Khám phá vẻ đẹp tinh tế của vân Guilloche trên đồng hồ cao cấp

10/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Khám phá vẻ đẹp tinh tế của vân Guilloche trên đồng hồ cao cấp
Vân Guilloche là một trong những kỹ thuật trang trí độc đáo và tinh tế được sử dụng trên các sản phẩm đồng hồ cao cấp. Với những đường vân khắc chéo, cong, tròn phức tạp, vân Guilloche tạo ra một hiệu ứng ánh sáng độc đáo trên mặt đồng hồ

Cùng với sự sáng tạo tuyệt vời của các nghệ nhân và kỹ thuật khắc tinh xảo, vân Guilloche đã trở thành một biểu tượng đẳng cấp trong thế giới đồng hồ cao cấp. Hãy cùng Xwatch tìm hiểu về vân Guilloche qua bài viết sau nhé! 

1. Họa tiết Guilloche là gì?

Họa tiết Guilloche được tạo ra bằng cách sử dụng các đường cong và vòng tròn liên kết với nhau để tạo ra một mẫu hoa văn phức tạp. Hoạ tiết này thường được sử dụng trong nghệ thuật, trang trí và thiết kế đồ họa. Nó cũng được tìm thấy trên đồng hồ, tiền giấy và các sản phẩm in ấn. 

Họa tiết Guilloche là gì

Hoạ tiết vân Guilloche 

Trong thiết kế đồng hồ, họa tiết Guilloche thường được sử dụng để trang trí mặt số đồng hồ hoặc các bộ phận khác. Hoạ tiết này được tạo ra bằng cách sử dụng các đường cong và vòng tròn liên kết với nhau để tạo ra một mẫu hoa văn đặc biệt, bắt mắt và có hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp. Họa tiết Guilloche có thể được sử dụng để tạo ra các mẫu hoa văn khác nhau, từ những mẫu đơn giản đến những mẫu phức tạp hơn. 

Họa tiết Guilloche là gì

Vân Guilloche trên mặt đồng hồ

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

2. Nguồn gốc ra đời vân Guilloche

Vân Guilloche tinh xảo, quyến rũ được cho là xuất hiện kể từ thế kỷ 16 trên những trang sức và hàng xa xỉ. Kỹ thuật này bao gồm khắc một loạt các đường cong và đường thẳng xen kẽ lên bề mặt, tạo ra một thiết kế vô cùng phức tạp. Theo thời gian, vân Guilloche đã trở thành biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế, có thể được tìm thấy trong mọi thứ từ đồng hồ, bút, tiền giấy, hộ chiếu. Vẻ đẹp vượt thời gian và sự khéo léo trong thủ công của vân Guilloche tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế và nghệ nhân trên khắp thế giới.

Nguồn gốc ra đời vân Guilloche

Vân Guilloche trên tiền giấy 

3. Đồng hồ sử dụng vân Guilloche có ý nghĩa gì?

Những chiếc đồng hồ sử dụng vân Guilloche làm hoạ tiết trang trí chủ đạo được xem như một tác phẩm nghệ thuật. Vân Guilloche được khắc trên mặt đồng hồ, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và sang trọng cho sản phẩm. Nó truyền tải được sự khéo léo và tâm huyết của người nghệ nhân tạo nên tác phẩm của mình. Vân Guilloche cũng là biểu tượng của sự thanh lịch và tinh tế. Những người sử dụng đồng hồ cao cấp có hoạ tiết vân Guilloche được xem là đại diện của tầng lớp cao quý, sang trọng, đẳng cấp. 

Đồng hồ sử dụng vân Guilloche có ý nghĩa gì

Vân Guilloche trên đồng hồ thể hiện cho sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp 

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ Orient chính hãng bán chạy nhất 2023 tại Xwatch

4. Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Các loại vân Guilloche khác nhau 

Có nhiều loại vân Guilloche khác nhau được sử dụng trên các sản phẩm đồng hồ, tùy thuộc vào sở thích và phong cách của từng thương hiệu. Dưới đây là những họa tiết Guilloche phổ biến nhất. 

Clous de Paris: Loại vân Guilloche này được tạo ra bằng cách khắc các đường vân song song và chéo nhau, tạo ra một mặt đồng hồ với các ô vuông nhỏ.

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Vân Guilloche Clous de Paris

Soleil: Họa tiết này được tạo ra bằng cách khắc các đường vân tia chạy từ trung tâm của mặt đồng hồ ra ngoài, tạo ra một hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp.

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Vân Guilloche Soleil trên mặt đồng hồ 

Flinqué: Họa tiết này được tạo ra bằng cách khắc các đường vân cong và hình tròn, tạo ra một mặt đồng hồ với các họa tiết độc đáo và phức tạp. Loại vân guilloche này phải được khắc hoàn toàn thủ công hoặc các loại máy móc tinh vi, hiện đại. 

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Vân Guilloche Flinqué

Guilloché Damier: Họa tiết này được tạo ra bằng cách khắc các đường vân song song và chéo nhau, tạo ra một mặt đồng hồ với các ô vuông lớn.

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Vân Guilloché Damier

Guilloché Chevron: Họa tiết này được tạo ra bằng cách khắc các đường vân chéo nhau, tạo ra một mặt đồng hồ với các hình tam giác lớn.

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Vân Guilloche Chevron

Sunburst guilloche: Đây là loại vân guilloche được lấy cảm hứng từ ánh sáng mặt trời, các tia sáng được toả ra được nguồn sáng cố định. Trên mặt của đồng hồ sẽ có các đường vân được chế tác tinh xảo tỏa ra từ tâm của đồng hồ.  

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

​​Vân guilloche Sunburst

Grande Tapisserie: Là hoạ tiết vân guilloche với một tập hợp nhiều hình vuông chìm hoặc nổi có hình dáng và kích thước hoàn toàn giống nhau. Có hai loại hoạ tiết gồm “small tapestry" và “large tapestry" tuỳ vào kích thước của hình vuông lớn hay nhỏ. 

Các loại họa tiết Guilloche phổ biến nhất

Vân Guilloche Grande Tapisserie

Các loại họa tiết Guilloche này đều mang lại vẻ đẹp độc đáo và tinh tế cho các sản phẩm đồng hồ, và được ưa chuộng bởi những người yêu thích đồng hồ cao cấp.

Xwatch vừa cung cấp đến bạn những thông tin về vân Guilloche và ứng dụng của chúng vào thiết kế đồng hồ. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một chiếc đồng hồ với hoạ tiết Guilloche bắt mắt, sang trọng thì có thể tham khảo các mẫu bên dưới hoặc ghé qua Website của chúng tôi nhé. Đừng quên theo dõi Xwatch để liên tục cập nhật những thông tin hữu ích về đồng hồ và nhiều lĩnh vực khác trong đời sống. 

Có thể bạn quan tâm:

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AU0001S00B

 

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AU0001S00B

ĐỒNG HỒ BULOVA 96C143

 

ĐỒNG HỒ BULOVA 96C143

ĐỒNG HỒ SEIKO SRP841J1

 

ĐỒNG HỒ SEIKO SRP841J1


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá vẻ đẹp tinh tế của vân Guilloche trên đồng hồ cao cấp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63078 sec| 2544.281 kb