Bùa yêu là gì? Huyền thuật mồi chài hay trò mê tín dị đoan?

07/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Bùa yêu là gì? Huyền thuật mồi chài hay trò mê tín dị đoan?
Là chủ đề bàn luận nóng trên nhiều diễn đàn, hội nhóm, bùa yêu được tin có một ma lực thần diệu trong việc mồi chài, quyến rũ người khác phái. Thông tin này liệu có đúng?

Để hiểu sâu hơn về các loại bùa yêu cùng giá trị thực tế của chúng, xin mời độc giả hãy cùng Xwatch theo dõi nội dung dưới đây.

1. Bùa yêu là gì?

Bùa yêu là gì

Bùa yêu được hiểu là một chủng loại bùa ngải cổ xưa, có khả năng khiến ai đó phải bấn loạn, nhớ nhung, mê mệt người thỉnh bùa. Chúng xuất hiện trong văn hóa, tín ngưỡng của nhiều dân tộc khác nhau như Mường, Thái, Khơ me, Trung Hoa, Nhật Bản,...

Bùa yêu thường được làm từ cỏ cây, hoa lá, tóc, máu, xương, muối,... dưới bàn tay của những người tự xưng là đạo sĩ. Có hai nhóm bùa yêu chính: 

  • Bùa lành tính: giúp tăng sự gắn kết, bền chặt của những mối quan hệ có sẵn mà không làm ảnh hưởng tới bất kỳ ai.

  • Bùa ác tính: khiến người khác “thần trí đảo điên”, ngây dại, phát cuồng vì tình, thậm chí có trường hợp còn mất cả mạng.

►►► Xem thêm: Top 10 cách coi bói tình yêu, tình duyên dự đoán chính xác 100%

2. Các loại bùa yêu phổ biến hiện nay?

2.1 Bùa yêu Thái Lan

Bùa yêu Thái Lan

Không chỉ nổi danh là xứ chùa vàng, Thái Lan còn khiến người ta nhớ đến mỗi khi nhắc tới bùa ngải. Ở quốc gia này, bùa ngải giống như hơi thở, như một phần không thể trong cuộc sống của mỗi cư dân nơi đây. Chúng được bày bán công khai như vật phẩm tâm linh để bất kỳ ai cần đến có thể mua về sử dụng. Trong số đó, bùa yêu là loại có ma lực đáng sợ bậc nhất. Sự thật thế nào chưa rõ, chỉ biết rằng có vô khối người đã tốn cả tiền tỷ để thỉnh nó về với mong muốn thay đổi vận đào hoa.

2.2 Bùa yêu Khơ me

Bùa yêu Khơ me

Bên cạnh Thái Lan thì Khơ Me cũng là nền văn hóa mạnh về bùa chú với nhiều chủng loại khác nhau từ bùa thương, bùa mê, đến bùa tình dục, bùa thư ếm,... Người Lào, Campuchia hay tộc người Miên ở miền Nam nước ta đều coi đó là di sản mà cha ông họ để lại và không truyền bá ra bên ngoài.

2.3 Bùa yêu xứ Mường

Bùa yêu xứ Mường

Những rẻo núi cao của vùng Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ,... nước ta chính là vùng đất của người Mường, dân tộc sở hữu loại bùa ngải vô cùng kì bí. Theo như lời đồn đại, chỉ bằng một vài thứ đơn giản như nhúm muối, ly nước, cái kẹo,... được niệm thần chú là pháp sư người Mường có thể giúp cho không ít cặp đôi, gia đình gìn giữ hạnh phúc và tránh được sự rạn nứt, đổ vỡ,...

2.4 Bùa yêu Nhật Bản

Bùa yêu Nhật Bản

Bùa yêu Nhật Bản hay còn được gọi là Enmusubi cũng khá nổi tiếng hiện nay. Chúng sinh ra để dành cho các chàng trai, cô gái mong muốn tìm thấy nửa kia của mình hoặc gìn giữ cuộc hôn nhân hạnh phúc. Người ta thường dùng các mảnh giấy để viết tên tuổi của đối phương, gấp lại và buộc nó vào lan can hoặc nhánh cây tại một ngôi đền thiêng nào đó.

2.5 Bùa yêu Lỗ Ban

Bùa yêu Lỗ Ban

Đây là một loại loại bùa cổ xưa của Trung Hoa, được du nhập vào nước ta qua những người làm nghề thợ mộc, thợ xây hoặc đạo sĩ. Loại bùa này có khả năng khiến ai đó bị mê hoặc nhất thời chứ không cho tác dụng mãi mãi.

2.6 Hình xăm bùa yêu

Hình xăm bùa yêu

Khái niệm này được coi là một biến thể của bùa ngải. Điều khác biệt ở chỗ là thay vì làm phép lên một số vật thể như hình nhân, tranh, ảnh,... thì các câu chú tiếng Phạn, tiếng Xiêm,... sẽ được pháp sư trổ trực tiếp lên da thịt của cá nhân đi thỉnh bùa. Hầu hết những nhân vật này đều là nữ giới, người mong muốn bản thân trở nên quyến rũ, thu hút hơn trong mắt phái mạnh.

►►► Xem thêm: Mắt phải giật nam nữ theo giờ báo điềm gì, có sao không, gặp hên hay xui?

3. Bùa yêu có nguy hiểm không?

Bùa yêu có nguy hiểm không?

Chỉ cần bỏ một chút thời gian tìm kiếm trên Internet, bạn sẽ thấy có vô vàn câu chuyện rùng rợn về các cá nhân bị ngải hành, ngải vật. Họ - không ai khác chính là những kẻ từng đi thỉnh bùa yêu để mồi chài người khác. Tuy nhiên, kết cục cuối đời thường vô cùng thảm bại, thê lương. Cô ba Trà - đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa, tình nhân một thời của công tử Bạc Liêu chính là một trường hợp như thế. Ngoài ra, nạn nhân của bùa yêu, người bị mồi chài trong các câu chuyện này cũng không kém phần điêu đứng và khổ sở. Tình trạng của họ, nhẹ thì bị ốm yếu, bệnh tật; nặng thì trở nên điên loạn hay tự kết liễu đời mình một cách khó hiểu. 

Sức mạnh của bùa yêu có thật hay không chưa rõ nhưng đã vô khối gia đình phải tán gia bại sản do trót tin theo lời đường mật, dụ dỗ của những cò mồi lừa đảo. Chẳng hạn như chị L (TP.HCM), người đã từng mất tới 24.5 tỷ đồng cho “cô em họ” chỉ vì một niềm tin ngây thơ về những điều không nhìn thấy được ở loại bùa chú này. (Theo báo điện tử VTV đưa tin 22/3/2022).

►►► Xem thêm: Hắt xì hơi 1-2-3 cái, theo ngày giờ, báo điềm gì, là hên hay xui?

4. Nên tin hay không vào cách làm bùa yêu tại nhà?

Nên tin hay không vào cách làm bùa yêu tại nhà

Hiện nay, trên mạng Internet tồn tại rất nhiều bài viết hướng dẫn cách tự làm bùa yêu tại nhà bằng tóc, tranh ảnh, quần áo,... Vậy những nội dung này có đáng tin hay không?

Theo các nhà khoa học, bùa yêu là một hình thức mê tín dị đoan, vô căn cứ, trái với quy định của nhà nước, gây nhiều thiệt hại cả về sức khỏe, vật chất lẫn tinh thần. Còn dưới góc nhìn tâm lý học, đa phần các loại bùa yêu ngày nay thường đánh vào suy nghĩ, cảm xúc của người trong cuộc, khiến cho họ bị “tự kỷ ám thị” và tin rằng những thay đổi diễn ra trong cuộc sống là do bùa ngải thao túng. Bên cạnh đó, những ai sử dụng bùa yêu với ý đồ xấu thì đều trái với lẽ tự nhiên. Đây chính là một cái “nhân” không lành và sẽ tạo ra “quả” đắng đáng sợ sau này.

Tóm lại, tất cả những gì liên quan tới bùa yêu đều chưa có căn cứ xác thực. Do đó, quý vị độc giả cần phải thật sự tỉnh táo để tránh vướng vào những sự cố không mong muốn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của bản thân.

Trên đây là một số thông tin về bùa yêu - một chủ đề chưa bao giờ hết nóng trên các diễn đàn, hội nhóm tâm linh. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của Xwatch, hãy tiếp tục quay lại để đón đọc nhiều nội dung thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bùa yêu là gì? Huyền thuật mồi chài hay trò mê tín dị đoan?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55937 sec| 2542.148 kb