Top 10 hình xăm ngũ hổ tướng cực linh, đẩy lùi âm khí, quét sạch tai ương

25/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Top 10 hình xăm ngũ hổ tướng cực linh, đẩy lùi âm khí, quét sạch tai ương
Trong số các mẫu tattoo mang ý nghĩa may mắn, hình xăm ngũ hổ tướng được cho là có mãnh lực khủng khiếp giúp đẩy lùi âm khí, quét sạch tai ương.

Xăm hình các nhân vật Tam Quốc là một phong cách được nhiều dân chơi lựa chọn. Trong đó, chúng ta nhất định phải kể đến hình xăm ngũ hổ tướng uy phong lẫm liệt mà không phải ai cũng dám trổ lên người. Vậy hình xăm ngũ hổ tướng gồm những ai? Phù hợp với tuổi nào? Có ý nghĩa gì? Để làm rõ điều này, hãy cùng Xwatch khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Ngũ hổ tướng là ai?

Ngũ hổ tướng là ai

Theo tiểu thuyết Tam Quốc Chí của La Quán Trung, ngũ hổ tướng là danh hiệu mà sau khi lên ngôi, Lưu Bị đã phong tặng cho năm vị anh hùng kiệt xuất dưới trướng của mình. Đó là:

  • Quan Vũ (Tiền tướng quân)

Quan Vũ (Tiền tướng quân)

Quan Vũ có tên chữ là Vân Trường, là một dũng tướng uy danh khắp chốn dưới thời Đông Hán. Theo mô tả của người xưa, Quan Vũ mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày ngài, mình cao chín thước, tay cầm cây thanh long yểm nguyệt và hay cưỡi ngựa xích thố đi trừ gian diệt bạo. Ông được mệnh danh là có sức khỏe vô địch, hổ thần một thời, một đời trung thành với Lưu Bị dù Tào Tháo có năm lần bảy lượt muốn thu nạp..

  • Mã Siêu (Tả tướng quân)

Mã Siêu (Tả tướng quân)

Được ví như Lã Bố tái thế, Mã Siêu nổi tiếng với tài bắn cung bách phát bách trúng cùng khả năng chiến đấu mạnh như vũ bão. Ông được mô tả là mặt đẹp như ngọc, mắt sáng như sao, mình hổ tay vượn, bụng beo lưng sói, tay cầm một ngọn giáo dài, mình cưỡi con ngựa đẹp. Trong số năm hổ tướng của Lưu Bị thì Mã Siêu là vị anh hùng có diện mạo khôi ngô tuấn tú nhất.

  • Trương Phi (Hữu tướng quân)

Trương Phi (Hữu tướng quân)

Theo ghi chép của người xưa, Trương Phi là nhân vật có tính tình thẳng thắn, nóng nảy, yêu cái thiện, ghét cái ác, sẵn sàng xả thân vì nghĩa. Phò tá Huyền Đức từ thuở hàn vi, hữu tướng quân họ Trương luôn là cơn ác mộng đối với quân Tào Tháo. Uy dũng của ông khủng khiếp tới mức mà viên quan theo hầu Tào Tháo phải sợ vỡ mật mà chết.

  • Triệu Vân (Dực quân tướng quân)

Triệu Vân (Dực quân tướng quân)

Đây là vị tướng trí dũng song toàn bậc nhất của nhà Thục Hán. Tài năng của ông được thể hiện qua tài bày binh bố trận, tả xung hữu đột, đơn thân độc mã phá tan vòng vây của hàng vạn quân Tào. Không chỉ toát lên dũng khí át vía kẻ thù trên chiến trường, Triệu Vân còn là bận cao nhân với phong thái điềm đạm,suy nghĩ thấu đáo, tư duy nhạy bén, từng nhiều lần hiến kế cho chủ công.

  • Hoàng Trung (Hậu tướng quân)

Hoàng Trung (Hậu tướng quân)

Trong số năm bậc anh hùng thì Hoàng Trung là nhân vật cao tuổi nhất. Mặc dù vậy, ông vẫn khiến người đời phải ngưỡng mộ vì sức khỏe dẻo dai, khí chất oai phong lẫm liệt, tài bắn cung thiện xạ và tầm vóc của một lão tướng đứng đầu ba quân.

►►► Xem thêm: 10+ Hình xăm hoa mẫu đơn bắt trend nhất hiện nay

2. Hình xăm ngũ hổ tướng có ý nghĩa gì?

Hình xăm ngũ hổ tướng có ý nghĩa gì

Có thể thấy, các thành viên trong ngũ hổ tướng đều là anh hùng kiệt xuất lưu danh muôn thuở. Nhiều dân chơi ngày nay thường xăm hình ngũ hổ tướng lên người như một cách bày tỏ sự ngưỡng mộ mà cầu mong những điều tốt đẹp. Cụ thể hơn thì mẫu tattoo này mang ý nghĩa gì?

2.1 Hình xăm ngũ hổ tướng: Tấm gương vàng về đạo đức

Có thể thấy, năm nhân vật trong ngũ hổ tướng chính là năm nhân cách sáng ngời về đạo lý làm người cho hậu thế noi theo. Những ai sở hữu hình xăm này đều có phương châm sống tương đồng với các vị anh hùng nào đó trong bài viết.

  • Hình xăm Quan Vũ: Ứng với chữ “Nhân”, tượng trưng cho người một lòng trung thành với tổ chức, tình nghĩa với huynh đệ.

  • Hình xăm Trương Phi: Ứng với chữ “Nghĩa”, hình xăm này đại diện cho con người chính trực, nghĩa hiệp, coi trọng lẽ phải

  • Hình xăm Mã Siêu: Ứng với chữ “Lễ”, nó thể hiện thông điệp về lòng kiên trì, bền bỉ, bản lĩnh vượt qua mọi thử thách khó khăn.

  • Hình Hoàng Trung: Ứng với chữ ‘Trí”, mẫu tattoo này nhấn mạnh khát vọng về một sức vóc dẻo dai, mắt nhìn đời sắc sảo và nhắc nhở người sở hữu phải luôn giữ cái đầu lạnh mỗi khi ra quyết định.

  • Tattoo Triệu Vân: Ứng với chữ “Tín”, nó mang ý nghĩa về sự điềm tĩnh trong mọi tình huống, mắt nhìn xa trông rộng và khả năng ứng biến linh hoạt

Hình xăm ngũ hổ tướng: Tấm gương vàng về đạo đức

2.2 Hình xăm ngũ hổ tướng: Lá bùa hộ thân cực mạnh

Thông thường, những ai chọn để xăm hình ảnh này đều là “người chơi hệ tâm linh’’. Họ tin rằng mãnh lực kinh hồn của các vị đại tướng thời Tam Quốc sẽ giúp:

  • Xua đuổi tà ma, phòng trừ kẻ gian hãm hại

  • Mang lại sức khỏe dẻo dai, thân hình tráng kiện và đẩy lùi bệnh tật

  • Có được bản lĩnh vững vàng để vượt mọi gian khó

  • Khiến đầu óc minh mẫn, luôn sáng suốt trong việc ra quyết định

  • Thu hút tiền tài, giúp công việc làm ăn khấm khá

  • Thăng quan tiến chức, sự nghiệp ngày càng xán lạn

  • Kết giao được với người hiền, gặp được quý nhân hết lòng giúp mình trong cuộc sống và công việc

►►► Xem thêm: 10+ vị trí hình xăm mini đẹp, ý nghĩa cho nam nữ 2023

3. Hình xăm ngũ hổ tướng hợp với tuổi nào?

Hình xăm ngũ hổ tướng hợp với tuổi nào

Theo góc nhìn phong thủy, hình xăm ngũ hổ tướng sẽ tương sinh với các mệnh Mộc, Thổ, Hỏa và không xung cũng không khắc với hành Thủy, Kim. Không chỉ thế, nó cũng phù hợp với những con giáp có tính cách mạnh mẽ như Dần, Thìn, Tỵ, Thân. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy lối sống và tư tưởng của mình đối lập với tinh thần của mẫu tattoo thì không nên xăm chúng.

Bên cạnh đó, đây cũng là một hình xăm giàu ý nghĩa tâm linh. Theo chia sẻ của các tattoo artist, ai muốn sở hữu chúng cần phải làm lễ thỉnh xăm trước khi vẽ lên cơ thể. Tuy nhiên, có người đã thỉnh rồi nhưng vẫn bị “ngài quật” gây chóng mặt, loạn thần, viêm da,... rất khổ sở.

Ngoài ra, hình xăm ngũ hổ tướng mang năng lượng rất mạnh nên chỉ người cứng vía, có tài năng, bản lĩnh mới đủ tầm chế ngự. Khi đó, nó mới thật sự phát huy thần lực của mình. Còn nếu không, chủ nhận hình xăm rất dễ gặp phải tai ương, đổ máu hoặc lâm vào cảnh tù tội.

Ví dụ tiêu biểu cho trường hợp bị hình xăm ngũ hổ tướng “quật ngược’’ chính là Khá Bảnh (giang hồ mạng Việt Nam), Hòa Thắng (tội phạm khét tiếng Hồng Kông) hay Kenichi Shinoda (ông trùm xã hội đen Nhật Bản).

4. Một số lưu ý khi xăm hình ngũ hổ tướng

Một số lưu ý khi xăm hình ngũ hổ tướng

4.1 Lưu ý trước khi xăm hình ngũ hổ tướng

Với mẫu tattoo linh thiêng như thế này, các bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Thứ nhất, chúng ta nên xăm  hình vào ban ngày - thời điểm có dương khí mạnh.

  • Thứ hai, phụ nữ xăm ngũ hổ tướng cũng được nhưng cần tránh các ngày “đèn đỏ” hàng tháng.

  • Thứ ba, bạn chỉ nên xăm ở vùng da cao ráo, sạch sẽ như lưng, ngực, vai, tay và tránh các vị trí thấp, kém thanh tịnh như bụng dưới, háng, nách,...

  • Thứ tư, hãy yêu cầu thợ xăm vẽ đầy đủ các bộ phận và vũ khí của từng nhân vật trong ngũ hổ tướng.

4.2 Lưu ý sau khi xăm hình ngũ hổ tướng

Sau khi hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này, các dân chơi cần tiếp tục chăm sóc hình xăm thật tốt để tránh bị viêm nhiêm, biến chứng và đảm bảo chất lượng tattoo. 

  • Về vệ sinh: Các bạn cần lau rửa vết thương hàng ngày với xà phòng và nước ấm, sau đó bôi kem dưỡng ẩm

  • Về trang phục: Chúng ta nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để tránh cọ xát vào vùng da có hình xăm

  • Về vận động: Các hoạt động như bơi lội, leo trèo, bê vác nên kiêng ít nhất là 1 tuần đầu

  • Về ăn uống: Bạn nên có chế độ ăn đủ chất, giàu dinh dưỡng và tránh một số thực phẩm gây dị ứng, biến chứng xấu như thịt gà, rau muống, thịt bò, trứng, hải sản, bia rượu,...

►►► Xem thêm: 10+ Hình xăm cổ tay cho nam & nữ ý nghĩa, ấn tượng nhất 2023

5. Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Dưới đây là hình ảnh các mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đầy dũng mãnh, giàu ý nghĩa và được yêu thích nhất hiện nay.

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

 

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Top 10 mẫu hình xăm ngũ hổ tướng đẹp và ý nghĩa nhất

Vừa rồi là một số thông tin về hình xăm ngũ hổ tướng - mẫu tattoo đầy ấn tượng giúp đấng mày râu thể hiện bản lĩnh của mình. Hãy chia sẻ thành quả của mình sau khi đã xăm thành công hình xăm ngũ hổ tướng nhé! Và ghé thăm Xwatch thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 hình xăm ngũ hổ tướng cực linh, đẩy lùi âm khí, quét sạch tai ương
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
5.05172 sec| 2576.203 kb