Đồng hồ Casio – trẻ trung, năng động, bền bỉ vượt thời gian

16/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Casio – trẻ trung, năng động, bền bỉ vượt thời gian
Ngay từ khi bắt đầu, những chiếc đồng hồ Casio đã được thiết kế theo ý tưởng “sản phẩm không chỉ đơn giản hiển thị thời gian”. Một chiếc đồng hồ cho biết nhiều thông tin hơn thế như ngày trong tháng, thứ trong tuần, buổi sáng, buổi chiều, thời gian ở nhiều múi giờ, la bàn, đo độ cao…

Cùng Xwatch tìm hiểu về nhà sản xuất đồng hồ điện tử hàng đầu thế giới, cùng rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác nhau từ thương hiệu này nhé.

1. Lịch sử Casio

Casio là một công ty chế tạo thiết bị điện tử Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo được kỹ sư công nghệ Tadao Kashio thành lập năm 1946. 

Gần 80 năm ghi dấu ấn trên thị trường, Casio từ một công ty nhỏ chuyên sản xuất ống yubiwa đã vươn lên thành một công ty hàng đầu chuyên về sản xuất máy tính, đồng hồ và các thiết bị điện tử của Nhật Bản. 

2. Những dấu mốc nổi bật của đồng hồ Casio

  • Năm 1976, chiếc đồng hồ đeo tay Casiotron đầu tiên ra đời, đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu trên toàn thế giới. 

Những dấu mốc nổi bật của đồng hồ Casio

Casiotron là một sản phẩm đồng hồ điện tử đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ màn hình LCD. Khác hẳn với các sản phẩm trước đó chỉ có thể hiển thị giờ và phút thì Casiotron hiển thị một các chính xác cả giờ, phút, giây, ngày, tháng, năm, thời gian sáng, chiều.

  • Năm 1980, Casio cho ra mắt sản phẩm đồng hồ tích hợp máy tính vô cùng hiện đại và tiện ích, được đánh giá rất cao. Casio cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong sản xuất đồng hồ thạch anh, kỹ thuật số.

  • Năm 1982: Phát hành đồng hồ mới kết hợp Analog/Kỹ thuật số, thay đổi quan niệm đồng hồ chỉ dùng để xem giờ.

  • Năm 1983: Đồng hồ Casio G-Shock ra đời, đi ngược lại với xu hướng đồng hồ mỏng và nhẹ thời bấy giờ. 

Những dấu mốc nổi bật của đồng hồ Casio

Đồng hồ Casia G-Shock được mệnh danh là chiếc đồng hồ “không bao giờ vỡ”, có thể trải qua các thử thách như rơi từ độ cao 10M, xe tải cán, đông đá… mà không hề hư tổn.

  • Năm 1994: Đồng hồ Casio Baby-G ra đời. Cũng trong năm này, Casio ra mắt thêm nhiều mẫu đồng hồ sở hữu các tính năng thông minh như đo nhiệt kế, ăng-ten cảm biến, cảnh báo cường độ tia hồng ngoại…

  • Năm 2006: Casio được chọn là chiếc đồng hồ chính thức tại kỳ Worldcup 2006 tại Đức

  • Năm 2018: Với những gì đã cống hiến, Casio Computer Co., Ltd đã vinh dự nhận được giải IF Design Awards (giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có những thiết kế sản phẩm độc đáo, ấn tượng nhất).

Cho đến nay các sản phẩm đồng hồ Casio luôn được đánh giá cao về cả mẫu mã lẫn chất lượng, khẳng định vị thế trường tồn của thương hiệu.

►►► Xem thêm: Top 7 đồng hồ Sơn Tùng giá siêu sang ngang cả căn biệt thự

3. Phong cách thiết kế đồng hồ Casio

Trong nhiều năm qua, hãng không có quá nhiều thay đổi về mặt kiểu dáng. Các mẫu đồng hồ Casio phần lớn đều có thiết kế năng động, trẻ trung, thích hợp mang theo khi tham gia thể thao, hay các hoạt động thường ngày.

Dòng đồng hồ thể thao, dây cao su truyền thống vẫn được đông đảo học sinh, sinh viên ưa chuộng. Trong khi các dòng như Casio MTP, Casio LTP, Casio EDIFICE... phù hợp với người đi làm khi sở hữu thiết kế sang trọng, thanh lịch. Ngoài ra, dòng G-Shock là sự lựa chọn hoàn hảo cho dân thể dục thể thao.

Phong cách thiết kế đồng hồ Casio

Đồng hồ Casio hầu hết đều mang phong cách thiết kế năng động, trẻ trung, phù hợp với giới trẻ.

4. Đánh giá đồng hồ Casio

4.1. Độ bền cao

Từ lâu, Casio đã nổi tiếng là thương hiệu có nhiều mẫu đồng hồ chất lượng, thời gian sử dụng lâu và độ bền cao. Bên cạnh đó, mặt kính của các mẫu thường làm bằng kính khoáng hoặc sapphire có khả năng chống xước, va đập cao... giúp mang lại độ bền cao qua thời gian dài sử dụng, ít bị trầy xước.

4.2. Động cơ

Nói đến Casio là nói đến các mẫu đồng hồ Quartz (chạy bằng pin) hoặc là những mẫu chạy bằng năng lượng mặt trời. Pin đồng hồ Casio là loại pin được đánh giá rất cao về chất lượng. Trong khi pin của các hãng khác chỉ có tuổi thọ từ 1 - 2 năm thì tuổi thọ pin của một số dòng Casio có thể lên tới 10 năm như chiếc EF-125D-1AV thuộc Edifice.

Động cơ

Toàn bộ linh kiện bên trong của đồng hồ Casio đều được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản với công nghệ hiện đại số 1 hiện nay.

4.3. Khả năng chống nước tốt

Đồng hồ Casio luôn có khả năng chống nước tối thiểu ở mức Water Resistance (WR 10 tương đương 10 ATM). Ngoài ra, Casio còn có các mẫu khác có mức chống nước cao hơn ở độ sâu 50m, 100m, 200m hay Diver’s Watch...

Do đó, bạn hoàn toàn có thể vừa đeo vừa thoải mái đi bơi, đi biển, xem san ho, lặn với bình dưỡng khí, lái motor dưới nước... mà không lo hư hỏng.

4.4. Chức năng đa dạng

Ngoài có chức năng xem giờ, làm phụ kiện cho người dùng thì đồng hồ casio ngày này có được thiết kế đa chức năng như:

  • Bấm giờ thể thao: Đo được thời gian chính xác trong các hoạt động thể thao hoặc thi đua như

  • Kết nối Bluetooth: Giúp cài đặt dễ dàng một số tính năng của đồng hồ ngay trên chính chiếc smartphone của bạn.

  • Giờ thế giới (World time): Cho phép lựa chọn 39 múi giờ khác nhau tại nhiều nơi trên thế giới, giúp thuận tiện trong việc đi công tác, du lịch...

►►► Xem thêm: Đồng hồ của các chủ tịch tập đoàn lớn nhất Việt Nam có gì HOT?

5. Các dòng sản phẩm nổi bật của đồng hồ Casio

5.1. Đồng hồ Casio G – Shock

G - Shock ra đời với mục đích tạo ra một chiếc đồng hồ có sức chịu đựng bền bỉ, chịu được lực tác dụng mạnh, thách thức mọi điều kiện thời tiết. Dòng sản phẩm được rất nhiều nam giới ưa chuộng.

Đồng hồ Casio G – Shock

Tính đến nay, đồng hồ G – Shock vẫn được xem là dòng sản phẩm thành công nhất, bán chạy nhất của Casio, được mệnh danh là “bất khả chiến bại, không bao giờ vỡ”.

5.2. Đồng hồ Casio Baby - G

Baby-G được Casio ra mắt nhằm mục đích song hành với G-Shock dành riêng cho phái nữ. Baby-G được thiết kế, trang bị chống va đập, chống sốc, một số mẫu còn có khả năng chống từ, chống nhiệt độ thấp.

Đồng hồ Casio Baby - G

Mẫu đồng Casio Baby – G đáng yêu, cuốn hút dành cho phái nữ

5.3. Đồng hồ Casio Edifice

Casio Edifice thiết kế theo phong cách công sở, đĩnh đạc, trưởng thành, nghiêm túc. Phần vỏ được trang bị 100% thép không gỉ, phần kính là kính sapphire hay kính cứng, có khả năng chống xước đỉnh cao.

Đồng hồ Casio Edifice

Điểm đặc biệt ở dòng sản phẩm Casio Edifice là sự tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp người dùng thoải mái hoạt động trong mọi môi trường, điều kiện như bơi, đánh goal, chơi thể thao...

5.4. Đồng hồ Casio Sheen

Ra đời cùng thời điểm với Casio Edifice nhưng Casio Sheen lại hướng tới nữ giới nhằm tôn lên sự thanh lịch, sang trọng của phái nữ với các thiết kế tinh tế, đẹp mắt.

Không chỉ chú trọng vào thiết kế bên ngoài mà Casio Sheen còn được trang bị các tính năng vô cùng hiện đại như có thể xem giờ thế giới, kết nối với điện thoại thông minh, chạy bằng pin năng lượng mặt trời...

Đồng hồ Casio Sheen

Casio Sheen được định hướng theo phân khúc sang chảnh, sang trọng mà tinh tế dành cho phái nữ

►►► Xem thêm: Hàng Outlet là gì? Chế độ bảo hành và giảm giá ra sao?

6. Giá thành đồng hồ Casio

Hiện nay, đồng hồ Casio có mức giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng tùy vào chất liệu, tính năng và thiết kế của sản phẩm. Nếu bạn muốn lựa chọn một dòng đồng hồ vừa chất lượng và có mức giá vừa phải thì Casio là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Giá thành đồng hồ Casio

Nhìn chung, chi phí để sở hữu đồng hồ Casio luôn ở mức vừa, đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng.

Trên đây là các thông tin xoay quanh thương đồng hồ Casio và các dòng sản phẩm nổi bật của hãng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được mẫu đồng hồ Casio ưng ý và phù hợp nhất. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với đồng hồ Xwatch để được giải đáp tận tình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Casio – trẻ trung, năng động, bền bỉ vượt thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58732 sec| 2560.281 kb