Đồng hồ Arnold & Son – “kẻ gác đền” thời gian?

13/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ Arnold & Son – “kẻ gác đền” thời gian?
Với bề dày lịch sử hơn 250 năm, đồng hồ Arnold & son không chỉ đơn thuần là những chiếc đồng hồ xa xỉ độc nhất mà còn là sự sáng tạo không ngừng với những giá trị bền vững vượt thời gian, và niềm tự hào với bất kỳ ai sở hữu

Vậy đồng hồ Arnold & Son có gì mà đắt giá đến thế, hãy cùng Xwatch tìm hiểu về thương hiệu thương hiệu đồng hồ xa xỉ và có bề dày bậc nhất này dưới đây nhé!

1. Lịch sử ra đời đồng hồ Arnold & Son

Thương hiệu Arnold & Son được biết mệnh danh là “kẻ gác đền” của thời gian với lịch sử lâu đời, là hãng đồng hồ cung cấp cho các vị vua, các thuyền trưởng hải quân chinh phục biển cả, mang sản phẩm qua tới Châu Á, với nhiều thành tựu nổi bật, góp phần đưa ngành chế tác đồng hồ lên một tầm cao mới.

Lịch sử ra đời đồng hồ Arnold & Son

Đồng hồ Arnold & Son – “kẻ gác đền” thời gian, từ xa xưa được biết đến với danh xưng thương hiệu đồng hồ hàng đầu cho các vị vua và các thuyền trưởng hải quân chu du khắp thế giới

Arnold & Son được sáng lập bởi John Arnold – ông là một học giả, đồng thời là một nghệ nhân vô cùng tài năng giả. Ông rời nước Anh tới Hà Lan vào năm 19 tuổi sau khi hoàn thành việc học nghề để trau dồi kỹ năng làm đồng hồ. Chỉ sau 2 năm trở lại, ông đã có một chỗ đứng vững chắc chắc trong hoàng gia George III và trở thành một người thợ đồng hồ danh tiếng tại Strand London dù chỉ mới đôi mươi.

Lịch sử ra đời đồng hồ Arnold & Son

Chân dung John Arnold l - Người sáng lập thương hiệu đồng hồ Arnold and Son. Ông được sinh ra tại Cornwall vào năm 1736. Cha của ông là một thợ đồng hồ và chú của ông là một người làm súng. Chính vì vậy, ông luôn có sự yêu thích đặc biệt với các bộ máy cơ khí chính xác và kim loại ngay từ khi còn bé.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Orient Golden Eye II - Ngôi sao sáng của Orient

2. Quá trình phát triển đồng hồ Arnold and Son 

  • Năm 1762, Thương hiệu đồng hồ Arnold and Son mở xưởng sản xuất đầu tiên tại Strand, London.

  • Năm 1764, Arnold giới thiệu chiếc đồng hồ đếm giờ nhỏ nhất từng được làm cho vua George III và hoàng gia. Như một món quà sinh nhật tặng cho vua George III, Arnold đã sản xuất một chiếc đồng hồ nhỏ nhất từng được biết đến, đường kính còn tí hơn 6 phần 10 inch, nhưng vẫn vô cùng hoàn hảo. Từ đây, Arnold có thêm rất nhiều lượng khách hàng giàu có.

  • Năm 1773, John Arnold chế tạo đồng hồ bỏ túi chronometer đầu tiên. Thuyền trưởng Phipps đã chọn chiếc đồng hồ Chronometer của Arnold cho chuyến đi của ngài đến phía Bắc.

  • Năm 1775, Ông được trao bằng sáng chế cho chốt cơ cấu hồi escapement, bánh lắc lưỡng kim dây tóc trôn xoắn ốc.

  • Năm 1778, John Arnold tạo ra một “cơn sốt” với chiếc đồng hồ chính xác Arnold số 36. Chiếc đồng hồ được trưng bày tại Greenwich. 

Quá trình phát triển đồng hồ Arnold and Son

Chiếc đồng hồ chính xác Arnold số 36, đưa tên tuổi John Arnold lên một tầm cao mới

  • Năm 1780 Chiếc đồng hồ thiên văn quả lắc Arnold được thiết lập tại Đài quan sát của Mannheim, Đức. 

  • Năm 1781, hội đồng Longitude giới thiệu chiếc đồng hồ Chronometer số 2 của Arnold & Son và tuyên bố đây là chiếc đồng hồ vượt trội hơn bất kỳ thiết kế nào được sản xuất trước đó.

Quá trình phát triển đồng hồ Arnold and Son 

Năm 1976, thương hiệu đồng hồ Arnold & Son trở thành nhà cung cấp đồng hồ hàng đầu cho Hải quân Hoàng gia.

Khi mà mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, cùng sự phát triển của Arnold & Son, thì John Arnold đã đột ngột qua đời vào năm 1799, để lại sự mất mát to lớn cho công ty.

  • Năm 1843: Công ty Arnold & Son được mua lại bởi Charles Frodsham sau khi John Roger qua đời.

  • Năm 1845-1857: Những chiếc đồng hồ của Arnold tiếp tục đồng hành cùng các nhà thám hiểm.

  • Năm 1995: Tái ra mắt thương hiệu Arnold & Son ở La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ.

  • Năm 2010: Arnold & Son trở thành nhà sản xuất tích hợp đầy đủ, bao gồm tự sản xuất và phát triển bộ máy.

  • Năm 2014: thương hiệu Arnold & Son kỷ niệm 250 thành lập, đánh dấu lịch sử trường kỳ xứng danh “kẻ gác đền” thời gian.

3. Phong cách thiết kế Arnold & Son

Dù trải qua hàng trăm năm thì Arnold & Son vẫn kế thừa và phát huy vào các sản phẩm đồng hồ tương lại. Chính vì có sự kết thừa đặc biệt, giao thoa với nhiều nền văn hóa đồng hồ khác nhau mà khiến thương hiệu đồng hồ Arnold & Son được săn đón rất nồng nhiệt.

Phong cách thiết kế Arnold & Son

Arnold & Son sở hữu một dây chuyền sản xuất đồng hồ hiện đại, khép kín, sản phẩm được làm ra bởi tay nghề của các nghệ nhân danh tiếng và mang đậm dấu ấn của người làm ra chúng.

Phong cách thiết kế Arnold & Son

Mỗi chiếc đồng hồ Arnold & Son là một kiệt tác nghệ thuật khi trải dài từ mặt số sơn mài cho tới thiết kế skeleton lộ máy phức tạp. Chi tiết và tỉ mỉ, nhà sản xuất này đã thể hiện kỹ thuật chế tác bậc thầy của mình.

Phong cách thiết kế Arnold & Son

Ngoài ra, một trong những chìa khóa đã làm nên sự bền vững của thương hiệu đồng hồ Arnold & son chính là địa điểm đặt nhà máy sản xuất tại La Chaux-de-Fonds, trái tim của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ tại Thụy sĩ.

La Chaux-de-Fonds quy tụ nhiều nhân tài lành nghề và có kiến thức uyên thâm về đồng hồ bậc nhất thế giới - và đây cũng là nơi lý tưởng để lưu giữ và phát triển giá trị lâu bền của thương hiệu Arnold & Son.

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

4. Một số bộ sưu tập đồng hồ Arnold & Son nổi tiếng

  • Bộ sưu tập đồng hồ HMS Victory: Ra mắt năm 2013, mang đậm chất cổ điển và phong cách Anh đặc trưng. Bạn chỉ có thể tìm thấy 28 bộ, mỗi bộ 3 chiếc HMS Victory được bán trên thị trường.

Một số bộ sưu tập đồng hồ Arnold & Son nổi tiếng

Đồng hồ HMS Victory mang đậm chất cổ điển và phong cách Anh

  • Bộ sưu tập đồng hồ thủy quân Anh: Đây là BST được chế tác từ vàng hồng 18K, mặt đồng hồ là những bức tranh nghệ thuật được vẽ bằng tay rất độc đáo. BST này có tất cả 25 bộ, mỗi bộ 3 chiếc, giá bán 1 chiếc khoảng 165 nghìn USD. 

5. Mức giá đồng hồ Arnold & Son

Chi phí để sử hữu đồng hồ Arnold & Son chính hãng cũng vô cùng xa xỉ, từ 10 nghìn đến hơn 150 nghìn USD, hoặc có thể còn đắt hơn.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

6. Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Arnold & Son

Hiện nay thương hiệu này chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam, chủ yếu trên thị trường là hàng xách tay, đồng thời chi phí để sở hữu đồng hồ Arnold & Son rất cao, do đó, khi mua hàng bạn nên cẩn thận, nên chọn một cơ sở uy tín để đặt niềm tin. 

Lưu ý khi chọn mua đồng hồ Arnold & Son

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các phụ kiện đi kèm đồng hồ như hộp đựng, hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành chính hãng, đồng thời có thể tham khảo mức giá tại nhiều cơ sở kinh doanh khác nhau để lựa chọn nơi tốt nhất. 

Trên đây là một số thông tin về đồng hồ Arnold & Son – thương hiệu mang trong mình sự giao thoa giữa các nền công nghiệp đồng hồ lớn khác nhau trên thế giới như Anh, Thụy Sĩ, Nhật Bản, chính vì thế mà bất cứ "tay chơi" đồng hồ nào cũng mong muốn sở hữu. 

Bạn đánh giá thế nào về thương hiệu đồng hồ này, hãy chia sẻ cảm nhận ngay bên dưới bài viết nhé! Nếu bạn đọc có nhu cầu mua hàng tại đồng hồ Xwatch, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Arnold & Son – “kẻ gác đền” thời gian?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59948 sec| 2564.234 kb