Đồng hồ Frederique Constant: Bậc thầy chế tác “Tài không đợi tuổi”

18/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Frederique Constant: Bậc thầy chế tác “Tài không đợi tuổi”
Dù mới ra đời chưa đầy nửa thế kỷ nhưng hãng đồng hồ Frederique Constant đã bao lần gây khuynh đảo ngành công nghiệp thời gian, tầm vóc sánh ngang nhiều thương hiệu trăm năm danh tiếng.

Nếu ví ngành đồng hồ thế giới như một bầu trời đêm với rất nhiều vì tinh tú thì Frederique Constant chính là ngôi sao mới, sở hữu hào quang huy hoàng mà không phải thương hiệu lâu đời nào cũng đạt được. Điều gì đã khiến hãng đồng hồ Frederique Constant nhanh chóng thành công đến vậy? Để làm rõ điều này, xin mời độc giả hãy cùng Xwatch tìm hiểu sâu hơn về tên tuổi này nhé!

1. Lịch sử của đồng hồ Frederique Constant

Lịch sử của đồng hồ Frederique Constant

Theo Wikipedia, Frederique Constant (FC) là hãng đồng hồ danh tiếng tới từ Thụy Sĩ - nền đồng hồ hùng mạnh nhất hành tinh. Thương hiệu này được đặt tên theo Frederique Schreiner (1881-1969) và Constant Stas (1880-1967), hai tiền nhân đã khơi nguồn cho sự ra đời của Frederique Constant vào năm 1988 dưới sự điều hành của vợ chồng người cháu.

Trụ sở của Frederique Constant được đặt tại thành phố Geneva, cái nôi của ngành đồng hồ Thụy Sĩ, quê hương của nhiều thương hiệu đẳng cấp như  Patek Philippe, Rolex, Vacheron Constantin, Baume & Mercier...

Tính tới năm 2011, mức tăng trưởng của FC đã đạt 45%/năm, ngang ngửa với nhiều thương hiệu lâu đời. Hiện nay, Frederique Constant đã có mặt tại hơn 100 quốc gia với khoảng 3000 chi nhánh trên khắp toàn cầu. 

Lịch sử của đồng hồ Frederique Constant

Đầu năm 2016, Frederique Constant đã về tay tập đoàn Citizen (Nhật Bản). Cuộc gặp gỡ định mệnh này giúp cho hãng đồng hồ Thụy Sĩ như “hổ mọc thêm cánh” khi vừa sở hữu chứng nhận Swiss Made cao quý lại thừa hưởng bí quyết chế tạo bộ máy in-house trứ danh của xứ sở hoa anh đào.

Lịch sử của đồng hồ Frederique Constant

►►► Xem thêm: Hơn 200+ mẫu đồng hồ OP chính hãng giá hợp lý cho bạn lựa chọn

2. Quá trình phát triển của đồng hồ Frederique Constant

Quá trình phát triển của đồng hồ Frederique Constant

Xin mời độc giả hãy cùng theo dõi những điểm sáng trong hành trình phát triển của hãng đồng Frederique Constant:

  • Năm 2001: Gây chấn động khi trình làng “Heart Beat Manufacture” - những cỗ máy thời gian đầu tiên trên thế giới có con lắc đảo ngược từ vị trí 12h xuống 6h.  

  • Năm 2002: Thâu tóm Alpina – nhà sản xuất đồng hồ thể thao lâu đời của Thuỵ Sĩ, được thành lập từ năm 1883.

  • Năm 2005: Giành giải thưởng “Watch of the Year” của tạp chí Horloges nhờ siêu phẩm “Heart Beat Manufacture”.

Quá trình phát triển của đồng hồ Frederique Constant

  • Năm 2007: Giới thiệu Heart Beat Caliber FC 935 - cỗ máy thời gian đầu tiên có bánh răng thoát bằng Silicon, một bước đột phá trong chế tác giúp đồng hồ hoạt động chính xác và ổn định hơn.

  • Năm 2008: Sáng tạo ra cỗ máy Tourbillon với một thanh thoát silicon mang đến cho độ chính xác đáng kinh ngạc.

  • Năm 2012: Ra mắt đồng hồ World Time độc đáo với khả năng xem giờ khắp thế giới chỉ qua 1 núm điều chỉnh duy nhất.

  • Năm 2015: Tung ra “Horological Smartwatch” - đồng hồ thông minh có chức năng theo dõi sinh hoạt hàng ngày, ứng dụng công nghệ Motion X siêu vượt trội.

Quá trình phát triển của đồng hồ Frederique Constant

  • Năm 2018: Tạo sóng với BST “Hybrid Manufacture” - những cỗ máy thời gian kiệt tác sở hữu tính năng Smartwatch.

3. Đồng hồ Frederique Constant & Phong cách thiết kế

Đồng hồ Frederique Constant & Phong cách thiết kế

Nếu là người dành tình cảm cho Frederique Constant, bạn sẽ nhận thấy các thiết kế của hãng đồng hồ này luôn mang hơi hướng châu Âu đầy lãng mạn và cổ điển. Từng chi tiết nhỏ như núm vặn hình quả quýt, kim Breguet, mặt số La Mã hay những đường vân Guilloche tinh tế… đều làm nổi bật lên tinh thần này.

Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ Frederique Constant còn gây thương nhớ với nghệ thuật phối màu đầy tính hội họa. Các gam màu được FC thường xuyên sử dụng là vàng hồng, bạch kim, nâu đất, xanh Navy,... tạo cảm giác vừa thanh lịch, nền nã mà cũng rất sang trọng và quyến rũ.

Đặc biệt, nhắc tới Frederique Constant thì chúng ta không thể bỏ qua kiệt tác đồng hồ Heart Beat với ô cửa sổ nhỏ trên mặt số, giúp phô diễn trọn bộ những chuyển động kỳ diệu bên trong cỗ máy thời gian.

Đồng hồ Frederique Constant & Phong cách thiết kế

4. Chất lượng đồng hồ Frederique Constant

Chất lượng đồng hồ Frederique Constant

4.1 Chất liệu đồng hồ Frederique Constant

Là hãng đồng hồ thuộc top cao cấp trên thị trường, không có gì khó hiểu như FC luôn đầu tư cho sản phẩm của mình những chất liệu ưu tú như mặt kính Sapphire chống xước, dây da tự nhiên mềm mại, thép 316L không gỉ,... Ngoài ra, nhiều phiên bản của Frederique Constant còn đính thêm đá quý và kim cương tự nhiên đầy lộng lẫy.

Chất liệu đồng hồ Frederique Constant

4.2 Bộ máy đồng hồ Frederique Constant

Có thể nói, Frederique Constant là một trong những hãng đồng hồ hiếm hoi đạt chuẩn manufacture trên thế giới. Ngoài việc sử dụng máy ETA thường thấy ở nhiều thương hiệu Swiss Made, họ còn có khả năng sáng tạo mọi thứ cho cỗ máy thời gian của mình từ khâu thiết kế, chế tác cho tới lắp ráp, hoàn thiện. 

Bộ máy đồng hồ Frederique Constant

Hiện nay, hãng đồng hồ Thụy Sĩ này đang nắm trong tay khoảng 30 bộ máy in-house “hàng khủng” do bản thân tự nghiên cứu và phát triển. Những sản phẩm này đều được giới trong nghề đánh giá cao về độ chính xác, ổn định và tinh xảo. Nội lực của Frederique Constant  là điều không phải thương hiệu nào cũng may mắn sở hữu. Nó khẳng định ở họ một bản lĩnh chế tác bậc thầy dù tuổi đời còn khá trẻ.

►►► Xem thêm: 100+ Đồng hồ đôi thiết kế đẹp cho tình cảm thăng hoa mặn nồng

5. Mức giá đồng hồ Frederique Constant

Mức giá đồng hồ Frederique Constant

Hiện nay, Frederique Constant được xếp vào phân khúc đồng hồ Basic Luxury, cùng nhóm với nhiều gương mặt gạo cội khác như Longines, Rado, Tag Heuer, Nomos, Tudor, Oris,...

Theo đó, mức giá để sở hữu một sản phẩm của FC sẽ rơi vào khoảng 11 triệu cho đến cả tỷ đồng. So với các hãng đồng hồ bình dân thì đây là con số tương đối cao. Tuy nhiên, điều đó lại quá lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm sản phẩm đẳng cấp Thụy Sĩ cùng nhiều tính năng độc đáo nhất nhì thị trường.

6. Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Frederique Constant

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Frederique Constant

Để mua được chiếc đồng hồ Frederique Constant chất lượng với mức giá hợp lý, quý vị hãy tham khảo một vài lưu ý sau đây:

  • Lựa chọn các doanh nghiệp là đại lý ủy quyền chính hãng của Frederique Constant để tránh mua phải hàng Fake, Replica.

  • Lưu ý mức giá của sản phẩm, đồng hồ FC sẽ không có giá dưới 11 triệu đối với bản Quartz và dưới 20 triệu đối với bản Automatic.

  • Kiểm tra các chi tiết của đồng hồ: Tất cả sản phẩm của Frederique Constant đều lắp kính Sapphire chống trầy, dây đeo dập tên thương hiệu, đáy đồng hồ có khắc dập seri rõ sàng, đường nét tinh tế, núm vặn mượt và êm tay,...

  • Các phụ kiện đi kèm sản phẩm bao gồm hộp đựng, hướng dẫn sử dụng và thẻ bảo hành 2 năm trên toàn cầu.

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Frederique Constant

Bài viết trên đã giới thiệu đôi nét thông tin về hãng đồng hồ Frederique Constant - một thương hiệu trẻ trung nhưng sở hữu nội lực đáng nể, khó bì trong ngành công nghiệp thời gian. Bạn đánh giá thế nào về thương hiệu đồng hồ Frederique Constant, hãy chia sẻ cảm nhận ngay bên dưới bài viết nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của đồng hồ Xwatch, hãy tiếp tục quay lại để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Frederique Constant: Bậc thầy chế tác “Tài không đợi tuổi”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67858 sec| 2555.766 kb