Đồng hồ Audemars Piguet – Bức tượng đài khó quên trong thế giới cỗ máy thời gian

11/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Audemars Piguet  – Bức tượng đài khó quên trong thế giới cỗ máy thời gian
Được lọt vào top 5 những thương hiệu đồng hồ đình đám nhất thế giới

Đồng hồ Audemars Piguet là một trong những tên gọi được yêu thích nhất không chỉ bởi lịch sử trường kỳ mà còn bởi sự đột phá trong phong cách thiết kế và dấu ấn chất lượng.

Đồng hồ Audemars Piguet

1. Lịch sử ra đời của đồng hồ Audemars Piguet

Audemars Piguet hay còn được gọi tắt là AP, là một thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng được thành lập vào năm 1875 tại Thuỵ Sĩ. Đồng hành cùng các thương hiệu nổi tiếng khác như Breguet, Patek Philippe, A. Lange & Söhne, Jaeger-LeCoultre, Audemars lớn mạnh không ngừng, ngày càng khẳng định mình trên thị trường quốc tế.

Trụ sở của Audemars Piguet được đặt tại Le Brassus, Thụy Sĩ. Nhà máy sản xuất được đặt tại: Le Brassus, Le Locle và Meyrin ở Thụy Sĩ. Audemars Piguet hiện nay đã có mặt chính thức tại 88 quốc gia. Việt Nam là một trong số ít quốc gia mà Audemars chưa có mặt. Người dùng Việt đang mong chờ sự xuất hiện của Audemars vào một ngày đẹp trời để khai sáng tầm nhìn của họ về những cố máy thời gian cao cấp. 

Logo đồng hồ Audemars mang nhiều ý nghĩa thể hiện đẳng cấp của thương hiệu đồng hồ đi mãi với thời gian qua chất liệu, màu sắc, thiết kế,… Những cỗ máy thời gian mang tên Audemars như những con ngựa chiến hoàn hảo đến từng chi tiết, vận hành mạnh mẽ và mượt mà. Sở hữu đồng hồ Audemars là mơ ước của hàng triệu người trên thế giới.

Lịch sử ra đời của đồng hồ Audemars Piguet

Lịch sử ra đời của đồng hồ AP làm nên một giai thoại không thể quên trong tâm thức người dùng với những cột mốc đáng lưu giữ: 

Năm 1875, tại ngôi làng Lebrassus, vùng Vallée de Joux, Thụy Sĩ, đồng hồ Audemars được hình thành bởi hai nhà sáng tạo kiệt xuất là Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet. 

1881, Công ty Audemars Piguet & Cie., Manufacture d’Horlogerie tại Le Brassus do Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet đứng đầu được chính thức thành lập. Đến ngày 17 tháng 12 với sản phẩm đầu tay được ra mắt với phiên bản phức tạp đó là chiếc đồng hồ bỏ túi có lịch vạn niên và điểm chuông báo phút hoặc chronograph. 

1882,  Jules-Louis và Edward-Auguste đưa các thành viên trong gia đình mình tham gia vào hội đồng quản trị và tham gia vào các hoạt động của công ty. 

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu đồng hồ Mai Phương Thúy trị giá tiền tỷ siêu sang chảnh

2. Quá trình phát triển của đồng hồ Audemars đánh dấu qua các cột mốc quan trọng

Năm 1889, công ty đồng hồ Audemars có chi nhánh đầu tiên tại Geneva, sau đó đến Paris. Thời gian không lâu, Audemars đã giành giải huy chương danh dự nhờ chiếc đồng hồ mang tên Grande Complication với cấu hình siêu phức tạp có nhiều chức năng cần dùng. 

1891, Bộ máy đồng hồ AP có chức năng chuông báo minh nhất thế giới ra đời. 

1892, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới được ra mắt với chức năng điểm chuông báo phút.

1907, AP xây dựng nhà máy sản xuất với quy mô nhân sự và máy móc lớn. Tuy nhiên, hoạt động bị kìm hãm bởi chiến tranh thế giới thứ II vào năm 1914. 

1918 – 1919, Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet qua đời. Các thế hệ sau của họ kế thừa gia sản công ty mà họ để lại. 

1929, trường chứng khoán Wall Street khiến nhiều công ty trong đó có Audemars cũng bị suy sụp. 

1933, AP thoát khỏi phá sản nhờ Jacques-Louis Audemars con trai Paul-Louis Audemars. 

1936 – 1953, Sau thế chiến thế giới thứ II, Audemars định hướng mạnh vào các cỗ máy siêu mỏng cao cấp, thiết kế sáng tạo và cuốn hút. 

1949, các mẫu đồng hồ Audemars có mặt đầu tiên tại Hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức Basel tại Basel (Thụy Sĩ). 

1954 – 1971, là giai đoạn nhiều thăng trầm của Audemars, tuy nhiên vượt qua tất cả rào cản, đồng hồ Audemars vẫn có những bước phát triển thịnh vượng. 

1972, đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak ra đời trở thành biểu tượng đồng hồ mọi thời đại với thiết kế độc đáo. 

1986, chiếc đồng hồ đeo tay tự động siêu mỏng có chức năng múi giờ thứ hai ra đời đánh dấu sự đột phá về công nghệ của đồng hồ Audemars.

2005, chiếc đồng hồ đầu tiên được được làm bằng mã não rêu (moss agate) mang tên Edward Piguet Moss Agate Tourbillon ra đời. 

2007, AP cho ra mắt mẫu đồng hồ được sản xuất bằng chất liệu carbon ép đúc đầu tiên trên thế giới. 

Quá trình phát triển của đồng hồ Audemars đánh dấu qua các cột mốc quan trọng

3. Thiết kế sang trọng, mới mẻ vượt thời gian

Đồng hồ Audemars Piguet ghi điểm trong mắt người dùng bởi thiết kế sáng tạo, với những cỗ máy thời gian siêu mỏng, nhưng vẫn nổi bật và sang trọng nhờ màu vàng ánh kim. Thiết kế của đồng hồ Audemars mang tính cách mạng bởi vỏ ngoài có hình bát giác hơi tròn tạo nên dấu ấn riêng cho thương hiệu. 

Thiết kế sang trọng, mới mẻ vượt thời gian

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

4. Đồng hồ Audemars chất lượng siêu cấp 

Chất lượng của đồng hồ Audemars Piguet tuyệt hảo là những tác phẩm nghệ thuật không tuổi của hai người sáng lập nên nó cùng những con cháu của họ. Những chiếc đồng hồ Audemars vô cùng bền bỉ nhờ chất liệu thép không gỉ. Phần hoạ tiết ấn tượng và nắp lưng được cố định bằng ốc vít vô cùng chắc chắn. Mặc dù thiết kế rất mỏng manh nhưng cổ máy vận hành rất êm ái, mượt mà và trơn tru khiến người dùng không hề thất vọng. 

Đồng hồ Audemars chất lượng siêu cấp 

5. Mức giá của đồng hồ AP

Giá của đồng hồ AP đã thức tỉnh những người xem thường những cỗ máy thời gian làm từ chất liệu thép với mức giá trên 1000 USD/chiếc. Tuy nhiên, với chất liệu thép không gỉ thì để trải nghiệm mẫu đồng hồ cao cấp thì mức giá này không hề xa xỉ. Đáp ứng nhu cầu sử dụng của giới thượng lưu, hiện nay, đồng hồ AP đã cho ra mắt thêm nhiều phiên bản mới mẻ như Royal Oak Concept, Royal Oak Offshore.

Mức giá của đồng hồ AP

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

6. Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Audemars Piguet

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán đồng hồ Audemars Piguet, tuy nhiên, để chọn được sản phẩm chính hãng, quý khách nên tìm đến những cửa hàng đồng hồ uy tín. Đồng thời, so sánh mức giá nhiều nơi để lựa chọn mức giá phù hợp nhất. Tuy nhiên, vì thuộc hãng đồng hồ cao cấp nên sẽ có mức giá khá cao, quý khách nên cân nhắc kỹ để cân đối với ngân sách hiện có. 

Ngoài ra, các phiên bản đồng hồ Audemars đều hoàn hảo trước khi tung ra thị trường, vì thế quý khách cần kiểm tra kỹ chất lượng, các chi tiết để trước khi quyết định mua hàng. 

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Audemars Piguet

Với sự sáng tạo không ngừng, đồng hồ Audemars Piguet xứng đáng được người dùng trên toàn thế giới vinh danh là những siêu phẩm xứng tầm thời đại. Nổi bật nhất là  việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào những cỗ máy thời gian nâng tầm mạnh mẽ vượt trội cho sản phẩm. Nếu có nhu cầu mua đồng hồ Xwatch cao cấp, quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Audemars Piguet – Bức tượng đài khó quên trong thế giới cỗ máy thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56417 sec| 2564.234 kb