Muốn tài lộc sung túc thì trồng cây Phát Tài trong nhà

16/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Muốn tài lộc sung túc thì trồng cây Phát Tài trong nhà
Cây phát tài là loại cây vô cùng quen thuộc đối với chúng ta. Cây được trồng nhiều trong vườn của các hộ gia đình tại Việt Nam với mong muốn mang đến tài lộc may mắn cho gia đình.

Hãy cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu sâu hơn về loại cây phát tài và cách để trồng và chăm sóc cây phát tài này nhé. 

1. Cây Phát Tài là gì?

Đúng với tên gọi cây phát tài được người trồng mong muốn đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình

Phát Tài là tên của một nhóm cây có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình người trồng. Cây này có thể trồng được ở văn phòng bởi vì sống được trong môi trường có ánh sáng đèn điện và điều hoà. Vì thế, cây phát tài rất được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn để trang trí cho văn phòng của mình. 

Có rất nhiều loại cây phát tài, có thể kể đến như: Cây phát tài núi, cây phát tài lộc, cây phát tài đổ, phát tài búp sen, kim tiền, mộc lan,…Mỗi loài cây có đặc điểm nhận dạng riêng nhưng đều có thể mang đến tài lộc cho gia chủ. 

►►► Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn

2. Công dụng và ý nghĩa của cây phát tài trong phong thuỷ

Cây phát tài là loài cây có nhiều công dụng và ý nghĩa rất lớn

Ngôi nhà cần trồng cây phát tài bởi vì đây là loại cây có công dụng và ý nghĩa rất lớn. Công dụng đầu tiên đó là có thể lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn mang đến một môi trường sống trong lành, rất tốt cho sức khoẻ mỗi người.

Đây còn là loại cây phong thuỷ tốt mà gia đình nào cũng nên có bởi vì nó có ý nghĩa mang đến tài lộc, bình an, may mắn cho các thành viên trong gia đình. 

Với công dụng và ý nghĩa tốt đẹp này, cây phát tài được rất nhiều gia đình lựa chọn thay vì các món đồ phong thuỷ đắt tiền khác. 

►►► Xem thêm: Những điều căn bản nhất về nguyên lý ngũ hành

3. Cây phát tài hợp với mệnh gì, tuổi gì?

Cây phát tài là loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Là loài cây có ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp, vì vậy nó hợp với mọi mệnh và tuổi trong ngũ hành cũng như 12 con giáp. 

Cây phát tài rất hợp với người mệnh Kim bởi vì hình dáng của nó khá hợp với mệnh Kim, thân tròn. Gia đình có người mệnh Kim khi trồng cây này trong nhà sẽ mang tới tài lộc, may mắn và thành công hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra, cây này còn hợp với người tuổi Tý. Bởi đây là tuổi biết cách quản lý và kiếm tiền, đồng thời là con giáp đầu tiên trong 12 con giáp nên vô cùng nhạy cảm. Vì vậy, người tuổi và mệnh này nếu trồng loài cây này trong nhà sẽ phát lộc phát tài, có cuộc sống bình yên, dễ thăng tiến trong công việc.

►►► Xem thêm: Giới thiệu về Hoa Cẩm Tú Cầu: Đặc điểm, nguồn gốc, ý nghĩa

4. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây phát tài tại nhà

Với dáng vẻ thẳng đứng, mang vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã, cây phát tài cần được trồng đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách để mang lại tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt đây là loại cây thân mềm, lá nhỏ, nên cần được bảo vệ tránh sâu bệnh hại lá. 

4.1. Cách trồng cây phát tài

Chọn vị trí thích hợp để trồng cây phát tài

Chọn vị trí trồng cây phát tài ở trước cửa phòng, hành lang hoặc cầu thang sẽ giúp đón nhận được nhiều tài lộc cho gia chủ. 

Bước 1: Chọn cây giống thật khoẻ, cắt thành đoạn kích thước vừa phải tầm 50cm là được.

Bước 2: Bỏ cành cây vào trong đất ấm, tơi xốp nhiều chất dinh dưỡng để giâm.

Bước 3: Cho thêm một ít thuốc kích mọc rễ để cây nhanh tốt. Để cây nơi nhiều ánh nắng nhưng không quá gắt để cây khỏe, quang hợp dễ hơn. 

►►► Xem thêm: Nhẫn Kim tiền: ý nghĩa phong thủy tâm linh và tài vận thông hanh

4.2. Chăm sóc cây Phát Tài

Chăm sóc cây phát tài thật tốt

Cách chăm sóc cây Phát Tài không khó, nhưng không phải ai cũng làm được. Muốn làm tốt chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm của loài cây này ưu nắng hay dâm, trồng giâm cành thì cần chăm sóc ra sao, khác gì với cách trồng bằng hạt hay bằng cây non,…Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết: 

Về ánh sáng và nhiệt độ: Nên để cây ở những nơi có nhiệt độ và ánh sáng vừa phải, gay gắt quá cây sẽ dễ bị chết. Nên để cây ở nơi dâm mát vì loài cây này thích hợp nơi ấm ấm không nóng không lạnh quá.

Về nguồn nước: Sử dụng lượng nước vừa phải để tưới cho cây mỗi ngày. Đặc biệt cây này cách trồng bằng kỹ thuật giâm cành nên lại cần chú ý hơn khi tưới nước. Ngoài ra, nên dùng bình phun dạng sương để không làm ảnh hưởng đến mầm lá non đang lên.

Về cách bón phân: Để giúp cây thêm khoẻ, sau khi cây bén rễ, có thể bón cho cây một ít phân hữu cơ. Tiếp đó, bón định kỳ phân cho cây để bổ sung dinh dưỡng giúp cây phát triển nhanh khoẻ hơn. Không nên lạm dụng phân bón sẽ khiến cây dễ bị ngập mặn nhanh chết hơn. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về cây Phát Tài, một loài cây có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống chúng ta. Sắp Tết rồi, hãy trồng ngay cho gia đình mình một cây phát tài để mang lại tài lộc, may mắn nhé. 

Ngoài cây Phát Tài, thì việc lựa chọn một chiếc đồng hồ đeo tay cho người thân của mình cũng là món đồ phong thuỷ vô cùng ý nghĩa. Đồng hồ không chỉ là vật phẩm cần thiết trong cuộc sống mà còn mang đến may mắn, bình an nếu lựa chọn đúng đồng hồ hợp tuổi của mình. Nếu chưa tìm được mẫu đồng hồ phù hợp hãy gọi ngay cho đồng hồ Xwatch để được tư vấn nhé. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Muốn tài lộc sung túc thì trồng cây Phát Tài trong nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67473 sec| 2527.82 kb