm cây xăng gần nhất.

Cách tìm trạm xăng bằng Google Maps

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Trạm xăng, tất cả các cây xăng sẽ được hiển thị chi tiết trên tuyến đường mà bạn sẽ đi.

Cách tìm cây xăng với Google Maps

Lưu ý: 

  • Với cách tìm kiếm bằng Google Maps, trước hết bạn cần bật định vị để có thể sử dụng dịch vụ. Cách mở định vị rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào mục Cài đặt, sau đó chọn tiếp mục Quyền riêng tư và ấn tiếp mục Dịch vụ định vị và kéo thanh công cụ sang phải để bật định vị là hoàn tất. 

  • Trường hợp máy điện thoại chưa cài đặt Google Maps, bạn cần tiến hành tải Google Maps về thiết bị của mình với: 

►►► Xem thêm: Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho điện thoại và máy tính cực đơn giản chỉ trong 5 phút

#3. Hướng dẫn tìm cây xăng gần nhất với Bản đồ trên iPhone

Cách tìm cây xăng bằng Bản đồ trên iPhone

Nếu điện thoại của bạn đang dùng thuộc hãng Apple thì bạn có thể truy cập vào mục Bản đồ để tìm kiếm cây xăng gần nhất. Các bước thực hiện cụ thể gồm:

Bước 1: Mở ứng dụng Bản đồ trên màn hình iPhone. Tại giao diện của Bản đồ bạn ấn vào mục Tìm trên Bản đồ.

Bước 2: Tại ô tìm kiếm bạn ấn cụm từ Cay Xang Gan Nhat hoặc Cay Xang Gan Day, sau đó ấn Tìm.

Bước 3: Chỉ trong vòng vài giây, hệ thống Bản đồ sẽ lập tức gửi danh sách các cây xăng gần nhất xuất hiện và việc của bạn lúc này là lựa chọn cây xăng mình muốn rồi nhấn vào phím Mũi tên để ứng dụng có thể chỉ đường bạn để đến đó nhanh nhất.

►►► Xem thêm: Top 10 tiệm cắt tóc gần đây là địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu ở Hà Nội và TPHCM

Như vậy bài viết đã cung cấp cho bạn 3 cách tìm cây xăng gần đây dễ thực hiện bằng điện thoại. Theo đánh giá cá nhân thì cách tìm cây xăng gần đây trên Google Map được coi là chính xác nhất khi cùng lúc vừa cho biết trạm xăng ở gần bạn, vừa cho biết tình trạng cây xăng đó đóng hay mở, đông hay vắng người để bạn dễ dàng quyết định. 

Ngoài ra, thông qua cách tìm kiếm này, bạn cũng có thể biết được đoạn đường đến cây xăng gần nhất đang đông đúc hay thưa thớt cũng như có thêm nhiều gợi ý tuyến đường đi đến vị trí bạn chọn nhanh nhất. 

Hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, bạn đọc sẽ biết cách ứng dụng và không bị bối rối khi rơi vào trường hợp xe báo hết xăng ở một tuyến đường xa lạ.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 cách tìm cây xăng gần nhất bằng thiết bị thông minh đơn giản nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61869 sec| 2542.484 kb