Giải mã bí ẩn về thương hiệu đồng hồ Hermle - “Viên ngọc quý” của ngành đồng hồ cao cấp Đức

17/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Giải mã bí ẩn về thương hiệu đồng hồ Hermle - “Viên ngọc quý” của ngành đồng hồ cao cấp Đức
Sự nổi tiếng của ngành đồng hồ Đức không chỉ dừng lại ở lĩnh vực đồng hồ đeo tay với tên tuổi của A. Lange & Sohne hay Glashutte Original mà còn ghi điểm tuyệt đối với người hâm mộ khi sở hữu các thương hiệu đồng hồ để bàn cao cấp

Một trong số đó là hãng đồng hồ Hermle chuyên sản xuất những mẫu đồng hồ để bàn, treo tường in-house với diện mạo sang trọng, thanh lịch làm bừng sáng không gian sống của giới thượng lưu. 

I. Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Hermle 

Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Hermle

Thương hiệu Hermle là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Đức, được thành lập vào năm 1922 tại Triberg im Schwarzwald, một vùng núi ở Tây Nam nước Đức. Thương hiệu ban đầu được gọi là Franz Hermle & Sohn, và sản xuất các loại đồng hồ đứng và đồng hồ tường cho thị trường trong nước và quốc tế. 

Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Hermle

Trong những năm 1930, Hermle đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ chính xác hàng đầu của châu Âu, với các sản phẩm chất lượng cao và thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, thương hiệu đã bị giải thể trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nhưng sau khi chiến tranh kết thúc, Hermle đã phục hồi một cách nhanh chóng và mở rộng quy mô sản xuất. 

Trong những năm 1950, thương hiệu Hermle đã đưa ra các sản phẩm đồng hồ để bàn và đồng hồ báo thức, và đã được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Với việc sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến và chất lượng cao, Hermle đã trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới. 

Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Hermle

Thương hiệu này không chỉ xây dựng thêm một xưởng sản xuất tại khu vực Reichenbach am Heuberg vào năm 1951 mà còn mở thêm công ty con tại Amherst, Virginia, Hoa Kỳ. Ngoài sản xuất các loại đồng hồ cơ truyền thống, hãng còn sản xuất thêm các bộ máy đồng hồ và tập trung sản xuất những mẫu đồng hồ vỏ gỗ với bộ máy và phụ kiện do nhà máy tại Đức thực hiện. Cùng với đó, học cũng mở thêm xưởng sản xuất tại Gosheim, Đức và cho xây dựng lại cơ sở tại Reichenbach am Heuberg. 

Năm 2002, Hermle quyết định phân nhánh sang thị trường bán lẻ chính thức với nhiều sự lựa chọn đồng hồ liên quan đến chất liệu, màu sắc và âm thanh cho phép người tiêu dùng có thể lựa mua đồng hồ thuận tiện. 

Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Hermle

Năm 2011, Hermle Black Forest Clocks được đổi tên thành Hermle North America. Từ đây, mọi hoạt động sản xuất bộ máy, linh kiện, phụ kiện của đồng hồ để bàn hay đồng hồ nguyên chiếc của hãng đều được phân phối khắp Bắc Mỹ với mạng lưới bán hàng rộng lớn. 

Vào năm 2021, hãng quyết định di dời cơ sở Gosheim về Reichenbach am Heuberg và tập trung tất cả hoạt động của công ty thu về một mối.  

Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Hermle

Mặc dù là một thương hiệu độc lập, tự thân nhưng đến nay, Hermle đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với các sản phẩm đồng hồ chất lượng cao, được ưa chuộng bởi các nhà sưu tập đồng hồ và người tiêu dùng khắp nơi. Hermle vẫn tiếp tục đổi mới và phát triển, tạo ra các sản phẩm đồng hồ đẹp mắt, chính xác và bền bỉ, phục vụ nhu cầu của các khách hàng khó tính nhất trên thị trường đồng hồ.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

II. Những điều tạo nên đẳng cấp của đồng hồ để bàn Hermle

1. Chế tác đồng hồ bằng loại gỗ quý nhiều năm tuổi

Chế tác đồng hồ bằng loại gỗ quý nhiều năm tuổi

Đồng hồ Hermle thường được tạo nên từ gỗ Walnut quý nhiều năm tuổi đáp ứng mọi tiêu chí về độ bền chắc và có màu sắc sang trọng. Với đường vân gỗ đẹp mắt kết hợp hoa văn tinh xảo hiện lên đẹp mắt qua đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân chế tác nhà Hermle đã góp phần tạo nên sự danh tiếng của một thương hiệu đồng hồ để bàn cao cấp. 

Chế tác đồng hồ bằng loại gỗ quý nhiều năm tuổi

Ngoài biểu diễn sự khéo léo và tài tình trong kỹ thuật chạm khắc vỏ đồng hồ, người thợ Đức tài hoa còn tạo ra những cỗ máy có tính năng đặc biệt như lịch tuần trăng, cơ chế Westminster cho âm thanh thánh thót và khả năng tự động ngắt chuông vào ban đêm. 

2. Sở hữu nhiều phiên bản giới hạn

Sở hữu nhiều phiên bản giới hạn

Hầu hết đồng hồ do Hermle sản xuất đều những phiên bản giới hạn vì việc chế tác đòi hỏi mất nhiều thời gian và tay nghề cao nên giá trị của chúng trên thị trường là rất lớn cũng như khả năng giữ giá tốt. Những phiên bản đồng hồ giới hạn này thường sử dụng bộ máy lên cót tay và có thiết kế gồm 9 ống đánh với 3 bản melody. 

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ Orient chính hãng bán chạy nhất 2023 tại Xwatch

III. Những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Hermle

Hermle sở hữu kho tàng đồng hồ đa dạng thiết kế, mẫu mã, tuy nhiên nếu xét theo phương diện chung, chúng ta có thể phân loại các thiết kế của họ thành 4 dạng chính là: đồng hồ để bàn, đồng hồ cây, đồng hồ treo tường và đồng hồ hàng hải. Mỗi loại lại có những đặc trưng riêng, hấp dẫn người hâm mộ. Cụ thể là:

1. Đồng hồ để bàn

Là món quà tặng lý tưởng cho tiệc tân gia, đồng hồ để bàn Hermle đa dạng phong cách thiết kế từ cổ điển cho tới hiện đại phù hợp với không gian sống và sở thích của gia chủ. Với những căn phòng cổ điển, lấy màu gỗ làm chủ đạo thì chúng ta có các gợi ý đồng hồ vỏ gỗ sồi được mài nhẵn và sơn bóng PU lấy cảm hứng từ phong cách chế tác đồng hồ Châu Âu trong khoảng thế kỷ 18 - 19. 

Đồng hồ để bàn

Trường hợp gia chủ theo đuổi phong cách hiện đại, minimalism tối giản thì hãng cũng có những phiên bản tương ứng như chiếc Chigwell vỏ kính hay một số phiên bản có cột trụ bằng Nickel bóng loáng có nhiệm vụ cố định các chi tiết máy được chế tác vô cùng tinh xảo,...

2. Đồng hồ cây

Đồng hồ cây

Đồng hồ cây của thương hiệu Hermle được thiết kế với phong cách sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, đem lại vẻ đẹp cổ điển mà vẫn hiện đại, phù hợp với nhiều không gian và phong cách trang trí khác nhau. Mặt đồng hồ của Hermle thường được làm bằng chất liệu kính sapphire cao cấp, tạo ra hiệu ứng ánh sáng và màu sắc rất đẹp mắt khi bị chiếu sáng. Thân đồng hồ cây của Hermle được làm bằng gỗ sồi tự nhiên chắc chắn. Bên trong được trang bị bộ máy tự động cơ chính xác và bền bỉ, giúp cho đồng hồ hoạt động chính xác và ổn định trong thời gian dài. 

3. Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường

Tương tự như các dòng đồng hồ khác, đồng hồ treo tường của Hermle cũng được thiết kế để phù hợp với mọi không gian. Dù là truyền thống hay hiện đại, đồng hồ treo tường do Hermle sản xuất đều có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng hiện nay. Họ có đầy đủ mọi phiên bản cổ điển với vỏ gỗ sồi, vỏ chạm khắc tinh xảo cho tới những phiên bản tối giản chỉ với hai cây kim bằng gỗ. 

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

4. Đồng hồ hàng hải

Đồng hồ hàng hải

Đây là dòng đồng hồ chuyên dụng chỉ được sản xuất ra để phục vụ ngành hàng hải của riêng Hermle. Để đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng trên tàu thuyền, những chiếc đồng hồ này luôn có độ chính xác cao, khả năng hoạt động ổn định để đáp ứng mọi vấn đề về va chạm hay rung lắc mạnh. 

Vừa rồi là những thông tin tổng quan về thương hiệu đồng hồ Hermle đến từ nước Đức. Có thể nói Hermle là một trong số ít thương hiệu sản xuất đồng hồ độc lập hoàn toàn ngay từ khi mới thành lập đến nay, không hề phụ thuộc vào bất cứ tập đoàn lớn nào. Chính vì vậy mà mọi thiết kế của họ đều được giới mộ điệu đánh giá cao khi vừa giữ được bản sắc riêng, vừa mang tới những nét độc đáo và sáng tạo hấp dẫn bất cứ ai khi chiêm ngưỡng lần đầu. 

Nếu vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, trường hợp bạn cần những gợi ý về chiếc đồng hồ của thương hiệu khác nhưng trong phân khúc giá, Xwatch cam kết sẽ hỗ trợ bạn tối đa! 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã bí ẩn về thương hiệu đồng hồ Hermle - “Viên ngọc quý” của ngành đồng hồ cao cấp Đức
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.65438 sec| 2552.539 kb